I- MỤC TIÊU :
-Giúp hs HS biết : - Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào nói lời xin lỗi.Vì sao cần nói cảm ơn, xin lỗi . Trẻ em có quyền bình đẳng và được tôn trọng.
-Rèn thói quen cho hs biết nói cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp.
-Gdục hs quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.
II- CHUẨN BỊ :Tranh .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Hào ,Nhung :Trả lời câu hỏi :
Ở thành phố, đi bộ phải đi ở phần nào đường?
Ở nông thôn, đi bộ phải đi ở phần nào đường ?
-Nxét đánh giá .
25 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Ngày soạn :13/ 3 / 2008
Ngày dạy thứ hai /17/ 3/ 2008
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (T26)
CHÀO CỜ
…………………………………………………………………………………………………………………….
Tiết 26
ĐẠO ĐỨC
CẢM ƠN VÀ XIN LỖI
I- MỤC TIÊU :
-Giúp hs HS biết : - Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào nói lời xin lỗi.Vì sao cần nói cảm ơn, xin lỗi . Trẻ em có quyền bình đẳng và được tôn trọng.
-Rèn thói quen cho hs biết nói cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp.
-Gdục hs quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.
II- CHUẨN BỊ :Tranh .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Hào ,Nhung :Trả lời câu hỏi :
Ở thành phố, đi bộ phải đi ở phần nào đường?
Ở nông thôn, đi bộ phải đi ở phần nào đường ?
-Nxét đánh giá .
3- Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Làm bài tập 1 .
Giới thiệu tranh .
HDHS quan sát thảo luận nhóm .
-Các bạn trong tranh 1 đang làm gì?
-Bạn trong tranh 2 đàng làm gì?
-Vì sao các bạn lại làm như vậy?
-Gọi các nhóm trình bày .
Kết luận: Nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm,giúp đỡ .Nói lời xin lỗi khi làm phiền người khác .
Hoạt động 2: Làm bài tập 2 .
Giới thiệu tranh .
Gọi các nhóm lên trình bày .
Hoạt động 3 : Chơi đóng vai .
Kết luận: Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần nói xin lỗi khi làm phiền lòng người khác.
4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
5/Dặn dò : Thực hiện theo bài học .
-Quan sát Nxét .
-Lớp thảo luận theo nhóm .
-Đại diện các nhóm lên trình bày .
-Quan sát thảo luận theo nhóm .
-Đại diện các nhóm lên trình bày ý kiến .
-Em hãy cùng các bạn đóng vai về chủ đề “Cám ơn, xin lỗi”
-Các nhóm tiến hành đóng vai .
-Lớp Nxét bổ sung .
Tiết 7-8
TẬP ĐỌC
BÀN TAY MẸ
I- MỤC TIÊU :
- HS đọc trơn cả bài. Chú ý phát âm đúng các từ ngữ : yêu nhất, nấu cơm, rám nắng,xương xương.Biết nghỉ hơi khi gặp dấu . Ôn các vần: an, at; tìm được các tiếng trong bài có vần an, tiếng ngoài bài có vần an ,at . Hiểu các từ ngữ trong bài: rám nắng.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to rõ ràng .
-Giáo dục HS yêu qua nội dung bài học .
II- CHUẨN BỊ : Tranh .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Nhung ,Thu :Đọc bài Cái nhãn vở + trả lời câu hỏi .
-Nxét ghi điểm .
3- Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-Giới thiệu bài + ghi bảng .
Chép bài lên bảng .
-Đọc mẫu .
-GV lần lượt đọc các câu .
Gợi ý hs tìm tiếng khó .
-Luyện đọc từ ,câu ,đoạn , bài .
-Đọc lại toàn bài .
-Hỏi :Tìm tiếng trong bài có vần an ?
Tìm tiếng ngoài bài có vần an ,at .
Giới thiệu tranh .
Ghi bảng : mỏ than bát cơm
-Cho hs tìm thêm tiếng ngoài bài có vần an ,at
-Luyện đọc : Đọc lại toàn bài .
*Củng cố : đọc lại toàn bài ở bảng .
Tiết 2
Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài .
Đọc mẫu .
