Giáo án lớp 1 - Tuần 23

I. Mục tiờu:

 TĐ :- Đọc trôi chảy toàn bài ,biết ngắt nghỉ hơi đúng giữa các dấu câu và sau các cụm từ .

 - Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài

 - Hiểu nội dung truyện: Khen ngợi hai chị em Xụ-phi là những em bộ ngoan, sẵn sàng giỳp đỡ người khỏc. Chỳ Lý là người tài ba nhõn hậu, rất yờu quý trẻ em.

 KC : - Dựa vào trớ nhớ và tranh minh hoạ kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện ( HS khá giỏi biết nhập vai kể lại tự nhiờn cõu chuyện Nhà ảo thuật theo lời Xụ-phi (hoặc Mỏc)

 

doc35 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 - Tuần 23, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thứ 2 ngày 18 thỏng 2 năm 2013 Tập đọc - k/c Nhà ảo thuật I. Mục tiờu: TĐ :- Đọc trôi chảy toàn bài ,biết ngắt nghỉ hơi đúng giữa các dấu câu và sau các cụm từ . - Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài - Hiểu nội dung truyện: Khen ngợi hai chị em Xụ-phi là những em bộ ngoan, sẵn sàng giỳp đỡ người khỏc. Chỳ Lý là người tài ba nhõn hậu, rất yờu quý trẻ em. KC : - Dựa vào trớ nhớ và tranh minh hoạ kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện ( HS khá giỏi biết nhập vai kể lại tự nhiờn cõu chuyện Nhà ảo thuật theo lời Xụ-phi (hoặc Mỏc) II. Đồ dựng dạy học: Tranh minh hoạ bài tập đọc. III. Cỏc hoạt động dạy học: Tập đọc A. Bài cũ: Hai HS đọc thuộc bài "Cỏi cầu" ? Từ cái cầu cha làm, bạn nhỏ nghĩ đến những gì. B. Dạy bài mới: 1. HĐ1: Giới thiệu chủ điểm Nghệ thuật và truyện đọc 2. HĐ2: Luyện đọc. a. GV đọc mẫu toàn bài. b. Hướng dẫn HS luyện đọc và kết hợp giải nghĩa từ. - Đọc từng cõu HS nối tiếp đọc từng cõu trong mỗi đoạn, GV theo dừi HS đọc, GV phỏt hiện lỗi đọc sai để sửa phỏt õm. - Đọc từng đoạn trước lớp - Bốn HS đọc 4 đoạn trước lớp. GV giỳp HS hiểu nghĩa từ chỳ giải: ảo thuật, tỡnh cờ, chứng kiến, thỏn phục, đại tài. - Đọc từng đoạn trong nhúm 3. HĐ3: Tỡm hiểu bài. - Một HS đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm lại ? Vỡ sao chị em Xụ -phi khụng xem ảo thuật. - Một HS đọc đoạn 2, cả lớp đọc thầm lại ? Hai chị em Xụ-phi đó gặp và giỳp đỡ nhà ảo thật như thế nào. ? Vỡ sao hai chị em khụng chờ chỳ Lý dẫn vào rạp. - Cả lớp đọc thầm đoạn 3, 4 ? Vỡ sao chỳ Lý tỡm đến nhà Xụ-phi và Mỏc. ? Những chuỵờn gỡ xẩy ra khi cả nhà uống trà. ?Theo em, chị em Xụ -phi đó được xem ảo thuật chưa. 4. HĐ4: Luyện đọc lại. - Bốn HS nối tiếp đọc đoạn 4 của ttruyện, GV kết hợp hướng dẫn cỏc em đọc đỳng một số cõu văn. VD: Nhưng/ hai chị em khụng dỏm xin tiền mua vộ / vì bố đang nằm viện. // Cỏc em biết mẹ rất cần tiền. // - Một tốp HS phõn vai đọc lại cõu chuyện. Kể chuyện 1. GV nờu nhiệm vụ: Dựa vào trớ nhớ và 4 tranh minh hoạ 4 đoạn cõu chuyờn Nhà ảo thuật, kể lại cõu chuyện theo lời Xụ-phi hoặc Mỏc. 2. Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn cõu chuyện theo tranh - GV nhắc HS: Khi nhập vai phải tưởng tượng mỡnh là bạn đú. - HS kể chuyện. - Cả lớp và GV bỡnh chọn bạn kể chuyện hay nhất. IV. Tổng kết - dặn dò ? Chỳng ta học tập được điều gỡ ở hai chị em Xụ- phi. Về nhà kể lại cõu chuyện cho người thõn nghe. __________________________________ Toán T111: nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (T) I. Mục tiờu: - Biết thực hiện phộp nhõn số cú bốn chữ số với số cú một chữ số (cú nhớ hai lần khụng liền nhau) - Vận dụng phộp nhõn để làm tớnh và giải toỏn. II. Đồ dựng dạy học: Bảng phụ III. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: - Hai HS lờn bảng tớnh và nờu cỏch tớnh: 141 x 3 1071 x 5 2401 x 4 1025 x 2 - Nhận xột, đỏnh giỏ . B. Bài mới: 1. HĐ1: Hướng dẫn thực hiện phộp nhõn 1427 x 3. - GV nờu vấn đề: đặt tớnh rồi tớnh 1427 x 3 = ? - GV hướng dẫn HS đặt tớnh vào vở nhỏp. - Một HS lờn bảng đặt tớnh và nờu cỏch tớnh. - Một số HS nờu lại cỏch đặt tớnh và cỏch tớnh. Vậy : 1427 x 3 = 4281 - GV lưu ý HS : * Lần 1: Nhõn ở hàng đơn vị cú kết quả vượt qua 10; nhớ sang lần 2. * Lần 2: Nhõn ở hàng chục rồi cộng thờm "phần nhớ" * Lần 3: Nhõn ở hàng trăm cú kết quả vượt qua 10; nhớ sang lần 4. * Lần 4: Nhõn ở hàng nghỡn rồi cộng thờm "phần nhớ" 2. HĐ2: Thực hành: - GV hướng dẫn HS làm cỏc bài tập trong vở BT toỏn rồi chấm và chữa bài. Bài tập 1, 2, 3. HS nêu miệng kết quả Bài tập 4: Một HS lờn bảng giải Bài giải Chu vi khu đất là: 1324 x 4 = 5296 (m) Đỏp số: 5296 (m) III. Củng cố, dặn dũ: Tuyờn dương những HS làm bài tốt. ___________________________________ Tự nhiên - XH Lá cây I. Mục tiờu: - Biết được sự đa dạng về màu sắc, hình dạng và độ lớn của lá cây - Biết được đặc điểm chung về cấu tạo ngoài của lỏ cõy. - Phõn loại cỏc lỏ cõy sưu tầm được. II. Chuẩn bị: Phiếu học tập III. Cỏc hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Thảo luận nhúm. - Nhúm đụi quan sỏt hỡnh 1, 2, 3, 4 trang 86, 87 SGK và kết hợp quan sỏt những lỏ cõy mà cỏc bạn đưa đến lớp. - Nhúm trưởng điều khiển cỏc bạn trong nhúm quan sỏt lỏ cõy và thảo luận theo cỏc gợi ý sau: ? Núi về màu sắc, hỡnh dạng, kớch thước của những lỏ cõy quan sỏt được. ? Hóy chỉ đõu là cuống lỏ, phiến lỏ của một số lỏ cõy sưu tầm được. - Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày trước lớp. - GV kết luận: Lỏ cõy thường cú màu xanh lục, một số ớt lỏ cõy cú màu đỏ hoặc vàng. Lỏ cõy cú nhiều hỡnh dạng và độ lớn khỏc nhau. Một chiếc lỏ thường cú cuống lỏ và phiến lỏ: trờn phiến lỏ cú gõn lỏ. 2. HĐ2: Làm việc với vật thật. - GV phỏt cho mỗi nhúm một tờ bỡa và băng dớnh. Nhúm trưởng yờu cầu cỏc bạn đớnh cỏc lỏ cõy sưu tầm được theo từng nhúm cú kớch thước, hỡnh dạng tương tự nhau. - Cỏc nhúm giới thiệu bộ sưu tập cỏc loại lỏ cõy của mỡnh trước lớp và nhận xột xem nhúm nào sưu tầm được nhiều, trỡnh bày đỳng, đẹp và nhanh. - GV kết luận. IV. Tổng kết giờ học - Dặn dũ HS. ___________________________________ Buổi 2 Đạo đức Tôn trọng đám tang (Tiết1) I. Mục tiờu: -Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang . - Bước đầu biết cảm thông với những đau thương mất mát người thân của người khác KNS : Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước sự đau buồn của người khác ; Kĩ năng ứng xxử phù hợp khi gặp đắm tang . II. Cỏc hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Kể chuyện đỏm tang. - GV kể chuyện - Đàm thoại: ? Mẹ Hoàng và một số người đi đường đó làm gỡ khi gặp đỏm tang? ? Vỡ sao mẹ Hoàng lại dừng xe, nhường đường cho đỏm tang? ? Hoàng đó hiẻu ra điều gi khi nghe mẹ giải thớch? ? Qua cõu chuyện trờn em thấy cần làm gỡ khi gặp đỏm tang? - GV kết luõn: Tụn trọng đỏm tang là khụng làm gỡ xỳc phạm đến tang lễ. 2. HĐ2: Đỏnh giỏ hành vi. - GV chia nhúm và yờu cầu cỏc nhúm thảo luận phõn biệt hành vi đỳng với hành vi sai khi gặp đỏm tang trong bài tập 2. - HS trỡnh bày kết quả làm việc và giải thớch lớ do vỡ sao theo mỡnh hành vi đú lại đỳng hoặc sai. - GV kết luận . 