Giáo án lớp 1 tuần 21- Tuần 23

I,Mục đích-yêu cầu

-HS đọc viết được: ôp-ơp,hộp sữa,lớp học.

-Đọc được các TNvà câu ứng dụng trong bài.

-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Các bạn lớp em.

 II,Đồ dùng dạy học

GV:Bộ biểu diễn.

HS:Bộ thực hành.

III,Các hoạt động thực hành.

HĐ1: (5)Củng cố bài 85:

-HS đọc viết bài 85

-Nhận xét ghi điểm

*GTB.

HĐ2: (25) Dạy vần mới.

*Vần ôp

-GVgiới thiệu và găm vần ôp

 -HS ghép vần ôp

-GVđọc mẫu -HDHS cách đánh vần.

-HS đánh vần- đọc trơn-phân tích.

-HS ghép tiếng hộp

-HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn.

-HS quan sát tranh-GV rút từ mớ hộp sữa -HS đọc

-HS đọc lại toàn bộ phần vần ôp

*Dạy vần ơp.(Quy trình dạy tương tự vần ôp).

-GV cho HS so sánh hai vần.

*HD viết:

-GV viết mẫu -HD quy trình viết

-HS viết bảng con.

 

doc64 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 21- Tuần 23, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 Tuần 21 Thứ hai ngày 2 tháng 2 năm 2009 T1: Toán: Phép trừ dạng 17-7 I,Mục tiêu:Giúp HS: -Biết làm tính trừ (không nhớ) bằng cách đặt tính rồi tính. -Tập trừ nhẩm II,Đồ dùng: Bộ đồ dùng dạy, học toán 1 III,Các hoạt động dạy học HĐ1: (5’) Củng cố - HS làm bảng con 17 15 - - 4 3 HĐ2: (10’)GT cách làm tính trừ dạng 17 – 7 a) Thực hành trên que tính -HS thao tác trên que tính. Lấy 17 que tính gồm 1 bó chục và 7 que tính rời tách thành 2 phần: 1 phần 1 bó chục que, 1phần 7 que tính rời. Sau đó lấy 7 que tính rời. -HS nêu số que tính còn lại. -GV biểu diễn như SGK b) HDHS đặt tính rồi tính -Đặt tính. -Tính theo thứ tự từ phải sang trái. HS nối tiếp nhau nêu lại 17 - 7 10 GV lấy 1VD, HS tự nêu cách làm và làm vào bảng con HĐ3: (17’)Thực hành. GV cho HS làm bài tập. Bài 1: -HS nêu yêu cầu:Tính -Lớp làm cá nhân (VBT) -HS lên bảng làm, nhận xét *GV củng cố cách tính cho HS Bài2,3:HS nêu y/c:Điền số thích hợp vào ô trống -GVHD mẫu -HS làm bài trong VBT-GV quan sát giúp đỡ HS. -HS nêu kết quả và cách làm. *BT2:GV củng cố cách làm. *GV củng cố cách tính cho HS. HĐ nối tiếp: (3’)Củng cố - Dặn dò GV chốt lại nội dung chính của bài Nhận xét tiết học T2+3: Tiếng việt: Bài 86:ôp-ơp I,Mục đích-yêu cầu -HS đọc viết được: ôp-ơp,hộp sữa,lớp học. -Đọc được các TNvà câu ứng dụng trong bài. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Các bạn lớp em. II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt động thực hành. HĐ1: (5’)Củng cố bài 85: -HS đọc viết bài 85 -Nhận xét ghi điểm *GTB. HĐ2: (25’) Dạy vần mới. *Vần ôp -GVgiới thiệu và găm vần ôp -HS ghép vần ôp -GVđọc mẫu -HDHS cách đánh vần. -HS đánh vần- đọc trơn-phân tích. -HS ghép tiếng hộp -HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. -HS quan sát tranh-GV rút từ mớ hộp sữa -HS đọc -HS đọc lại toàn bộ phần vần ôp *Dạy vần ơp.