I, Mục tiêu
-Củng cố về đọc,viết,so sánh các số tròn chục
-Bước đầu nhận ra "cấu tạo các số tròn chục"từ 10 - 90 chẳng hạn:số 30 gồm 3 chục và 0 đơn vị
II-Hoạt đọng dạy học
HĐ1: (5') Củng cố về các số tròn chục
-HS đọc viết các số 40,60,90
-Nhận xét ghi điểm
HĐ2:(30') HD luyện tập.
HS làm các bài tập trong VBT
40 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24- Tuần 25, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24
Thứ hai ngày 23tháng 2 năm 2009
T1: Toán:
luyện tập
I, Mục tiêu
-Củng cố về đọc,viết,so sánh các số tròn chục
-Bước đầu nhận ra "cấu tạo các số tròn chục"từ 10 - 90 chẳng hạn:số 30 gồm 3 chục và 0 đơn vị
II-Hoạt đọng dạy học
HĐ1: (5') Củng cố về các số tròn chục
-HS đọc viết các số 40,60,90
-Nhận xét ghi điểm
HĐ2:(30') HD luyện tập.
HS làm các bài tập trong VBT
Bài1/-HS nêu y/c-GV hớng dẫn mẫu.
-HS làm bài-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm.
-HS lên bảng làm
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách đọc các số tròn chục.
Bài2:-HS nêu y/c-
-Lớp làm bài-HS nêu miệng kết quả.
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cấu tạocác số tròn chục
Bài3 : -HS nêu y/c
-Lớp làm bài -1 số HS nêu kết quả
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét
*GV củng cố cách so sánh số.
Bài4 : -HS nêu y/c
-Lớp làm bài -2 HS lên bảng làm
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét
*GV củng cố cách so sánh số từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
HĐ nối tiếp: (5')Nhận xét tiết học
t2+3: Tiếng việt
Bài 95: uân - uyên
I,Mục đích-yêu cầu
-HS đọc viết đợc: uân - uyên,mùa xuân - bóng truyền.
-Đọc đợc các TNvà câu ứng dụng trong bài.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyyện.
II,Đồ dùng dạy học
GV:Bộ biểu diễn.
HS:Bộ thực hành.
III,Các hoạt động thực hành.
HĐ1: (5')Củng cố bài cũ:
HS đọc viết bài 95
-GV nhận xét
*GTB.
HĐ2: (25') Dạy vần mới.
*Vần uân
GVgiới thiệu và găm vần uân
HS ghép vần uân
GVđọc mẫu -HDHS cách đánh vần.
HS đánh vần- đọc trơn-phân tích.
HS ghép tiếng xuân
HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn.
HS quan sát tranh-GV rút từ mới-HS đọc
HS đọc lại toàn bộ phần vần uân
*Dạy vần uyên .Quy trình dạy tương tự dạy vần uân
GV cho HS so sánh hai vần.
*HD viết:GV viết mẫu -HD quy trình viết
HS viết bảng con.
Nhận xét sửa sai.
HĐ3: (10') Đọc từ ngữ ứng dụng .
GVđa từ ngữ -HS đọc-kết hợp phân tích.
Tìm tiếng có chứa vần mới hôm nay chúng ta học.
GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại
Tiết2
HĐ4: (15') Luyện đọc
HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai
* Đọc câu ứng dụng:
-HS quan sát tranh
-Nêu ND tranh.
-GVđưa câu ứng dụng: Chim én bận đi đâu.................Rủ mùa xuân cùng về.
-HS đọc,tìm tiếng có vần mới học.
-GVđọc mẫu-HD cách đọc.
-HS đọc lại.
* Đọc bài trong SGK.
HĐ5:(10')Luyện viết: -GVHD cách viết
HS mở vở viết bài-GV quan sát giúp đỡ HS.
GV chấm một số bài.
HĐ6: (10') Luyện nói:
HS nêu tên chủ đề luyện nói: Nhà máy,Cửa hàng ,doanh trại.
HS quan sát tranh
HSTL nhóm đôi
GV rèn kĩ năng nói cho HS xoay quanh chủ đề.
HS luyện nói trớc lớp.
*GV KLphần luyện nói:
HĐ nối tiếp: (5')Củng cố -dặn dò.
HS đọc lại bài trong SGK.
GV nhận xét tiết học.
T4: Tiếng việt
thực hành đọc,viết bài 99:uơ - uya
I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS:
-HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần -uơ-uya
-Luyện viết vở ô li cho HS.