3. HĐ3: Tự liờn hệ. - GV nờu 3 ý trong bài tập 3. - Yờu cầu HS tự liờn hệ. - Mời một số HS trao đổi trước lớp. - Hướng dẫn HS thực hành: Thực hiện tụn ttrọng đỏm tang và nhắc bạn bố cựng thực hiện. _________________________________ Luyện Tiếng Việt Luyện tập Tiết1 – tuần 22 I. Mục tiờu: - Luyện đọc bài : Xây nhà trên trời - Trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm trong bài . II. Cỏc hoạt động dạy học: * HĐ1: Giới thiệu bài * HĐ2: Luyện đọc - GV đọc mẫu. - HS đọc nối tiếp theo câu - Đọc nối tiếp đoạn - HS luyện đọc theo nhóm - Gọi đại diện một số nhóm thi đọc trước lớp * HĐ3: Hướng dẫn tỡm hiểu bài - GV nêu câu hỏi trắc nghiệm trong bài . HS thảo luận chon ý đúng trả lời ? Vua ra cho A-bu-na-vác một lệnh oái oăm như thế nào . ? A-bu-na-vác nghĩ ra kế gì để thực hiện lệnh ấy . ? A-bu-na-vác nói gì khi vua nghe tiếng chuông từ trên trời ? A-bu-na-vác làm gì khi quân lính mang thứ mình yêu cầu đến . ? kết quả thế nào . ? Mưu kế của A-bu-na-vác thông minh ở chỗ nào . * Luyện đọc lại : GV tổ chức thi đọc theo vai . - Cả lớp theo dõi , bình chọn bạn đọc hay nhất . III. Củng cố - dặn dũ Nhận xét , đánh giá giờ học ___________________________________ Tự học: Toỏn nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số I.Mục tiờu: - Rốn luyện kỹ năng nhõn số cú bốn chữ số với số cú một chữ số . - Vận dụng phộp nhõn để làm tớnh và giải toỏn. - Hoàn thành một số bài tập trong VTH-Tiết 2 tuần 22 II. Hoạt động dạy học * HĐ1. Củng cố lý thuyết ? Nờu cỏch đặt tớnh và thực hiện tớnh nhõn số cú 4 chữ số với số cú 1 chữ số. - Nhiều HS nhắc lại. - Gọi một số HS lờn bảng đặt tớnh rồi tớnh ( Cả lớp làm vở nhỏp ): 1467 x 4 2542 x 6 *HĐ2. Hướng dẫn luyện tập - Hướng dẫn HS làm bài tập 1,2,4 Tiết 2 trang 29, 30 Vở Thực hành - HS làm bài . GV theo dõi chung , hướng dẫn thêm cho những HS yếu - Chữa bài : Gọi 3 HS lên bảng chữa bầi 1, 2 , 4 Cả lớp theo dõi , nhận xét . * Lưu ý chữa kĩ bài 2 Bốn kho chữa số kg lạc là : 2150 x 4 = 8600 ( kg ) Trong kho còn lại số kg lạc là : 8600 - 3250 = 5350 ( kg ) Đáp số : 5350 kg lạc - GV theo dừi hướng dẫn thờm cho HS. III. Tổng kết giờ học - Dặn dũ HS. ____________________________________ Tiếng Anh GV chuyên dạy ___________________________________ Thứ 3 ngày 19 thỏng 2 năm 2013 Âm nhạc GV chuyên dạy ____________________________________ Anh văn GV chuyên dạy ___________________________________ Toán T112: luyện tập I. Mục tiờu: - Rốn kĩ năng nhõn số cú bốn chữ số với số cú một chữ số (cú nhớ hai lần khụng liền nhau) - Củng cố kĩ năng giải toỏn cú hai phộp tớnh, tỡm số bị chia. III. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: - Hai HS lờn bảng làm bài 2 (trang 115 SGK) - Nhận xột, đỏnh giỏ. B. Bài mới: 1. HĐ1: Củng cố lý thuyết: ? Muốn thực hiện nhõn số cú 4 chữ số với số cú một chữ số ta làm thế nào. ? Nờu cỏh đặt tớnh dọc. ? Nờu qui trỡnh thực hiện tớnh nhõn dọc. ? Muốn tỡm số bị chia chưa biết ta làm thế nào. 2. HĐ2: Thực hành: - GV hướng dẫn HS làm cỏc bài tập 1, 3, 4 trong vở BT toỏn . - GV theo dừi, hướng dẫn thờm HS yếu. - Chấm và chữa bài bổ sung. Bài tập 1: HS lờn bảng đặt tớnh và tớnh: Bài tập 3: Hs tự làm bài Bài tập 4: Đổi vở cho nhau kiểm tra kết quả. III. Củng cố, dặn dũ: Tuyờn dương những HS làm bài tốt. ________________________________ Chính tả (NV) Nghe nhạc I. Mục tiờu: - Nghe - viết đỳng , trình bày đẹp bài thơ Nghe nhạc - Làm đỳng bài tập phõn biệt l/n hoặc ut/ uc. II. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: - GV đọc hai HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào vở nhỏp: rầu rĩ, giục gió, dồn dập, dễ dàng. - Nhận xột, đỏnh giỏ. B. Bài mới. 1. HĐ1: Giới thiệu bài: GV nờu mục đớch, yờu cầu tiết học. 2. HĐ2: Hướng dẫn viết chớnh tả. - GV đọc một lần bài chớnh tả, một HS đọc lại , cả lớp theo dừi SGK ? Bài thơ kể chuyện gỡ. - GV yờu cầu cả lớp nhỡn sỏch, chỳ ý cỏc chữ cần viết hoa trong bài (cỏc chữ đầu tờn bài, đầu dũng thơ, tờn riờng của người) - HS đọc thầm bài chớnh tả, tự viết vào giấy nhỏp những chữ cỏc em dễ mắc lỗi khi viết bài. - GV đọc cho HS viết bài. - Chấm, chữa bài. 3. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập. - HS làm cỏc bài tập trong VBT tiếng Việt - GV theo dừi, chấm một số bài, chữa bài: Bài tập 1: Mời hai HS lờn bảng làm. a, nỏo dộng - hỗn lỏo; bộo nỳc nớch - lỳc đú b, ụng bụt - bục gỗ; chớm cỳt - hoa cỳc GV nhận xột, chốt lại lời giải đỳng. III. Củng cố, dặn dũ Biểu dương những HS viết chữ đẹp, làm đỳng bài tập chớnh tả. _________________________________ Buổi 2 Tập viết ôn chữ hoa : Q I. Mục đớch, yờu cầu - Củng cố cỏch viết chữ hoa Q thụng qua bài tập ứng dụng: - Viết tờn riờng Quang Trung bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết cõu ứng dụng: Quờ em đồng lỳa, nương dõu Bờn dũng sụng nhỏ, nhịp cầu bắc ngang - Giáo dục tình yêu quê hương đất nước qua câu ca dao trên. II. Đồ dựng dạy học : Mẫu chữ hoa: Q, Quang Trung III. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: Một HS nhắc lại õu ứng dụng đó học tiết trước? Ba HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: Phan Bội Chõu B. Bài mới: 1. HĐ1: Giới thiệu bài. 2. HĐ2: Hướng dẫn HS viết trờn vở nhỏp. ? Tỡm những chữ hoa cú trong bài. - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cỏch viết chữ: Q, T, B - HS thực hành luyện viết vào vở nhỏp. ? Đọc từ ứng dụng. - GV giới thiệu: Quang Trung là tờn hiệu của Nguyễn Huệ (1753 - 1792), người anh hựng dõn tộc đó cú cụng lớn trong cuộc đại phỏ quõn Thanh. - GV viết mẫu tờn riờng theo cỡ nhỏ, HS luyện viết vào vở nhỏp. ? Đọc cõu ứng dụng. - GV giỳp HS hiểu cõu thơ tả cảnh đẹp bỡnh dị của một miền quờ. - HS luyện viết: Quờ, Bờn 3. HĐ3: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết. - GV yờu cầu HS viết chữ cỡ nhỏ, HS viết vào vở. - GV theo dừi - Chấm, chữa bài. III. Củng cố, dặn dũ - GV nhận xột, tiết học. - Biểu dương những HS viết chữ đẹp, cú tiến bộ. Nhắc HS luyện viết thờm phần ở nhà _________________________________ Luyện Tiếng Việt Luyện tập . Tiết 2 - tuần 22 I.Mục tiêu : - Luyện tập từ ngữ về chủ đề Sáng tạo - ễn luyện về dấu phẩy (đứng sõu bộ phận trạng ngữ chỉ địa điểm , thời gian) . II.Hoạt động dạy học HĐ1 : Giói thiệu nội dung , yêu cầu giờ học HĐ2: Hướng dẫn HS luyện tập Hướng dẫn HS làm bài tập 1, 2 , 3 Tiết 2 trang 25,26 vở Thực