Chia đoạn .
Hỏi :Bàn tay mẹ làm những việc gì cho chị em Bình
Gọi hs đọc đoạn còn lại .
-Đọc câu văn diễn tả tình cảm của Bình với đôi bàn tay mẹ .
Gọi hs đọc lại toàn bài .
*Luyện đọc : HDHS cách đọc .
-Đọc mẫu .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc lại .
-Tìm và đọc .
-Đọc nối tiếp nhau .
-HS theo dõi .
-Tìm và đọc .
-Đọc CN+ĐT toàn bài .
-Quan sát trả lời .
-Đọc + Tìm tiếng mang vần an ,at .
-HS tìm .
-Đọc cá nhân ,nhóm .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-1 hs đọc đoạn 1 từ đầu đến tã lót đầy
-Trả lời .
-2 hs đọc lại đoạn vừa tìm hiểu .
-1 hs đọc đoạn còn lại.
-HS đọc .
- Đọc lại đoạn .
-1 hs đọc lại toàn bài .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-Gọi hs đọc bài .
-Nxét ghi điểm .
*Luyện đọc :
4/ Củng cố : Đọc lại toàn bài ở bảng .
Gdục +Nxét TD.
5/ Dặn dò : Về đọc lại bài và làm bài tập .
Cbị bài sau .
-Đọc +trả lời câu hỏi .
-Đọc cá nhân ,nhóm ,đồng thanh .
Tiết 101 (Mẫu )
TOÁN
CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I- MỤC TIÊU :Bước đầu giúp hs :
-Nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 20 đến 50. Biết đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 20 đến 50.
-Có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
+Hỗ trợ : que tính , phiếu bài tập .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
2- Bài cũ : Tuyên ,Tâm : làm bài tập :Đặt tính rồi tính .
70 + 20 80 - 30
70 – 50 80 - 50
-GV Nxét ghi điểm .
3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Giới thiệu các số từ 20 đến 30:
-Lấy: Hai chục que tính, thêm 3 que tính nữa và nói: Hai chục và 3 là: hai mươi ba
-Viết : 23 .
-Hỏi : Số 23 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
-Ghi bảng .
-Tiếp tục hướng dẫn để HS nhận ra số lượng đọc viết các số từ 21 đến 30.
2/Giới thiệu các số từ 30 đến 40 : (tương tự )
-Cho hs đọc - viết các số từ 30 -> 40
3/Giới thiệu các số từ 40 đến 50 (tương tự như
các số 30 -> 40 )
Bài tập : HDHS làm .
Bài 1a :Viết số .
-GV đọc :hai mươi ,hai mươi mốt , hai mươi hai ,…hai mươi chín .
-Nxét sửa sai .
b) Viết các số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó .
-Nxét ghi điểm .
Bài 2 : Viết số .
+Hỗ trợ :Phiếu bài tập .
HDHS làm .
-Nxét ghi điểm .
Bài 3 : (Tương tự bài 2 )
-HDHS làm .
+Hỗ trợ :Phiếu bài tập .
-Thu 1 số bài chấm Nxét TD.
Bài 4 : Viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc các số đó .
-HDHS làm .
+Hỗ trợ phiếu bài tập .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
5/Dặn dò :Về học bài ,làm bài tập .Cbị bài sau .
-Cho HS nói lại nhiều em.
-Vài hs nhắc lại: Hai mươi thêm 3 là hai mươi ba.
-HS đọc 23 .
-Trả lời .
-HS đọc –viết các số từ 21 đến 30 .
- đếm xuôi, đếm ngược từ 20 - 30
-HS nhận biết số lượng, đọc, viết, thứ tự các số từ 30 đến 40.
- Luyện đọc –viết các số từ 40-> 50
-Nêu yêu cầu bài .
-1 hs lên bảng làm-lớp bảng con .
-1 HS lên bảng làm .
-Nêu yêu cầu bài .
-1 hs lên bảng làm –lớp làm phiếu bài tập .
-Lớp làm phiếu bài tập .
-Lớp làm vào phiếu bài tập theo nhóm .