-HS hoàn thành vở BTTV
II,Cách tiến hành.
1,Luyện đọc:
-GV cho HS đọc bài trong SGK.
-HS thi đọc giữa các nhóm
-HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn
-HS đọc các tiếng từ đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
-HS khá giỏi nói câu có tiếng vừa tìm
2,Luyện viết:
-GV đọc bài ứng dụng cho hs viết
-HS viết vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
-GV chấm bài nhận xét.
3,HS hoàn thiện vở BTTV.
-GVHDHS làm các bài tập bài 99
-HS tự làm BT.
-HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai.
-GV chấm điểm.
*GV nhận xét tiết học.
T5: Tiếng việt
thực hành đọc,viết bài 100: uân - uyên
I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS:
-HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần uân - uyên
-Luyện viết vở ô li cho HS.
-HS hoàn thành vở BTTV
II,Cách tiến hành.
1,Luyện đọc:
-GV cho HS đọc bài trong SGK.
-HS thi đọc giữa các nhóm
-HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn
-HS đọc các tiếng từ đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
-HS khá giỏi nói câu có tiếng vừa tìm
2,Luyện viết:
-GV đọc bài ứng dụng: Chim én bận đi đâu
..............................
Rủ mùa xuân cùng về
-HS viết vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
-GV chấm bài nhận xét.
3,HS hoàn thiện vở BTTV.
-GVHDHS làm các bài tập bài 100
-HS tự làm BT.
-HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai.
-GV chấm điểm.
*GV nhận xét tiết học.
T6: Tự HọC
I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một
-Củng cố một số kiến thức đã học
II,Cách tiến hành
1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một
2.HD hs khá giỏi làm bài 2,3 trang 16 VBT bổ trợ toán 1
-Những em còn lại làm bài 1,2 trang 125 SGK
3.Chữa bài nhận xét
*GV nhận xét tiết học.
Thứ ba ngày 24 tháng 2 năm 2009
T1+2: Tiếng việt:
Bài 95: uât-uyêt
I,Mục đích-yêu cầu
-HS đọc viết đợc: uât - uyêt, sản xuất - duyệt binh
-Đọc đợc các TNvà câu ứng dụng trong bài.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Đất nước ta tuyệt đẹp
II,Đồ dùng dạy học
GV:Bộ biểu diễn.
HS:Bộ thực hành.
III,Các hoạt động thực hành.
HĐ1: (5')Củng cố bài cũ:
-HS đọc viết bài 95
-Nhận xét tuyên dương
*GTB.
HĐ2: (25') Dạy vần mới.
*Vần
-GVgiới thiệu và găm vần uât
-HS ghép vần uât
-GVđọc mẫu -HDHS cách đánh vần.
-HS đánh vần- đọc trơn-phân tích.
-HS ghép tiếng xuất
-HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn.
-HS quan sát tranh-GV rút từ mới sản xuất
-HS đọc
-HS đọc lại toàn bộ phần vần uât
*Dạy vần oach .Quy trình dạy tơng tự vần
-GV cho HS so sánh hai vần.
*HD viết:GV viết mẫu -HD quy trình viết
-HS viết bảng con.
-Nhận xét sửa sai.
HĐ3: (10') Đọc từ ngữ ứng dụng .
-GVđưa từ ngữ -HS đọc-kết hợp phân tích.
-Tìm tiếng có chứa vần mới hôm nay chúng ta học.
-GV giải nghĩa từ tuyệt đẹp -đọc mẫu
-HS đọc lại
Tiết2
HĐ4: (15') Luyện đọc
* HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai
* Đọc câu ứng dụng:
-HS quan sát tranh
-Nêu ND tranh.
-GVđưa câu ứng dụng Những đêm nào trăng khuyết
..............................................
Như muốn cùng đi chơi.
-HS đọc,tìm tiếng có vần mới học.
-GVđọc mẫu-HD cách đọc.
-HS đọc lại.
* Đọc bài trong SGK.
HĐ5: (10')Luyện viết: -GVHD cách viết.
-HS mở vở viết bài-GV quan sát giúp đỡ HS.
-GV chấm một số bài.
HĐ6: (10') Luyện nói:
-HS nêu tên chủ đề luyện nói: Nhà máy,Cửa hàng ,doanh trại.
-HS quan sát tranh
-HSTL nhóm đôi
-GV rèn kĩ năng nói cho HS xoay quanh chủ đề.
-HS luyện nói trớc lớp.
