Giáo án lớp 1 tuần 3- tuần 5

I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố về:

- Nhận biết thứ tự trong phạm vi 5

- Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5

II, Hoạt động dạy học

HĐ1: - Củng cố về nhận biết số lượng(15')

HD hs làm bài 1,2 trong vở bài tập

 Bài 1,2: Viết số

- HS làm bài và nêu cách làm

-Nhận xét chốt bài đúng

HĐ2: Củng cố cách đếm xuôi từ 1 - 5, đếm ngược từ 5 - 1(20')

Bài 3:Viết vào ô trống

- HS làm bài , găm và đọc

Bài 4; Viết số 1, 2, 3, 4, 5

- Tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Ainhanh, ai đúng”

- Đại diện 2 nhóm lên chơi tiếp sức

- Cùng hs nhận xét tuyên dương

HĐ nối tiếp: (5') Nhận xét tiết học

 

doc39 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 3- tuần 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Thứ 2 ngày 7 tháng 9 năm 2009 Tiết1: Toán Luyện tập I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố về: - Nhận biết thứ tự trong phạm vi 5 - Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5 II, Hoạt động dạy học HĐ1: - Củng cố về nhận biết số lượng(15') HD hs làm bài 1,2 trong vở bài tập Bài 1,2: Viết số - HS làm bài và nêu cách làm -Nhận xét chốt bài đúng HĐ2: Củng cố cách đếm xuôi từ 1 - 5, đếm ngược từ 5 - 1(20') Bài 3:Viết vào ô trống - HS làm bài , găm và đọc Bài 4; Viết số 1, 2, 3, 4, 5 - Tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Ainhanh, ai đúng” - Đại diện 2 nhóm lên chơi tiếp sức - Cùng hs nhận xét tuyên dương HĐ nối tiếp: (5') Nhận xét tiết học Tiết 2+3: Học vần : Bài 9: l – h I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được : l – h, lê – hè - Đọc được câu ứng dụng: ve ve ve, hè về - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: le le II, Đồ dùng: - Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài 8(5') - Cho hs đọc viết : ê – v; bê – ve - Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con - Gv nhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm(15') - Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới - Gv phát âm mẫu, hs phát âm - HD hs găm chữ l và đọc - Hd hs ghép và găm tiếng lê - Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn * Dạy chữ h tương tự HĐ3: Dạy viết:(10') - Gv viết mẫu l – h, lê – hè - HD hs viết – cả lớp viết bảng con - Gv chỉnh sữa HĐ4: Dạy từ ứng dụng(10') - Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học - Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân nhóm lớp ) - Gv chỉnh sửa Tiết2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc (15') - Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk - Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng - Hs đọc câu ứng dụng - Gv đọc mẫu hs đọc lại HĐ2: Luyện viết(8') - Hd hs viết trong vở tập viết - Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm HĐ3: Luyện nói(10') - Cho hs đọc tên bài luyện nói: le le - Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi hợp lý - Hs thảo luận nhóm đôI, 1 số nhóm nói trước lớp - Cùng hs nhận xét bổ sung HĐ4: Ghép chữ(7') - Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ vừa đọc - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng. - Nhận xét tiết học. _______________________________ Tiết 4: tiếng việt thực hành đọc bài 8: l – h I, Mục tiêu: Hs đọc 1 cách chắc chắn