Giáo án lớp 1 tuần 21- Tuần 22

I- Mục tiêu:

 - Học sinh quen với nề nếp chào cờ.

 - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 20.

 - Nắm được phương hướng tuần 21.

II- Các hoạt động chủ yếu:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Ổn định lớp

2. Tiến hành

- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 20.

 + Tuyên dương những HS thực hiện tốt.

 + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.

- GV nêu phương hướng tuần 21.

3. Tổng kết.

- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.

 

- HS nghe nhận xét.

 

 

 

 

- HS nghe nhiệm vụ.

 

- HS vui văn nghệ.

 

doc41 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 21- Tuần 22, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 Thứ hai ngày 18 tháng 1 năm 2010 Chào cờ Nhận xét tuần 20 I- Mục tiêu: - Học sinh quen với nề nếp chào cờ. - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 20. - Nắm được phương hướng tuần 21. II- Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp 2. Tiến hành - GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 20. + Tuyên dương những HS thực hiện tốt. + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt. - GV nêu phương hướng tuần 21. 3. Tổng kết. - GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp. - HS nghe nhận xét. - HS nghe nhiệm vụ. - HS vui văn nghệ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Học vần Bài 86 : ôp, ơp I- Mục tiêu: - Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học, từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được : ôp, ơp, hộp sữa, lớp học. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: hộp sữa, lớp học. - Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi. HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt. III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc: 1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ 2. Kieồm tra baứi cuừ : - ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : cặp sách, tấp nập, ấp trứng….. - ẹoùc SGK: “ Chuồn chuồn bay thấp….” 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: ôp, ơp. a. Daùy vaàn: ôp - Nhaọn dieọn vaàn: Vaàn ôp ủửụùc taùo bụỷi :ô vaứ p. - GV ủoùc maóu. - So saựnh: vaàn ôp vaứ ôc. - Phaựt aõm vaàn: - ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự: hộp, hộp sữa. - ẹoùc laùi sụ ủoà: ôp hộp hộp sữa. b. Daùy vaàn ơp: ( Qui trỡnh tửụng tửù) - ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - Gv hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Hửụựng daón vieỏt baỷng con : Cuỷng coỏ daởn doứ Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh). Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: . ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh). Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: hộp ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng, tửứ ( caự nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh). Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc. ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:(c nhaõn - ủ thanh). Theo doừi qui trỡnh. Vieỏt b.con: ôp, hộp, hộp sữa. Tieỏt 2: Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. ẹoùc laùi baứi tieỏt 1. - GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS b. ẹoùc caõu ửựng duùng: “Đám mây…..rừng xa.”