Ngày soạn :14/ 3 / 2008
Ngày dạy thứ ba /18/ 3/ 2008
Tiết 2
TẬP VIẾT
TÔ CHỮ HOA C, D , Đ
I. MỤC TIÊU:
-Hs biết tô các chữ hoa C , D , Đ .Viết đúng các vần anh, ach; các từ ngư õ: gánh đỡ, sạch sẽ – chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút đúng quy trình viết; dãn đúng khỏang cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở Tập viết .
-Rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ ,đẹp sạch sẽ .
-Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài .
II.CHUẨN BỊ: Chữ mẫu .
III.CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Chấm Nxét 1 số bài viết ở nhà của hs .
2/ Bài mới :
a) Giới thiệu bài +ghi bảng .
Giới thiệu chữ mẫu .
2. Hướng dẫn tô chữ hoa:
GV nêu số lượng nét và kiểu nét- sau đó nêu quy trình viết .
GV viết mẫu +Hướng dẫn quy trình viết .
-Nxét sửa sai .
Hướng dẫn viết vần và từ ngữ ứng dụng :
Giới thiệu từ mẫu .
-HDHS phân tích cấu tạo chữ .
-Luyện viết bảng con : Viết mẫu .
-Nxét sửa sai .
-Luyện viết vở :
-Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ hs yếu .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
3/ Củng cố : Nhắc lại quy trình viết các chữ hoa
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò: Về viết bài ở nhà .Cbị bài sau .
-Quan sát nhận xét .
-Theo dõi .
- HS viết bảng con .
-Đọc .
-Phân tích cấu tạo các con chữ .
-Nhắc lại quy trình viết .
-HS viết bảng con
-Lớp viết bài vào vở tập viết .
Tiết 3
CHÍNH TẢ
BÀN TAY MẸ
I- MỤC TIÊU :
-HS chép lại chính xác, trình bày một đoạn trong bài Bàn tay mẹ .Làm đúng bài tập, điền đúng vần an – at, điền âm g, gh .
-Rèn kĩ năng viết đúng chính tả , trình bày sạch đẹp.
Gdục hs trau dồi chữ viết .
II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ: Thắng ,Thu viết : ra công ,học tập , mai sau , giúp .
3- Bài mới :giới thiệu bài + ghi bảng .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Đọc mẫu lần 1 sgk .
+ Luyện viết từ khó.
-Treo bảng phụ đã viết đoạn văn .
- Gv gạch chân tiếng, từ khó.
-Cất bảng phụ đọc tiếng từ khó .
-Nxét sửa sai .
- Gv đọc mẫu đoạn viết lần 2 .
-HDHS viết bài vào vở :
-Nhắc tư thế ngồi viết , độ cao ,cách trình bày.
-Theo dõi giúp đỡ hs yếu .
-Đọc lại bài
-Thu bài chấm +Nxét TD.
3-HDHS làm bài tập .
a/Điền vần an, at
b/Điền chữ g, gh
-Thu bài chấm +Nxét TD.
4- Củng cố : Sửa lỗi sai phổ biến .
Gdục +Nxét TD.
5-Dặn dò : Về nhà chép lại bài vào vở .
Cbị bài sau .
-1 HS đọc lại .
-Cả lớp đọc thầm lại đoạn văn.
-HS đọc đồng thanh 1 lần .
-Lớp viết vào bảng con .
-HS chép bài vào vở .
-HS soát lỗi .
-Lớp làm vào vở bài tập .
Kéo đ…; t… nước
Nhà …a ; Cái …ế
Tiết 102
TOÁN
CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TT)
I- MỤC TIÊU :
-Bước đầu giúp hs :Nhận biết số lượng, đọc, viết các số từ 50 đến 69.Biết đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 50 đến 69.
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ , que tính .
+Hỗ trợ :Phiếu bài tập .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
2- Bài cũ :Thu , Châu :Làm bài tập .
Viết các số từ 20 –> 30 ; Viết các số từ 30 ->50
GV Nxét ghi điểm .
3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Giới thiệu các số từ 50 đến 60 .
Cho HS lấy 5 bó que tính : hỏi Có mấy que tính ?
- 50 thêm 4 là bao nhiêu ?