các âm l – h - Tìm đọc các tiếng có âm l,h II, Hoạt động dạy học HĐ1: Luyện đọc - Cho hs đọc bài trên bảng lớp( cá nhân, nhóm, cả lớp) - Đọc bài trong sgk(cả lớp, cá nhân) - Tổ chức cho hs thi đọc ( nhóm, cá nhân) - Hd hs làm VBT – hs khá giỏi làm thêm bài trong VBT bổ trợ HĐ2: Tìm tiếng có chữ l-h - Tổ chức hd hs thi tìm và găm chữ l – h (theo nhóm) - Thi nói tiếng có chữ l-h( cá nhân) - Nhận xét tuyên dương _______________________________ Tiết6: Tiếng việt: Thực hành đọc bài 9 I, Mục tiêu: HS đọc một cách chắc chắn các âmddn o- co,bò – cỏ - Tim tiếng có âm o - c II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD luyện đọc - Cho hs đọc bài trên bảng lớp( cá nhân, nhóm. lớp) - GV chỉnh sửa cách đọc - Cho hs đọc bài trong sgk - Tổ chức cho hs thi đọc theo nhóm, cá nhân - HS khá giỏi làm thêm bài 9 trong vở bổ trợ ( trang 8) HĐ2: Tìm tiếng có o - c - Tổ chức cho hs thi tìm và găm chữ o - c, tiếng có o - c theo tổ - Nhận xét tuyên dương. Tiết 6: Tự học I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một Giúp đỡ hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài trong VBT bổ trợ Tiếng Việt 1 3.Nhận xét tiết học. Thứ 3 ngày 9 tháng 9 năm2009 Tiết 1+2: Học vần Bài 9: o - c I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được o- c, bò – cỏ - Đọc được câu ứng dụng: bò bê có bó cỏ - Phát triiển lời nói tự nhiên theo chủ đề: vó bè II, Đồ dùng: Bộ đồ dùng học tiếng việt và tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ(5') - Cho hs đọc viết l – h, lê - hè -GVnhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ hgi âm(15') - Cho hs quan sát tranh và thảo luận rút ra âm o - c - Găm chữ o - c lên bảng , phát âm mẫu - Hs nhận xét số nét, găm chữ và phát âm - HD hs găm bò - cỏ - Đánh vần đọc trơn mẫu- hs phát âm( cá nhân, nhóm,lớp) - Cho hs đọc lại toàn bài HĐ3: Dạy viết (8') - GV viết mẫu o, c, bò, cỏ - HD cách viết – hs viết vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa HĐ4: Dạy từ ứng dụng(12') - Cho hs đọc từ ứng dụng, tìm tiếng có chữ vừa học - HD đánh vần và đọc trơn - Chỉnh sửa cách phát âm Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc(15') - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng - Cho hs đọc câu ứng dụng( cá nhân, nhóm lớp) - GV đọc mẫu – hs đọc lại HĐ2: Luyện viết(8') - HD viết bài trong vở tập viết - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Luyện nói(10') - Cho hs đọc tên bài luyện nói: vó bè - HD hs quan sát tranh thảo luận một số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi một số nhóm nói trước lớp - Nhận xét tuyên dương - HĐ4: Ghép chữ có o, c(7') - HD tổ chức cho hs chơi trò chơi - Đại diện 2 nhóm chơi - Cùng hs nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Toán: Bé hơn, dấu bé I, Mục tiêu : Giúp hs - Bược đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ”bé hơn”, “dấu bé” khi so sánh các số - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ lớn bé II, Đồ dùng Bộ đồ dùng học toán II, Hoạt động dạy học HĐ1:Nhận biết quan hệ bé hơn - HS hs quan sát các nhóm đồ vật để nhận biết ít hơn thay cho từ bé hơn - Cho hs nhìn tranh và nói thành lời: một bé hơn hai 1 < 2 *Dạy 2 < 3 tương tự HĐ2: Củng cố cách viết số, viết dấu < HS hs làm bài trong vở bài tập - Bài1: Viết dấu < HD cách