. c.ẹoùc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Các bạn lớp em. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuỷng coỏ daởn doứ ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh) Nhaọn xeựt tranh. Tỡm tieỏng coự vaàn vửứa hoùc ẹoùc (caựnhaõn – ủoàng thanh) HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em Vieỏt vụỷ taọp vieỏt Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Đạo đức Bài 21: Em và các bạn ( tiết 1 ) I- Mục tiêu: - Bước đầu biết được: Trẻ em cần được học tập, được vui chơi và được kết giao bạn bè. - Biết cần phải đoàn kết thân ái, giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong vui chơi. - Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và trong vui chơi. - Đoàn kết, thân ái với bạn bè xung quanh. II- Đồ dùng dạy học: - Moói HS coự 3 boõng hoa ủeồ chụi TC “ Taởng hoa ” , GV coự moọt laỳng hoa nhoỷ ủeồ ủửùng hoa khi chụi. - Buựt maứu , giaỏy veừ , phaàn thửụỷng cho 3 Hoùc sinh . III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ Vụỷ BTẹẹ. 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Khi gaởp thaày coõ giaựo em caàn phaỷi laứm gỡ ? - Em caàn phaỷi laứm gỡ ủeồ toỷ loứng kớnh troùng vaứ bieỏt ụn thaày coõ giaựo ? - Khi baùn em chửa leó pheựp , vaõng lụứi thaày coõ giaựo thỡ em seừ laứm gỡ ? 3. Baứi mụựi: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Troứ chụi - Giaựo vieõn neõu ra caựch chụi : Moói HS choùn 3 baùn mỡnh thớch ủửụùc cuứng hoùc cuứng chụi nhaỏt vaứ vieỏt teõn baùn ủoự leõn hoa ủeồ taởng baùn . - GV chuyeồn hoa ủeỏn nhửừng em ủửụùc baùn choùn. - GV choùn ra 3 Hoùc sinh ủửụùc taởng nhieàu hoa nhaỏt , khen vaứ taởng quaứ cho caực em . * ẹaứm thoaùi - Em coự muoỏn ủửụùc taởng nhieàu hoa nhử baùn A , baùn B khoõng ? ta haừy tỡm hieồu xem vỡ sao 3 baùn naứy ủửụùc caực baùn taởng hoa nhieàu theỏ ? - GV hoỷi Hoùc sinh neõu lyự do vỡ sao em taởng hoa cho baùn A ? cho baùn B ? Keỏt luaọn : 3 baùn ủửụùc taởng nhieàu hoa vỡ ủaừ bieỏt cử xửỷ ủuựng vụựi caực baùn khi hoùc , khi chụi . Hoaùt ủoọng 2: ẹaứm thoaùi . - Giaựo vieõn hoỷi : + Caực baùn nhoỷ trong tranh ủang laứm gỡ ? + Chụi hoùc moọt mỡnh vui hụn hay coự baùn cuứng hoùc cuứng chụi vui hụn ? + Muoỏn coự nhieàu baùn cuứng hoùc cuứng chụi , em caàn phaỷi ủoỏi xửỷ vụựi baùn nhử theỏ naứo? Keỏt luaọn : Treỷ em coự quyeàn ủửụùc hoùc taọp , ủửụùc vui chụi, ủửụùc tửù do keỏt baùn . Coự baùn cuứng hoùc cuứng chụi seừ vui hụn neỏu chổ coự moọt mỡnh . Muoỏn coự nhieàu baùn cuứng hoùc cuứng chụi phaỷi bieỏt cử xửỷ toỏt vụựi baùn . Hoaùt ủoọng 3: Thaỷo luaọn nhoựm - Cho Hoùc sinh quan saựt tranh BT3 - Giaựo vieõn neõu yeõu caàu cuỷa baứi : Xem tranh vaứ nhaọn xeựt vieọc naứo neõn laứm vaứ khoõng neõn laứm . - Cho Hoùc sinh neõu: Vỡ sao neõn laứm vaứ khoõng neõn laứm . - Hoùc sinh laàn lửụùt boỷ hoa vaứo laỹng . - Hoùc sinh neõu lyự do taùi sao taởng hoa cho baùn ? - Hoùc sinh traỷ lụứi : - Caực baùn cuứng hoùc cuứng chụi vụựi nhau - Coự nhieàu baùn cuứng hoùc cuứng chụi seừ vui hụn moọt mỡnh . - Thửụng yeõu , nhửụứng nhũn , giuựp ủụừ baùn trong moùi vieọc . - Hoùc sinh quan saựt tranh neõu ủửụùc : + T1,3,5,6 laứ nhửừng haứnh vi neõn laứm khi cuứng hoùc cuứng chụi vụựi baùn . + Tranh 2,4 laứ haứnh vi khoõng neõn laứm - Hoùc sinh traỷ lụứi boồ sung cho nhau . 