*GV KLphần luyện nói:
HĐ nối tiếp: (5')Củng cố -dặn dò.
HS đọc lại bài trong SGK.
GV nhận xét tiết học.
T3: Toán
cộng các số tròn chục
I,Mục tiêu:Giúp hs :
-Biết cộng các số tròn chục với một số tròn chục trong phạm vi 100(đặt tính)
-Tập cộng nhẩm một số tròn chục với một số tròn chục
II,Hoạt động dạy học
HĐ1: (4')Củng cố các số tròn chục
- số em đọc các số tròn chục từ 10 - 90
-Viết bảng con 40,60,90
-Nhận xet tuyên dương
HĐ2: (13')Cộng một số tròn chục với một số tròn chục
-HD hs lấy 30 que tính(3thẻ chục )
?30 gồm mấy chục mấy đơn vị
-Vết vào bảng kẻ cột hư SGK
-Lấy tiếp 20 que tính(2 thẻ chục)
Hỏi tương tự trên
?30 que tính thêm 20 que tính bằng bao nhiêu que tính
?Làm thế nào
?50 gồm mấy chục mấy đơn vị
-Vậy 30cộng 20 bằng bao nhiêu
*HD đặt tính (như SGK)
-Cho hs nhắc lại
-Lấy 1 số ví dụ cho hs làm
HĐ3: (20')Thực hành
-HD hs làm bài 2- bài 4
Bài 1:HS nêu y/c
cả lớp làm bài - 3em lên bảng làm
-Lớp nhận xét
-GV nhận xét củng cố cách đặt tính
Bài 2: Tính nhẩm
-HS nêu y/c
-HS làm bài ,nối tiếp nhau nêu kết quả và cách làm
-Lớp nhận xét
-GV củng cố cách nhẩm
Bài 3: HS đọc bài toán
-1 số em nêu tóm tắt
-HS làm bài - 1 hs lên bảng làm
-Lớp nhận xét
-GV nhận xét củng cố cách trình bày bài giải
Bài 4: Điền dấu >,<,=
-Cho 2 nhóm lên làm thi
-Cùng hs nhận xét ghi điểm
HĐ nối tiếp :(3')Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
T4: Đạo đức
Đi bộ đúng quy định (T1)
I-Mục tiêu
HS đi bộ dúng quy định
II-Tài liệu và phương tiện.
3 đèn hiệu bằng cứng hình tròn với 3 màu khác nhau
III-Các hoạt động dạy học.
HĐ1: (15')Tác hại của việc đi bộ không dúng quy định(BT 3)
-Y/c hs quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi
-Các bạn trong tranh đi bộ có đúng quy định không>
-Điều gì có thể sảy ra vì sao?
-Em sẽ làm gì khi thấy các bạn như thế?
-Đại diện nhóm báo cáo kết quả
-Nhóm khác nhận xét
-GV chốt ý đúng và kết luận
HĐ 2: (12')Tìm hiểu việc làm đúng(BT 4)
-HD hs tìm các việc làm đúng để tô màu
-HS tô màu và nêu các trang đã tô
-Lớp nhận xét - Gv thống nhất kết quả đúng
HĐ3: (10') Thực hành đi bộ đúng quy định
-Tổ chức cho hs chơi trò chơi"Đèn xanh,đèn đỏ"
-Hd cách chơi
-Các nhóm lên chơi
-Cùng hs nhận xét nhóm thắng
HĐ nối tiếp: (3')Củng cố tiết học
HĐ2: Đàm thoại
-GV cho HS nêu xem có muốn đợc tặng nhiều hoa nh bạn không?
-GV hỏi những HS tặng hoa cho từng bạn xem vì sao lại tặng hoa cho các bạn
*GVKL: Muốn có nhiều bạn thì cần phải biết giúp đỡ bạn,cùngchia sẻ với bạn và phải tốt với bạn.
HĐ3: HS QS tranh BT2 và nêu xem mỗi tranh vẽ gì.
HS đàm thoại theo y/c BT2 và câu hỏi của GV
*GV cho hS liên hệ các bạn trong lớp.
*GVKL: Có bạn cùng chơi cùng học sẽ vui hơn.
HĐ4: Thảo luận nhóm BT3(nhóm đôi)
-GV chia nhóm giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm
-Các nhóm TL BT3
-Đại diện nhóm trình bày kết quả
-Lớp nhận xét bổ sung
*GV cho HS liên hệ.
*GVKL: SGV
3-Củng cố dặn dò:
GV chốt ND chính của bài
GV cho HS liên hệ .