viết – hs viết vào vở bài tập - Bài2,3: Viết số, dấu < vào ô trống HD hs so sánh nhóm bên phải, nhóm bên trái rồi viết dấu hoặc số vào ô trống HS làm và nêu kết quả GV kết luận - Bài4: Tương tự - Bài 5: Tổ chức cho hs chơi trò chơi HD cách chơi, đại diện 2 nhóm lên chơi Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng HĐ nối tiếp:(5') Củng cố bài Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 4: Đạo đức: Gọn gàng, sạch sẽ I, Mục tiêu: Giúp hs hiểu - Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ - ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ II, Đồ dùng Vở bài tập, lược chảI đầu II, Hoạt động dạy HĐ1:Ăn mặc gọn gàng sạch sẽ(15') - HD hs thảo luận nhóm tìm xem trong lớp bạn nào hôm nay ăn mặc gọn gàng sạch sẽ - Gợi ý một số câu hỏi để hs nêu nhận xét - Mời những bạn ăn mặc gọn gàng sạch sẽ lên trước lớp - Khen những em nhận xét chính xác - Tuyên dương nhữnh bạn ăn mặc gọn gàng sạch sẽ HĐ2: Thực hành(20') Bài 1: - HD hs quan sát tranh và tìm những bạn chưa gọn gàng sạch sẽ, nêu cách sửa đổi với bạn đó GV kết luận Bài 2: - HD hs quan tranh và nối bộ quần áo với bạn nam hay nữ cho phù hợp - HS nêu kết quả làm bài HĐ nối tiếp:(5')Củng cố bài * GV nhận xét tiết học ______________________________ Tiết5: Toán Thực hành các số 1,2,3, 4, 5 I, Mục tiêu: Hs thực hành đọc viết số 1, 2, 3, 4, 5 - Nắm được vị trí số 1, 2,3 ,4, 5 trong dãy số từ 1 - 5 II, Hoạt động dạy học - Hd hs làm bài trong sgk trang 15 Bài 2: Số? -HD hs đếm các nhóm đồ vật trong mỗi phần và ghi số vào ô trống Bài 3: Số? -HD hs dựa vào vị trí các số trong dãy số tứ 1 - 5 để viết - Hs làm bài và chữa từng bài - Hs khá giỏi làm thêm bài 6,7 trang 7 VBT bổ trợ toán - Gv nhận xét tiết học. _______________________________ Tiết6: Toán Thực hành các số 1,2,3, 4, 5 I, Mục tiêu: Hs thực hành đọc viết số 1, 2, 3, 4, 5 - Nắm được vị trí số 1, 2,3 ,4, 5 trong dãy số từ 1 - 5 II, Hoạt động dạy học - Hd hs làm bài trong sgk trang 16 Bài 1: Số? -HD hs đếm các nhóm đồ vật trong mỗi phần và ghi số vào ô trống Bài 2: Tương tự Bài 3: Số? -HD hs dựa vào vị trí các số trong dãy số tứ 1 - 5 để viết - Hs làm bài và chữa từng bài - Hs khá giỏi làm thêm bài 8, 9 trang 8 VBT bổ trợ - Gv nhận xét tiết học. Tiết 7: Tự học I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một, củng cố nâng cao một số kiến thức cho hs khá giỏi II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một Giúp đỡ hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài trong VBT bổ trợ Tiếng Việt 1 3.Nhận xét tiết học. Thứ 4 ngày 9 tháng 9 năm 2009 Tiết 1+2: Học vần: Bài 10: ô - ơ I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được ô - ơ - Đọc được câu ứng dụng: bé có vở vẽ - Phát triiển lời nói tự nhiên theo chủ đề: bờ hồ II, Đồ dùng: Bộ đồ dùng học tiếng việt và tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ(5') - Cho hs đọc viết o – c , bò - cỏ -GVnhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm(15') - Cho hs quan sát tranh và thảo luận rút ra âm ô- - ơ - Găm chữ ô - ơ lên bảng , phát âm mẫu - Hs nhận xét số nét, găm chữ và phát âm - HD hs găm cô - cờ - Đánh vần đọc trơn mẫu- hs phát âm( cá nhân, nhóm,lớp) - Cho hs đọc lại toàn bài HĐ3: Dạy viết(10') - GV viết mẫu ô - ơ, cô - cờ - HD cách viết – hs viết vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa HĐ4: Dạy từ ứng dụng(10' - Cho hs đọc từ ứng dụng, tìm tiếng có chữ vừa học - HD đánh vần và đọc trơn - Chỉnh sửa cách phát âm Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc(15') - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng - Cho hs đọc câu ứng dụng( cá nhân, nhóm lớp) - GV đọc mẫu – hs đọc lại HĐ2: Luyện viết(8') - HD viết bài trong vở tập viết - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Luyện nói(10' - Cho hs đọc tên bài luyện nói: bờ hồ - HD hs quan sát tranh thảo luận một số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi một số nhóm nói trước lớp - Nhận xét tuyên dương HĐ4: Ghép chữ có ô - ơ(7') - HD tổ chức cho hs chơi trò chơi - Đại diện 2 nhóm chơi - Cùng hs nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Toán: lớn hơn, dấu lớn I, Mục tiêu : Giúp hs - Bược đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ” lớn hơn”, “dấu lớn” khi so sánh các số - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ lớn hơn II, Đồ dùng Bộ đồ dùng học toán II, Hoạt động dạy học HĐ1:Nhận biết quan hệ lớn hơn(15') - HS hs quan sát các nhóm đồ vật để nhận biết nhiều hơn thay cho từ lớn hơn - Cho hs nhìn tranh và nói thành lời: hai lớn hơn một 2 > 1 - Cho hs viết bảng con dấu >, 2 > 1 *Dạy 3 > 2 tương tự HĐ2: Củng cố cách viết dấu >(5') HS hs làm bài trong vở bài tập - Bài1: Viết dấu > HD cách viết – hs viết vào vở bài tập HĐ 3:Củng cố mối quan hệ lớn hơn(15') - Bài2,3: Viết số, dấu > vào ô trống HD hs so sánh nhóm bên phải, nhóm bên trái rồi viết dấu lớn hoặc số vào ô trống HS làm và nêu kết quả GV kết luận - Bài4: Tương tự - Bài 5: Tổ chức cho hs chơi trò chơi HD cách chơi, đại diện 2 nhóm lên chơi Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng HĐ nối tiếp:(5') Củng cố bài Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 5; Thủ công: Xé dán hình chữ nhật, hình vuông( T2) I, Mục tiêu: Giúp hs nắm được cách xé dán hình chữ nhật, hình tam giác - Xé dán dược hình chữ nhật, hình tam giác theo hướng dẫn II, Hoạt động dạy học HĐ1: Thực hành (25') - Cho hs nêu lại cách xé dán - Cho hs xem bài mẫumaauxHS thực hành xé dán - GV quan sát giúp đỡ thêm và nhắc hs dọn vệ sinh sau khi làm HĐ2: Nhận xét - đánh giá(15') - Nhận xét chung - Chọn một số bài cùng hs nhận xét - Tuyên dương bài đẹp - Dặn hs chuẩn bị bài sau. ______________________________ Tiết 6: Toán; Thực hành dấu bé I, Mục tiêu: HS đọc viết được dấu lớn, dấu bé - Biết so sánh các sô trong phạm vi 5 II, Hoạt động dạy học HĐ1: Thực hành - HD hs làm bài tập 2, 3,4 trang 17, 18 trong sgk Bài 2: Hướng dẫn hs đếm số đồ vật của 2 nhóm để so sánh và viết dâud < Bài 3, 4viết dấu <, số vào ô trống -HD hs dựa vào số lượng đồ vật của mỗi nhóm để so sánh - HS làm bài và chữa bài - HS khá giỏi làm thêm bài2,3 trang 9 vở bài tập bổ trợ - Cùng hs chốt bài đúng Tiết 7: Tự học: I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một, củng cố nâng cao một số kiến thức cho hs khá giỏi II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một Giúp đỡ hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài trong VBT bổ trợ Tiếng Việt 1, làm thêm bài 3,4 trang 10 vở bài tập bổ trợ toán 3.Nhận xét tiết học. Thứ 5 ngày 11 tháng 9 năm2008 Tiết1+2: Học vần: Bài 11: ôn tập I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết một cách chắc chawnscacs âm và chữ vừa học trong tuần - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng - Nghe hiểu và kể lại được theo tranh truyện kể: hổ II, Đồ dùng Tranh minh hoạ III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ Cho hs đọc viết ô, ơ cô, cờ GV chỉnh sửa nhận xét HĐ2: Ôn tập - Cho hs nêu các âm đã học trong tuần - Treo bảng ôn,hs đọc ( cá nhân, cả lớp) - HD hs ghép tiếng do chữ ở dọc và âm ở hàng ngang - HD hs xem tranh rút từ ứng dụng - Cho hs đọc từ ứng dungC - Gv chỉnh sửa, đọc mẫu, hs đọc lại - Cho hs đọc toàn bài HĐ2: Dạy viết - Viết mẫu lò cò, vơ cỏ - HD hs viết bảng con - HS viết bài, gv chỉnh sửa Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk(cá nhân, lớp) - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng - Cho hs đọc câu ứng dụng - GV đọc mẫu, hs đọc lại HĐ2; Luyện viết - HD hs viết bài trong vở tập viết - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Kể chuyện - Giới thiệu chuyện - Kể nội dung chuyện 2 lần - Kể lần 3 kết hợp tranh minh hoạ - HD hs quan sát tranh để kể trong nhóm, một số nhóm kể trước lớp Cùng hs bình chọn nhóm, cá nhân kể hay nhất - Giúp hs rút ra ý nghĩa câu chuyện *Gv kết luận: Hổ là con vật thật đáng khinh bỉ - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Mĩ thuật Vẽ màu vào hình vẽ đơn giản I, Mục tiêu: Giúp hs nhận biết 3 màu: đỏ, vàng, lam - Biết vẽ màu vào hình vẽ đơn giản.Vẽ dược màu khín hình,không(hoặc vẽ)ra ngoài hình vẽ II, Đồ dùng - Chuẩn bị một số tranh có màu đỏ, vàng, lam - Một số đồ vật có màu đỏ, vàng, lam - Bài vẽ của hs năm trước III, Hoạt động dạy học HĐ1: Quan sát nhận xét - Cho hs quan sát 3 màu cơ bản trong vở tập và hỏi ?Kể tên các màu ở hình một vở tập vẽ - Cho hs kể tên các đồ vật có màu đỏ, vàng, lam *GV kết luận: Mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc, màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn và màu đỏ, vàng, lam là 3 màu chính HĐ2: Thực hành - HS vẽ màu vào hình 2, 3, 4 vở tập vẽ - Gợi ý để hs nhận ra các hình ở hình 2, 3, 4, vở tập vẽ - Gvtheo dõi và giúp đỡ hs khi vẽ HĐ3: Nhận xét, đánh giá - Cho hs xem một số bài và hướng dẫn các em nhận xét -Yêu cầu hs chọn bài vẽ đẹp nhất mà mình thích Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 5: Toán; Thực hành dấu lớn I, Mục tiêu: HS đọc viết được dấu lớn - Biết so sánh các số trong phạm vi 5 II, Hoạt động dạy học HĐ1: Thực hành - HD hs làm bài tập 3, 4, 5 trang 20 sgk - HS làm bài và chữa bài - HS khá giỏi làm thêm bài5, 6 trang 10 vở bài tập bổ trợ - Cùng hs chốt bài đúng * GV củng có cho hscachs so sánh 2 nhóm đồ vật trong phạm vi 5 Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 7: Tự học I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một, củng cố nâng cao một số kiến thức cho hs khá giỏi II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một Giúp đỡ hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài trong VBT bổ trợ Tiếng Việt 1, làm thêm bài 7,8 trang 9 vở bài tập bổ trợ toán 3.Nhận xét tiết học. Thứ 6 ngày 12 tháng 9 năm 2009 Tiết1+2: Học vần: Bài 12: I - a I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được i- a - Đọc được câu ứng dụng: bé hà có vở ô li - Phát triiển lời nói