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ: - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng Hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc . - Daởn hoùc sinh veà nhaứ oõn baứi vaứ xem yeõu caàu cuỷa BT4 , chuaồn bũ giaỏy buựt veừ tranh baùn cuỷa em . –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thủ công Bài 21: Ôn tập chủ đề “ Gấp hình” I- Mục tiêu: - Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp giấy. - Gấp được ít nhất một hình gấp đơn giản. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. II- Đồ dùng dạy học: - GV : Moọt soỏ maóu gaỏp quaùt, gaỏp vớ vaứ gaỏp muừ ca loõ. - HS : Chuaồn bũ 1 soỏ giaỏy maứu ủeồ laứm saỷn phaồm taùi lụựp. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ. 2. Baứi cuừ : Gaỏp muừ ca loõ. - Giaựo vieõn hoỷi quy trỡnh gaỏp muừ ca loõ: Hoùc sinh tửù neõu. - Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp của HS, nhaọn xeựt . HS ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Gaỏp moọt saỷn phaồm tửù choùn. - Giaựo vieõn hửụựng daón saỷn phaồm hoùc sinh ửa thớch ủeồ trỡnh baứy. - Giaựo vieõn theo doừi giuựp ủụừ nhửừng em coứn luựng tuựng,khoự khaờn ủeồ hoứan thaứnh saỷn phaồm. Hoaùt ủoọng 2: ẹaựnh giaự saỷn phaồm. - Giaựo vieõn ủaựnh giaự theo 2 mửực: hoaứn thaứnh vaứ chửa hoaứn thaứnh. Hoùc sinh tửù laứm. Hoùc sinh trỡnh baứy chổnh sửỷa saỷn phaồm cuỷa mỡnh cho ủeùp. Hoùc sinh daựn saỷn phaồm vaứo vụỷ. 4. Cuỷng coỏ- Daởn doứ : - GV nhaọn xeựt veà thaựi ủoọ hoùc taọp vaứ sửù chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh. - Daởn tieỏt sau mang 1,2 tụứ giaỏy, vụỷ nhaựp, keựo, buựt chỡ, thửụực ủeồ hoùc. –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba ngày 19 tháng 1 năm 2010 Học vần Bài 87: ep, êp I- Mục tiêu: - Đọc được: ep, êp, cá chép, đèn xếp, từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được : ep, êp, cá chép, đèn xếp. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Xếp hàng vào lớp. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: - Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi. HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt. III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc: 1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ 2. Kieồm tra baứi cuừ : - ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : tốp ca, hộp bút, lợp nhà, ….. - ẹoùc SGK: 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: ep, êp. a. Daùy vaàn: ep - Nhaọn dieọn vaàn: Vaàn ep ủửụùc taùo bụỷi :e vaứ p. - GV ủoùc maóu. - So saựnh: vaàn ep va ứet . - Phaựt aõm vaàn: ep - ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự: chép, cá chép. - ẹoùc laùi sụ ủoà: ep chép cá chép. b. Daùy vaàn êp: ( Qui trỡnh tửụng tửù) - ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - Gv hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Hửụựng daón vieỏt baỷng con : Cuỷng coỏ daởn doứ Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh). Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: ep . ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh). Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: chép. ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng,tử ứ( caự nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc xuoõi - ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh). Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc. ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:(c nhaõn - ủ thanh). Theo doừi qui trỡnh. Vieỏt b.con:ep, chép, cá chép. Tieỏt 2 Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. ẹoùc laùi baứi tieỏt 1. - GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS b. ẹoùc caõu ửựng duùng: “ Việt Nam….sớm chiều.” c.ẹoùc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Xếp hàng vào lớp. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuỷng coỏ, daởn doứ. ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh) Nhaọn xeựt tranh. Tỡm tieỏng coự vaàn vửứa hoùc ẹoùc (caựnhaõn – ủoàng thanh) HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em Vieỏt vụỷ taọp vieỏt Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 81: Phép trừ dạng 17-7 I- Mục tiêu: Biết làm các phép trừ, biết trừ nhẩm dạng 17-7, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II- Đồ dùng dạy học: - Bó chuùc que tớnh vaứ moọt soỏ que tớnh rụứi . III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Sửỷa baứi 4/ 11. ẹieàn daỏu + , - vaứo oõ troỏng ủeồ coự keỏt quaỷ ủuựng. - 2 em leõn baỷng sửỷa baứi - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, hửụựng daón caựch thửỷ ủeồ choùn daỏu ủuựng . 3. Baứi mụựi: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu pheựp trửứ daùng 17-7 a) Thửùc haứnh treõn que tớnh - GV hửụựng daón hoùc sinh laỏy que tớnh - GV hoỷi : coứn bao nhieõu que tớnh ? b) Hoùc sinh tửù ủaởt tớnh vaứ laứm tớnh trửứ . - ẹaởt tớnh ( tửứ treõn xuoỏng dửụựi ). - Vieỏt 17 roài vieỏt 7 thaỳng coọt vụựi 7 ( ụỷ coọt ủụn vũ ). - Vieỏt daỏu – ( Daỏu trửứ ) - Keỷ vaùch ngang dửụựi 2 soỏ ủoự 17 7 10 - - Tớnh : ( tửứ phaỷi sang traựi ) * 7 – 7 = 0 vieỏt 0 * haù 1 vieỏt 1 17 trửứ 7 baống 10 ( 17 – 7 = 10 ) Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh - Cho hoùc sinh mụỷ SGK. Baứi 1 ( cột 1,3,4 ) : - HS luyeọn taọp caựch trửứ theo coọt doùc. - GV quan saựt, nhaọn xeựt, baứi HS laứm. Nhaộc laùi caựch ủaởt tớnh theo thaỳng coọt Baứi 2 ( cột 1,3, ): - Cho hoùc sinh tớnh nhaồm theo caựch cuỷa tửứng caự nhaõn, khoõng baột buoọc theo 1 caựch - Sửỷa baứi treõn baỷng lụựp. Baứi 3 : - ẹaởt pheựp tớnh phuứ hụùp vụựi baứi toaựn. - Cho hoùc sinh ủoùc toựm taột ủeà toaựn. Coự : 15 caựi keùo ẹaừ aờn : 5 caựi keùo Coứn : … caựi keùo ? - Giaựo vieõn sửỷa sai chung treõn baỷng lụựp. - HS laỏy 17 que tớnh ( goàm 1 boự chuùc caứ 7 que tớnh rụứi ) roài taựch thaứnh 2 phaàn : phaàn beõn traựi coự 1 boự chuùc que tớnh vaứ phaàn beõn phaỷi coự 7 que tớnh rụứi . Sau ủoự hoùc sinh caỏt 7 que tớnh rụứi - Coứn 10 que tớnh 17 7 - - Hoùc sinh tửù neõu caựch tớnh. - Hoùc sinh mụỷ SGK. - Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 1 - Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo baỷng con . - HS neõu yeõu caàu baứi : tớnh nhaồm - Hoùc sinh laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp - 2 em leõn baỷng. - Hoùc sinh neõu yeõu caàu: vieỏt pheựp tớnh thớch hụùp . - Hoùc sinh tỡm hieồu ủeà toaựn. - Tửù vieỏt pheựp tớnh. 15 – 5 = 10 - Traỷ lụứi mieọng : coứn 10 caõy keùo. 