I) MỤC TIÊU: Giúp HS biết .
-Học sinh biết cách giữ gìn trường, lớp và đường phố sách, đẹp.
- Quyền được sống trong một môi trường trong lành của trẻ em.
-HS có hành vi lịch sự văn minh nơi công cộng.
II)CHUẨN BỊ : Tranh – những nội dung để HS thảo luận ở nhóm và ở lớp.
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
26 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 32, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 : Ngày soạn 24/4 / 2008
Dạy thứ hai ngày 28 /4 /2008
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (T32 )
CHÀO CỜ
.............................................................................................................
ĐẠO ĐỨC (T32 )
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN .
I) MỤC TIÊU: Giúp HS biết .
-Học sinh biết cách giữ gìn trường, lớp và đường phố sách, đẹp.
- Quyền được sống trong một môi trường trong lành của trẻ em.
-HS có hành vi lịch sự văn minh nơi công cộng.
II)CHUẨN BỊ : Tranh – những nội dung để HS thảo luận ở nhóm và ở lớp.
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Trả lời câu hỏi :
-Em sẽ làm gì nếu thấy bạn hái hoa,phá cây nơi công cộng ?
-Các em cần làm gì để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng?
Bẻ cành và trèo cây là hành động đúng hay sai?
-Nhận xét đánh giá
2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Giới thiệu tranh .
Yêu cầu HS quan sát tranh.
-Các bạn HS đang làm gì?
-Em đã làm gì để trường lớp của em được sạch, đẹp ?
-Khi đang đi trên đường phố, nếu em đang ăn kẹo hay ăn chuối, quýt thì giấy kẹo hoặc vỏ quýt em sẽ bỏ vào đâu?
-Họat động nhóm :
-Trường, lớp em có sạch, đẹp không?
-Em có biết vì sao trường, lớp của em sạch , đẹp?
-Em và các bạn của em đã làm gì để cho trường , lớp sạch, đẹp?
Kết luận :
-Giữ sạch trường lớp làm cho trường lớp sạch đẹp, vừa tạo môi trường trong sạch giúp em có sức khoẻ tốt và học tập tốt hơn .
Không vứt rác bừa bãi ở trường, ở lớp và những nơi công cộng.
-Đại tiểu tiện đúng nơi quy định .
-Không vẽ bẩn lên tường lên bàn ghế .
-Không ngắt hoa và be ûcành để bảo vệ cây xanh.
3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
-Hùng , Sơn .
-Theo từng tranh HS trình bày kết quả trước lớp, giải thích tranh luận với nhau
- HS thảo luận nhóm theo câu hỏi .
-Đại diện nhóm lên phát biểu
-Lớp nhận xét, góp ý.
Tiết :49-50 TẬP ĐỌC
Hồ Gươm
I)Mục tiêu:
- HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê
Ôn các vần ươm, ươp : Tìm được tiếng trong bài có vần ươm, ; Nói được câu cóvần ươm, ươp
- Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy.
- Hiểu được nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp ở Thủ đô Hà Nội.
II) Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong SGK
Bộ thực hành của GV và HS
III) Các hoạt động dạy và học:
Tiết 1
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Bài cũ :
-Kiểm tra đọc bài: Hai chị em kết hợp trả lời câu hỏi.
-Kiểm tra viết: hét lên, dây cót, một lát, buồn.
GV nhận xét
2/ Bài mới :
1.Giới thiệu bài:
- Hà Nội là Thủ đô của đất nước ta . Hồ Gươm là một cảnh đẹp ở Thủ đô Hà Nội Hôm nay cô và các em sẽ tìm hiểu vẻ đẹp cuả Hồ như thế nào qua bài:
-GV ghi: Hồ Gươm
2 . Hướng dẫn luyện đọc:
GV đọc mẫu bài văn: Giọng tha thiết, trìu mến
a) Luyện đọc tiếng, từ: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê,
- Phân tích tiếng trong các từ ngữ trên
Giải nghĩa:
c. Luyện đọc câu:
Bài này có mấy câu ?