tự nhiên theo chủ đề: lá cờ II, Đồ dùng: Bộ đồ dùng học tiếng việt và tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ(5') - Cho hs đọc viết lò cò, vơ cỏ -GVnhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm(15') - Cho hs quan sát tranh và thảo luận rút ra âm i - a - Găm chữ i- a lên bảng , phát âm mẫu - Hs nhận xét số nét, găm chữ và phát âm - HD hs găm bi, cá - Đánh vần đọc trơn mẫu- hs phát âm( cá nhân, nhóm,lớp) - Cho hs đọc lại toàn bài HĐ3: Dạy viết (10') - GV viết mẫu I – a, bi – cá - HD cách viết – hs viết vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa HĐ4: Dạy từ ứng dụng(10') - Cho hs đọc từ ứng dụng, tìm tiếng có chữ vừa học - HD đánh vần và đọc trơn - Chỉnh sửa cách phát âm Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc(15') - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng; bé hà có vở ô li - Cho hs đọc câu ứng dụng( cá nhân, nhóm lớp) - GV đọc mẫu – hs đọc lại HĐ2: Luyện viết(10') - HD viết bài trong vở tập viết - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Luyện nói(8') - Cho hs đọc tên bài luyện nói: lá cờ - HD hs quan sát tranh thảo luận một số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi một số nhóm nói trước lớp - Nhận xét tuyên dương - HĐ4: Ghép chữ có i - a(7') - HD tổ chức cho hs chơi trò chơi - Đại diện 2 nhóm chơi - Cùng hs nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học Tiết 3: Toán: Luyện tập I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố về những khái niệm ban đầu về lớn hơn, bé hơn, cách sử dụng dấu lớn, dấu bé và các từ lớn hơn, bé hơn khi so sánh Bước đầu giải thíchđược quan hệ lớn hơn, bé hơn II, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố cách viết dấu>,<(10') - HD hs làm các bài tập trong vở bài tập Bài1: Viết dấu - HS làm bài và nêu kết quả - Lớp nhận xét,Gv thống nhất kết quả đúng HĐ2: Củng cố cách so sánh(25') Bài2:Viết dấu - HD hs đếm các nhóm đồ vật rồi so sánh - Cho hs đỏi vở kiểm tra chéo Bài 3: - Cho hs nêu cách làm, 2 hs lên bảng l - Lớp nhận xét HĐ nối tiếp(5') - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết4: Tự nhiên xã hội Nhận biết các vật xung quanh I, Mục tiêu: Giúp hs biết nhận xét và mô tả 1 số vật xung quanh - Hiểu được mắt, mũi, tai, lưỡi, tay(da) là các bộ phận giúp chúng ta nhận biết được các vật xung quanh - Có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận đó II, Đồ dùng Chuẩn bị một số đồ vật thật: bông hoa, xà phòng, kem, cam… III, Hoạt động dạy học HĐ1:Nhận biết các vật xung quanh(10') - Tổ chức cho hs chơi trò chơi - HD cách chơi: Dùng khăn sạch che mắt và đoán các vật có xung quanh - Cho một số hs lên chơi * GV kết luận HĐ2:Vai trò của các giác quan(25') - HD hs thảo luận trong nhóm 4 để thấy được nhờ có giác quan mà ta nhận biết được các vật xung quanh - Nêu một số câu hỏi gợi ý cho cả lớp thảo luận về cách bảo vệ giác quan - Cho hs thảo luận chung *GV kết luận: Chúng ta cần bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của cơ thể HĐ nối tiếp:(5')Củng cố bài - Nhận xét tiết học _________________________ Tiết 5: Tiếng việt: Thực hành đọc bài 12:i- - a I, Mục tiêu: HS đọc một cách chắc chắn các âmddn o- co,bò – cỏ - Tim tiếng có âm o - c II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD luyện đọc - Cho hs