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng hoùc sinh tớch cửùc hoaùt ủoọng . - Daởn hoùc sinh laứm tớnh vaứo vụỷ tửù reứn. Laứm caực baứi taọp ụỷ vụỷ Baứi taọp. - Chuaồn bũ trửụực baứi : Luyeọn taọp. ––––––––––––––––––––––––––––––––– Âm nhạc Bài 21: Học bài: Tập tầm vông ( GV chuyên soạn giảng) –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2010 ( ĐC Phượng soạn giảng ) –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm ngày 21 tháng 1 năm 2010 Mĩ thuật Bài 21: Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh ( GV chuyên soạn giảng ) –––––––––––––––––––––––––––––– Học vần Bài 89: iêp, ươp I- Mục tiêu: - Đọc được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mươp, từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: - Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi. HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt. III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc: 1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ 2. Kieồm tra baứi cuừ : - ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : đuổi kịp, nhân dịp, chụp đèn, úp bát….. - ẹoùc SGK: 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: iêp, ươp. a. Daùy vaàn: iêp - Nhaọn dieọn vaàn: Vaàn iêp ủửụùc taùo bụỷi :iê vaứ p. - GV ủoùc maóu. - So saựnh: vaàn iêp va ứiêc . - Phaựt aõm vaàn: iêp - ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự: liếp, tấm liếp. - ẹoùc laùi sụ ủoà: iêp liếp tấm liếp. b. Daùy vaàn ươp: ( Qui trỡnh tửụng tửù) - ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng. Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng. - GV hướng dẫn HS tự tìm từ. - Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng: Hoạt động 3: Luyện viết. - Hửụựng daón vieỏt baỷng con : Cuỷng coỏ daởn doứ Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh). Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: iêp . ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh). Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: liếp. ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng,tử ứ( caự nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc xuoõi - ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh). ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh). Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc. ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng: (c nhaõn - ủ thanh). Theo doừi qui trỡnh. Vieỏt b.con: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp. Tieỏt 2 Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS Hoạt động 1: Luyện đọc. a. ẹoùc laùi baứi tieỏt 1. - GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS b. ẹoùc caõu ửựng duùng: “ Nhanh tay thì được Chậm tay thì thua Chân giậm giả vờ Cướp cờ mà chạy.” c.ẹoùc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hướng dẫn viết vở tập viết. Hoạt động 3: Luyện nói: Nghề mghiệp của cha mẹ. - GV hướng dẫn thảo luận. Cuỷng coỏ daởn doứ. ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh) Nhaọn xeựt tranh. Tỡm tieỏng coự vaàn vửứa hoùc ẹoùc (caựnhaõn – ủoàng thanh). HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em Vieỏt vụỷ taọp vieỏt Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi Toán Bài 83: Luyện tập chung I- Mục tiêu: Biết tìm số liền trước, số liền sau. Biết cộng, trừ các số ( không nhớ ) trong phạm vi 20. II- Đồ dùng dạy học: - Baỷng phuù baứi taọp 2, 3, / 114 SGK . - Vụỷ keỷ oõ li III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp. 