Luyện đọc cả bài:
-Gv chấm điểm – Nhận xét.
Ôn vần ăc, ăt
Câu 1 : Yêu cầu chúng ta điều gì?
HS thi tìm nhanh những tiếng trong bài có vần ươm
Câu 2: Yêu cầu chúng ta điều gì?
- HS thi tìm tiếng ngoài bài có chứa vần ươm , ươp và đặt câu
-GV nhận xét, chỉnh sửa câu cho HS.
3/ Củng cố- dặn dò :
-GV nhận xét sửa sai cho HS
- Nhận xét tiết học.
3 – 4 HS
3 nhóm mỗi nhóm viết 2 hoặc 3 từ
… HS đánh vần và đọc tiếng, từ ngữ: cá nhân, nhóm, lớp
Cho 3, 4 HS đọc câu thứ nhất và tiếp tục đọc câu 2, 3
Cho HS đọc tiếp nối nhau.
Từng nhóm 3 HS tiếp nối nhau đọc từng câu.
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
Tìm trong bài những tiếng mang vần ươm: Gươm
Ví dụ: Đàn bướm bay lượn quanh vườn hoa.
- Giàn mướp sai trĩu quả.
Tiết 2
1/ Bài cũ :
-GV cho HS luyện đọc lại từng câu và toàn bộ bài ở tiết 1
2/ Bài mới : Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a)Tìm hiểu bài đọc:
-2 HS đọc đọan 1
- Hồ Gươm là cảnh đạp ở đâu?
-Từ trên cao nhìn xuống mặt hồ như thế nào?
Gv giới thiệu bức tranh minh họa Hồ Gươm
Hồ gươm là cảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội
- Gv đọc diễn cảm bài văn 1 lần.
b) Luyện nói:
- GV: trình bày tranh chủ đề luyện nói:Chủ đề luyện nói của chúng ta hôm nay là gì?
3/ Củng cố- dặn dò : GV nhận xét tiết học . Khen ngợi những HS đọc tốt. Yêu cầu một số HS đọc chậm về hà đọc thêm. .
Dặn HS làm bài tập – Xem trước bài : Luỹ tre
HS đọc cá nhân, nhóm, lớp
… Hồ Gươm là cảnh đẹp ở Hà Nội.
… như chiếc gương bầu dục lớn sáng long lanh.
2, 3 HS thi đọc diễn cảm.
- Đọc câu văn trong bài tả cảnh đẹp trên các bức tranh sau
Chia HS thành 2 nhóm mỗi nhóm 2 em dựa vào tranh các em trong nhóm thi đọc câu văn.
Ví dụ: Cầu Thê Húc màu son cong cong như con tôm.
TOÁN (T125 )
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:Giúp HS :
-Củng cố làm tính cộng, trừ ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100.Củng cố kĩ năng đặt tính rồi tính .Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo dộ dài.
Củng cố kĩ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ.
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ :Bảng phụ .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Làm bài tập .
Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :Giới thiệu bài ghi bảng .
-HDHS làm bài tập .
Bài 1: Nêu yêu cầu đề bài .
- HDHS làm .
-Nxét ghi điểm .
Bài 2 : Tính .
-Nxét sửa sai .
Bài 3: Chép bài toán lên bảng .
-HDHS làm .
-Thu bài chấm+ Nxét TD.
Bài 4 : Nối đồng hồ với câu thích hợp .
Treo tranh và HDHS cách nối .
-Nxét ghi điểm .
3/ Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : Về làm bài tập . Cbị bài sau .
Thu ,Hùng lên bảng thực hành xem giờ đúng trên đồng hồ .
-HS nêu .
-2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con .
-Lớp làm miệng .
-HS đọc bài toán .
-Lớp làm vào vở .
-1 hs lên bảng làm -lớp làm vào giấy nháp .
Bạn An ngủ dậy lúc 6 giờ sáng.
Bạn An tưới hoa lúc 5 giờ chiều.
