Giáo án Lớp 1 tuần 31

I/ MỤC TIÊU: Giúp HS hiểu :

-Lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống con người.Cách bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.Quyền được sống trong một môi trường trong lành của trẻ em.

-Có thói quen bảo vẹ cây và hoa .

-HS có thái độ:Biết bảo vệ cây và hoa nơi công cộng,biết chăm sóc bảo vệ cây và hoa.

II/CHUẬN BỊ : Tranh

 Bài hát : Ra vườn hoa

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc24 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 31, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN :31 Ngày soạn 18/4/2008 Dạy thứ hai ngày 21/4/2008 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (T31 ) CHÀO CỜ ....................................................................................... Tiết 31 ĐẠO ĐỨC BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG ( TIẾT 2 ) I/ MỤC TIÊU: Giúp HS hiểu : -Lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống con người.Cách bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.Quyền được sống trong một môi trường trong lành của trẻ em.. -Có thói quen bảo vẹ cây và hoa . -HS có thái độ:Biết bảo vệ cây và hoa nơi công cộng,biết chăm sóc bảo vệ cây và hoa. II/CHUẬN BỊ : Tranh Bài hát : Ra vườn hoa III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : 2 hs trả lời . Cây và hoa làm cho cuộc sống thế nào? Các em cần làm gì để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? Nhận xét, đánh giá 2/Bài mới : Hoạt động1: Làm bài tập 3 GV giải thích yêu cầu bài tập 3 . Em hãy nối mỗi tranh dưới đây với từng khuôn mặt cho phù hợp . Gọi các nhóm lên trình bày . Kết luận : Khuôn mặt tươi cười được nối vơi các tranh 1, 2, 3, 4 vì những việc làm trong các tranh này làm cho môi trường tốt hơn -Khuôn mặt nhăn nhó được nối với các tranh 5, 6 Hoạt động2: Làm bài tập 4 . Cho hs nêu yêu cầu của bài tập . -GVphát phiếu bài tập cho từng nhóm . -Gọi các nhóm lên trình bày . Kết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách với người lớn khi không cản được bạn, làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành 3/ Củng cố : Lớp hát ra vườn hoa em chơi . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Thực hiện theo bài học . Tuyên , Hào trả lời . - HS làm theo nhóm . -Đại diện các nhóm lên trình bày . -HS nêu . -Từng nhóm thảo luận . -Các nhóm lên trình bày . -Lớp Nxét bổ sung . -Lớp hát . Tiết 37-38 TẬP ĐỌC NGƯỠNG CỬA I/ MỤC TIÊU: - HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào ,cũng vội .Ôn các vần ăt, ăc : Tìm được tiếng trong bài có vần ăt ; Nhìn tranh nói được tiếng có vần ăt, ăc.-Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy.Hiểu được nội dung bài: Ngưỡng cửa thân quen với mọi người trong gia đình từ bé đến lớn.Ngưỡng cửa là nơi từ đó đứa trẻ bắt đầu đến trường rồi đi xa hơn nữa. -Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay . -Gdục hs qua nội dung bài học . II/ CHUẨN BỊ :Tranh . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ: -Kiểm tra đọc bài: Người bạn tốt kết hợp trả lời câu hỏi. -GV nhận xét ghi điểm . 