(Quy trình dạy tương tự vần ôp). -GV cho HS so sánh hai vần. *HD viết: -GV viết mẫu -HD quy trình viết -HS viết bảng con. -Nhận xét sửa sai. HĐ3: (10’) Đọc từ ngữ ứng dụng . -GVđưa từ ngữ tốp ca hợp tác bánh xốp lợp nhà -HS đọc-kết hợp phân tích có vần mới học. -Tìm tiếng có chứa vần mới hôm nay chúng ta học. -GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2 HĐ1: (15’) Luyện đọc -HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai * Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh -Nêu ND tranh. -GVđưa câu ứng dụng-HS đọc,tìm tiếng có vần mới học. -GVđọc mẫu-HD cách đọc. -HS đọc lại. * Đọc bài trong SGK. HĐ2: (10’)Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài-GV quan sát giúp đỡ HS. -GV chấm một số bài. HĐ3: (10’) Luyện nói: -HS nêu tên chủ đề luyện nói: Các bạn lớp em -HS quan sát tranh -HSTL nhóm đôi -GV rèn kĩ năng nói cho HS xoay quanh chủ đề. -HS luyện nói trước lớp. *GV KLphần luyện nói:Trong lớp 1E có 28 bạn mỗi bạn có một tên khác nhau và có những tính nết khác nhau.Mỗi chúng ta phải biết tôn trọng và giúp đỡ ,nhường nhịn bạn như thế mới giữ được tình bạn lâu dài. HĐ nối tiếp: (5’) Củng cố -dặn dò. HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. T4: Tiếng việt: Thực hành đọc bài 85:ăp,âp I,Mục tiêu.Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần -ăp-âp -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: -GV cho HS đọc bài trong SGK. -GV đưa một số từ ,câu có chứa vần -ăp-âp -HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn -HS đọc các tiếng từ đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. -HS thi đọc giữa các nhóm -Một số em đọc toàn bài -Cho hs thi tìm các tiếng có vần ăp,âp -HS khá giỏi nói câu có tiếng mang vần vừa tìm 2.HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập 85 -HS tự làm BT. -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. -HS khá giỏi làm thêm trong VBT bổ trợ Tiếng việt -GV chấm điểm. *GV nhận xét tiết học. T5: Tiếng việt: Thực hành đọc bài 86:ôp,ơp I,Mục tiêu.Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần ôp,ơp -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: -GV cho HS đọc bài trong SGK. -GV đưa một số từ ,câu có chứa vần ôp,ơp -HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn -HS đọc các tiếng từ đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. -HS thi đọc giữa các nhóm -Một số em đọc toàn bài -Cho hs thi tìm các tiếng có vần ôp,ơp -HS khá giỏi nói câu có tiếng mang vần vừa tìm 2.HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập 86 -HS tự làm BT. -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. -HS khá giỏi làm thêm bài 86 VBT bổ trợ Tiếng việt -GV chấm điểm. *GV nhận xét tiết học. T6: Tự học: I,Mục tiêu: Giúp hs hoàn thành bài buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành: 1.Giúp hs yếu hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài12,13 trang 7 VBT bổ trợ toán 1 tập hai -Các em còn lại làm bài 1,2,3 trang 109 SGK 3.Chữa bài nhận xét Thứ 3 ngày 3 tháng 2 năm 2009 T1+2: tiếng việt: Bài 87: ep,êp I,Mục đích-yêu cầu -HS đọc viết được: ep-êp , cá chép, đèn xếp. -Đọc được các TNvà câu ứng dụng trong bài . -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xếp hàng vào lớp II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt đọng dạy học HĐ1: (5’)Củng cố bài 86: -HS đọc viết bài 86 -Nhận xét ghi điểm *GTB. HĐ2: (25’) Dạy vần mới. *Vần ep -GVgiới thiệu và găm vần ep -HS ghép vần ep -GVbiểu diễn. -GVđánh vần mẫu-HD cách đánh vần -HS đánh vần -phân tích-đọc trơn -HS ghép tiếng chép. -HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. -HS quan sát tranh-GV rút từ mới cá chép. -HS đọc lại toàn bộ phần vần ep *Dạy vần êp : (Quy trình dạy