GV nhận xét tiết học.
T5: Toán:
thực hành các số tròn chục
I, Mục tiêu
- -Đọc, viết một cách chắc chắn các số tròn chục (từ 10 – 90)
- Biết so sánh các số tròn chục
II-Cách tiến hành.
HS làm một số bài tập trong SGK
Bài1/127-SGK -HS nêu y/c-GV hớng dẫn mẫu.
-HS làm vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm.
-3HS lên bảng làm
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách đọc và viết các số tròn chục.
Bài2/127-SGK -HS nêu y/c-
-Lớp làm vở ô li-HS nêu miệng kết quả.
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cách viết các số tròn chục từ bé đến lớn và từ lớn đến bé.
Bài3/127-SGK: -HS nêu y/c
-Lớp làm vở ô li-HS lên bảng làm.
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cách so sánh số.
T6: Toán:
thực hành cộng các số tròn chục
I, Mục tiêu;
-Củng có kĩ năng cộng các số tròn chục trong phạm vi 100(Cộng nhẩm và đặt tính)
II-Cách tiến hành.
HS làm một số bài tập trong SGK
Bài1/129-SGK -HS nêu y/c
-HS làm vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm.
-HS lên bảng làm
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách cách đặt tính
Bài2/129-SGK :-HS nêu y/c--GV hướng dẫn mẫu.
-Lớp làm vở ô li-HS nêu miệng kết quả.
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cách cộng nhẩm
Bài3/129-SGK: -HS đọc đầu bài, 1 số em nêu tóm tắt
-Lớp làm vở ô li-HS lên bảng giải
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cácẩicchs giải và trình bày bài giải
tự học
I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một
-Củng cố một số kiến thức đã học
II,Cách tiến hành
1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một
2.HD hs khá giỏi làm bài 5,6,10 trang 17 VBT bổ trợ toán 1
-Những em còn lại làm bài 2,4 trang 128 SGK
3.Chữa bài nhận xét
*GV nhận xét tiết học.
Thứ tư ngày 25 tháng 2 năm 2009
T1+2: tiếng việt
Bài 95: uynh - uych
I,Mục tiêu
-HS đọc viết được: uynh - uych,phụ huynh - ngã huỵch
-Đọc đợc các TNvà câu ứng dụng trong bài.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Đèn dầu,đèn điện,đèn huỳnh quang.
II,Đồ dùng dạy học
GV:Bộ biểu diễn.
HS:Bộ thực hành.
III,Các hoạt động thực hành.
HĐ1: (5')Củng cố bài 101:
-HS đọc viết bài 101
-GV nhận xét ghi điểm
*GTB.
HĐ2: (25') Dạy vần mới.
*Vần uynh
GVgiới thiệu và găm vần uynh
HS ghép vần uynh
GVđọc mẫu -HDHS cách đánh vần.
HS đánh vần- đọc trơn-phân tích.
HS ghép tiếng huynh
HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn.
HS quan sát tranh-GV rút từ mới phụ huynh-HS đọc
HS đọc lại toàn bộ phần vần uynh
*Dạy vần uych .Quy trình dạy tương tự vần uynh
-GV cho HS so sánh hai vần.
*HD viết:GV viết mẫu -HD quy trình viết
HS viết bảng con.
Nhận xét sửa sai.
HĐ3: (10') Đọc từ ngữ ứng dụng .
GVđưa từ ngữ -HS đọc-kết hợp phân tích.
Tìm tiếng có chứa vần mới hôm nay chúng ta học.
GV giải nghĩa từ luýnh quýnh -đọc mẫu -HS đọc lại
Tiết2
HĐ4: (15') Luyện đọc.
HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai
* Đọc câu ứng dụng:
HS quan sát tranh
Nêu ND tranh.
GVđa câu ứng dụng-HS đọc,tìm tiếng có vần mới học.
GVđọc mẫu-HD cách đọc.
HS đọc lại.
* Đọc bài trong SGK.
HĐ5:(10')Luyện viết:
GVHD cách viết.
HS mở vở viết bài-GV quan sát giúp đỡ HS.
GV chấm một số bài.
HĐ6:(10') Luyện nói:
HS nêu tên chủ đề luyện nói: Đèn dầu,đèn điện,đèn huỳnh quang.
HS quan sát tranh
HSTL nhóm đôi
GV rèn kĩ năng nói cho HS xoay quanh chủ đề.
HS luyện nói trước lớp.