2 /Bài mới : Giới thiệu bài+ ghi bảng . *Hướng dẫn luyện đọc: GV đọc mẫu bài văn: Giọng tha thiết, trìu mến *Luyện đọc tiếng, từ: ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào , cũng vội . -Phân tích tiếng trong các từ ngữ trên . *Luyện đọc từng khổ thơ , bài . -Nhận xét ghi điểm . Ôn vần ăc, ăt -GV đọc lại toàn bài . Hỏi :Tìm tiếng trong bài có vần ăt ? *Nói câu chứa tiếng mang vần ăc, ăt. Giới thiệu tranh . -Ghi bảng : Mẹ dắt bé tập đi . Bé lắc vòng . Bà đang cắt vải . 3/Củng cố : Đọc lại toàn bài . Tiết 2 -Gọi 2 hs đọc bài ở bảng . -Nxét ghi điểm . -Luyện đọc sgk và trả lời câu hỏi . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc khổ thơ 1 . Hỏi :Ai dắt bé tập đi men ngưỡng cửa ? Gọi hs đọc 2 khổ thơ tiếp theo . Hỏi :Bạn nhỏ qua ngưỡng cửa để đi đến nơi đâu -GV đọc lại toàn bài . -Nêu Ndung bài . *Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc theo từng khổ thơ . -Nxét ghi điểm . -+Hỗ trợ đọc . *Luyện đọc . -Nhận xét ghi điểm . *Luyện nói : Giới thiệu tranh . -Nxét TD. 3/Củng cố :Đọc lại bài + Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về đọc bài ,làm bài tập . Cbị bài sau . -Thu,Linh . 3 nhóm mỗi nhóm viết 2 hoặc 3 từ -Đọc cá nhân ,đồng thanh . -Đọc nối tiếp nhau . -HS đọc lại -Tìm và đọc - dắt -Quan sát trả lời . -HS đọc cá nhân ,lớp . -Tìm tiếng có vần ăt ,ăc . -Theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -HS đọc . -Bà và mẹ . -HS đọc khổ thơ . -HS đọc . -Đi đến trường và đi xa hơn nữa . -1 hs đọc lại . -Theo dõi đọc thầm . 2 hs đọc lại bài . -HS đọc và trả lời câu hỏi . -HS yếu đọc lại nhiều lần . -HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp . -Quan sát luyện nói theo cặp . -đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp . Tiết 121 TOÁN LUYỆN TẬP I) MỤC TIÊU: -Giúp HS củng cố về kỉ năng làm tính làm cộng trừ trong phạm vi 100. Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa 2 phép tính cộng và trừ. Củng cố kĩ năng đặt tính . -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II)CHUẨN BỊ : Bảng phụ . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ :Làm bài tập :đặt tính rồi tính : 48 -36 80 + 5 65 +22 87 -22 - Nxét ghi điểm . 2/ Bài mới :giới thiệu bài +ghi bảng. Hướng dẫn HS làm bài tập . Bài 1: Nêu yêu cầu của bài . Gọi hs nêu cách đặt tính . -Nxét ghi điểm . Bài 2 : Viết phép tính thích hợp . -Nxét sửa sai . Bài 3: Nêu yêu cầu của bài . -HDHS làm . -Thu bài chấm +Nxét chữa bài . Bài 4 : Đúng ghi đ ,sai ghi s (theo mẫu ) HDHS chơi trò chơi . -Nxét TD. 3/ Củng cố :Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/ Dặn dò: Về học bài và làm bài tập . - Nhung , Thắng lên bảng làm . 2 HS lên bảng – Dưới lớp sửa bài HS nhận xét và bổ sung ý kiến -Hs nêu - Đặt tính rồi tính: -1 hs nhắc lại . 2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . 34 42 76 76 52 47 +42 + 34 - 42 - 34 + 47 + 52 76 76 34 42 99 99 1 hs lên bảng làm -lớp làm vào giấy nháp -HS nêu . -Lớp làm bài vào vở . 30 + 6 ... 60 + 30 45 + 2 ... 3 + 45 55 ... 