đọc bài trên bảng lớp( cá nhân, nhóm. lớp) - GV chỉnh sửa cách đọc - Cho hs đọc bài trong sgk - Tổ chức cho hs thi đọc theo nhóm, cá nhân - HS khá giỏi làm thêm bài 12trong vở bổ trợ ( trang 9) HĐ2: Tìm tiếng có o - c - Tổ chức cho hs thi tìm và găm chữ o - c, tiếng có o - c theo tổ - Nhận xét tuyên dương ______________________________ Tiết 6: Tự học: Giúp hs hoàn thành bài buổi một I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một, củng cố nâng cao một số kiến thức cho hs khá giỏi II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một Giúp đỡ hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài trong VBT bổ trợ Tiếng Việt 1 - Chữa bài nhận xét 3.Nhận xét tiết học. Tuần 4 Thứ 2 ngày 154 tháng 9 năm2009 Tiết 1: Toán: Bằng nhau, dấu bằng I, Mục tiêu : Giúp hs - Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ” bằng nhau”, “dấu bằng” khi so sánh các số - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bằng nhau II, Đồ dùng Bộ đồ dùng học toán II, Hoạt động dạy học HĐ1:Nhận biết quan hệ bằng nhau(15') - Gắn 2 nhóm đồ vật lên bảng: 1 nhóm 3quả cam, 1nhóm 3 cái chén - Cho hs quan sát và rút ra: 3 bằng 3(3=3) - Tương tự với 4=4, 5=5 - Cho hs đọc: 3=3, 4=4, 5=5 - Từ bằng thay bằng dấu =, một số hs nhắc lại HĐ2: Luyện tập(20') - HS hs làm bài trong vở bài tập Bài1: Viết dấu = - HD cách viết – hs viết vào vở bài tập Bài2: Vết theo mẫu - HD dựa vào nhóm các đồ vật và đếm rồi so sánhso sánh nhóm bên phải, nhóm bên trái rồi viết dấu bằng - HS làm và nêu kết quả *GV kết luận - Bài 3: Viết dấu >, <, = - HS đỏi vở kiểm tra *GV củng cố cách so sánh cho hs - Bài 4: Tương tự bài 2 - Tổ chức cho hs chơi trò chơi - HD cách chơi, đại diện 2 nhóm lên chơi - Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng HĐ nối tiếp:(5') - Nhận xét tiết học Tiết 2+3: Học vần: Bài 13: m – n I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được m - n - Đọc được câu ứng dụng: bò be có bó cỏ, bò bê ăn no - Phát triiển lời nói tự nhiên theo chủ đề: bố mẹ, ba má II, Đồ dùng: Bộ đồ dùng học tiếng việt và tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ(5') - Cho hs đọc viết bi ve, ba lô - 2 em đọc bài tronh sgk -GVnhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm(15') - Cho hs quan sát tranh và thảo luận rút ra âm m - n - Găm chữ m - n lên bảng, phát âm mẫu - Hs nhận xét số nét, găm chữ và phát âm - HD hs găm nơ, me - Đánh vần đọc trơn mẫu- hs phát âm( cá nhân, nhóm,lớp) - Cho hs đọc lại toàn bài HĐ3: Dạy viết (10') - GV viết mẫu m – n, nơ - me - HD cách viết – hs viết vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa HĐ4: Dạy từ ứng dụng(10') - Cho hs đọc từ ứng dụng, tìm tiếng có chữ vừa học - HD đánh vần và đọc trơn - Chỉnh sửa cách phát âm Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc(15') - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng; bò bê có bó cỏ, bò bê ăn no - Cho hs đọc câu ứng dụng( cá nhân, nhóm lớp) - GV đọc mẫu – hs đọc lại HĐ2: Luyện viết(10') - HD viết bài trong vở tập viết m – n, nơ - me - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Luyện nói(8') - Cho hs đọc tên bài luyện nói: bố mẹ, ba má - HD hs quan sát tranh thảo luận một số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi một số nhóm nói trước lớp - Nhận xét tuyên