-Viết : 54
Hỏi : 54 có mấy chục và mấy đơn vị ?
Chục
Đơn vị
Viết số
Đọc số
5
0
50
Năm mươi
5
1
51
Năm mươi mốt
5
5
55
Măm mươi lăm
6
9
69
Sáu mươi chín
Thực hành .
Bài 1 : Viết số .
GV đọc số : Năm mươi ,năm mươi mốt , năm mươi hai ,… năm mươi chín .
-Nxét sửa sai .
-Bài 2: Viết số (tương tự bài 1 )
- Nhận xét- cho điểm
Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống .
+Hỗ trợ :Phiếu bài tập .
-HDHS làm .
-Nhận xét sửa sai .
Bài 4 : HDHS làm .
-Nxét ghi điểm .
4/ Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
5/ Dặn dò : Về học bài làm bài tập .Cbị bài sau .
-Có năm mươi que tính.
-Là 54 .
-Đọc 54 .
-Trả lời .
-Nêu yêu cầu bài tập .
-Lớp viết bảng con .
- HS lên bảng làm –lớp làm bảng con .
-1 hs lên bảng làm –lớp làm phiếu bài tập .
-2 hs lên bảng làm –lớp làm phiếu bài tập
Tiết 26
MĨ THUẬT
VẼ CHIM VÀ HOA
I. MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa .Vẽ được tranh có chim và hoa
-Rèn tính thẩm mỹ sáng tạo .
-Gdục hs yêu thích hộâi họa .
II.CHUẨN BỊ : Tranh mẫu .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 / Bài cũ :-Kiểm tra dụng cụ học tập.
2/ Bài mới :
a. Giới thiệu một số tranh ảnh có chim và hoa
-Nêu câu hỏi :
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em hãy kể các loài hoa mà em biết.
+ Hãy kể các màu sắc của hoa.
+ Em hãy kể các loài chim mà em biết.
* Giảng : Có rất nhiều màu hoa, có rất nhiều loài chim. Mỗi loài có một màu sắc đẹp riêng.
b. Hướng dẫn HS vẽ :
Vẽ mẫu và HDHS vẽ .
+ Vẽ hoa.
- Tạo dáng hoa : Thân, cành, lá, hoa, quả.
+ Vẽ chim.
- Tạo thân hình của chim : đầu, mỏ, mình, đuôi, chân, cánh, màu lông.
+ Tạo dáng xong tô màu.
-Thực hành :
Theo dõi giúp đỡ hs yếu .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
3/ Củng cố: Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : - Chuẩn bị tiết sau .
-Vở vẽ, bút chì, sáp…
-HS quan sát .
-Tự trả lời .
-Theo dõi .
- Thực hành vẽ.
Ngày soạn 17 /3 /2008
Ngày dạy thứ tư ngày 19 /3 /2008
TOÁN
CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TT)
I-MỤC TIÊU :
-Giúp HS nhận biết số lượng, đọc, viết các số từ 70 đến 99. Biết đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 70 đến 99 .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II- CHUẨN BỊ :Bảng phụ .
+Hỗ trợ :Phiếu bài tập .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Hào , Linh :Làm bài tập : viết đọc các số từ 60 đến 70 .
Nxét ghi điểm .
3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Giới thiệu các số từ 70 đến 80:
Hướng dẫn hS thực hiện
Lấy 7 bó que tính Hỏi : Có mấy que tính ?
- Thêm vào 2 que tính là mấy que tính ?
-HD HS xem hình vẽ và nêu : “Có 7 chục và 2 đơn vị tức là có bảy mươi hai”
-Viết: 72 - Đọc: bảy mươi hai.
Bảy mươi hai có mấy chục và mấy đơn vị ?
2/Giới thiệu các số từ 80 đến 99(tương tự )
* Luyện tập .
Bài1: Viết số :
-GV đọc :bảy mươi bảy mươi mốt.... tám mươi.
-Nxét sửa sai .
Bài 2: Viết các số thích hợp vào ô trống rồi đọc các số đó :
-HDHS làm .
+Hỗ trợ : Phiếu bài tập .
-Thu bài chấm +Nxét sửa sai .