tương tự vần ep). -HS so sánh 2 vần *HD viết: -GV viết mẫu -HD quy trình viết -HS viết bảng con. -Nhận xét sửa sai HĐ3: (10’) Đọc từ ngữ ứng dụng . GVđưa từ ngữ -HS đọc-tìm tiếng có vần mới hôm nay học. -GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2 HĐ1: (15’) Luyện đọc. - HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai * Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh -Nêu ND tranh. -GVđưa câu ứng dụng-HS đọc. -GVđọc mẫu-HD cách đọc. -HS đọc lại. * Đọc bài trong SGK. HĐ2: (10’)Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. -GV quan sát giúp đỡ HS. -GV chấm một số bài –nhận xét. HĐ3: (10’) Luyện nói: -HS nêu tên chủ đề luyện nói:Xếp hàng vào lớp. -HS quan sát tranh-HSTL nhóm đôi . -HS luyện nói trước lớp. -GV rèn kĩ năng nói thành câu theo chủ đề cho HS *GVKL:Khi xếp hàng ra vào lớp các em phải đứng thẳng hàng,không được xô đẩy nhau,bạn nào nhỏ đứng trước ,bạn nào lớn đứng sau. HĐ nối tiếp: (3’)Củng cố -dặn dò. HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. T3: Toán. luyện tập I-Mục tiêu.Giúp HS. -Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm. II-Đồ dùng: -Bảng phụ III-Các hoạt động dạy học. HĐ1: (5’)Củng cố: HS làm bảng con 11 13 - - 1 3 -Nhận xét tuyên dương HĐ2: (30’)HD luyện tập HDHS làm BT và chữa bài Bài 1: -HS nêu y/c. -GV nêu mẫu. -HS làm VBT, HS lên bảng chữa bài-nêu cách làm. -GV nhận xét, củng cố cách đặt tính, cách tính Bài2: -HS nêu y/c -Lớp làm VBT.-GV quan sát giúp đỡ HS. - HS nối tiếp nêu kết quả-nhận xét và nêu cách nhẩm. -GV củng cố cách nhẩm. Bài 3: HS nêu y/c. -HS làm VBT, HS lên bảng chữa bài-nêu cách làm. -GV nhận xét, củng cố cách tính theo thứ tự cho HS. Bài 4,5: -HS nêu y/c -HS làm VBT – Nêu kết quả -GV nhận xét, củng cố các bước thực hiện 3,Củng cố -dặn dò. GV chốt lại nội dung chính của bài GV nhận xét tiết học. T3: Đạo đức e m và các bạn(T1) I-Mục tiêu. 1,Giúp HS hiểu: -Trẻ em có quyền được học tập, có quyền được vui chơi, có quyền được kết giao bạn bè. -Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học cùng chơi. 2, Hình thành cho HS: -Kỹ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn. -Hành vi cư xử đúng với bạn khi học khi chơi. II-Tài liệu và phương tiện. Mỗi HS 3 bông hoa, 1lẵng hoa, bút màu, giấy III-Các hoạt động dạy học. HĐ1: (3’)Củng cố ?Em cần làm gì khi gặp thầy,cô giáo -NHận xét củng cố bài * GTB HĐ2: (7’)Tổ chức cho hs chơi trò chơi tặng hoa -GV nêu cách chơi. HS làm theo y/c của GV -Mỗi em có 2bông hoa để viết tên của bạn vào. -HS lần lượt bỏ hoa vào lẵng -GV chuyển hoa đến những HS được các bạn chọn -HS nêu tên bạn được tặng hoa nhiều nhất, khen và tặng quà cho các em. HĐ3: (7’)Đàm thoại -GV cho HS nêu xem có muốn được tặng nhiều hoa như bạn không? -GV hỏi những HS tặng hoa cho từng bạn xem vì sao lại tặng hoa cho các bạn *GVKL: Muốn có nhiều bạn thì cần phải biết giúp đỡ bạn,cùngchia sẻ với bạn và phải tốt với bạn. HĐ4: (10’) Cùng học cùng chơi với bạn có lợi gì -HS QS tranh BT2 và nêu xem mỗi tranh vẽ gì. HS đàm thoại theo y/c BT2 và câu hỏi của GV *GV cho hS liên hệ các bạn trong lớp. *GVKL: Có bạn cùng chơi cùng học sẽ vui hơn. HĐ5: (10’)Tìm hiểu những việc nên làm và không nên làm -Thảo luận nhóm BT3(nhóm đôi) -GV chia nhóm giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm -Các nhóm TL BT3 -Đại diện nhóm trình bày kết quả -Lớp nhận xét bổ sung *GV cho HS liên hệ. *GVKL:Tranh 1,3,5,6 là những hành vi nên làm Tranh 2,4 là những tranh không nên làm HĐ nối tiếp: (3’)Củng cố dặn dò: GV chốt ND chính của bài GV cho HS liên hệ . GV nhận xét tiết học. T5: Toán: thực hành Phép trừ dạng17-3 I- Mục tiêu:Rèn cho HS -HS biết đặt tính và tính. -HS biết cách tính nhẩm và tính thành thạo các biẻu thức có 2dấu phép tính. II- Cách tiến hành HS làm một số bài trong SGK Bài1/111-SGK:- GV cho HS nêu y/c -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng làm-nêu cách làm *GV củng cố cách đặt tính và cách tính theo thứ tự từ phải sang trái. Bài2/111-SGK: -. GV cho HS nêu y/c -HS làm bài vào vở -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS nêu miệng kết quả và nêu cách nhẩm. *GVcủng cách tính nhẩm cho HS. Bài3/111-SGK: -HS nêu y/c. -HS làm vở-HS lên bảng chữa bài -Nêu cách làm. -Lớp nhận xét. -GV củng cố cách tính theo thứ tự cho HS *GV chấm bài nhận xét. T6: Toán: thực hành Phép trừ dạng 17-7 I, Mục tiêu: -HS biết cách đặt tính và tính một cách thành thạo. -Rèn cách tính trong biểu thức có hai dấu phép tính cho HS. -HS biết cách so sánh số. II- Cách tiến hành HS làm một số bài tập trong SGK Bài1/113-SGK: - GV cho HS nêu y/c -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS -HS lên bảng chữa bài-nêu cách làm. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách đặt tính và cách tính cho HS. Bà3/113-SGK: -. GV cho HS nêu y/c -Lớp làm vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS. -HS lên bảng làm bài-nêu cách tính. -Lớp nhận xét *GV củng cố cách tính biểu thức có 2dấu phép tính. Bài4/113-SGK: -GV cho HS nêu y/c -HS làm vở-GV quan sát giúp đỡ những em học còn chậm. -HS lên bảng làm. -Nêu cách làm. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách so sánh số cho HS Bài 5/SGK-113:-HS nêu y/c. -HS nhìn tóm tắt để đọc-từ tóm tắt HS đặt đề toán. -Lớp làm vở-HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. -GV củng cố cho HS *GV chấm bài nhận xét T7: Tự học: I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài 3,4,5 trang 8 VBT bổ trợ toán 1 -Những em còn lại làm bài 1,2 trang 112 SGK 3.Chữa bài nhận xét Thứ tư ngày 4 tháng 2 năm 2009 T1+2: tiếng việt: Bài 88:ip-up I,Mục đích-yêu cầu -HS đọc viết được: ip-up,bắt nhịp,búp sen. -Đọc được các TNvà câu ứng dụng trong bài . -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giúp đỡ cha mẹ. II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt đọng dạy học HĐ1: (5’)Củng cố bài cũ: -HS đọc viết bài 87 -Nhận xét ghi điểm *GTB. HĐ2: (25’) Dạy vần mới. *Vần ip -GVgiới thiệu và găm vần ip -HS ghép vần ip -GVđánh vần mẫu-HD cách đánh vần -HS đánh vần -phân tích-đọc trơn -HS ghép tiếng nhịp. -HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. -HS quan sát tranh-GV rút từ mới nhịp cầu. -HS đọc lại toàn bộ phần vần ip *Dạy vần up : Quy trình dạy tương tự vần ip. -HS so sánh 2 vần *HD viết: -GV viết mẫu -HD quy trình viết -HS viết bảng con. -Nhận xét sửa sai HĐ3: (10’) Đọc từ ngữ ứng dụng . -GVđưa từ ngữ -HS đọc-tìm tiếng có vần mới hôm nay học. -GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2 HĐ1: (15’) Luyện