hành - Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 * Từ chỉ trí thức : * Từ chỉ hoạt động của trí thức Gọi1 HS trả lời miệng . Cả lớp nhận xét . HS tự làm bài - Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 ? Bài tập 2 yêu cầu gì . Gọi 1 HS điền miệng . Cả lớp theo dõi nhận xét . HS làm bài , Gọi đọc bài làm trước lớp , cả lớp nhận xét . GV nhận xét , chốt lại ý đúng . Bài 3: Điền dầu thích hợp vào ô trống GV hướng dẫn , gợi ý HS làm bài Gọi HS lên bảng chữa bài , cả lớp theo dõi ,nhận xét . III. Củng cố dặn dò :. ____________________________________ HĐNGLL Tìm hiểu những làn điệu dân ca quê hương em I. Mục tiờu - HD HS sưu tầm, tìm hiểu, hát đúng tiết tấu,giai điệu của những làn điệu dân ca quê hương mình. - Yêu quý,tự hào về những làn điệu dân ca của quê hương. II. Chuẩn bị: Băng đĩa có những bài hát dân ca quê hương. - Một số câu hỏi thảo luận và các tư liệu, truyện kể về sự hình thành và phát triển các làn điệu dân ca quê hương. III. Hoạt động dạy học: *HĐ1. Nói chuyện về những bài hát dân ca quê hương. - GV nói về cac bài dân ca việt Nam và các bài dân ca của quê hương Hà Tĩnh. *HĐ2. HS nghe hát dân ca quê hương. - Gv mở băng cho HS nghe một số làn điệu dân ca quen thuộc. -Tên bài dân ca - Xuất xứ của làn điệu dân ca đó. - Giai điệu nghe… *HĐ3. Biễu diễn một số làn điệu dân ca quê hương . - HS biễu diễn một số làn điệu dân ca quê hương . - HS hát múa một số bài hát quen thuộc trong chương trình âm nhạc đã học. *HĐ4. Nhận xét,đánh giá giờ học. _____________________________________ Thể dục Trũ chơi " chuyển bóng tiếp sức ” I. Mục tiờu: - ễn nhảy dõy cỏ nhõn kiểu chụm hai chõn. - Trũ chơi: "Chuyền búng tiếp sức". II. Cỏc hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Phần mở đầu. - GV phổ biến nội dung, yờu cầu tiết học - Tập bài thể dục phỏt triển chung - Trũ chơi: "Đứng ngồi theo hiệu lệnh" - Chạy chậm một vũng xung quanh sõn tập 2. HĐ2: Phần cơ bản. - ễn nhảy dõy cỏ nhõn kiểu chụm hai chõn: 10 - 12 phỳt. + Khi tổ chức tập luyện, GV chia lớp thành từng nhúm tập tại những nơi quy định. Phõn cụng từng đụi tập thay nhau, người tập người đếm số lần. + Tổ chức thi nhảy giữa cỏc tổ. Thi xem ai nhảy được nhiều lần nhất. - Trũ chơi " Chuyền búng tiếp sức " + Chia số HS trong lớp thành 2 - 4 hàng dọc cú số người bằng nhau, em đầu hàng cầm búng, mỗi hàng là một đội thi đấu, GV nờu tờn trũ chơi, cho một nhúm HS làm mẫu, đồng thời giải thớch cỏch chơi. Cho HS chơi thử một lần để biết cỏch chơi sau đú chơi chớnh thức và chọn đội vụ địch. + Cỏch chơi: Khi cú lệnh "Bắt đầu" cuộc chơi. cỏc em đứng đầu hàng nhanh chúng đưa búng hai tay sang trỏi ra sau cho người số2. Người số 2 làm như thế cho người số 3...cho đến người cuối cựng.Tổ nào chuyền xong trước , ớt phạm quy tổ đú thắng cuộc + Tuyờn dương đội thắng cuộc. 3. HĐ3: Phần kết thỳc. Tập một số động tỏc hồi tĩnh, GV và HS hệ thống lại bài. ____________________________________ Thứ 4 ngày 20 tháng 2 năm 2013 Mĩ thuật GV chuyên dạy ____________________________________ Tập đọc Chương trình xiếc đặc sắc I. Mục tiờu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng , đọc đỳng cỏc từ ngữ: xiếc đặc sắc, biến hoỏ, nhào lộn, khộo lộo, giảm giỏ...