50 + 4 -HS chơi theo nhóm . Ngày soạn 19/4/2008 Dạy thứ ba ngày 22/4/2008 Tiết 7 TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA Q ,R I) MỤC TIÊU: -HS biết tô chữ hoa : Q, R .Viết đúng các vần ăt, ăc ; các từ ngữ: màu sắc, dìu dắt – chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết . -Rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ sạch đẹp . -Gdục hs tính cẩn thận, nắn nót khi viết bài . II)CHUẨN BỊ: Chữ mẫu, phấn màu. HS: Bảng con, vở tập viết . III)CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : Chấm Nxét bài viết ở nhà của hs 2/ Bài mới : giới thiệu bài +ghi bảng . * Hướng dẫn tô chữ hoa: -Giới thiệu chữ hoa Q. -GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét,sau đó nêu quy trình viết . -Viết mẫu +Hướng dẫn quy trình viết. -Giới thiệu chữ hoa R (quy trình tương tự ) *Hướng dẫn viết vần và từ ngữ ứng dụng: Giới thiệu chữ mẫu . -HDHS phân tích cấu tạo từng con chữ . *Luyện viết bảng con . -Viết mẫu và HDHS quy trình viết . -Nxét sửa sai . Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vào vở . -HDHS điểm đặt bút ,điểm kết thúc ,độ cao khoảng cách giữa các con chữ . -GV theo dõi giúp đỡ hs yếu . -Thu bài chấm +Nxét TD. 3/Củng cố : Nhắc lại quy trình viết các chữ hoa. Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về viết bài ở nhà . Cbị bài sau . -HS quan sát và nhận xét. -Theo dõi . -HS đọc các vần, từ ngữ ứng dụng: uôt, uôc, trắng muốt, ngọn đuốt -Phân tích . -Lớp viết bảng con . -Lớp viết bài vào vở . Tiết 13 CHÍNH TẢ NGƯỠNG CỬA I ) MỤC TIÊU: -HS chép lại chính xác, không mắc lỗi chính tả . Biết trình bày đúng khổ thơ cuối của bài: Ngưỡng cửa. Điền đúng vần ăt hay ăc ; chữ g hay gh vào chỗ trống. Nhớ đúng quy luật chính tả. -Rèn kĩ năng viết đúng chính tả trình bày sạch đẹp . -Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài . II)CHUẨN BỊ : Bảng phụ. III ) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết . - Nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng . GV viết lên bảng phụ . -GV đọc mẫu Hỏi : Bạn nhỏ đã qua ngưỡng cửa để đi đến đâu ? *Luyện viết các từ khó :GV đọc: Ngưỡng cửa, buổi, xa tắp, đang chờ. -Nxét phân tích sửa sai . HDHS chép bài :Hướng dẫn các em cách trình bày , tư thế ngồi viết . -GV đọc thong thả cho HS sửa bài -Thu bài chấm +Nxét TD. Bài tập: -Chép bài lên bảng và HDHS làm . Cho HS nhắc lại luật chính tả -Thu bài chấm +Nxét TD. 3/ Củng cố : Chữa lỗi sai phổ biến . Gdục hs +Nxét TD. 4/Dặn dò :Về viết bài .Cbị bài sau . -Tâm , Hùng lên bảng viết bèn kiếm ,buồn bực ,be toáng . 1 hs đọc lại . -HS tự trả lời . Lớp viết bài vào bảng con . -HS chép bài vào vở -HS soát lỗi . -Lớp làm vào vở bài tập . a) Điền vần ăt hay ăc: Họ bắt tay chào nhau. Bé treo áo lên mắc -HS nhắc lại . b) Điền chữ g hoặc gh: Đã hết giờ đọc, Ngân gấp truyện, ghi lại tên truyện. Em đứng lên, kê lại bàn ghế ngay ngắn, trả sách cho thư viện rồi vui vẻ ra về . Tiết 122 TOÁN ĐỒNG HỒ THỜI GIAN I/MỤC TIÊU :Giúp hs : -Làm quen với mặt đồng hồ .Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ .Có biểu tượng ban đầu về thời gian . -Học sinh có quen xem giờ đúng trên mặt đồng hồ . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II/CHUẨN BỊ : Mặt đồng hồ và kim ngắn ,kim dài . III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2/Bài cũ : Linh ,Tâm làm bài tập . 34 + 42 = 42 + 34 = 76 - 34 = 76 - 42 = -Nxét ghi điểm . 3/Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Giới thiệu mặt đồng hồ và vị trí các kim chỉ giờ đúng trên mặt đồng hồ . -Cho hs xem đồng hồ để trên bàn . Hỏi :Trên mặt đồng hồ có những gì ? GV nêu :Mặt đồng hồ có kim ngắn ,kim dài và có ghi các số từ 1d9e6n1 12.Kim ngắn và kim dài đều quay được và quay theo chiều từ số bé đến số lớn . Giới thiệu tiếp :Khi kim dài chỉ vào số 12 ,kim ngắn chỉ vào đúng số nào đó ví dụ chỉ vào số 9 ,thì đồng hồ lúc là 9 giờ đúng . -Cho hs xem đồng hồ ở các thời điểm khác nhau . Hỏi :Lúc 5 giờ kim ngắn chỉ số mấy ? Kim dài chỉ số mấy ? -HDHS thực hành xem đồng hồ ghi số giờ tương ứng với từng mặt đồng hồ . -Nxét ghi điểm . 4/Củng cố : Nhắc lại Nung bài . Gdục +Nxét TD . 5/Dặn dò : Về nhà làm bài tập .Cbị bài sau . -HS quan sát . -HS xem . -Có kim ngắn ,kim dài và các số từ 1 đến 12 -HS xem trên mặt đồng hồ và nói 9 giờ đúng . -HS thực hành xem giờ . -Kim ngắn chỉ số 5 ;Kim dài chỉ số 12 . -2 hs lên bảng làm -lớp làm vào phiếu bài tập Tiết 31 MĨ THUẬT VẼ CẢNH THIÊN NHIÊN ĐƠN GIẢN I)MỤC TIÊU: Giúp hs . -Tập quan sát cảnh thiên nhiên thiên nhiên.Vẽ được cảnh thiên nhiên theo ý thích. -Rèn tính thẩm mĩ . -Gdục hs yêu hội họa . II) CHUẨN BỊ :Tranh vẽ cảnh thiên nhiên III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Bái cũ : Kiêåm tra dụng cụ học tập. -Nhận xét. 2/Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng . GV giới thiệu tranh vẽ cảnh thiên nhiên và gợi ý để HS nhận ra: Cảnh sông biển. Cảnh núi đồi.. Cảnh đồng ruộng. Cảnh phố phường. Cảnh góc sân nhà em -Cảnh trường học . Hứơng dẫn cách vẽ : -GV gợi ý để HS vẽ tranh: + Vẽ cảnh chính, nhà cây đường. + Vẽ hình chính trước . + Vẽ thêm những hình ảnh cho tranh sinh động hơn. - GV gợi ý tô màu vẽ theo ý thích. -Theo dõi giúp đỡ hs . -Thu bài Nxét đánh giá TD. 4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 5/Dặn dò : Về Cbị bài sau . - Vở vẽ, bút chì, sáp… - Nhận xét về tranh vẽ . - HS quan sát và lắng nghe. -Lớp thực hành vẽ . Soạn ngày 22 /4/2008 Dạy thứ tư ngày 23/4/2008 Tiết 123 TOÁN THỰC HÀNH I) MỤC TIÊU: Giúp HS : -Củng cố về xem đồng hồ đúng trên mặt đồng hồ.Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS. -Học sinh xem đồng hồ thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II) CHUẨN BỊ : GV: Mô hình mặt đồng hồ. HS: Sách Toán và vở Bài tập Toán. III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : 2 hs lên bảng thực hành xem đồng hồ . Nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : Bài 1: HS xem tranh và làm theo mẫu . -Nxét ghi điểm . Bài 2 :Cho hs nêu yêu cầu của bài . -HDHS làm . -Nxét ghi điểm . Bài 3: Nối tranh với số chỉ giờ đúng : HS nối các tranh vẽ chỉ từng hoạt động với mặt đồng hồ chỉ thời điểm tương ứng – Các thời điểm sáng, trưa chiều, tối. Bài 4: Hướng dẫn tương tự như bài 2 Bạn An đi từ thãnh phố về quê. Vẽ thêm kim ngắn vào mỗi đồng hồ . -Nxét ghi điểm . 