Bài 3 : Nêu yêu cầu
-HDHS làm .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
Bài 4 :Cho hs làm miệng .
4- Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
5-Dặn dò : Về học bài làm bài tập .
Cbị bài sau .Nhận xét tiết học.
Bảy mươi que tính
Là bảy mươi hai que tính
-Đọc mươi hai .
-HS trả lời .
-Lớp viết bảng con .
-Lớp làm vào phiếu bài tập theo nhóm .
1 hs nêu .
-Lớp làm vào vở .
Số 95 gồm 9 chục và 5 đơn vị
Số 83 gồm…chục va ø… đơn vị
Số 90 gồm … chục và … đơn vị
-Trả lời miệng .
Tiết 9-10
TẬP ĐỌC
CÁI BỐNG
I-MỤC TIÊU :
-HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng tiếng có phụ âm đầu: S (sảy), ch (cho), tr (trơn) các vần ang (bang), anh (gánh). Các từ: khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng. Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ. Ôn các vần: anh, ach, tìm được tiếng có mang vần anh, ach.Hiểu các từ ngữ trong bài: đường trơn, gánh đỡ, mưa ròng.Học thuộc lòng bài đồng dao.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to ,rõ ràng ,đọc hay.
- Giáo dục HS thông qua nội dung bài học .
II- CHUẨN BỊ :Tranh.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1- Bài cũ : Nhung , Châu đọc bài : Bàn tay mẹ +trả lời câu hỏi .
Nxét ghi điểm .
2- Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
a/Giới thiệu bài+ ghi bảng .
Chép bài lên bảng .
-Đọc mẫu .
GV lần lượt đọc từng câu .
-Gợi ý hs tìm tiếng khó trong câu .
b-Luyện đọc:
*Luyện đọc từ, tiếng ,câu ,đoạn ,bài .
*Luyện đọc cả bài :Đọc lại toàn bài .
3/Ôn các vần anh, ach
a-Tìm tiếng trong bài có vần anh .
b-Nói câu có mang tiếng có vần anh, ach:
-Giới thiệu tranh .
-Ghi bảng : Nước chanh mát và bổ.
Quyển sách này rất hay.
Củng cố : Đọc lại bài tập đọc.
Nhận xét +Tuyên dương các em trong giờ học tiết 1
Chuẩn bị học tiết 2.
Tiết 2
Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài .
Đọc mẫu .
Hỏi : Bống đã làm gì giúp mẹ nấu cơm ?
Hỏi :Bống đã lảm gì khi mẹ đi chợ về ?
Đọc lại toàn bài .
-Luyện đọc :
HDHS cách đọc .
-Đọc mẫu .
-Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ đọc trơn : Đọc mẫu .
*Luyện đọc :
-Học thuộc lòng: Chỉ bảng .
-GV xoá bảng dần .
-Nxét ghi điểm .
4/ Củng cố : Đọc lại bài .
Gdục +Nxét TD.
5/Dặn dò : Về đọc thuộc bài, làm bài tập .
Cbị bài sau .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc lại .
-Tìm và đọc .
-Đọc nối tiếp nhau .
- HS đọc lại .
-gánh .
-Quan sát trả lời .
-Đọc + tìm tiếng mang vần anh ,ang .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-1 hs đọc 2 câu đầu .
-Tự trả lời .
1 hs đọc 2 câu còn lại .
-HS trả lời .
1 hs đọc lại .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs khá đọc lại bài .
-HS đọc + trả lời câu hỏi .
-SH yếu đọc lại nhiều lần .
-HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp .
-Luyện đọc thuộc .
-Luyện đọc thuộc lòng .
Tiết 26
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CON GÀ
I- MỤC TIÊU :
- Giúp HS biết : Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà: phân biệt gà trống, gà mái, gà con.Nêu ích lợi của việc nuôi gà. Trứng gà và thịt gà là những thức ăn bổ dưỡng .
- Rèn thói quen chăm sóc và bảo vệ các vật nuôi .
-Có ý thức chăm sóc và bảo vệ gà các vật nuôi.
II- CHUẨN BỊ : Tranh .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU :
2- Bài cũ : Thắng , Thu :Trả lời câu hỏi :
- Kể tên các bộ phận của con cá ?