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Sửỷa baứi 3/ 13 Vụỷ Baứi taọp toaựn . 3 hoùc sinh leõn baỷng. 12 – 2 0 11 13 0 17 – 5 18 - 8 0 11 -1 15 – 5 0 15 17 0 19 – 5 17 - 7 0 12 -2 - Nhaộc laùi caựch thửùc hieọn bieồu thửực so saựnh. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1: Reứn kú naờng so saựnh soỏ vaứ tớnh nhaồm. - Giaựo vieõn giụựi thieọu vaứ ghi ủaàu baứi. - Cho hoùc sinh mụỷ SGK. Baứi 1: ẹieàn soỏ vaứo moói vaùch cuỷa tia soỏ . - Cho hoùc sinh ủoùc laùi tia soỏ . Baứi 2: Traỷ lụứi caõu hoỷi - Dửùa vaứo tia soỏ yeõu caàu hoùc sinh traỷ lụứi - Soỏ lieàn sau cuỷa 7 laứ soỏ naứo ? - Soỏ lieàn sau cuỷa 9 laứ soỏ naứo ? - Soỏ lieàn sau cuỷa 10 laứ soỏ naứo ? - Soỏ lieàn sau cuỷa 19 laứ soỏ naứo ? - GV chổ leõn tia soỏ ủeồ cuỷng coỏ thửự tửù caực soỏ trong tia soỏ. Laỏy soỏ naứo ủoự trong tia soỏ coọng 1 thỡ coự soỏ ủửựng lieàn sau. Baứi 3: Traỷ lụứi caõu hoỷi - Soỏ lieàn trửụực cuỷa 8 laứ soỏ naứo ? - Soỏ lieàn trửụực cuỷa 10 laứ soỏ naứo ? - Soỏ lieàn trửụực cuỷa 11 laứ soỏ naứo ? - Soỏ lieàn trửụực cuỷa 1 laứ soỏ naứo ? - Cuỷng coỏ thửự tửù soỏ lieàn trửụực laứ soỏ beự hụn soỏ lieàn sau. Laỏy 1 soỏ naứo ủoự trửứ 1 thỡ coự soỏ lieàn sau. Baứi 4 ( cột 1,3 ) : ẹaởt tớnh roài tớnh - Cho hoùc sinh laứm vaứo vụỷ keỷ oõ li - Lửu yự hoùc sinh ủaởt tớnh ủuựng, thaỳng coọt - Sửỷa baứi treõn baỷng Baứi 5 ( cột 1,3 ): Tớnh - Giaựo vieõn nhaộc laùi phửụng phaựp tớnh - Cho hoùc sinh thửùc hieọn tửứ traựi sang phaỷi 11 + 2 + 3 = ? - Nhaồm : 11 coọng 2 baống 13 - 13 coọng 3 baống 16 - Ghi : 11 + 2 + 3 = 16 - GV nhaọn xeựt, sửỷa sai cho hoùc sinh . - HS mụỷ SGK. Neõu yeõu caàu baứi 1. - Hoùc sinh tửù laứm baứi . - 2 em leõn baỷng ủieàn soỏ vaứo tia soỏ. - 3 em ủoùc laùi tia so.ỏ - Hoùc sinh traỷ lụứi mieọng. - 1 hoùc sinh leõn baỷng gaộn soỏ coứn thieỏu thay vaứo chửừ naứo cuỷa moói caõu hoỷi . - Hoùc sinh traỷ lụứi mieọng. - 1 em leõn gaộn soỏ phuứ hụùp vaứo chửừ naứo trong caõu hoỷi. - HS laỏy vụỷ tửù cheựp ủeà vaứ laứm baứi . - Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi. - Neõu caựch tớnh tửứ traựi sang phaỷi . - Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo vụ.ỷ 4.Cuỷng coỏ daởn doứ : - Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh gioỷi – phaựt bieồu toỏt . - Daởn hoùc sinh oõn laùi baứi – laứm tớnh trong vụỷ Baứi taọp . - Chuaồn bũ trửụực baứi : Baứi Toaựn Coự Lụứi Vaờn. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Buổi chiều Ôn Tiếng việt Bài 89: iêp, ươp I- Mục tiêu: - Củng cố luyện đọc, viết lại vần iêp, ươp, từ và câu ứng dụng có trong bài . - Luyện làm BTTV. II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. b. Nội dung. Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV hớng dẫn luyện đọc bài trong SGK. - GV kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết. - GV hớng dẫn luyện viết bài. - GV kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 3: Làm BTTV. - GV hớng dẫn làm BT. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS đọc bài trong SGK. HS viết vở ô li. HS làm bài – chữa bài. Ôn toán Bài 83: Luyện tập chung I- Mục tiêu: Biết tìm số liền trước, số liền sau. Biết cộng, trừ các số ( không nhớ ) trong phạm vi 20. II- Đồ dùng dạy học: - Vở BTT. - Vụỷ keỷ oõ li III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới: Hướng dẫn làm BTT ( tr. 14 ). Bài 1: Viết số thích hợp. Bài 2: Viết ( theo mẫu ). - GV hướng dẫn, làm mẫu. Bài 3: Tính 10 + 5 = 12 + 4 = 12 + 3 + 4 = 15 – 5 = 16 – 4 = 19 – 3 – 4 = Bài 5 Nối ( theo mẫu ). - GV hướng dẫn, làm mẫu. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS nêu yêu cầu, tự làm bài, chữa bài. HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. Hs nêu yêu cầu, làm bài. 3 HS lên bảng chữa bài. HS quan sát, làm bài. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Ôn thể dục Bài 21: Bài thể dục- ĐHĐN I- Mục tiêu: - Động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Điểm số hàng dọc theo tổ. II- Địa điểm – phương tiện: Trên sân trường, còi…. III- Nội dung – phương pháp. Nội dung Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - Chạy nhẹ nhàng 40- 60m. - Đi thường và hít thở sâu. - TC : Đi ngược chiều theo tín hiệu. 2. Phần cơ bản. a. Ôn 3 động tác bài thể dục: 2- 3 lần. b. Học động tác: Vặn mình. - GV nêu tên, hướng dẫn, làm mẫu. c. Ôn 4 động tác đã học: 2- 4 lần. d. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số: 2- 3 lần. e. TC : Chạy tiếp sức hoặc Nhảy ô tiếp sức. 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc. - TC hồi tĩnh, thư giãn. - GV hệ thống, nhận xét giờ. ********************** ********************** * GV HS chạy theo hàng dọc. HS đi theo vòng tròn. ********************** ********************** * GV ********************** ********************** * GV –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ sáu ngày 22 tháng 1 năm 2010 Tập viết TV tuần 19: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp…. I- Mục tiêu: Viết đúng các chữ: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp…. Kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai. II- Đồ dùng dạy học: GV: - Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to . - Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt. HS: - Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng. III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc: 1. Khụỷi ủoọng : Oồn ủũnh toồ chửực. 2. Kieồm tra baứi cuừ: - Vieỏt baỷng con: con oỏc, ủoõi guoỏc, caự dieỏc, rửụực ủeứn,keõnh raùch, vui thớch ( 2 HS leõn baỷng lụựp, caỷ lụựp vieỏt baỷng con). - Nhaọn xeựt , ghi ủieồm. 3. Baứi mụựi : Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi : Baứi 19: Taọp vieỏt tuaàn 20: baọp beõnh, lụùp nhaứ, xinh ủeùp, beỏp lửỷa ,giuựp ủụừừ, ửụựp caự Hoaùt ủoọng 2: Quan saựt chửừ maóu vaứ vieỏt baỷng con. - GV ủửa chửừ maóu. - ẹoùc va ứphaõn tớch caỏu taùo tửứng tieỏng ? - Giaỷng tửứ khoự. - Sửỷ duùng que chổ toõ chửừ maóu. - GV vieỏt maóu . - Hửụựng daón vieỏt baỷng con: - GV uoỏn naộn sửỷa sai cho HS. Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh - Hoỷi: Neõu yeõu caàu baứi vieỏt? - Cho xem vụỷ maóu - Nhaộc tử theỏ ngoài, caựch caàm buựt, ủeồ vụỷ - Hửụựng daón HS vieỏt vụỷ: - Chuự yự HS: Baứi vieỏt coự 6 doứng, khi vieỏt caàn noỏi neựt vụựi nhau ụỷ caực con chửừ. - GV theo doừi , uoỏn naộn, giuựp ủụừ nhửừng HS yeỏu , keựm. - Chaỏm baứi HS ủaừ vieỏt xong. - Nhaọn xeựt keỏt quaỷ baứi chaỏm. 