*GV KLphần luyện nói:
HĐ nối tiếp:(5')Củng cố -dặn dò.
HS đọc lại bài trong SGK.
GV nhận xét tiết học.
T3: Toán.
luyện tập
I-Mục tiêu. Giúp HS củng cố về làm tính cộng(đặt tính rồi tính) và cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100,tính chất giao hoán của phép cộng vàgiải toán
II-Đồ dùng: Bảng phụ
III-Các hoạt động dạy học.
HĐ1: (5')Củng cố bài cũ
-HS lên bảng làm 20+ 50 = 30 + 40 = 10 + 60 =
-Cả lớp làm bảng con
-Nhận xét hgi điểm
*GTB mới:
HĐ2: (30')HD luyện tập
*HDHS làm BT
Bài 1: Tính
-HS nêu y/c.
-HS làm VBT
-HS lên bảng làm
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách đặt tính
Bài 2: Tính nhẩm
-HS nêu y/c.
-HS làm VBT
-HS nối tiếp nêu kết quả
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách nhẩm và dạng toán có kèm đơn vị đo cm
Bài 3:-HS nêu y/c – Lớp làm VBT
- 1HS lên bảng tóm tắt và giải
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố: Cách làm bài toán có lời văn.
Bài 4 :
-HS nêu y/c.
-HS làm VBT
-2 nhóm lên bảng làm thi.
-GVnhận xét, tuyên dương nhóm thắng
HĐ nối tiếp: (5')Củng cố - Dặn dò
GV chốt lại nội dung chính của bài
Nhận xét tiết học
hoạt động ngoại khóa
Bài soạn chung cả khối
Thứ năm ngày 26 tháng 2 năm 2009
T1+2: tiếng việt
Bài 103:ôn tập
I,Mục đích-yêu cầu
-HS đọc viết đúng các vần đã học có u đứng trước
-Đọc được các TNvà câu ứng dụng trong bài .
- Nghe, hiểu và kể theo tranh truyện kể: “Chuyện kể mãi không hết”
II,Đồ dùng dạy học
GV:Bảng ôn kẻ sẵn.
HS: Bộ thực hành.
III,Các hoạt đọng dạy học
Tiết 1
HĐ1: (5') Củng cố bài cũ:
-HS đọc viết bài 96
-GV nhận xét ghi điểm
*GTB.
HĐ2: (25') HD ôn tập.
- GV đưa bảng ôn. HS đọc các âm
- GV chia nhóm. HSTL thực hành ghép theo y/c của gv
- HS nêu kết quả của nhóm
- GV chỉ bất kì, HS đọc
- GV hoàn chỉnh bảng ôn
- HS so sánh sự giống và khác của 3 bảng ôn
- GV đưa từ ngữ, HS đọc, phân tích tiếng
- GV giải nghĩa từ hòa thuận, đọc mẫu
-HS đọc lại
HĐ3: (10') HD viết
- GV viết mẫu -HD quy trình viết
- HS viết bảng con.
- Nhận xét sửa sai
Tiết2
HĐ4: (15') Luyện đọc .
-HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai
* Đọc đoạn thơ ứng dụng:
-HS quan sát tranh
-Nêu ND tranh.
-GVđưa câu ứng dụng-HS đọc
-GVđọc mẫu-HD cách đọc.
-HS đọc lại.
* Đọc bài trong SGK.
HĐ5: (10')Luyện viết:
-GVHD cách viết.
-HS mở vở viết bài.
-GV quan sát giúp đỡ HS.
-GV chấm một số bài –nhận xét.
HĐ6: (10') Kể chuyện:
- GV kể diễn cảm câu chuyện lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp tranh minh họa
- HS TL nhóm nội dung tranh
- HS kể chuyện
- GV nêu ý nghĩa câu chuyện
HĐ nối tiếp: (5')Củng cố -dặn dò.
HS đọc lại bài trong SGK.
GV nhận xét tiết học.
T3: Mỹ thuật
vẽ cây đơn giản
I, Mục tiêu: Giúp HS.
-Tập quan sát,nhận xét về hình vẽ,màu sắc để nhận biết đợc vẻ đẹp của tranh.
-Thêm gàn gũi và yêu thích cảnh vật.
II, Đồ dùng
GV:Tranh vẽ cây đơn giản.
-Một số bài của HS năm trớc.
HS: VTV, bút chì, màu, …
III, Các HĐ dạy học
HĐ1: (5'): KT sự chuẩn bị của HS
* GTB
HĐ2: (7') Hướng dẫn HS xem tranh.