3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò: Về tập xem đồng hồ cho thành thạo . Cbị bài sau . -Thu, Thắng . -HS lên bảng làm . -HS nêu . 1 hs lên bảng làm-lớp làm vào phiếu bài tập . - 3 giờ, 9 giờ, 2 giờ, 10 giờ, 6 giờ -1 hs lên bảng làm . Tiết 39-40 TẬP ĐỌC KỂ CHO BÉ NGHE I)MỤC TIÊU: -HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các tiếng khó: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm. Biết đọc thể thơ 4 chữ .Ôn các vần ươc, ươt Tìm được các tiếng trong bài có vần ươc và tiếng ngoài bài có vần ươc, ươt .Hiểu được từ ngữ và nội dung bài . Học thuộc lòng bài thơ. -Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay . -Gdục hs qua Ndung bài . II) CHUẨN BỊ : Tranh . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Bài cũ :Kiểm tra đọc bài Ngưỡng cửa kết hợp trả lời các câu hỏi sgk . GV nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng . * Hướng dẫn luyện đọc: -GV đọc mẫu . -HDHS luyện đọc: GV hướng dẫn HS phát âm tiếng, từ ngữ: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, ăn no, quay tròn, nấu cơm. * Luyện đọc câu ,đoạn , cả bài. -Ôn vần ươc, ươt Tìm tiếng trong bài có vần ươc ? Tìm tiếng ngoài bài mang vần ươc, ươt ? -So sánh vần ươt với ươt . Củng cố : HS đọc lại toàn bài . Tiết 2 Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1 . -Nxét ghi điểm . -Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài . Đọc mẫu . Cho lớp đọc thầm toàn bài . Hỏi :Em hiểu con trâu sắt trong bài là gì ? Gọi hs đọc hỏi-đáp . *Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc bài . Nxét ghi điểm . +Hỗ trợ đọc . -Nxét ghi điểm . 3/Củng cố : Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài . Gdục hs +Nxét TD . 4/Dặn dò : Về đọc bài và làm bài tập .Cbị bài sau . -Nhung ,Thu đọc +trả lời câu hỏi . -Theo dõi đọc thầm . - 2 hs đọc lại . - HS đọc cá nhân , đồng thanh. -HS đọc nối tiếp nhau . -HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần. -Tìm và đọc . -Tự tìm . -HS so sánh . - 3 hs đọc . -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -Lớp đọc thầm . -Là chiếc máy cày . Từng cặp đọc-hỏi đáp theo bài thơ . -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -Hs đọc bài+trả lời câu hỏi . -HS yếu đọc nhiều lần . -HS luyện đọc theo nhóm . Tiết 31 TỰ NHIÊN- XÃ HỘI THỰC HÀNH QUAN SÁT BẦU TRỜI I) MỤC TIÊU: Sau giờ học giúp HS biết: -Sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết -Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây trong thưc tế hằng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ đơn giản. -HS có ý thức cảm thụ cái đẹp thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng II) CHUẨN BỊ: Bút màu – giấy vẽ. GV và HS sưu tầm một số tranh ảnh thời tiết III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ -Khi trời nắng bầu trời như thế nào? -Kể những dấu hiệu khi trời mưa? -Tại sao khi đi dưới trời nắng phải đội nón? -GV nhận xét, đánh giá 2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động 