- Ăn cá có ích lợi gì ?
- Nxét đánh giá .
3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Hoạt động 1: Giới thiệu con gà .
Giới thiệu tranh .
+Bước 1: Quan sát tranh theo nhóm.
+Bước 2: Trình bày ý kiến .
*Kết luận :
Gà nào cũng có đầu ,cổ ,mình , 2 chân và 2 cánh ; toàn thân gà có lông che phủ ; đầu gà nhỏ ,có mào , mỏ gà nhọn … gà dùng mỏ để mổ thức ăn ,và móng sắc để đào bới .
2/Hoạt động 2: Làm việc với sgk .
Cho hs xem tranh vẽ sgk .
-Nêu câu hỏi :
-Mỏ gà, móng gà dùng để làm gì?
-Gà di chuyển như thế nào? Nó có bay được không? Nuôi gà để làm gì?
Gọi đại diện các nhóm lên trình bày .
*Kết luận. Gà trống, gà mái, gà con khác nhau ở kích thước, màu lông, tiếng kêu.
- Ăn thịt gà, trứng gà cho ta nhiều chất đạm và tốt cho sức khoẻ.
4- Củng cố : Nhắc lại nội dung bài.
Gdục +Nxét TD.
5-Dặn dò : Về học bài .Cbị bài sau .
-Quan sát ,nhận xét .
-Lớp thảo luận theo nhóm .
-Đại diện các nhóm lên trình bày .
-Các nhóm khác nhận xét bổ sung .
-Quan sát tranh sgk .
-Thảo luận theo nhóm .
-Đại diện các nhóm lên trình bày .
-Các nhóm khác Nxét bổ sung .
Ngày soạn : 17 / 3 / 2008
Ngày dạy thứ năm/ 20 / 3 / 2008
Tiết 11-12
ÔN TẬP - TẬP ĐỌC
VẼ NGỰA
I- MỤC TIÊU :
- HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng tiếng có phụ âm đầu: v, gi, s, các từ ngữ: bao giờ, sao, bức tranh, ngựa. Bước đầu biết đọc truyện theo cách phân vai .Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy. Ôn các vần : ưa, ua; tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có vần ưa, ua .
Hiểu các từ ngữ trong bài.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc nhanh, đọc hay
-Giáo dục HS qua nội dung bài học .
II- CHUẨN BỊ :Tranh .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC :
2- Bài cũ : Tuyên , Tâm : Đọc bài Cái Bống +trả lời câu hỏi .
-Nxét ghi điểm .
3- Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-Giới thiệu bài+ghi bảng .
Chép bài lên bảng .
-Đọc mẫu .
GV lần lượt đọc các câu .
-Gợi ý để hs tìm tiếng khó .
-Luyện đọc từ ,câu ,đoạn ,bài .
-Ôn các vần ưa, ua:
-GV đọc lại toàn bài .
Hỏi :Tìm tiếng trong bài có vần ưa ?
-Tìm tiếng ngoài bài có vần ua ,ưa .
-GV ghi bảng .
*Nói câu có tiếng mang vần ưa, ua:
Giới thiệu tranh .
-Ghi bảng : Trận mưa rất to .
Mẹ mua bó hoa rất đẹp .
Củng cố : Đọc lại toàn bài .
Tiết 2
-Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài .
-Đọc mẫu .
Hỏi : Bạn nhỏ muốn vẽ con gì ?
-Vì sao bà nhìn tranh ,bà không nhận ra con vật ấy ?
Gọi 1 hs đọc lại toàn bài .
Luyện đọc : HDHS cách đọc .
-Đọc mẫu .
-Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ đọc trơn :Đọc mẫu .
4/ Củng cố : Đọc lại toàn bài ở bảng .
Gdục +Nxét TD.
5/ Dặn dò : Về đọc viết bài và làm bài tập .
Cbị bài sau
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc lại .
-Tìm và đọc .
-Đọc nối tiếp nhau .
-Theo dõi .
-Tìm và đọc .
-Tự tìm .
-Quan sát trả lời .
-Đọc +Tìm tiếng mang vần ua ,ưa .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-Tự trả lời .
-Trả lời .
-1 hs đọc lại .
-Theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc +trả lời câu hỏi .
-HS yếu đọc nhiều lần .
-HS đọc theo nhóm ,lớp .
Tiết 104
TOÁN
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I- MỤC TIÊU :
-Bước đầu giúp HS biết so sánh các số có hai chữ số . Nhận ra các số lớn nhất, bé nhất trong nhóm các số .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II- CHUẨN BỊ : Bó que tính và 10 que tính rời .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Bằng , Thắng : Làm bài tập : Viết đọc các số từ 30 đến 69 .
Nxét ghi điểm .
3- Bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Giới thiệu 62 < 65
-HDHS quan sát các hình vẽ sgk .
Hỏi ? 62 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
65 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
- Số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn
- Cùng hàng chục mà số nào có số đơn vị lớn hơn thì số đó lớn hơn .Vậy : 62 < 65
HDHS so sánh 63 và 58 .
Hỏi : 63 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
58 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
-Số 63 và 58 có số chục khác nhau .
6 chục lớn hơn 5 chục .Vậy : 63 > 58 .
* Luyện tập :
Bài 1 : Nêu yêu cầu bài .
-HDHS làm .
-Nxét sửa sai
Bài 2 : Nêu yêu cầu .
-HDHS làm .
-Nxét sửa sai .
Bài 3 : Nêu yêu cầu bài .
-HDHS làm .
-Nhận xét ghi điểm .
Bài 4 : HDHS làm bài tập .
-Thu bài chấm + chữa bài .
4/ Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
5.Nhận xét, dặn dò: Về học bài và làm bài tập .
- Quan sát nhận xét .
62 có 6 chục và 2 đơn vị
65 có 6 chục và 5 đơn vị
-63 có 6 chục và 3 đơn vị
-58 có 5 chục và 8 đơn vị
- Học sinh làm bài tập
-HS nêu .
-2 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con .
34 < 38 55 < 57
36 > 30 55 = 55
37 = 37 56 > 51
-HS nêu .
-Lớp làm bảng con .
38 48 18
60 79 61
-HS nêu .
-Lớp làm phiếu bài tập .
-Lớp làm vào vở .
Tiết 26
ÂM NHẠC
HỌC BÀI HÁT HÒA BÌNH CHO BÉ
Nhạc và lời Huy Trân .
I/ MỤC TIÊU:
-HS hát đúng giai điệu và lời ca .HS biết đây là bài hát ca ngợi hoà bình ,mong ước cuộc sống yêu vui cho các em bé . Bài hát do nhạc sĩ Huy Trân sáng tác .Biết hát và vỗ tay theo phách.
-Rèn kỹ năng hát đúng lời bài hát .
-Gdục hs yêu âm nhạc .
II/ CHUẨN BỊ: Thanh phách .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
Kiểm tra bài hát: Qủa
-Nxét đánh giá .
Hoạt động 2: Giới thiệu bài hát :
Bài hát Hòa bình cho bé . Nhạc và lời của Huy Trân. Ca ngợi hòa bình, mong ước cuộc sống yên vui cho các em .
-Cho HS xem tranh .
*Dạy hát :
- Cho HS đọc lời ca .
- GV hát mẫu .
- Dạy hát từng câu ,đoạn ,bài .
-Bắt nhịp cho HS hát .
-Nxét đánh giá .
*Tập hát kết hợp vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca .
- GV làm mẫu .
- Vừa hát vừa vỗ tay đệm theo phách.
-Bắt nhịp cho hs hát .
-Nxét TD.
3.Củng cố: Lớp hát lại bài hát .
Gdục +Nxét tiết học .
4. Dặn dò: Về hát cho thuộc .Cbị bài sau .
-Linh ,tuyền: Hát bài hát quả .
- Nghe giới thiệu .
-HS xem tranh .
-Lớp đọc lời ca .
-Nghe hát mẫu .
-Lớp hát .
-Hát thi đua giữa các tổ , cá nhân
-HS theo dõi .
-Lớp hát kết hợp với vỗ tay .
File đính kèm:
- Tuan 26.doc