Bạn An ngồi học lúc 8 giờ sáng
Ngày soạn 25/4 / 2008
Dạy thứ ba ngày 29/4 /2008 TẬP VIẾT (T30 )
TÔ CHỮ HOA S ,T
I/ MỤC TIÊU: - Hs tập tô chữ hoa: S, T .
- Viết đúng các vần ưu, ươu; các từ ngữ: con cừu, ốc bươu ; ươm ,ươp ,Hồ Gươm– chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết .
-Rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ ,trình bày sạch đẹp .
-Gdục hs tính cẩn thận ,nắn nót khi viết bài .
II/ CHUẨN BỊ: GV: Chữ mẫu .
HS: Bảng con, vở viết .
III/ CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Bài cũ: Tiết trước ta viết bài gì?
Kiểm tra vở viết vở nhà của 1 số HS.
Nxét ghi điểm .
2/Bài mới: Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Giới thiệu chữ mẫu .
*Hướng dẫn hs tô chữ hoa.
-Nhận xét về số lượng nét và kiểu nét,sau đó nêu quy trình viết .
-Dùng que tính tô lại các nét .
*Hướng dẫn viết vần,từ ngữ ứng dụng:
-Giới thiệu chữ mẫu .
-GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét. -Viết mẫu và nêu quy trình viết .
Đọc cho hs viết bảng con .
-Nxét sửa sai .
Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vào vở .
HD cách điểm đặt bút ,độ cao ,khoảng cách giữa các con chữ .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
3/Củng cố : Nhắc lại quy trình tô chữ hoa .
Gdục +Nxét TD .
4/ Dặn dò : Về viết bài ở nhà .Cbị bài sau .
- Trả lời .-
-Trâm ,Ngọc : lên bảng viết các từ: dòng nước, xanh mướt ,màu sắc ,dìu dắt .
-Quan sát Nxét .
-HS theo dõi .
-HS đọc các vần, từ ngữ ứng dụng .
-HS theo dõi .
-Lớp viết bảng con .
-Lớp viết bài vào vở .
CHÍNH TẢ (T15 )
HỒ GƯƠM
I/ MỤC TIÊU:
-HS chép lại chính xác, không mắc lỗi bài Hồ Gươm (Từ cầu Thê Húc màu son đến cổ kính )- Làm đúng các bài tập ; Điền vần ươm hay ươp ; điền chữ c hay k ?
-Rèn kĩ năng viết đúng chính tả trình bày đẹp ,sạch sẽ .
-Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài .
II/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ: Viết : ầm ĩ ,vịt bầu , chăng dây ,nhện .
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới: Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Treo bảng phụ + đọc mẫu .
*Luyện viết từ khó : GV đọc :Thê Húc ,lấp ló .xum xuê ,tường rêu .
-Nxét phân tích sửa sai .
-Cho hs đọc lại các từ khó .
*Luyện viết bài vào vở :Đọc bài lần 2
-HDHS viết bài vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ hs .
-GV đọc lại bài .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
HS nêu yêu cầu của bài tập .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
3/ Củng cố: Chữa lỗi sai phổ biến .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : Về chép lại bài cho đúng ,đẹp hơn .
Cbị bài sau .
- Ánh ,Vy lên bảng viếât các từ theo yêu cầu của GV
-1 HS đọc lại .
- Lớp viết vào bảng con.
-HS đọc .
-Lớp theo dõi .
-Lớp viết bài vào vở .
-HS soát lỗi .
- HS nêu .
Điền vần: ươm hay ươp ?
Điền chữ k hay c ?
-Lớp làm vào vở bài tập .
TOÁN (T126 )
LUYỆN TẬP CHUNG
I) MỤC TIÊU:Giúp HS củng cố về :
-Kĩ năng làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 100 .So sánh các số trong phạm vi 100.
Củng cố về kĩ năng giải toán; nhận dạng hình .
-Rèn tính chính xác -làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II)CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
Hỗ trợ phiếu bài tập .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ :Đặt tính rồi tính .
