I- MỤC TIÊU - Giúp HS biết :
-Trẻ em có quyền được học tập vui chơi, kết giao bạn bè .Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học, cùng chơi.
-Hình thành cho HS kỹ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân người khác, khi học, khi chơi với bạn.
-Gdục hs có hành vi cư xử đúng với bạn bè khi học, khi chơi.
II- CHUẨN BỊ : Giáo viên : Tranh ; Bài hát “Lớp chúng mình”
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Hào , Linh :Trả lời câu hỏi :
Để tỏ lòng biết ơn Thầy, cô giáo em biết phải làm gì?
Khi gặp thầy giáo ,cô giáo em phải làm gì ?
-GV Nxét đánh giá .
3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng
27 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 21, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Ngày soạn 8 /2 /2008
Ngày dạy thứ hai ngày 11 /2/2008 .
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ :Chào cờ
………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 21 ĐẠO ĐỨC
EM VÀ CÁC BẠN
I- MỤC TIÊU - Giúp HS biết :
-Trẻ em có quyền được học tập vui chơi, kết giao bạn bè .Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học, cùng chơi.
-Hình thành cho HS kỹ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân người khác, khi học, khi chơi với bạn.
-Gdục hs có hành vi cư xử đúng với bạn bè khi học, khi chơi.
II- CHUẨN BỊ : Giáo viên : Tranh ; Bài hát “Lớp chúng mình”
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Hào , Linh :Trả lời câu hỏi :
Để tỏ lòng biết ơn Thầy, cô giáo em biết phải làm gì?
Khi gặp thầy giáo ,cô giáo em phải làm gì ?
-GV Nxét đánh giá .
3- Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “tặng hoa”
-HDHS cách chơi : Mỗi nhóm hs chọn ba bạn .Nxét TD.
Hoạt động 2: Đàm thoại .
- Em có muốn được các bạn tặng nhiều hoa như bạn không?
-Chúng ta hãy tìm hiểu xem vì sao các bạn lại được tặng nhiều hoa nhé.
- Những ai đã tặng hoa cho 3 bạn ?
*Kết luận: Ba bạn được tặng nhiều hoa nhất vì đã biết cư xử đúng với các bạn khi học, khi chơi.
Hoạt động 3: Quan sát tranh bài tập 2
Hỏi :-Các bạn nhỏ trong tranh làm gì?
-Muốn có nhiều bạn cùng học, cùng chơi em phải đối xử với bạn như thế nào khi học,khi chơi?
*Kết luận: Trẻ em có quyền được học tập được vui chơi được tự do kết bạn.Có bạn cùng học, cùng chơi sẽ vui hơn chỉ có một mình . Em cần phải đối xử tốt với bạn khi học , khi chơi.
Hoạt động 4 :Thảo luận nhóm bài tập 3 .
-Chia nhóm, giao nhiệm thảo luận cho các nhóm .
Kết luận :-Tranh 1 ,3 ,5 ,6 là những hành vi lên làm khi cùng học , cùng chơi với bạn .-Tranh 2, 4 là những hành vi không nên làm khi cùng học cùng chơi với bạn .
4- Củng cố : Nhắc lại Ndung bài học .Gdục +Nxét TD .
5-Dặn dò :Thực hiện theo bài học .
-HS chơi trò chơi “tặng hoa”
-HS tự trả lời .
-HS giơ tay .
-Quan sát theo nhóm .
-Đại diện nhóm trả lời .
-Các nhóm tiến hành thảo luận .
-Đại diện nhóm lên trình bày .
-Lớp Nxét bổ sung .
Tiết 201-202 TIẾNG VIỆT
ÔP - ƠP
I.MỤC TIÊU: - Giúp HS đọc viết được ôp, ơp ,hộp sữa, lớp học
- Đọc được các từ ngữ và bài ứng dụng . Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Các bạn lớp em
-Rèn kĩ năng đọc viết thành thạo .
-Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học .
II. CHUẨN BỊ :Tranh .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ :- Kiểm tra đọc và viết: bắp cải, cá mập, gặp gỡ, tập múa, ngăn nắp, bập bênh .
-Đọc câu bài ứng dụng sgk .
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới : -Giới thiệu tranh .
-Rút ra từ khoá ghi bảng .
-Phân tích từ rút ra vần mới .
-Phân tích tiếng rút ra vần mới .
-Phân tích vần và đọc vần .
Cho hs nêu vị trí âm vần trong tiếng hộp .
Đọc mẫu : ôp
hộp
hộp sữa
-GV chỉ bảng .
-Dạy vần ơp (quy trình tương tự)
-So sánh ôp với ôp
-Luyện viết bảng con :Viết mãu +hdhs quy trình viết .
-Nxét sửa sai .
Đọc từ ứng dụng: Viết bảng .
tốp ca hợp tác
bánh xốp lợp nhà
+Hỗ trợ : Giảng từ +cho hs xem tranh .
-Gọi hs luyện đọc.
-GV nhận xét ghi điểm .
-Củng cố: Đọc lại bài ở bảng .
-Tìm tiếng mở rộng .
GV nhận xét TD.
Nhận xét tiết học.
-Luyện đọc bài ứng dụng :giới thiệu tranh
-Tâm ,Tiến .
-Nhung .
-Quan sát trả lời .
-Đọc cá nhân –lớp .
-Đọc CN+ĐT.
-Đọc cá nhân –lớp .
-Phân tích và đọc : ô- p - ôp .
-Nêu và đọc :hờ –ôp - hôp-nặng –hộp .
-Đọc cá nhân –cả lớp .
-Tự so sánh .
-Hs viết vào bảng con .
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp
-Tìm tiếng mang vần vừa học .
-Đọc cá nhân, nhóm .
-Tìm tiếng ngoài bài mang vần vừa học .
-Đọc cá nhân , nhóm,lớp .
-Quan sát trả lời .
Tiết 2 luyện tập
1/Bài cũ : 3 hs đọc bài ở bảng tiết 1
2/ Luyện tập .
a/ Luyện đọc : Đọc bài ở bảng tiết 1
–Rút bài dụng ghi bảng.
-Hướng dẫn hs đọc .
Hỏi :Tiếng nào mang vần mới học?
+Hỗ trợ đọc :Đọc mẫu .
Gọi hs luyện đọc toàn bài .
-Nxét ghi điểm .
*Luyện viết vở : HDHS quy trình viết .
-Thu bài chấm+Nxét TD.
* Luyện nói.
-Giới thiệu tranh .
Nxét TD .
-Hướng dẫn hs đọc bài SGK : Đọc mẫu .
-Nxét ghi điểm .
3/ Củng cố : Đọc bài ở bảng .
Gdục +Nxét TD.
5/Dặn dò : Về đọc viết bài và làm bài tập . Cbị bài sau .
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp
-HS trả lời .
-HS yếu đọc lại nhiều lần .
-Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-Lớp viết bài vào vở tập viết .
-HS đọc tên bài: Các bạn lớp em
- HS luyện nói theo nhóm .
-Đại diện nhóm lên trình bày .
-Theo đọc thầm .
-Đọc cá nhân – nhóm - lớp.
Tiết 81
TOÁN
Phép trừ dạng 17 – 7
I) MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Biết làm tính trừ không nhớ bằng cách đặt tính . Tập trừ nhẩm dạng 17 -7 .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ : Que tính .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Làm bài tập :
1 16 19 18 15 19 12
- 2 - 4 - 5 - 3 - 4 - 2
- Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới : Giới thiệu bài + ghi bảng .
Giới thiệu cách làm tính trừ 17 – 7 :
-Hướng dẫn học sinh thực hành trên que tính .
- hỏi số 17 có mấy chục, mấy đơn vị ?
-17 que tính bớt 7 que tính còn mấy que tính ?
Chục
Đơn vị
1
7
7
1
0
-Hướng dẫn hs đặt tính theo cột dọc .
17 * 7 trừ 7 bằng 0 ,viết 0 .
7 * Hạ 1 ,viết 1
10 -Vậy 17 - 7 = 10
- Cho học sinh nhắc lại cách thực hiện
Bài 1: Tính .
HDHS làm .
- Nxét sửa sai .
Bài 2: Tính nhẩm .
-Nhận xét sửa sai .
Bài 3: Viết phép tính thích hợp .
Ghi bảng : Đã có : 15 cái kẹo
Aên : 5 cái
Còn :… cái kẹo ?
-HDHS đọc bài toán .-HDHS cách làm .
-Thu bài chấm+Nxét chữa bài .
Thắng ,Hùng .
- HS trả lời .
-Trả lời .
-HS nhắc lại .
-Nêu yêu cầu bài .
-2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con .
11 12 13 14 15 16
1 2 3 4 5 6
-Làm miệng .
-Nêu yêu cầu bài tập .
-HS đọc bài toán .
-Lớp làm vào vở .
4/ Củng cố :Nhắc lại cách đặt tính .
Gdục +Nxét TD.
5 /Dặn dò : Về làm bài tập . Cbị bài sau .
Ngày soạn 10-2-2008
Ngày dạy , Thứ ba ngày 12-10-2008
Tiết 203-2004
TIẾNG VIỆT
ep - êp
I.MỤC TIÊU: -HS đọc được ep, êp ,cá chép, đèn xếp.
- Đọc được các từ ngữ và bài ứng dụng .Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xếp hàng vào lớp
-Rèn kĩ năng đọc viết thành thạo .
-Gdục hs qua nội dung bài học .
II. CHUẨN BỊ : Tranh .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Đọc ,viết: ôp, ơp, tốp ca, hợp tác, bánh xốp, lợp nhà.
-Đọc bài ứng dụng sgk .
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :
Giới thiệu tranh .
-Rút ra từ khoá ghi bảng .
-Phân tích từ rút ra tiếng mới .
-Phân tích tiếng rút ra vần mới .
-Phân tích vần và đọc vần .
-Cho hs nêu vị trí âm vần trong tiếng mới .
-Đọc mẫu : ep
chép
cá chép
-Chỉ bảng .
*Dạy vần êp (quy trình tương tự)
-So sánh ep và êp
Luyện viết bảng con :Viết mẫu và hdhs quy trình viết .
-Nxét sửa sai .
-Đọc bài ứng dụng: Viết bảng .
lễ phép gạo nếp
xinh đẹp bếp lửa
+Hỗ trợ : Giảng từ +cho hs xem tranh .
-Gọi hs luyện đọc.
GV nhận xét ghi điểm .
-Củng cố : Đọc lại toàn bài .
Tìm tiếng mở rộng .
- GV nhận xét TD .
- Nhận xét tiết học.
-Thắng , Nhung
-Châu .
-Quan sát trả lời .
-Đọc cá nhân –lớp
-Đọc CN+ĐT .
-Đọc cá nhân-lớp .
-Phân tích và đọc .
-Nêu và đọc : chờ -ep-chep -sắc-chép .
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp .
-HS so sánh .
-Lớp viết vào bảng con .
-Đọc cá nhân – nhóm –lớp .
-Tìm tiếng mới có vần ep, êp.
-Đọc cá nhân nhóm .
-Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học .
Tiết 2 Luyện tập
1/Bài cũ : 3 hs đọc bài ở bảng tiết 1 .
-Nxét ghi điểm .
2 / Luyện tập .
a/Luyện đọc bài ở bảng tiết 1 .
-Luyện đọc bài ứng dụng : Giới thiệu tranh .
-Rút ra bài ứng dụng ghi bảng .
-Tiếng nào trong bài mang vần vừa học ?
+Hỗ trợ đọc : Đọc mẫu .
Gọi hs luyện đọc .
-Luyện viết vở : HDHS quy trình viết .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
-Luyện nói : Chủ đề : Xếp hàng vào lớp .
-Giới thiệu tranh .
Nxét TD.
-Luyện đọc sgk : Đọc mẫu .
-Nxét ghi điểm .
4/Củng cố : Đọc bài ở bảng .
Gdục +Nxét TD.
5/ Dặn dò : Về đọc viết bài .Cbị bài sau .
-Đọc cá nhân ,tổ –lớp .
-Quan sát trả lời .
-Đọc cá nhân ,nhóm-lớp .
-Trả lời .
-HS yếu đọc lại nhiều lần .
-Đọc cá nhân ,nhóm ,tổ .
-Lớp viết vào vở tập viết .
-Quan sát thảo luận nhóm .
-Đại diện nhóm lên trình bày .
-Theo dõi đọc thầm .
-Đọc cá nhân ,nhóm .
Tiết 82
TOÁN
Luyện tập
I. MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Giúp HS rèn luyện kