Giáo án lớp 1 tuần 25

I.MỤC TIÊU :

- Ôn tập lại các kiến thức đã học .

- Rèn kĩ năng, chuẩn mực đạo đức đã học giữa kì II

- Có thái độ tốt trong cư xử.

II.CHUẨN BỊ : Các bài tập tình huống .

 Vở bài tập đạo đức 1.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

 1.Bài cũ : Haò Linh trả lời câu hỏi :

 Khi đi qua đường ta cần đi như thế nào?

 Ơ thành phố đi bộ phần nào của đường ?

 2.Bài mới : - Giới thiệu bài +ghi bảng

doc24 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Ngày soạn 6-3-2008 Ngày dạy ,thứ hai ngày 10-3-20008 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHÀO CỜ (25) **************************************** Tiết :25 ĐẠO ĐỨC Thực hành kĩ năng gjữa kì hai I.MỤC TIÊU : - Ôn tập lại các kiến thức đã học . - Rèn kĩ năng, chuẩn mực đạo đức đã học giữa kì II - Có thái độ tốt trong cư xử. II.CHUẨN BỊ : Các bài tập tình huống . Vở bài tập đạo đức 1. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1.Bài cũ : Haò Linh trả lời câu hỏi : Khi đi qua đường ta cần đi như thế nào? Ơû thành phố đi bộ phần nào của đường ? 2.Bài mới : - Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Gọi HS nhắc lại những bài đạo đức đã học ở giữa kì II - GV ghi lên bảng 1. Lễ phép vâng lời thầây giáo, cô giáo. 2.Em và các bạn. 3. Đi bộ đúng quy định. -Nêu câu hỏi để HS trả lời. -Khi gặp thầy giáo,cô giáo em phải làm gì ? -Phải đối xử với bạn em như thế nào? -Em cảm thấy như thế nào khi em được các bạn yêu quý? -Khi đi qua đường hiệu em phải chú ý điều gì ? -Em đi bộ phải đi như thế nào cho đúng luật ? 4/ Củng cố : Gv chốt lại Ndung bài . Gdục +NxétTD . 5/ Dặn dò : Thực hiện theo bài học . Cbị bài sau . 1 HS nhắc lại những bài đạo đức đã học ở giữa kì II . -Thầy cô giáo là người dạy em nên người. Khi gặp thầy cô giáo em lễ phép chào hỏi. - Hòa nhã, vui vẻ … -Em cảm thấy rất vui. -Đi theo đèn hiệu, vạch quy định -Đi trên vỉa hè, nếu không có vỉa hè thì đi sát bên lề đường bên phải. Tiết 1-2 (Mẫu ) TẬP ĐỌC TRƯỜNG EM I.MỤC TIÊU: - HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó , tiếng có vần : ai, ay, ương, từ ngữ: cô giáo, thân thiết, anh em, điều hay, mái trường. Ôn các vần ai, ay: Tìm được các tiếng,nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay. Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy.Hiểu được từ ngữ trong bài: ngôi nhà thứ hai, thân thiết. -Rèn kĩ năng đọc đúng , to , rõ ràng . - Gdục hs yêu trường ,lớp của mình . II- CHUẨN BỊ : Tranh : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : -Kiểm tra đọc và viết: uât, uyêt, uyên, uya, uê, uơ, hòa thuận, ủy ban, luyện tập. -Đọc được câu ứng dụng sgk . -GV nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : a).Giới thiệu bài + ghi bảng . Chép bài lên bảng . -Đọc mẫu . -Đọc câu 1 . Hỏi : Tìm tiếng trong câu có vần ương ? Kết hợp giảng từ ngôi nhà thứ hai . -Đọc tiếp câu 2 . -Tiếng nào trong câu có vần iên , iêt ? -Kết hợp giảng từ thân thiết . Các câu còn lại tương tự . -Luyện đọc tiếng, từ ngữ : Trường em, cô giáo, dạy em, rất yêu, thứ hai, mái trường, điều hay Đọc lại toàn bài . Hỏi : Tìm tiếng trong bài có vần ai ,ay . Luyện đọc từ câu ,đoạn bài . -Luyện nói :giới thiệu tranh . Ghi bảng : con nai máy bay -So sánh vần ai với vần ay . +Nói câu chứa tiếng mang vần ai ,ay -Giới thiệu tranh . Ghi bảng : Tôi là máy bay chở khách . Tai để nghe bạn nói . - Châu ,Tuyên . -Nhung. -Theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -HS đọc lại . -Tìm và đọc . -Luyện đọc lại cả câu . -HS đọc lại . -Tìm và đọc . -HS luyện đọc . -1 hs đọc lại . -Hai ,dạy . -Đọc nối tiếp nhau . -HS đọc từ ngữ cá nhân, nhóm lớp. -Quan sát trả lời . -Đọc +Tìm tiếng có vần ai ,ay . -So sánh . -Quan sát trả lời . -Đọc CN+ĐT . -Tìm tiếng mang vần ay ,ai . -HDHS nói câu chứa tiếng mang vần ai ,ay . -Nxét TD. Củng cố : Đọc lại bài . Tìm tiếng ngoài bài có vần ai ,ay . Tiết 2 1/ Bài cũ : Đọc bài ở bảng T1. -Nxét ghi điểm . Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài . -Đọc mẫu . Đọc câu 1. Hỏi : Trong bài trường học được gọi là gì? - Trường học là ngôi nhà thứ hai của em vì … -Đọc mẫu lần 2 . -Gọi hs luyện đọc. Nxét ghi điểm . -Cả lớp cùng đọc toàn bài . 4/Củng cố : Đọc lại bài sgk. Gdục +Nxét TD . 5/Dặn dò: Về đọc lại bài . Xem trước bài: Tặng cháu -Thi đua nói . -Thi đua tìm đúng nhanh . -Đọc cá nhân ,nhóm . -Theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -1 hs đọc lại . -HS trả lời . - Trả lời . -3 hs đọc lại bài . -Đọc cá nhân ,nhóm . Đọc nối tiếp nhau . Tiết 97 TOÁN LUYỆN TẬP I- MỤC TIÊU : -Giúp hs củng cố về làm tính trừ, trừ nhẩm các số tròn chục. Củng cố về giải toán . -Rèn tính chính xác, làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II-CHUẨN BỊ : Bảng phụ +Hỗ trợ :Phiếu bài tập . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ : Làm bài tập ( Hùng , Thắng ) 40 80 70 90 60 - 20 - 50 - 30 - 60 - 60 GV Nxét ghi điểm . 3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HDHS làm các BT . Bài 1: Đặt tính rồi tính . 40 +20 10 + 70 60 + 20 30 + 30 50 + 40 60 + 10 Cho hs nhắc lại cách đặt tính . -Gọi hs lên bảng làm . - Nhận xét sửa sai . Bài 2: Số ? +Hỗ trợ phiếu bài tập . -HDHS làm . -Nxét ghi điểm . Bài 3:Đúng ghi Đ sai ghi S : -HDHS làm . -Nxét sửa sai . Bài 4: -HDHS phân tích bài toán . Ghi bảng : Tóm tắt . Có :20 cái bát Thêm :1 chục cái nữa Có tất cả : … cái bát ? -HDHS cách làm .Thu bài chấm + chữa bài . Trò chơi: Điền dấu + , - ? -HDHS chơi . -Nxét TD. 4/ Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục+Nxét TD . 5/ Dặn dò : Về học bài .Cbị bài sau . -Nêu yêu cầu đề bài . -1 hs nhắc lại cách đặt tính . -2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -Nêu yêu cầu bài . -1 hs lên bảng làm-lớp làm phiếu bài tập . -Nêu yêu cầu bài . -1 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -Đọc lại bài toán . -HS phân tích . -Lớp làm vào vở . -Chơi thi đua giữa các tổ . 50 … 10 = 40 30 …. 20 = 50 40 …. 20 = 20 Ngày soạn 7-3-2008 Ngày dạy , Thứ ba ngày 11-3-2008 Tiết : TẬP VIẾT Tô chữ hoa A Ă Â B I. MỤC TIÊU: -Hs biết tô các chữ hoa:A, Ă, Â , B. Viết đúng các vần ai, ay; các từ ngữ: mái trường, điều hay – chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút đúng quy trình viết; dãn đúng khỏang cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết . -Rèn tính cẩn thận nắn nót khi viết bài . -Gdục hs trau dồi chữ viết . II.CHUẨN BỊ: Chữ mẫu . III.CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : -Nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : a/Giới thiệu bài +ghi bảng . -Giới thiệu chữ mẫu . Hướng dẫn tô chữ hoa: GV nhận xét về số lượng nét – sau đó nêu quy trình viết(vừa nói vừa tô vào chữ mẫu ). -Các chữ a, ă , â chỉ khác nhau ở dấu phụ . -Viết mẫu +HDHS quy trình viết . -Hướng dẫn viết vần và từ ngữ ứng dụng: Giới thiệu chữ mẫu . -HDHS phân tích cấu tạo chữ . GV viết mẫu +Hướng dẫn quy trình viết. Giảng từ : mái trường ,điều hay . GV đọc vần ,từ . -Nxét sửa sai . Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vào vở tập viết . -Theo dõi giúp đỡ hs yếu . -Thu bài chấm +Nxét TD. 3/ Củng cố : Nhắc lại quy trình viết chữ hoa . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về tập viết các chữ hoa . Cbị bài sau . 2 hs viết : (Tiến , Thu ) tàu thuỷ, giấy pơ- luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật . -Quan sát nhận xét . -HS quan sát chữ mẫu và đọc . -Phân tích . -Theo dõi . -Viết bảng con . -HS tô ,viết vào vở tập viết . Tiết :1 CHÍNH TẢ ( tập chép) Trường em I. MỤC TIÊU: -HS chép lại chính xác, không mắc lỗi đọan văn 26 chữ trong bài Trường em . Điền đúng vần ai hoặc ay, chữ c, k vào chỗ trống. -Rèn kĩ năng viết đúng chính tả ,nhanh sạch đẹp . -Gdục hs trau dồi chữ viết . II/CHUẨN BỊ :Bảng phụ . III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên . Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : -Kiểm tra vở, bút . -Nhận xét TD. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài: Chúng ta đã đọc bài trường em. Hôm nay chúng ta sẽ tập chép 1 đoạn bài trường em . Treo bảng phụ đã chép sẵn bài . Đọc mẫu lần 1 . Hỏi: Trường học trong bài được gọi là gì ? Gạch chân các tiếng ,từ khó . Cất bảng và đọc các tiếng ,từ khó . -Nxét phân tích sửa sai . Cho hs đọc lại các tiếng khó . Đọc mẫu bài lần 2 . -Hướng dẫn hs chép bài vào vở . -Đọc thong thả, chỉ từng chữ trên bảng cho HS soát lại bài . -Thu bài chấm +Nxét TD. *Làm bài tập -HDHS làm . a) Điền vần ai hay ay. b) Điền chữ c hoặc k . -Thu bài chấm +Nxét TD. 3/Củng cố : Chữa lỗi sai phố biến . Gdục +NxétTD. 4/Dặên dò: Về viết lại bài đúng đẹp hơn . - 2 hs đọc lại . -HS trả lời . -Lớp đọc CN+ĐT . -Lớp viết vào bảng con . -HS đọc . -Viết bài vào vở . -HS soát bài . -Lớp làm bài vào vở bài tập . -gà mái , máy ảnh cá vàng , thước kẻ , lá cọ Tiết 98 TOÁN ĐIỂM Ở TRONG,ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH I- MỤC TIÊU : -Giúp hs bước đầu nhận biết về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.Củng cố về cộng , trừ các số tròn chục và giải toán . -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng vào thực tiễn . II- CHUẨN BỊ :Hình vẽ . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ : Sơn ,Thu làm bài tập : Đặt tính rồi tính . 90 – 50 60 - 30 40 – 10 80 - 40 -GV Nxét ghi điểm . 3- Bài mới :giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Giới thiệu điểm ở trong,điểm ở ngoài một hình a-Giới thiệu điểm ở trong,điểm ở ngoài hình vuông . -Vẽ hình vuông và các điểm : A .N Điểm nào ở trong ,điểm nào ở ngoài hình vuông ? 0 b-Giới thiệu điểm ở trong,điểm ở ngoài hình tròn .P Cho hs trả lời điểm ở trong ,điểm ở ngoài hình tròn ? Bài 1 : Cho HS nêu yêu cầu của bài . Nêu điểm nào ở trong, ở ngoài hình ê ? - Nhận xét sửa sai . Bài 2: vẽ 2 điểm trong hình vuông và 4 điểm ngoài hình vuông. +Hỗ trợ : Phiếu bài tập . - Nhận xét ghi điểm . Bài 3: Tính . HDHS làm . -Nhận xét sửa sai . Bài 4: Chép bài lên bảng . Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? -Ghi bảng : Tóm tắt -HDHS trình bày bài giải . -Thu bài chấm +Nxét chữa bài . 4- Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 5/Dặn dò : Về làm bài tập . Cbị bài sau . -HS theo dõi . -Điểm A ở trong hình vuông . Điểm N ở ngoài hình vuông . -Điểm 0 ở trong hình tròn . -Điểm P ở ngoài hình tròn . -HS nêu . -Làm miệng . -1 hs lên bảng làm –lớp làm phiếu bài tập -Nêu yêu cầu bài tập . -2 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con . 20+10+10= 60-10-20 = …. -HS đọc bài toán .Bài 4: - HS trả lời . Lớp làm vào vở . Tiết 25 MĨ THUẬT VẼ MÀU VÀO HÌNH CỦA TRANH DÂN GIAN I. MỤC TIÊU: Giúp HS : -Làm quen với tranh dân gian .Vẽ màu theo ý thích vào tranh Lợn ăn cây ráy. -Rèn tính thẫm mĩ . -Gdục hs yêu thích hộâi họa . II.CHUẨN BỊ :GV: Tranh . HS:Vở Tập vẽ, bút chì , màu sáp . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 / Bài cũ :-Kiểm tra dụng cụ học tập. 2/ Bài mới : a. Giới thiệu tranh dân gian . - GV giới thiệu 1 số tranh dân gian. - Đây là tranh dân gian của làng tranh Đông Hồ. + Tranh Đông Hồ là loại tranh đẹp, bài hôm nay sẽ vẽ màu vào tranh “ Lợn ăn cây ráy” của làng tranh Đông Hồ. Huyện Thuận Thanh, tỉnh Bắc Ninh . b. Hướng dẫn HS vẽ : + Nêu hình dáng của con lợn . + Lợn có nét gì nổi bật ? + Cây ráy có màu sắc gì ? + Mô đất nơi con lợn đứng như thế nào? Cho hs thực hành vẽ màu . -Theo dõi giúp đỡ hs . -Thu bài nhận xét đánh giá TD . 3/ Củng cố: Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nhâïn xét tiết học 4. Dặn dò : Về sưu tầm tranh dân gian. - Chuẩn bị tiết sau : vẽ chim và hoa -Vở vẽ, bút chì, sáp… -HS quan sát, nhận xét + Tranh : đàn gà con Lợn ăn cây ráy Lợn nái -Lớp theo dõi . - Thực hành vẽ màu vào tranh lợn ăn cây ráy Ngày soạn 10-3-2008 Ngày dạy , Thứ tư ngày 12-3-2008 Tiết 3-4 TẬP ĐỌC Tặng cháu I.MỤC TIÊU: - HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó như tiếng có vần: yêu, tiếng mang thanh hỏi, các từ ngữ: tặng cháu, lòng yêu, gọi là, nước non. Ôn các vần ao, au: Tìm được các tiếng,nói được câu chứa tiếng có vần ao, au. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ .Hiểu được từ ngữ trong bài nước non .Hiểu được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi: Bác rất yêu thiếu nhi .Tìm và hát về các bài hát của Bác Hồ. Học thuộc lòng bài thơ. - Rèn đọc đúng to ,rõ ràng . - Gdục hs biết ơn và kính yêu Bác Hồ . II.CHUẨN BỊ :Tranh . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ : GV nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : a.Giới thiệu bài +ghi bảng . Chép bài lên bảng . -Đọc mẫu . -Đọc lần lượt các câu . Gợi ý hs tìm tiếng khó . -Phân tích các tiếng khó . -Đọc lại toàn bài . Luyện đọc từ , câu ,đoạn , bài . Hỏi : Tiếng nào trong bài có vần au ? +Tìm tiếng ngoài bài có vần ao , au . -Giới thiệu tranh . Ghi bảng : chim chào mào cây cau -So sánh vần ao với au -Cho hs tìm thêm tiếng có vần ao ,au . +Nói câu chứa tiếng có vần ao ,au . Giới thiệu tranh . -Ghi bảng : Sao sáng trên bầu trời . Các bạn học sinh rủ nhau đi học . Đọc lại toàn bài . Củng cố : Đọc lại toàn bài ở bảng . Trò chơi cài tiếng mang vần vừa học . -Nxét TD. Tiết 2 Gọi hs đọc bài ở bảng T1 . -Nxét ghi điểm . Luyệân đọc sgk và tìm hiểu bài . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc . Hỏi :Bác Hồ tặng vở cho ai ? Bác mong các cháu điều gì ? -Gọi hs đọc lại toàn bài . -Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu lần 2 . -Nxét ghi điểm . Luyện đọc thuộc lòng bài thơ . -Xoá bảng dần . -Nxét ghi điểm . *Hát về chủ đề Bác Hồ : 4/Củng cố : Đọc lại bài, nhắc Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 5/Dặn dò : Về đọc thuộc bài thơ .Cbị bài sau . -Thắng ,Hào đọc bài trường em+trả lời câu hỏi . -HS theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -HS đọc lại . -Tìm và luyện đọc . -1 hs đọc lại . -Đọc nối tiếp nhau . -Tiếng cháu . -Quan sát trả lời . -Đọc và tìm tiếng chứa vần ao ,au . So sánh -HS tìm . -Quan sát trả lời . -HS đọc và tìm tiếng mang vần ao ,au . -1 hs đọc lại . -Thi đua cài đúng nhanh trên bảng cài . -Đọc cá nhân ,nhóm . -Theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . 1 hs đọc 2 câu thơ đầu . -HS trả lời . -Đọc 2 câu còn lại . - Hs trả lời . -1 hs đọc lại toàn bài. -Theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -Đọc cá nhân, nhóm, lớp . -HS luyện đọc thuộc .. -Đọc đồng thanh ,nhóm . -Đọc cá nhân ,nhóm . -Hát bài đêm qua em mơ gặp Bác Hồ ;Ai yêu Bác Hồ Chí hơn thiếu niên nhi đồng Tiết :99 TOÁN LUYỆN TẬP I- MỤC TIÊU : Giúp hs : -Củng cố về các số tròn chục và cộng , trừ các số tròn chục.Củng cố về nhận thức điểm ở trong điểm ở ngoài 1 hình. -Rèn tính chính xác ,làm bài tập thành thạo . -GD học sinh biết áp dụng trong thực tế II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ . +Hỗ trợ : Phiếu bài tập . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ : Thu ,Tâm làm bài tập : 60 – 10 – 20 = 70 + 10 – 20 = 30 + 20 + 10 = 20 +10 + 10 = -Nxét ghi điểm . 3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -HDHS làm các bài tập . Bài 1: Viết (theo mẫu ) -Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị. -Số 18 gồm … chục và … đơn vị. - Số 40 gồm … chục và ..đơn vị -Số 70 gồm … chục và … đơn vị +Hỗ trợ phiếu bài tập . -Nxét ghi điểm . Bài 2 :a) Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn : 50, 13, 30, 9 b) Theo thứ tự từ lớn đến bé: 8, 80, 17, 40 -HDHS làm . -Nxét sửa sai . Bài 3: a)Đặt tính rồi tính: b) Tính nhẩm : Bài 4: HDHS làm vào vở . -Thu bài chấm +Nxét chữa bài . Bài 5: Nêu yêu cầu bài . -Vẽ 3 điểm trong hình tam giác . -Vẽ 2 điểm ngoài hình tam giác. +Hỗ trợ phiếu bài tập . -Chấm +Nxét TD. 4- Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .Gdục +Nxét 5-Dặn dò : Về ôn bài .Cbị bài sau . - 1 hs lên bảng làm- lớp làm phiếu bài tập . -1 hs lên bảng làm –lớp bảng con . -1 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con -2 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con -HS làm miệng . -Lớp làm bài vào vở . -HS nêu . -Lớp làm phiếu bài tập . Tiết 25 TỰ NHIÊN XÃ HỘI CON CÁ I- MỤC TIÊU :Giúp hs biết : - Kể tên 1 số loài cá và nơi sống của chúng (cá biển, cá sông, cá suối, ao, hồ.)Quan sát nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá. Nêu được 1 số cách bắt cá . -Có thói quen ăn cá để cơ thể khoẻ mạnh và phát triển tốt . -Cẩn thận khi ăn cá để không bị hóc xương . II- CHUẨN BỊ : Giáo viên : Tranh vẽ, con cá thật. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 2- Bài cũ : Tuyền , Châu trả lời câu hỏi : Kể tên một số đồ dùng được làm bằng gỗ ? Nêu ích lợi của cây gỗ ? Nxét đánh giá . 3- Bài mới :Giới thiệu bài +ghi bảng . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Quan sát con cá. Giới thiệu con cá . Hỏi : Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá ? Cá sử dụng những bộ phận nào của cơ thể để bơi -Cá thở như thế nào ? -HDHS làm việc theo nhóm . -Gọi các nhóm lên trả lời . Kết luận: Cá có đầu minh đuôi và vây. Cá thở bằng mang, cá bơi bằng vây. Hoạt động 2: Làm việc với SGK. +Bước 1:HDHS quan sát các hình vẽ trong bài . +Bước 2: Yêu cầu lớp thảo luận các câu hỏi sau : -Nói về 1 số cách bắt cá? -Kể tên loài cá mà em biết? -Em thích ăn loại cá nào? -Tại sao chúng ta ăn cá? Kết luận: Có nhiều cách bắt cá: Bắt cá bằng lưới trên các tàu thuyền, kéo vó, dùng cần câu...Ăn cá có chất đạm, tốt cho cơ thể, ăn cá giúp xương phát triển, mau lớn. 4/ Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . -Gdục +Nhận xét giờ học. 5/Dặn dò : Về học bài . Cbị bài sau . -Quan sát . -Lớp thảo luận theo nhóm . -Đại diện các nhóm lên trả lời . -Từng cặp hs quan sát tranh,đọc và trả lời câu hỏi . -Lớp thảo luận và trả lời . Ngày soạn 11-3-2008 Ngày dạy , Thứ năm ngày 13-3-2008 Tiết 5-6 TẬP ĐỌC CÁI NHÃN VỞ I) MỤC TIÊU: -HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó như: quyển vở, nắên nót, viết, ngay ngăn, khen . Biết nghỉ hơi sau mỗi dấu chấm.Ôn các vần ang, ao; : Tìm tiếng trong bài có vần ang, tìm tiếng ngoài bài có vần ang ,ac .Hiểu được từ ngữ trong bài: nắn nót, ngay ngắn .Biết viết nhãn vở, hiểu được tác dụng của nhãn vở. -Rèn kĩ năng đọc đúng ,to ,rõ ràng . -Gdục hs qua Ndung bài học . II) CHUẨN BỊ :Tranh . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Bài cũ : Gọi 2 hs đọc bài tiết trước . GV nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : a)Giới thiệu bài:+ghi bảng : Cái nhãn vở Treo bảng phụ đã chép sẵn bài . -Đọc mẫu lần 1 . -Đọc lần lượt từng câu . -Gợi ý hs tìm tiếng khó trong câu . Đọc lại toàn bài . -Cho hs luyện đọc. Hỏi :Tìm tiếng trong bài có vần ang . *Tìm tiếng ngoài bài có vần ang ,ac. -Giới thiệu tranh . -Ghi bảng : cái bảng con hạc bản nhạc -So sánh vần ang với ac . -Cho hs tìm thêm tiếng mang vần ang ,ac . Luyện đọc cả bài. Nxét ghi điểm . Củng cố : Đọc lại toàn bài . Nxét TD . Tiết 2 Vừa học bài gì ? -Nxét ghi điểm . -Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài . -Đọc mẫu . Gọi hs đọc từ đầu đến nhãn vở . -Hỏi :Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở ? Hỏi : Bố khen Giang bạn ấy thế nào ? -Hướng dẫn HS tự làm và trang trí nhãn vở . -Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu . -Nxét ghi điểm . 3/Củng cố : Đọc lại bài .Nhắc Ndung bài . Gdục+Nxét TD . 4/Dặn dò : Về đọc lại bài và làm bài tập – Xem trước bài: Bàn tay mẹ. -Hùng ,Tâm đọc bài :Tặng cháu + trả lời câu hỏi . -Theo dõi đọc thầm . - 2 hs đọc lại bài . -HS đọc lại . -Tìm và luyện đọc lại . -1 hs đọc lại . -Luyện đọc nối tiếp nhau : từ , câu , đoạn ,bài . -Giang ,trang . -Quan sát trả lời . -Đọc và tìm tiếng mang vần ang ,ac . -Tự so sánh . -HS tìm . -Đọc cá nhân . - -Cái nhãn vở . -4 hs đọc lại toàn bài . -Theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -1 hs đọc . -HS trả lời . Đọc lại đoạn 1 . -1 hs khác đọc tiếp đoạn còn lại . -Trả lời . -Đọc lại đoạn . -1 hs đọc lại toàn bài . -Theo dõi đọc thầm . -2 hs khá đọc lại bài . -Đọc cá nhân ,nhóm –lớp . Tiết :100 TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GKII ) -ÔN TẬP I- MỤC TIÊU : - Ôn tập cho hs các phép tính cộng trừ các số tròn chục .So sánh các số tròn chục . Giải toán có lời văn . -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . - Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II- CHUẨN BỊ : Các bài tập chép ở bảng phụ . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2- Bài cũ : 2 hs lên bảng làm bài tập : Đặt tính rồi tính 70 – 50 40 + 20 60 + 30 90 - 10 -Nxét ghi điểm . 3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng . -HDHS làm các bài tập . Bài 1 : Tính . Gọi hs lên bảng làm . -Nxét ghi điểm . Bài 2 : Đặt tính rồi tính . 40 + 20 60 +20 10 +80 50 + 40 20 +30 90 - 70 -Nxét sửa sai . Bài 3 : > , < , = ? -HDHS làm . -Nxét ghi điểm . Bài 4 : Chép bài toán lên bảng . -HDHS phân tích bài toán Ghi bảng :Tóm tắt : Có :30 cái kẹo Thêm : 40 cái kẹo Có tất cả : … cái kẹo ? -HDHS trình bày bài giải . -Thu bài chấm + chữa bài . 4/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 5/ Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau . Thu ,Sơn . -Nêu yêu cầu đề bài . -2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . 50 30 10 80 60 + 40 + 30 + 70 - 40 - 30 -Nêu yêu cầu đề bài . -1hs nhắc lại cách đặt tính . -2 hs lên bảng làm- lớp làm bảng con . -Nêu yêu cầu đề bài . -1 hs lên bảng làm-lớp bảng con . 50 – 10 … 20 30 … 50 - 20 40 - 10 … 40 80 … 30 +10 -1 hs đọc bài toán . -HS phân tích . -Lớp làm vào vở . Tiết 25 ÂM NHẠC HỌC BÀI HÁT : QUẢ (T2) I. MỤC TIÊU: -HS biết hát đúng giai điệu và lời ca ( Lời 3, 4 ) Biết vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca và vận động phụ hoạ . -Rèn kĩ năng hát đúng lời bài hát . -Gd học sinh yêu âm nhạc II.CHUẨN BỊ:Thanh phách . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài hát: Qủa . -Nxét đánh giá . Hoạt động 2: Giới thiệu bài+ghi bảng . a.Dạy bài hát : Quả ( Lời 3, 4 ) - GV hát mẫu . - Dạy hát từng câu ,đoạn cả bài . - GV bắt nhịp cho HS hát . -Nxét đánh giá . b. Tập HS hát vỗ tay theo phách: - GV làm mẫu . - Tập cho HS vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu lời ca.

File đính kèm:

  • docTuan 25.doc
Giáo án liên quan