đọc. -HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai * Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh -Nêu ND tranh. -GVđưa câu ứng dụng-HS đọc ,tìm tiếng có vần mới hôm nay học. -GVđọc mẫu-HD cách đọc. -HS đọc lại. * Đọc bài trong SGK. HĐ2: (10’)Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. -GV quan sát giúp đỡ HS. -GV chấm một số bài –nhận xét. HĐ3: (10’) Luyện nói: -HS nêu tên chủ đề luyện nói:Giúp đỡ cha mẹ. -HS quan sát tranh-HSTL nhóm đôi . -HS luyện nói trước lớp. -GV rèn kĩ năng nói thành câu theo chủ đề cho HS *GVKL:Các em phải biết giúp đỡ cha mẹ những công việc ở nhà tùy theo sức của mình như thế mới là con ngoan. HĐ nối tiếp: (5’)Củng cố -dặn dò. -HS đọc lại bài trong SGK. -GV nhận xét tiết học. T3: Toán: Luyện tập chung I,Mục tiêu. Giúp HS: -Rèn luyện kĩ năng so sánh các số. -Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ và tính nhẩm II-Đồ dùng: Bảng phụ III-Các hoạt động dạy học. HĐ1: (5’)Củng cố bài cũ -3 em lên bảng,cả lớp làm bảng con 16 10 - + 6 9 *GTB: HĐ2: (30’)HD luyện tập *HDHS làm BT Bài 1: điền số vào chỗ chấm -HS nêu yêu cầu -HS làm VBT-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm. -HS lên bảng làm,nêu cách làm. -Lớp nhận xét, sửa sai *GV củng cố về thứ tự dãy số từ 1-20: BT2: Lấy 1 số nào đó cộng với 1 thì được số liền sau số đó Bài2+3: Viết (theo mẫu) -HS nêu y/c -GV hd mẫu -HS làm bài trong VBT- nối tiếp nhau nêu KQ -GV nhận xét, sửa sai *GV củng cố:Bài 2.Lấy một số nà đó cộng với 1 thì được số liền sau số đó. Bài 3. Lấy 1 số nào đó trừ đi 1 thì được số liền trước số đó. Bài 4:Tính -HS nêu y/c. -HS làm bảng con, nêu cách làm -GVnhận xét, củng cố cách tính cho HS. Bài 5: Nối (theo mẫu) -HS nêu y/c,GV hd mẫu -HS lên bảng nối -Lớp nhận xét *GV củng cố cách làm HĐ nối tiếp: (5’)Củng cố - Dặn dò GV chốt lại nội dung chính của bài Nhận xét tiết học T4: ÂM NHạc: học hát bài: tập tầm vông (GV chuyên trách) T5: Thủ công: ôn tập chương iii: kĩ thuật gấp hình I.Mục tiêu: - HS nắm được kĩ thuật gấp giấy và gấp được một trong những sản phẩm đã học -Các nếp gấp thẳng, phẳng II. Chuẩn bị: GV: -Các mẫu gấp bài 13, 14, 15 HS: -Giấy màu III. Các HĐDH HĐ1: (5’): KT sự chuẩn bị bài của HS * GTB HĐ2: (30’)HD ôn tập -HS tự chọn một trong các sản phẩm đã học -GV nêu y/c: Gấp đúng quy trình -GV cho hS nêu lại các bước gấp các sản phẩm đã học. -HS thực hành, GVQS giúp đỡ những HS còn lúng túng. *HS trình bày sản phẩm-HS+GV nhận xét. HĐ nối tiếp: (5’) Nhận xét dặn dò -GV nhận xét thái độ học tập của HS. -Đánh giá sản phẩm: Hoàn thành, chưa hoàn thành -Dặn dò tuần sau. T6: Tiếng việt thực hành đọc bài:ep,êp I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS: -HS đọc một cách chắc chắn tiếng -từ có vần ep-êp -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: -GV cho HS đọc bài trong SGK. -GV đưa một số từ và câu có chứa vần ep-êp -HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn -HS đọc các tiếng từ và câu đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. -Tổ chức cho hs đọc (tổ,cá nhân) -Thi tìm và đọc tiếng có vần ep,êp -HS khá giỏi nói câu có tiếng vừa tìm 2,HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập bài 87 -HS tự làm BT.