1 : Quan sát bầu trời: -GV nêu nhiệm vụ của khi ra ngoài trời quan sát . -Nhìn lên bầu trời, em trông thấy mặt trời và những khoảng trời xanh không? -Trời hôm nay nhiều mây hay ít mây? -Những đám mây có màu gì? -Chúng đứng yên hay di chuyển. Quan sát cảnh vật xung quanh: -Sân trường, cây cối mọi vật..lúc này khô ráo hay ướt át ? -Em có trông thấy ánh nắng vàng không? Bước 2: GV tổ chức cho Hs ra sân tường để các em thực hành quan sát theo yêu cầu trên. Bước 3 : Sau khi HS thực hành quan sát, GV cho HS vào lớp và thảo luận câu hỏi: Những đám mây trên bầu trời cho ta biết điều gì? Gọi các nhóm lên trình bày sau khi đã quan sát . Kết luận: Quan sát những đám mây trên bầu trời ta biết được trời đang nắng, trời râm mát hay trời sắp mưa .. Hoạt động 2:Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh . -HDHS thực hành vẽ . -Theo dõi giúp đỡ hs . -Sau khi vẽ xong các em giới thiệu tranh vẽ với các bạn bên cạnh GV chọn một số bức tranh để trưng bày, giới thiệu với cả lớp . Khen ngợi những em tích cực hoạt động xây dựng bài tốt 3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục hs +Nxét TD. 4/Dặn dò : Cbị bài sau . -2 HS trả lời -Linh ,Sơn . -HS ra sân để quan sát . -HS họp nhóm và trả lời theo câu hỏi của GV. -Các nhóm lên trình bày . -Lớp thực hành vẽ vào vở bài tập . -HS giới thiệu về tranh vẽ của mình . Soạn ngày 22 /4/2008 Dạy thứ năm ngày 24/4/2008 Tiết 41-42 TẬP ĐỌC HAI CHỊ EM I)MỤC TIÊU: -HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: vui vẻ, môt lát, hét lên, dây cót, buồn, tập đọc các đọan đối thoại .Biết nghỉ hơi sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy. Ôn các vần et và oet: Tìm tiếng trong bài có vần et. Tìm tiếng ngoài bài có vần et , oet.Hiểu được nội dung bài: Câu chuyện khuyên em không nên ích kỉ. -Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay . -Gdục hs qua Ndung bài học . II) CHUẨN BỊ : Tranh . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Bài cũ :-Kiểm tra bài Kể cho bé nghe kết hợp trả lời các câu hỏi trong SGK -GV nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng . *Hướng dẫn luyện đọc: GV đọc mẫu . HDHS luyện đọc: Luyện đọc tiếng, từ ngữ: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn. Luyện đọc câu ,đoạn ,bài . Ôn vần et, oet: Hỏi :Tìm tiếng trong bài có vần et : -Tìm tiếng ngoài bài có vần et ,oet ? -Điền vần et ,eot vào chỗ chấm . -Nxét TD. Gọi hs đọc lại toàn bài . Củng cố : Đọc lại bài học . Tiết 2 Gọi hs đọc bài ở bảng . -Nxét ghi điểm . Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài . Đọc mẫu . Gọi hs đọc từ đầu đến của em . -Hỏi :Cậu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông ? Gọi hs đọc lại đoạn còn lại . Hỏi :Cậu em làm gì khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ ? Gọi 1 hs đọc lại toàn bài . -GV tóm tắt Ndung bài . *Luyện đọc : HDHS cách đọc . Đọc mẫu . -GV Nxét ghi điểm . +Hỗ trợ đọc . -Luyện đọc : 3/Củng cố : Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về đọc lại bài và làm bài tập .Cbị bài sau . Nhung ,Linh đọc kết hợp trả lời câu hỏi -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -Đọc cá nhân ,đồng thanh . -HS đọc nối tiếp nhau . -Lớp đọc đồng thanh một lần . -Tiếng hét . -Tự tìm . -HS lên bảng điền . -HS đọc . 