đọc chớnh xỏc cỏc chữ số, cỏc tỉ lệ phần trăm và số điện thoại - Hiểu nội dung tờ quảng cỏo trong bài. Bước đầu cú những hiểu biết về đặc điểm, nội dung, hỡnh thức trỡnh bày và mục đớch của một tờ quảng cỏo II. Đồ dựng dạy học: Tranh minh hoạ bài tập đọc. III. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: Bốn HS nối tiếp nhau kể lại cõu chuyện Nhà ảo thuật, trả lời cõu hỏi nội dung bài. B. Bài mới. 1. HĐ1: Giới thiệu bài. 2. HĐ2: Luyện đọc. a. GV đọc mẫu b. GV hướng dẫn HS luyện đọc và kết hợp giải nghĩa từ. - Đọc từng cõu. GV viết bảng những con số cho HS luyện đọc: 1- 6 (mồng một thỏng sỏu), 50% (năm mươi phần trăm) , 10%, 5180360 - Đọc từng đoạn trước lớp. Cú thể chia bản quảng cỏo thành 4 đoạn như sau: + Tờn chương trỡnh và tờn rạp xiếc + Tiết mục mới + Tiện nghi và mức giảm giỏ vộ + Thời gian biểu diễn, cỏch liờn hệ và lời mời. Giỳp HS nắm đựơc nghĩa cỏc từ chỳ giải - Đọc từng từng đoạn trong nhúm. - Bốn HS nối tiếp đọc 4 đoạn - Một HS đọc cả bài. 3. HĐ3: Hướng dẫn tỡm hiểu bài. - HS đọc thầm bản quảng cỏo, trả lời cỏc cõu hỏi: ? Rạp xiếc in tờ quảng cỏo này để làm gỡ. ? Em thớch những nội dung nào trong quảng cỏo? Núi rừ vỡ sao. ? Cỏch trỡnh bày quảng cỏo cú gỡ đặc biệt. ? Em thường thấy quảng cỏo ở những đõu. - GV cú thể giới thiệu một số tờ quảng cỏo đẹp cho HS xem. 4. HĐ4: Luyện đọc lại. - Luyện đọc: Nhiều tiết mục mới ra mắt lần đầu// Xiếc thỳ vui nhộn, / dớ dỏm. // - Bốn HS thi đọc đoạn quảng cỏo. - Hai HS thi đọc cả bài. IV. Củng cố, dặn dũ ____________________________________ Toán Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số I. Mục tiờu:- Biết thực hiện phộp chia: trường hợp chia hết, thương cú 4 chữ số và thương cú 3 chữ số. - Vận dụng phộp chia để làm tớnh và giải toỏn. III. Cỏc hoạt động dạy học A. Bài cũ: - Một HS làm lại bài tập 3 trang 116 (SGK) - Nhận xột, đỏnh giỏ. B. Bài mới: 1. HĐ1: Hướng dẫn HS thực hiện phộp chia: 6369 : 3 - GV ghi phộp tớnh lờn bảng. - Yờu cầu HS thực hiện phộp chia vào vở nhỏp - GV theo dừi. - Một HS lờn bảng đặt tớnh và nờu cỏch tớnh. - GV gọi một số HS nhắc lại cỏch đặt tớnh và cỏch tớnh. - Cỏch viết theo hàng ngang: 6369 : 3 = 2123 2. HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện phộp chia: 1276 : 4 - Thực hiện tương tự như trờn. - GV nhắc lại: Lần 1 nếu lấy một chữ số ở số bị chia mà bộ hơn số chia thỡ phải lấy hai chữ số. 3. HĐ3: Hướng dẫn HS làm bài tõp trong vở bài tập toỏn. - GV theo dừi, hướng dẫn thờm cho HS. -Chấm một số bài, chữa bài. Bài tập 1 : Ba HS lờn bảng đặt tớnh và nờu cỏch đăt tớnh. Bài tõp 2: Một HS trỡnh bày bài giải: Bài tập 3: - Một HS nờu cỏch tỡm thừa số chưa biết? - Hai HS đọc kết quả bài làm. IV. Củng cố, dặn dũ Khen những HS làm bài tốt. _____________________________________ Chính tả Người sáng tác quốc ca việt nam I. Mục tiờu: - Nghe - viết chớnh xỏc, trỡnh bày đỳng, đẹp đoạn văn Người sỏng tỏc Quốc ca Việt Nam - Làm đỳng cỏc bài tập điền õm vần và đặt cõu phõn biệt những tiếng cú õm vần dễ lẫn l/ n ; ut/ uc. II. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: GV kiểm tra 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nhỏp một số tiếng bất đầu bằng l hoặc n - Nhận xột, đỏnh giỏ. B. Bài mới. 1. HĐ1: Giới thiệu bài: GV nờu mục đớch yờu, cầu tiết học. 2. HĐ2: Hướng dẫn viết chớnh tả. - GV đọc một lần bài văn Người sỏng tỏc Quốc ca Việt Nam - Giải nghĩa từ: Quốc hội: cơ quan do nhõn dõn cả nước bầu ra, cú quyền cao nhất Quốc ca: bài hỏt chớnh thức của một nước, dựng khi cú nghi lễ quan trọng. - HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao người sỏng tỏc quốc ca Việt Nam, một HS đọc lại, cả lớp theo dừi SGK. - Giỳp HS hiểu nội dung bài chớnh tả, GV hỏi: ? Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa. - Cho HS đọc thầm lại bài văn, viết ra nhỏp những từ dễ viết sai. - GV đọc - HS viết vào vở chớnh tả. - Chấm chữa bài. 3. HĐ3: Hướng dẫn HS làm bài tập. - HS làm bài tập 1, bài tập 2 ở vở bài tập Tiếng Việt. - GV theo dừi, chấm chữa bài. III. Củng cố, dặn dũ - GV nhận xột tiết học. _____________________________________ Buổi 2 Tin học GV chuyờn dạy _____________________________________ Tiếng Anh GV chuyờn dạy ______________________________________ Thủ công đan nong đôi I. Mục tiờu: - HS biết cỏch đan nong đụi. - Đan được nong đụi đỳng qui trỡnh, kĩ thuật. - HS yờu thớch sản phẩm đan nan. II. Chuẩn bị: - Mẫu tấm đan nong đụi. - Tranh quy trỡnh đan. - Giấy màu, kộo, bỳt chỡ, thước, hồ dỏn. III. Cỏc hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Hướng dẫn HS quan sỏt và nhận xột. - Giới thiệu tấm đan nong đụi – HS quan sỏt. ? So sỏnh tấm đan nong đụi với tấm đan nong mốt đó học. ? Nờu tỏc dụng của tấm đan nong đụi trong thực tế. 2. HĐ2: Hướng dẫn mẫu. - Bước một: kẻ cắt cỏc nan đan ( giống như bài đan nong mốt ). - Bước hai: đan nong đụi bằng giấy hoặc bỡa. Cỏch đan: Nhấc 2 nan, đố 2 nan và lệch nhau 1 nan dọc, giữa 2 hàng nan ngang liền nhau. - Bước ba: dỏn nẹp xung quanh tấm đan. HS tập làm trờn giấy nhỏp. III. Nhận xột, dặn dũ: - Nhận xột giờ học. ____________________________________ Tự nhiên - XH Khả năng kỳ diệu của lá cây I. Mục tiờu: - Nờu chức năng của lỏ cõy. - Kể ra những ớch lợi của lỏ cõy. BVMT: Biết cây xanh có lợi ích đối với cuộc sống con người ; khả năng kì diệu của lá cây trong việc tạo ô xi và các chất dinh dưỡng để nuôi cây KNS : Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin để biết giá trị của lá cây đối với đời sống động vật và con người ; Kĩ năng làm chủ bản thân có ý thức trách nhiệm trong cuộc sống không bẻ cành , phá cây , bứt lá , làm hại cây . II. Cỏc hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Làm việc với SGK theo cặp. - GV yờu cầu HS từng cặp dựa vào hỡnh 1 trang 88 SGK, tự đặt cõu hỏi và trả lời cõu hỏi của nhau. Vớ dụ: ? Trong quỏ trỡnh quang hợp lỏ cõy hấp thụ khớ gỡ và thải ra khớ gỡ. ? Quỏ trỡnh quang hợp xẩy ra trong điều kiện như thế nào. ? Trong quỏ trỡnh hụ hấp lỏ cõy hấp thụ khớ gỡ và thải ra khớ gỡ. ? Ngoài chức năng quang hợp và hụ hấp, lỏ cõy cũn cú chức năng gỡ. - HS thi đua đặt cõu hỏi và đố nhau về chức năng của lỏ cõy. - GV kết luận: Lỏ cõy cú 3 chức năng: + Quang hợp + Hụ hấp + Thoỏt hơi nước. 2. HĐ2: Thảo lluận nhúm. - Nhúm trưởng điều khiển cả nhúm dựa vào thực tế cuộc sống và cỏc hỡnh ở trang 89 SGK để núi về ớch lợi của lỏ cõy. Kể tờn những lỏ cõy thường được sử dụng ở địa phương. - GV tổ chức cho cỏc nhúm thi đua xem trong cựng một thời gian nhúm nào viết được nhiều tờn lỏ cõy được dựng vào cỏc việc như: + Để ăn. + Làm thuốc. + Gúi bỏnh, gúi hàng. + Làm nún. + Lợp nhà. III. Tổng kờt, dặn dũ: - GV nhận xột chung tiết học. - Tuyờn dương những HS ý thức học tập tốt. _____________________________________ Thứ 5 ngày 21 thỏng 2 năm 2013 Tiếng Anh GV chuyờn dạy _____________________________________ Thể dục GV chuyờn dạy ______________________________________ Luyện từ và câu Nhân hoá . ôn cách đặt và trả lời câu hỏi ntn ? I. Mục tiờu: - Củng cố hiểu biết về cỏc cỏch nhõn hoỏ. - ễn luyện cỏch đặt và trả lời cõu hỏi Như thế nào? II. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: - Một HS làm lại bài tập 1, một HS làm bài tập 3 tiết LT - C tuần 22 - Một HS nhắc lại : Nhõn hoỏ là gỡ? - Nhận xột, đỏnh giỏ. 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1: - Một HS đọc yờu cầu bài tập - HS đọc lại bài thơ Đồng hồ bỏo thức - GV đặt trước lớp một đồng hồ bỏo thức, chỉ cho cỏc em thấy cỏch miờu tả đồng hụ bỏo thức trong bài thơ rất dỳng: kim giờ chạy chõm, kim phỳt đi từng bước, kim giõy phúng rất nhanh. - Cả lớp tự làm bài vào vở bài tập. - HS nối tiếp đọc kết quả, GV ghi bảng Bài tập 2: - Một HS đọc yờu cầu bài tập. - Từng cặp HS trao đổi : Một em hỏi, em kia dựa vào nội dung bài thơ "Đồng hồ bỏo thức" trả lời. - Nhiều cặp HS hỏi đỏp trước lớp. Bài tập 3: - Nhiều HS nối tiếp nhau đặt cõu hỏi cho bộ phận cõu được in đậm trong mỗi cõu - Cả lớp nhận xột, GV chốt lại lời giải đỳng. III. Củng cố, dặn dũ __________________________________ Toán T114: chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (T) I. Mục tiờu: - Biết thực hiện phộp chia: trường hợp chia cú dư, thương cú 4 chữ số hoặc cú 3 chữ số. - Vận dụng phộp chia để làm tớnh và giải toỏn. II. Đồ dựng dạy học: Bảng phụ III. Cỏc hoạt động dạy học: A. Bài cũ: - Một HS làm lại bài tập 2 trang 117 (SGK) - Nhận xột, đỏnh giỏ. B. Bài mới: 1. HĐ1: Hướng dẫn HS thực hiện phộp chia: 9365 : 3 - GV ghi phộp tớnh lờn bảng. - Yờu cầu HS thực hiện phộp chia vào vở nhỏp - V theo dừi. - Một HS lờn bảng đặt tớnh và nờu cỏch tớnh. - GV gọi một số HS nhắc lại cỏch đặt tớnh và cỏch tớnh. - Cỏch viết theo hàng ngang: 9365 : 3 = 3121 (dư 2) 2. HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện phộp chia: 2249 : 4 - Thực hiện tương tự như trờn. - GV nhắc lại: + Lần 1 nếu lấy một chữ số ở số bị chia mà bộ hơn số chia thỡ phải lấy hai chữ số. + Số dư phải bộ hơn số chia. 3. HĐ3: Hướng dẫn HS làm bài tập trong vở bài tập toỏn. - GV theo dừi, hướng dẫn thờm cho HS. - Chấm một số bài, chữa bài. Bài tập 1 : Ba HS lờn bảng đặt tớnh và nờu cỏch đăt tớnh. Bài tõp 2: Một HS trỡnh bày bài giải. IV. Củng cố, dặn dũ _____________________________________ Buổi 2 Luyện toán Nhân , chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số I. Mục tiờu: Luyện kĩ năng nhõn số cú bốn chữ số với số cú một chữ số; chia số cú bốn chữ số cho số cú một chữ số. - Vận dụng vào giải toỏn cú lời văn. II. Cỏc hoạt động dạy học: 1. HĐ1: GV nờu mục đớch, yờu cầu tiết học. 2. HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập. ? Trong tuần 23 cỏc em đó học những nội dung toỏn nào. ? Cú những bài tập nào chưa hoàn thành. - GV hướng dẫn HS hoàn thành cỏc bài tập cũn lại trong SGK. - Bài tập ra thờm: 1. Đặt tớnh: 2156 : 7 1608 : 4 2106 x 5 3202 x 4 2. Một cửa hàng cú 1456 lớt dầu, buổ

File đính kèm:

  • doct23,l3.doc
Giáo án liên quan