37 +21 47 - 23
52 + 25 49 + 20
-GV Nxét ghi điểm .
2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
-HDHS làm bài tập sgk .
Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu đề bài .
-Hướng dẫn HS làm .
-Nxét sửa sai .
Bài 2: Chép bài toán lên bảng .
Hỏi :Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
-Ghi bảng tóm tắt :
Thanh gỗ dài: 97 cm
Cưa bớt : 2 cm
Thanh gỗ còn lại dài … cm ?
-HDHS trình bày bài giải .
-Nxét ghi điểm .
Bài 3: Cho hs nêu yêu cầu bài .
Ghi bảng :Giải bài toán theo tóm tắt sau .
Giỏ 1 có : 48 quả cam
Giỏ 2 có: 31 quả cam
Tất cả có :...quả cam ?
-HDHS trình bày bài giải .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
Bài 4 :Cho hs nêu yêu cầu của bài .
+Hỗ trợ phiếu bài tập .
HDHS làm .
-Nxét ghi điểm .
3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về làm bài tập .Cbị bài sau .
-Linh , Thu lên bảng làm .
-HS nêu .
-2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con .
-HS đọc bài toán .
-Tự trả lời .
Vẽ thêm đoạn thẳng để có 1 hình vuông và 1 hình tam giác
b) 2 hình tam giác
-1 hs lên bảng làm -lớp làm vào giấy nháp .
-HS nêu .
-Đọc lại bài toán .
-Lớp giải vào vở .
-HS nêu
-HS lên bảng làm-lớp làm phiếu bài tập .
MĨ THUẬT (T32 )
VẼ ĐƯỜNG DIỀM TRÊN ÁO ,VÁY
I)MỤC TIÊU:
- Giúp HS nhận biết được vẻ đẹp của trang phục có trang trí đường diềm.Biết cách vẽ đường diềm trên áo ,váy và vẽ màu theo ý thích.
-Rèn tính thẫm mĩ .
-Gdục hs yêu hội hoạ .
II) CHUẨN BỊ : GV :Một số đồ vật có trang trí đường diềm.
Một số tranh vẽ .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh .
1/ Bài cũ : Kiêåm tra dụng cụ học tập.
-Nhận xét.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng .
Hướng dẫn quan sát đường diềm.
GV giới thiệu một số đồ vật có trang trí và hỏi để HS nhận ra:
-Đường diềm được trang trí ở đâu?
-Trang trí đường diềm có làm cho áo váy đẹp hơn không?
-Trong lớp ta áo , váy của bạn nào được trang trí đường diềm?
Kết luận: Đường diềm được sử dụng nhiều trong việc trang trí quần áo , váy và trang phục của các dân tộc miền núi .
*Hướng dẫn vẽ đường diềm.
Gv giới thiệu cách vẽ đường diềm .
Vẽ hình:+ Chia khoảng cách
Vẽ màu:+ Vẽ màu đường diềm theo ý thích
-Vẽ màu nền của đường diềm
-Vẽ màu vào áo, váy theo ý thích
-Vẽ màu theo ý thích
Thực hành
GV nêu yêu cầu của bài: Vẽ đường diềm trên áo, váy theo ý thích.
GV theo dõi giúp HS chia khoảng vẽ hình và chọn màu.
Thu bài chấm+ Nxét đánh giá TD.
3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục+Nxét TD.
4/Dặn dò : Cbị bài sau .
- Vở vẽ, bút chì, sáp…
-Ở cổ áo, gấu áo .
-Đẹp hơn .
-Lớp theo dõi .
-Lớp thực hành vẽ .
Soạn ngày 28 /4 /2008
Dạy thứ tư ngày 30 /4 /2008
TOÁN (127)
KIỂM TRA
I) MỤC TIÊU:
-Kiểm tra kết quả học tập của học sinh và kĩ năng làm tính cộng trừ ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100.
-Xem giờ đúng trên mặt đồng hồ.
-Giải toán baà¨ng lời văn có phép tính trừ.
II) CHUẨN BỊ :Đề bài .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ :Kiểm tra sự Cbị của hs .
2/Bài mới :Ghi đề bài – Hướng dẫn HS cách trình bày bài làm .
Bài 1: Đặêt tính rồi tính:
32 = 45 46 – 13 76 – 55 48 –
Bài 2 :Ghi giờ đúng váo ô trống theo đồng hồ tương ứng .
Bài 3 :Lớp 1a có 37 học sinh ,sau đó có 3 học sinh chuyển sang lớp khác. Hỏi lớp 1 A còn lại bao nhiêu học sinh ?
3/Củng cố : Thu bài chấm+Nxét chữa bài .
4/Dặn dò : Cbị bài sau .
-Lớp làm vào giấy kiểm tra .
TẬP ĐỌC (T45 ,46 )
LUỸ TRE
I)MỤC TIÊU:
-HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm.
Biết đọc thể thơ 5 chữ .Ôn vần iêng .Tìm được các tiếng trong bài có vần iêng và tiếng ngoài bài có vần iêng; Điền vần iêng hoặc yêng.Hiểu được từ ngữ trong bài và nội dung bài .
-Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay .
-Gdục hs qua Ndung bài học .
II) CHUẨN BỊ :Tranh .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ :Kiểm tra đọc bài Hồ gươm kết hợp trả lời các câu hỏi :
GV nhận xét +ghi điểm .
2/Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng - Luỹ tre
*Hướng dẫn luyện đọc:
GV đọc mẫu .
*Luyện đọc:
GV hướng dẫn HS phát âm tiếng, từ ngữ: sớm mai, cong, gọng vó, kéo, nắng, nhai,bóng râm, bần thần, đầy, rì rào .
-Phân tích các tiếng: các tiếng trên.
-Kết hợp giải nghĩa :bóng râm, gọng vó .
*Luyện đọc câu ,đoạn , bài .
Hướng dẫn HS đọc hai câu thơ đầu
Ôn vần iêng:
Hỏi :Tìm tiếng trong bài mang vần iêng .
Tìm tiếng ngoài bài mang vần iêng .
-GV nhận xét TD .
-Gọi hs đọc lại toàn bài .
-Điền vần iêng hoặc yêng .
-Giới thiệu tranh .
Ghi bảng :Lễ hội cồng chiêng ở Tây Nguyên
Chim yểng biết nói tiếng người .
-So sánh vần iêng với yêng .
-Cho hs đọc lại toàn bài .
-Nxét ghi điểm .
Củng cố : Đọc lại toàn bài .
TIẾT 2
Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1
-Nxét ghi điểm .
-Luyện đọc bài sgk và tìm hiểu bài .
-Đọc mẫu
-Gọi hs đọc khổ thơ 1 .
Những câu thơ nào tả lũy tre buổi sớm ?
-Cho hs đọc lại khổ thơ .
-Gọi hs đọc tiếp khổ thơ 2 .
Hỏi :Đọc những câu thơ tả lũy tre vào buổi trưa?
-Đọc lại toàn bài .
-HDHS cách đọc :Đọc mẫu .
-Gọi hs đọc bài -Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ đọc .
*Luyện đọc :
-Nhận xét ghi điểm .
-Luyện nói : Giới thiệu tranh .
-Nxét TD.
3/Củng cố : Đọc lại bài -nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về học bài và làm bài tập .
Cbị bài sau .
-Tuyên ,Thu đọc bài +trả lời câu hỏi .
-HS nhắc lại .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-Đọc cá nhân ,nhóm ,lớp .
-HS đọc tiếp nối nhau.
-Lớp đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
-Tìm và đọc .
-HS tự tìm .
-1 hs đọc .
-Quan sát trả lời .
-Đọc +tìm tiếng mang vần iêng ,yêng .
-Tự so sánh .
-HS đọc cá nhân .
-HS đọc .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc .
-Trả lời .
-HS đọc lại .
-HS đọc .
-Tự trả lời .