dương HĐ4: Ghép chữ có m - n(7') - HD tổ chức cho hs chơi trò chơi - Đại diện 2 nhóm chơi - Cùng hs nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. ______________________________ Tiết4: Tiếng việt: Thực hành đọc bài 13,14: m - n ;D - đ I, Mục tiêu: HS đọc một cách chắc chắn các âm m – n, d - đ; nơ - me;da dê, đi đò và câu ứng dụng - Tìm tiếng có âm m - n;d - đ II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD luyện đọc - Cho hs đọc bài trên bảng lớp( cá nhân, nhóm. lớp) - GV chỉnh sửa cách đọc - Cho hs đọc bài trong sgk - Tổ chức cho hs thi đọc theo nhóm, cá nhân - HS khá giỏi làm thêm bài 13 trong vở bổ trợ ( trang 10) HĐ2: Tìm tiếng có m - n - Tổ chức cho hs thi tìm và găm chữ m - n; d - đ tiếng có m - n; d - đ theo tổ - Nhận xét tuyên dương ______________________________ Tiết5: Tiếng việt: Thực hành viết bài 14: d - đ I, Mục tiêu: Giúp hs nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ - Viết đúng, đẹp d - đ, dê - đò, da dê - đi bộ II, Hoạt động dạy học - viết mẫu lên bảng - Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ - HD qui trình viết - Cho hs viết bảng con - Gv chỉnh sửa - Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi chữ 1 dòng) - GV quan sát giúp đỡ thêm - Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp - HD hs lam bài trong vở bài tập tiếng việt HS khá giỏi làm thêm bài 14 trang 10 vở bài tập bổ trợ - Nhận xet tiết học Tiết6: Tự học: Giúp học sinh hoàn thành bài buổi một I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một, củng cố nâng cao một số kiến thức cho hs khá giỏi II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một Giúp đỡ hướng dẫn hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài 2,3 trang 12 trong VBT bổ trợ toán 1 - Chữa bài nhận xét 3.Nhận xét tiết học. Thứ 3 ngày 15 tháng 9 năm 2009 Tiết1+2: Học vần: Bài 14:d - đ I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được d - đ - Đọc được câu ứng dụng: dì na đi đò, bé và mẹ đi bộ - Phát triiển lời nói tự nhiên theo chủ đề: dế, cá cờ, bi ve, lá đa II, Đồ dùng: Bộ đồ dùng học tiếng việt và tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ - Cho hs đọc viết n – m, nơ - me - 2 em đọc bài tronh sgk -GVnhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ hgi âm - Cho hs quan sát tranh và thảo luận rút ra âm d - đ - Găm chữ d - đ lên bảng, phát âm mẫu - Hs nhận xét số nét, găm chữ và phát âm - HD hs găm dê - đò - Đánh vần đọc trơn mẫu- hs phát âm( cá nhân, nhóm,lớp) - Cho hs đọc lại toàn bài HĐ3: Dạy viết - GV viết mẫu d - đ, dê - đò - HD cách viết – hs viết vào bảng con - GV nhận xét chỉnh sửa HĐ4: Dạy từ ứng dụntr- Cho hs đọc từ ứng dụng, tìm tiếng có chữ vừa học - HD đánh vần và đọc trơn - Chỉnh sửa cách phát âm Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng; dì na đI đò, bé và mẹ đi bộ - Cho hs đọc câu ứng dụng( cá nhân, nhóm lớp) - GV đọc mẫu – hs đọc lại HĐ2: Luyện viết - HD viết bài trong vở tập viết d - đ-, dê - đò - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Luyện nói - Cho hs đọc tên bài luyện nói: dế, cá cờ, bi ve, lá đa - HD hs quan sát tranh thảo luận một số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi một số nhóm nói trước lớp - Nhận xét tuyên

File đính kèm:

  • docTuan 3-5.doc
Giáo án liên quan