3 hs đọc bài ở bảng . -Lớp theo dõi đọc thầm . 2 hs đọc lại bài . 1 hs đọc . -Tự trả lời . -HS đọc lại đoạn vừa tìm hiểu . -HS đọc . -HS trả lời . -1 hs đọc lại đoạn . -HS đọc . -2 hs đọc lại bài . -HS đọc bài +trả lời câu hỏi . -HS yếu đọc lại nhiều lần . -HS đọc theo nhóm ,lớp . Tiết 124 Toán LUYỆN TẬP I)MỤC TIÊU:Giúp HS củng cố về: -Xem giờ đúng trên mặt đồng hồ.Xác định vị trí của các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ . -Nhận biết bước đầu các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II) CHUẨN BỊ : Đồng hồ . +Hỗ trợ phiếu bài tập . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ :Gọi 2 hs lên thực hành xem đồng hồ -Nhận xét ghi điểm , 2/ Bài mới :giới thiệu bài +ghi bảng . Thực hành Bài 1:Yêu cầu HS nêu yêu của bài -HDHS làm . Hỗ trợ phiếu bài tập . -Nxét ghi điểm . Bài 2: HDHS quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ : 11 giờ ; 5 giờ ; 3 giờ ; 6 giờ . 7 giờ ; 8 giờ ; 10 giờ; 12 giờ . HS làm bài và chữa bài Bài 3: Nêu yêu cầu của bài . -Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp: Em ngủ dậy lúc 6 giờ sáng. Em đi học lúc 7 giờ. Em học xong buổi sáng lúc 11 giờ. Em học buổi chiều lúc 2 giờ. Em tưới hoa buổi chiều lúc 4 giờ. Em đi ngủ lúc 9 giờ tối. -Nxét ghi điểm . 3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về thực hành xem đồng hồ cho thành thạo .Cbị trước bài sau . Nhận xét – dặn dò: Làm bài tập -Châu , Thắng . -Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng . 1 hs lên bảng làm-lớp làm phiếu bài tập . -Từng nhóm lên thực hành quay . - HS nối câu chỉ từng hoạt động trong sinh hoạt hằng ngày . Tiết 31 ÂM NHẠC HỌC HÁT BÀI: NĂM NGÓN TAY NGOAN I) MỤC TIÊU: Nhạc và lời Trần văn thụ Biết hát bài Năm ngón tay ngoan . Hiểu nội dung bài hát kể chuyện về 5 ngón tay, mỗi ngón tay tượng trưng cho một em bé có đức tính tốt rất đáng yêu. HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. -Rèn kĩ năng hát đồng đều và rõ lời. -Gdục hs yêu âm nhạc . II)CHUẨN BỊ: Hát chuẩn xác cả bài hát: Năm ngón tay ngoan Nhạc cụ tập đệm bài hát. III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : -Hát bài: Đi tới trường -Nxét đánh giá . 2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng . -Hát mẫu ( lời 1 ) Đọc lời ca . Tập cho HS hát từng câu . -Tập hát theo lối móc xích . -Bắt nhịp . -Nxét TD. Bắt nhịp . -Nxét đánh giá . -Gọi hs hát cá nhân . -Nxét đánh giá . 3/ Củng cố :Lớp hát lại bài hát . Gdục hs +Nxét TD. 4/Dặn dò:Về hát lại bài hát .Cbị bài sau . -Tuyền ,Sơn . -HS lắng nghe -Lớp đọc . -Hát từng câu . -HS hát câu ,đoạn ,bài . -Lớp hát . Hát thi đua giữa các tổ , nhóm . -Từng tổ lên trước lớp hát . -Từng hs hát . Soạn ngày 23 /4/2008 Dạy thứ sáu ngày 25 /4 /2008 Tiết14 CHÍNH TẢ KỂ CHO BÉ NGHE I ) MỤC TIÊU: -HS nghe -viết chính xác, không

File đính kèm:

  • docTuan 31.doc
Giáo án liên quan