-GV quan sát giúp đỡ HS -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. *GV nhận xét tiết học. T7: Tự học: I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài 6,7 trang 9 VBT bổ trợ toán 1 -Những em còn lại viết bài ứng dụng của bài 91 SGK 3.Chữa bài nhận xét Thứ năm ngày 5 tháng 2 năm 2009 T1+2: tiếng việt: Bài 89: iêp- ươp I,Mục đích-yêu cầu -HS đọc viết được:iêp-ươp,tấm liếp,giàn mướp. -Đọc được các TNvà câu ứng dụng trong bài. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha. II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt động thực hành. HĐ1: (5’) Cũng cố bài cũ HS đọc viết bài 88 *GTB. HĐ2: (25’) Dạy vần mới. *Vần iêp GVgiới thiệu và găm vần iếp HS ghép vần iêp GVđọc mẫu -HDHS cách đánh vần. HS đánh vần- đọc trơn-phân tích. HS ghép tiếng liếp. HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. HS quan sát tranh-GV rút từ mới-HS đọc HS đọc lại toàn bộ phần vần iêp *Dạy vần ươp: Quy trình dạy tương tự vần iêp HS so sánh 2 vần * HD viết: GV viết mẫu -HD quy trình viết HS viết bảng con.-GV quan sát giúp đỡ HS. Nhận xét sửa sai. HĐ3: (10’) Đọc từ ngữ ứng dụng . GVđưa từ ngữ -HS đọc-Tìm tiếng có chứa vần mới hôm nay học. GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại -Kết hợp phân tích. Tiết2 HĐ1: (15’) Luyện đọc. HS đọc lại ND bài tiết 1-GV sửa sai * Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh -Nêu ND tranh. -GVđưa câu ứng dụng-HS đọctiếng có vần mới học. -GVđọc mẫu-HD cách đọc. -HS đọc lại. * Đọc bài trong SGK. HĐ2: (10’)Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài-GV quan sát giúp đỡ HS. -GV chấm một số bài,nhận xét. HĐ3: (10’) Luyện nói: -HS nêu tên chủ đề luyện nói: Nghề nghiệp của cha. -HS quan sát tranh -HSTL nhóm đôi. -HS luyện nói trước lớp. -GV rèn kĩ năng nói thành câu theo chủ đề cho HS. *GVKL:Mỗi người đều có một nghề khác nhau nhưng cùng chung một mục đích là kiếm tiền để nuôi gia đình.Phần lớn lớp ta cô thấy các em có bố là đi biển đánh bắt hải sản vì địa phương ta có cuộc sống chủ yếu là nghề thuần ngư.Vì vậy chúng ta phải biết yêu quý nghề của bố. HĐ nối tiếp (5’) Củng cố dặn giò HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học T3: Mỹ thuật: vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh I, Mục tiêu : Giúp HS. -Củng cố cách vẽ màu. -Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh miền núi theo ý thích. -Thêm yêu mến cảnh đẹp quê hương. II, Đồ dùng GV:Tranh,ảnh phong cảnh. -Một số bài của HS năm trước. HS: VTV, bút chì, màu, … III, Các HĐ dạy học HĐ1: (5’): KT sự chuẩn bị của HS * GTB HĐ2: (8’) Giới thiệu tranh,ảnh (H1,H2 Bài21-VBT) -GV cho HS xem một số tranh,ảnh phong cảnh để HS quan sát và nhận biết được các cảnh,phong cảnh và màu sắc. HĐ3: (7’) Hướng dẫn hS cách vẽ. -GV giới thiệu hình vẽ. -GV gợi ý HS cách vẽ màu. HĐ4: (12’)Thực hành. -HS tự chọn màu và vẽ vào hình có sẵn. HĐ5: (5’) Nhận xét đánh giá GV cùng HS nhận xét một số bài . +Nhận xét về cách vẽ mầu xem màu sắc có phong phú không HĐ nối tiếp: (3’) Dặn dò HS - Nhận xét tiết học - Dặn dò bài tuần sau. T4: Thể dục: bài thể dục. Đội hình, đội ngũ I, Mục tiêu: -Ôn 3 ĐT đã học. Yêu cầu thực hiện được ĐT ở mức tương đối chính xác. -Học ĐT vặn mình.Y/c thực hiện được ở mức cơ bản đúng -Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cdọcdieemr số đúng rõ ràng. II, Địa điểm - phương tiện: Sân trường sạch, còi III, Nội dung & PP lên lớp HĐ1: (5’) Phần mở đầu - Tập trung lớp. GV phổ biến NDYC tiết học - HS khởi động, chạy nhẹ nhàng. -Trò chơi HĐ2: (30’) Phần cơ bản Ôn 3ĐT đã học: -GV tổ chức cho HS lần lượt thực hiện các ĐT -GVQS sửa sai Học ĐT vặn mình -GV làm mẫu, giải thích ĐT -HS thực hiện, GVQS sửa sai Ôn 4ĐT đã học. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đểm số Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” HD lại cách chơi HS chơi trò chơi HĐ3: (5’) Phần kết thúc -Lớp tập một số động tác hồi phục. -Nhận xét tiết học T5: Toán: thực hành Các phép tính cộng, trừ đã học. I, Mục tiêu -HS biết viết số và biết so sánh số trên tia số. -HS biết tìm số liền trước và tìm số liền sau. -Biết làm tính cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 II-Cách tiến hành. HS làm một số bài tập trong SGK Bài1/114-SGK:- :- GV cho HS nêu y/c -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách Viết số trên tia số,điểm gốc của tia số,HS so sánh số trên tia số. Bài2/114-SGK: -. GV cho HS nêu y/c -GV nêu mẫu. -Lớp làm vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm. -HS nêu miệng kết quả.-lớp nhận xét. *GV củng cố cách tìm số liền sau cho HS. Bài3/114-SGK: -. GV cho HS nêu y/c -GV nêu mẫu. -Lớp làm vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm. -HS nêu miệng kết quả.-lớp nhận xét. *GV củng cố cách tìm số liền trước cho HS. Bài4/114-SGK: -HS nêu y/c. -HS làm vở-GV quan sát giúp đỡ HS -HS lên bảng chữa bài -Nêu cách làm. -Lớp nhận xét. -GV củng cố cách tính ,cách đặt tính cho HS *GV thu vở chấm nhận xét. T6: Nghệ thuật Thực hành mĩ thuật I,Mục tiêu: Giúp hs nắm được cách nặn quả chuối -Nặn được quả chuối đúng và đẹp II,Cách tiến hành: -Cho hs nêu lại cách nặn quả chuối -GV nhắc lại -Cho hs dùng đất nặn để nặn quả chuối -Quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng -Nhận xét đánh giá sản phẩm -Nhận xét tiết học T7: Tự học: I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài học buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành 1.Giúp hs hoàn thành bài buổi một 2.HD hs khá giỏi làm bài 8,9,10 trang 10VBT bổ trợ toán 1 -Những em còn lại làm bài 2,3,4 trang 114 SGK 3.Chữa bài nhận xét *GV nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 6 tháng 2 năm 2009 T1+2: Tiếng việt tập viết tuần 19 + 20 I,Mục đích-yêu cầu: Gúp HS -Biết được quy trình viết và viết đúng các từ trong bài -Rèn kĩ năng viết và tính cẩn thận cho HS II,Đồ dùng dạy học Bảng phụ III,Các hoạt động thực hành. HĐ1: (5’)Củng cố bài cũ HS viết bảng con các từ: tuốt lúa,con ốc,đôi guốc -Nhận xét sửa sai *GTB. HĐ2: (7’) HSQS, nhận xét bài tuần 19 -GV đưa bảng phụ ghi sẵn bài viết -HS đọc từ phân tích cấu tạo chữ,độ cao các con chữ. HĐ3: (8’) HD viết: -GV viết mẫu -HD quy trình viết -HS viết bảng con. -Nhận xét sửa sai. HĐ4: (15’) Thực hành -GVHD cách trình bày -HS viết vào vở-GV quan sát giúp đỡ HS -GV chấm, nhận xét bài viết *Bài viết tuần 20 tương tự HĐ nối tiếp: (5’)Củng cố -dặn dò. GV nhận xét tiết học. T3: Toán: Bài toán có lời văn I,Mục tiêu. Giúp HS bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có -Các số (Gắn với các thông tin đã biết) -Câu hỏi (Thông tin cần tìm) II, Đồ dùng: III, Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1: (5’)Củng cố : HS làm bảng con,3 em lên bảng làm Đặt tính rồi tính: 19 – 5 11 + 7 18-3 Nhận xét ghi điểm *GTB HĐ2: (30’) HD tìm hiểu bài toán Bài 1+2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm -HS nêu y/c -HS làm bài dựa vào tranh, nêu lại bài toán -GVHDHS phân tích bài toán Bài 3: -HS nêu y/c -HSQS tranh, hoàn chỉnh bài toán VBT Bài 4: -HS nêu y/c -HS làm VBT -GV chốt: Bài toán thường có các số (số liệu) và các câu hỏi HĐ nối tiếp: (5’)Củng cố -dặn dò. -GV chốt lại nội dung chính của bài -Nhận xét tiết học. T4: Tự nhiên và xã hội : ôn tập – xã hội I,Mục tiêu: Giúp HS biết: -Giúp HS củng cố về những hoạt động xã hội. -Kể với bạn bè về gia đình, lớp học II, Đồ dùng: Phiếu học tập III, Các HĐDH HĐ1: (20’) HD ôn tập -GV tổ chức cho HS chơi “Hái hoa dân chủ” -HS lần lượt hái hoa và trả lời nội dung câu hỏi. -Lớp nhận xét bổ sung HĐ2: (15’) Trò chơi “Hướng dẫn viên du lịch” -Gv chia lớp thành 4 nhóm -Giao nhiệm vụ cho từng nhóm -Các nhóm làm việc, Gv giúp đỡ HS -Đại diện các nhóm lên báo cáo KQ, lớp nhận xét, bổ sung -Gv chốt lại nội dung chính của bài học HĐ nối tiếp: (5’) Củng cố - dặn dò -GV hệ thống lại bài học, chốt ND chính -Nhận xét tiết học T5: tiếng việt thực hành đọc,viết bài ip-up I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần ip-up -Luyện viết vở ô li cho HS. -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: -GV cho HS đọc bài trong SGK. -GV đưa một số từ và câu có chứa vần ip-up -HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn -HS đọc các tiếng từ và câu đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. -Thi đọc trước lớp giữa các nhóm -Thi tím tiếng có vần đang ôn 2,Luyện viết: -GVđọc cho HS viết bài ứng dụng. -HS viết vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS yếu. -GV chấm bài nhận xét. 3,HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập bài 88 -HS tự làm BT.-GV quan sát giúp đỡ HS -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. *GV nhận xét tiết học. T6: tiếng việt thực hành đọc viết bài: iêp,ươp I,Mục đích -yêu cầu.Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn tiếng -từ có vần ip-up -Luyện viết vở ô li cho HS. -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: -GV cho HS đọc bài trong SGK. -GV đưa một số từ và câu có chứa vần ip-up -HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn -HS đọc các tiếng từ và câu đó-kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. -Thi đọc trước lớp -Nhận xét nhóm,cá nhân đọc hay 2,Luyện viết: -GVđọc cho HS viết bài ứng dụng -HS viết vở ô li-GV quan sát giúp đỡ HS yếu. -GV chấm bài nhận xét. 3,HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập bài 88 -HS tự làm BT.-GV quan sát giúp đỡ HS -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. *GV nhận xét tiết học. Tuần 22 Thứ hai ngày 9 tháng 2 năm 2009 T1: Toán: Giải toán có lời văn I,Mục tiêu -Giúp HS bứoc đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có: +Tìm hiểu bài toán. +Bài toán đã cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Giải bài toán. Thực hiện phép tính đã tìm điều chưa biết nêu trong câu hỏi. Trình bày bài giải(nêu câu lời

File đính kèm:

  • docTUAN 21 -23.DOC
Giáo án liên quan