-GV giới thiệu tranh vẽ các cây đơn giản ở vở tập vẽ1-HSQS biết:
-Nêu đặc điểm của tranh, màu sắc của tranh.
HĐ3: (8') HD cách vẽ.
-GV hd cách vẽ theo các hình như vở tập vẽ
HĐ4: (15') Thực hành
-HS vẽ vào vở tập vẽ
-Quan sát giúp đỡ hs còn lúng túng
HĐ5: (5')Nhận xét đánh giá.
-GV nhận xét bài vẽ của hs.
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài tuần sau.
T4: Thể dục:
bài thể dục. Trò chơi vận động
I, Mục tiêu:
-Học ĐT phối hợp.Y/c thực hiện được ở mức cơ bản đúng
-Tiếp tục ôn trò chơi: “NHảy đúng – nhảy nhanh”. Y/c biết tham gia vào trò chơi
II, Địa điểm - phơng tiện: Sân trường sạch, còi
III, Nội dung & PP lên lớp
A. Phần mở đầu
- Tập trung lớp. GV phổ biến NDYC tiết học
- HS khởi động.
B. Phần cơ bản
Học ĐT phối hợp
-GV làm mẫu, giải thích ĐT
-HS thực hiện, GVQS sửa sai
Ôn 6 ĐT đã học.
- Ôn cả lớp, theo tổ.
-Điểm số hàng dọc theo tổ, cách HD nh bài 21.
Trò chơi “Nhảy đúng,nhảy nhanh”
-HS tham gia chơi
C. Phần kết thúc
-Lớp tập một số động tác hồi phục.
-Nhận xét tiết học
T5: Toán
Thực hành các số tròn chục
I,Mục tiêu.
- Củng cố cách cộng các số tròn chục (cộng nhẩm và đặt tính)
- Biết so sánh các số tròn chục
III-Cách tiến hành
-HD hs làm các bài tập trong SGK
Bài 1/130:
-HS nêu y/c-GV hướng dẫn mẫu.
-HS làm vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm.
-HS lên bảng làm
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách cách đặt tính và tính
Bài 2/130:-HS nêu y/c
-Lớp làm vở ô li-HS nêu miệng kết quả.
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cách cộng nhẩm.
Bài 3:
-HS đọc bài toán,1 số em nêu tóm tắt.
-HS làm vở ô li
-HS lên bảng làm.
-Lớp nhận xét ,gv chốt bài đúng
*Củng cố cách trình bài giải và giải
*Nhận xét tiết học
T6: Thủ công
cắt dán hình chữ nhật
I,Mục tiêu
- HS cắt được hình chữ nhật và dán cân đối
II. Chuẩn bị:
GV: Hình chữ nhật mẫu.
HS: Bút chì,thước ,giấy,kéo,hồ dán...
III. Các HĐDH
HĐ1: (3') KT sự chuẩn bị bài của HS
* GTB
HĐ2: (10')GV HDHSQS và nhận xét
- GV treo mẫu, HSQS và nêu được đặc điểm của HCN
- HS kể những đồ vật có dạng HCN
HĐ3: (7')GV hướng dẫn mẫu.
- GV hướng dẫn kẻ,cắt HCN.
- GV làm mẫu kết hợp giảng giải
HĐ4: (15')Thực hành
-HS kẻ cắt ,dán HCN
-GV quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng
HĐ5 : (5')NHận xét, đánh giá
-Nhận xét một số SP
-Nhận xét tiết học
T7: tự học
I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một
-Củng cố một số kiến thức đã học
II,Cách tiến hành
1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một
2.HD hs khá giỏi làm bài 11,12,13 trang 18 VBT bổ trợ toán 1
-Những em còn lại làm bài 3,4 trang 128 SGK
3.Chữa bài nhận xét
*GV nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 27 tháng 2 năm 2009
t1+2 tập viết tuần 21,22
I,Mục đích-yêu cầu: Gúp HS
-Biết được quy trình viết và viết đúng các từ trong bài
-Rèn kĩ năng viết và tính cẩn thận cho HS
II,Đồ dùng dạy học
Bảng phụ
III,Các hoạt động dạy học.
HĐ1: (5’)Củng cố bài cũ
HS viết bảng con các từ: bếp lửa,xinh đẹp,bập bênh
-Nhận xét sửa sai
*GTB.