-Đọc lại khổ thơ 2 .
1 hs đọc lại
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc bài và trả lời câu hỏi .
-HS yếu đọc nhiều lần .
-HS đọc theo nhóm ,dãy ,cá nhân .
-Quan sát .
-Luyện nói theo nhóm .
-Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp .
TỰ NHIÊN- XÃ HỘI (T32 )
GIÓ
I) MỤC TIÊU: Giúp HS biết:
-Nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh.
Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi gió thổi vào người .
-HS có thói quen ăn mặc phù hợp với thời tiết .
-Gdục hs qua Ndung bài học .
II) CHUẨN BỊ: Tranh .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng .
Hoạt động 1 :Quan sát tranh .
Giới thiệu tranh .
Quan sát vào tranh và cho biết tranh nào trời đang có gió ? Vì sao bạn biết ?
-Gọi các nhóm lên trình bày .
Kết luận :Khi trời lặng gió ,cây cối đứng im .Gio1 nhẹ làm cho lá cờ ,ngọn cỏ ...lay động .Gió mạnh hơn làm cho cành lá nghiêng ngả ...
Hoạt động 2 : Quan sát ngoài trời .
GV yêu cầu hs ra ngoài sân quan sát .
-Nêu yêu cầu khi quan sát :Nhìn xem các lá cây ,ngọn cỏ ngoài sân trường có lay động hay không ?Từ đó em có kết luận gì ?
-Tập hợp nhóm báo cáo kết quả .
Kết luận :-Nhờ quan sát cây cối ,mọi vật xung quanh và chính cảm nhận của mỗi người mà ta biết được là khi đó trời lặng gió hay có gió .
-Trời lặng gió cây cối đúng im. Gió nhẹ làm cho lá cây ,ngọn cỏ lay động .gió mạnh hơn,cả cành lá đu đưa...Khi gió thổi vào người ,ta cảm thấy mát (nếu trời nóng )
-Kiên hệ : Cho hs lấy 1 quyển vở quạt vào người sau đó nêu Nxét .
3/Củng cố : Trò chơi chong chóng .
HDHS cách chơi .
-GV theo dõi Nxét .
-Gdục +Nxét giờ học .
4/Dặn dò : Về học bài và Cbị bài sau .
-Quan sát làm việc theo nhóm đôi hỏi và trả lời các câu hỏi .
-Đại diện các nhóm lên trình bày .
-Các nhóm khác Nxét bổ sung .
-Các nhóm ra sân quan sát .
-Từng nhóm lên báo cáo kết quả .
-HS lấy vở quạt vào người và nêu Nxét .
-HS chơi .
Soạn ngày 24 /4/2007
Dạy thứ năm ngày 29/4/2007
TẬP ĐỌC (T47 ,48 )
SAU CƠN MƯA
I)MỤC TIÊU:
-HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quay quanh, vườn.- Luyện đọc câu tả, chú ý cách ngắt, nghỉ hơi sau dấu phẩy.
Ôn các vần ây, uây . Tìm tiếng trong bài có vần ây, uây. Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây.
Hiểu được nội dung bài: Bầu trời, mặt đất,, mọi vật đều tươi đẹp vui vẻ sau trận mưa rào.
-Rèn đọc đúng ,đọc hay .
-Gdục hs qua Ndung bài học .
II) CHUẨN BỊ : Tranh .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ :Kiểm tra bài Lũy tre kết hợp trả lời các câu hỏi trong SGK
GV nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Hướng dẫn luyện đọc :
-GV đọc mẫu bài văn: Giọng chậm rãi đều tươi vui
-HS luyện đọc:
-Luyện đọc tiếng, từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn
Giải nghĩa hoặc cho xem tranh các từ trên
Luyện đọc câu ,đoạn ,bài .
-Nxét ghi điểm .
*Ôn vần ây, uây:
Tìm tiếng trong bài mang vần ây ?
Củng cố : Đọc lại toàn bài .
Nhận xét tiết học.
Tiết 2
Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1 .
-Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài .
-Đọc mẫu .
-Gọi hs đọc đoạn 1 từ đầu đến ánh nắng mặt trời .
Hỏi : Sau trận mưa rào mọi vạt thay đổi như
thế nào ?
-Gọi hs đọc đoạn còn lại .
Hỏi :Đọc câu văn tả cảnh đàn gà sau trận mưa .
-GV đọc lại toàn bài .
Tóm tắt Ndung bài .
*Luyện đọc :HDHS cách đọc .
-GV đọc mẫu .
Gọi hs đọc bài .
-GV Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ : Đọc
Luyện nói : Giới thiệu tranh .
-Nxét TD.
3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò :Về đọc lại bài .Cbị bài sau .
-Nhung ,châu
-Hs đọc các từ ngữ cá nhân, nhóm, lớp
-HS đọc tiếp nối nhau .
-HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
-Đọc cá nhân .
-Tìm và đọc .
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây .
-3 hs đọc bài ở bảng .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc .
-HS trả lời .
-HS đọc lại đoạn .
-1 HS đọc .
-HS đọc .
-HS đọc lại đoạn vừa tìm hiểu .
1 hs đọc lại .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc +trả lời câu hỏi .
-HS yếu đọc lại nhiều lần .
-HS đọc theo nhóm .
-Quan sát trả và thảo luận theo nhóm .
-Đại diện nhóm lên trình bày .
TOÁN (T128 )
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
I)MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Củng cố đếm và đọc, so sánh các số trong phạm vi 10. Đo độ dài các đoạn thẳng.
-Rèn kĩ năng làm tính, so sánh các số thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ :Bảng phụ .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Bài cũ :Làm bài tập 2 ,3 .
Nhận xét ghi điểm .
2/Bài mới :Giới thiệu bài ghi bảng .
Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài toán .
Gọi hs lên bảng làm .
Bài 2: Nêu yêu cầu của bài .
Bài 3: Nêu yêu cầu của bài .
-HDHS làm .
HS làm bài và chữa bài
-Nxét sửa sai .
Bài 4 : Nêu yêu cầu của bài .
-HDHS làm .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
Bài 5 : Đo độ dài đoạn thẳng .
-Nxét ghi điểm .
3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
-Chung , Thắng lên bảng làm bài tập .
-Viết các số từ 0 đến 10 vào mỗi vạch của tia số .
-1 hs lên bảng làm .
-Viết dấu > < = thích hợp vào ô trống:
9… 7 2.. .5 0 …1 8 …6
7… 9 3 ...8 1 …0 6 …6
6 … 4 5 …2 5 …1 2 …6
4 …3 2 .. 5 1 … 6 6 …10
-HS nêu .
-1 hs lên bảng làm-lớp bảng con .
-Lớp làm vào vở .
-Lớp làm bảng con .
ÂM NHẠC (T32 )
HỌC HÁT BÀI : NĂM NGÓN TAY NGOAN ( TIẾP )
I ) MỤC TIÊU:
-HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Hát đồng đều và rõ lời.Biết gõ đệm vào nhịp 2 – Biết thực hiện vài động tác phụ hoạ
-Rèn kĩ năng hát đúng giai điệu .
-Gdục hs yêu âm nhạc .
II)CHUẨN BỊ:
- Hát chuẩn xác cả bài hát: Năm ngón tay ngoan
Nhạc cụ tập đệm bài hát.
Môt số nhạc cụ gõ.
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
Hát bài: Năm ngón tay ngoan – Lời 1
2./Bài mới :
Giới thiệu bài: Hôm nay lớp chúng ta sẽ hát tiếp bài Năm ngón tay ngoan - lời 2, lời 3 .
Hát mẫu
Đọc thuộc lời ca.
Dạy hát từng câu.
-GV bắt giọng – GV theo dõi sửa chữa cho những HS hát sai
Hát kết hợp vận động phụ hoạ
-GV làm mẫu – Hướng dẫn HS từng
File đính kèm:
- tuan 32.doc