4.Cuỷng coỏ , daởn doứ. - Yeõu caàu HS nhaộc laùi noọi dung cuỷa baứi vieỏt. - Nhaọn xeựt giụứ hoùc - Daởn doứ: Veà luyeọn vieỏt ụỷ nha. - Chuaồn bũ : Baỷng con, vụỷ taọp vieỏt ủeồ hoùc toỏt ụỷ tieỏt sau. HS quan saựt 4 HS ủoùc vaứ phaõn tớch HS quan saựt HS vieỏt baỷng con: baọp beõnh, lụùp nhaứ, xinh ủeùp, beỏp lửỷa 2 HS neõu HS quan saựt HS laứm theo HS vieỏt vụỷ 2 HS nhaộc laùi –––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tập viết Ôn tập I- Mục tiêu: Viết đúng các chữ đẫ học từ tuần 1 đến tuần 19 kiểu chữ viết thường, cỡ vừa. II- Đồ dùng dạy học: bảng con, vở ô li… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ôn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới: Ôn tập. Hoạt động 1: Ôn lại các bài đã học. - GV hướng dẫn nhắc lại các bài tập viết đã học: Hoạt động 2: Luyện viết bảng con. - GV đọc từ bất kì cho HS viết. Hoạt động 3: Luyện viết vở ô li. - GV cho HS viết một số từ vào vở ô li. - Kiểm tra, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò. - Gv củng cố, nhận xét giờ. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS nghe và nhớ lại. HS viết bảng con. HS viết vở ô li. Toán Bài 84: Bài toán có lời văn I- Mục tiêu: Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm các số ( điều đã biết ) và câu hỏi ( điều cần tìm ) . Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ. II- Đồ dùng dạy học: Caực tranh nhử SGK III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ : - ẹeỏm tửứ 0 ủeỏn 10 , tửứ 10 ủeỏn 20 . Soỏ naứo ủửựng lieàn sau soỏ 13 ? - Soỏ naứo ủửựng lieàn trửụực soỏ 18 ? - Soỏ naứo ụỷ giửừa soỏ 16 vaứ 18 ? - Tửứ 0 ủeỏn 20 soỏ naứo lụựn nhaỏt ? Soỏ naứo beự nhaỏt ? 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng1:Giụựi thieọu baứi toaựn coự lụứi vaờn. 1) Giụựi thieọu baứi toaựn coự lụứi vaờn : Baứi 1: Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo choó chaỏm. - GV hửụựng daón HS quan saựt tranh veừ roài vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo moói choó chaỏm ủeồ coự baứi toaựn. - GV hoỷi: Baứi toaựn ủaừ cho bieỏt gỡ ? - Neõu caõu hoỷi cuỷa baứi toaựn ? - Theo caõu hoỷi naứy ta phaỷi laứm gỡ ? Baứi 2 : - Cho hoùc sinh quan saựt tranh ủieàn soỏ coứn thieỏu trong baứi toaựn vaứ ủoùc baứi toaựn leõn cho caực baùn nghe. - Baứi toaựn cho bieỏt gỡ ? - Baứi toaựn hoỷi gỡ ? - Baứi toaựn yeõu caàu ta tỡm gỡ ? Baứi 3 : - Goùi hoùc sinh ủoùc baứi toaựn - Baứi toaựn coứn thieỏu gỡ ? - Khuyeỏn khớch hoùc sinh neõu caõu hoỷi - Sau moói laàn hoùc sinh neõu caõu hoỷi giaựo vieõn cho hoùc sinh ủoùc laùi baứi toaựn. - Lửu yự : Trong caực caõu hoỷi ủeàu phaỷi coự : Tửứ “ Hoỷi “ ụỷ ủaàu caõu - Trong caõu hoỷi cuỷa baứi toaựn naứy neõn coự tửứ “ Taỏt caỷ “ . - Vieỏt daỏu ? ụỷ cuoỏi caõu Baứi 4 : - Giaựo vieõn toồ chửực hửụựng daón hoùc sinh tửù ủieàn soỏ thớch hụùp, vieỏt tieỏp caõu hoỷi vaứo choó chaỏm tửụng tửù nhử baứi 1 vaứ baứi 3 - Cho hoùc sinh nhaọn xeựt baứi toaựn thửụứng coự caực soỏ vaứ coự daỏu hoỷi ? Hoaùt ủoọng 2: Troứ chụi - GV treo tranh:3 con nai, theõm 3

File đính kèm:

  • docTuan 21- 22.doc
Giáo án liên quan