HĐ2: (7’) HSQS, nhận xét bài tuần 21
-GV đưa bảng phụ ghi sẵn bài viết:sách giáo khoa,hí hoáy,khỏe khoắn,áo choàng -HS đọc từ phân tích cấu tạo chữ,độ cao các con chữ.
HĐ3: (8’) HD viết:
-GV viết mẫu -HD quy trình viết
-HS viết bảng con.
-Nhận xét sửa sai.
HĐ4: (15’) Thực hành
-GVHD cách trình bày
-HS viết vào vở-GV quan sát giúp đỡ HS
-GV chấm, nhận xét bài viết
*Bài viết tuần 20 tương tự
HĐ nối tiếp: (5’)Củng cố -dặn dò.
GV nhận xét tiết học.
T3 toán
trừ các số tròn chục
I,Mục tiêu:Giúp hs :
-Biết trừ các số tròn chục với một số tròn chục trong phạm vi 100(đặt tính)
-Tập trừ nhẩm một số tròn chục với một số tròn chục
II,Hoạt động dạy học
HĐ1: (4')Củng cố cách cộng các số tròn chục
-HS làm bảng con 50 70 20
+ + +
20 10 70
-Nhận xét tuyên dương
HĐ2: (13')HD trừ một số tròn chục với một số tròn chục
-HD hs lấy 30 que tính(3thẻ chục )
?30 gồm mấy chục mấy đơn vị
-Vết vào bảng kẻ cột hư SGK
-Lấy tiếp 20 que tính(2 thẻ chục)
Hỏi tương tự trên
?30 que tính thêm 20 que tính bằng bao nhiêu que tính
?Làm thế nào
?50 gồm mấy chục mấy đơn vị
-Vậy 30cộng 20 bằng bao nhiêu
*HD đặt tính (như SGK)
-Cho hs nhắc lại
-Lấy 1 số ví dụ cho hs làm
HĐ3: (20')Thực hành
GV cho HS làm BT trong VBT sau đó củng cố lại kiến thức cho HS.
Bài 1: Tính
-HS nêu y/c
-HS làm VBT-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm.
-HS lên bảng làm,một số em nêu cách làm
-Lớp nhận xét, sửa sai
*GV củng cố cách trừ các số tròn chục.
Bài 2:-HS nêu y/c
-Lớp làm VBT-HS nêu miệng kết quả.
-Lớp nhận xét.
-GV nhận xét,
*GV củng cố cách trừ nhẩm các số tròn chục .
Bài 3:
-HS đọc đầu bài, 1 số em nêu tóm tắt.
-HS làm VBT.
-HS lên bảng làm .
*GV củng cố cách giải và trình bày cách giải.
Bài 4:
-HS nêu y/c-GV hướng dẩiưcchs làm
-HS làm VBT.
-HS nêu kết quả.
*Củng cố cách so sánh các số tròn chục
HĐ nối tiếp: (3') Củng cố dặn dò:
-GV chốt lại nội dung chính của bài
-Nhận xét tiết học
T4: Tự nhiên và xã hội
Cây gỗ
I,Mục tiêu: Giúp HS biết:
-Kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng.
-Quan sát phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ
-Nói đợc ích lợi của việc trồng cây gỗ
-HS có ý thức chăm sóc các cây gỗ.
II, Đồ dùng: Một số loại cây gỗ và hình ảnh các cây gỗ
III, Các HĐDH
HĐ1: (5') Củng cố kt cũ
-? HS nêu ích lợi của cây hoa
- Nhận xet ghi điểm
* GTB
HĐ2: (15') Quan sát cây gỗ
MT:-HS biết chỉ và nói tên các bộ phận của cây gỗ.
-Biết phân biệt loại cac cây gỗ khác nhau
CTH:B1-GV chia lớp theo nhóm bàn, giao nhiệm vụ, HD các nhóm làm việc.
+Hãy chỉ rễ,thân, lá của cây gỗ em mang đến lớp.
+So sánh các các loại cây gỗ để tìm ra ộư khác nhau của chúng.
B2: Đại diện các nhóm trình bày kết quả-nhóm khác nhận xét,bổ sung.
*GV kết luận.-Các cây gỗ đều có:rễ,thân, lá.
-Có nhiều loai cây gỗ khác nhau ....
HĐ3: (17') ích lợi của cây gỗ
MT:-HS biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên các hình ảnh trong SGK.
-Biết ích lợi của việc trồng gỗ
CTH: HS làm việc theo cặp
-HSQS tranh đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi. Trong SGK.
-GV yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời nhau trớc lớp.
-GV nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận.
*GVKL:Các cây gỗ được trộng để lấy gỗ làm đồ dùng và làm nhiều việc khác.Trồng gỗ có tác dụng giữ đất và chắn gió
-GV cho HS liên hệ thực tế:Hãy kể tên một số cây gỗ được trồng ở đia phương em
*GV KL:Dặn HS thường xuyên có ý thức bảo vệ cây và hoa trong tr]ờng học và ở nơi công cộng
HĐ nối tiếp: (3') Củng cố - dặn dò
- GV hệ thống lại bài học, chốt ND chính
- Nhận xét tiết học.
T5: Tiếng việt
thực hành đọc,viết bài 101: uât- uyêt
I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS:
-HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần uât - uyêt
-Luyện viết vở ô li cho HS.
-HS hoàn thành vở BTTV
II,Cách tiến hành.
1,Luyện đọc:
-GV cho HS đọc bài trong SGK.
-HS thi đọc giữa các nhóm
-HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn
-HS đọc các tiếng từ đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
-HS khá giỏi nói câu có tiếng vừa tìm
2,Luyện viết:
-GV đọc bài ứng dụng: Những đêm nào trăng khuyết
..............................
Như muốn cùng đi chơi.
-HS viết vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
-GV chấm bài nhận xét.
3,HS hoàn thiện vở BTTV.
-GVHDHS làm các bài tập bài 101
-HS tự làm BT.
-HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai.
-GV chấm điểm.
*GV nhận xét tiết học.
T6: Tiếng việt
thực hành đọc,viết bài 102: uynh - uych
I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS:
-HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần uynh - uych
-Luyện viết vở ô li cho HS.
-HS hoàn thành vở BTTV
II,Cách tiến hành.
1,Luyện đọc:
-GV cho HS đọc bài trong SGK.
-HS thi đọc giữa các nhóm
-HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn
-HS đọc các tiếng từ đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
-HS khá giỏi nói câu có tiếng vừa tìm
2,Luyện viết:
-GV đọc bài ứng dụng: Thứ năm ...........................................vườn ươm về.
-HS viết vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
-GV chấm bài nhận xét.
3,HS hoàn thiện vở BTTV.
-GVHDHS làm các bài tập bài 102
-HS tự làm BT.
-HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai.
-GV chấm điểm.
*GV nhận xét tiết học.
Tuần 25
Thứ 2 ngày 2 tháng 3 năm 2009
Tiết1: Toán:
Luyện tập.
I- Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
-Làm tính trừ các số tròn chục trong phạm vi 100.
-Giải toán có lời văn.
II- Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: (5')Bài cũ: HS làm bảng con:
90 – 40 = 70 – 30 = 80 – 10 =
-Nhận xét
HĐ2: (30')HD luyện tập
-HS làm bài tập:
+ Bài 1: Đặt tính rồi tính.
-3 HS chữa bài.
* Củng cố cách đặt tính và tính theo cột dọc
+ Bài 2: Điền số:
-Trò chơi: Tiếp sức:
-2 nhóm, mỗi nhóm 4 em.
-Nhận xét
+ Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s.
-1 HS chữa bài.
* Củng cố trừ nhẩm số tròn chục có tên đơn vị (cm).
+ Bài 4: Giải toán.
-1 HS giải toán trên bảng.
Nhận xét.
HĐ3: (5')Tổng kết - Dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS chuẩn bị bài sau.
T1+2: Tập đọc:
Trường em (2 tiết)
I- Mục đích yêu cầu:
1- HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng: dạy, hay, mái trường, rất.
2- Ôn vần ai, ay; tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, vần ay. Biết nghỉ hơi khi gặp dấu chấm, dấu phẩy (dấu chấm nghỉ dài hơn dấu phẩy)
3- Hiểu được các từ ngữ trong bài: ngôi nhà thứ 2, thân thiết.
Hiểu nội dung bài: Hiểu được sự thân thiết của ngôi trường với bạn HS. Bồi dỡng tình cảm yêu mến mái trờng của HS.
II- Đồ dùng:
Tranh SGK.
III- Các hoạt động dạy - học:
Tiết 1
* Giới thiệu bài:(2')
GV HD HS quan sát tranh – gt bài.
HĐ1: (20')HD HS luyện đọc:
-GV đọc mẫu.
-Luyện đọc tiếng khó: dạy, hay, mái trường, rất
+ HS đọc, phân tích tiế
File đính kèm:
- Tuan 24-25.DOC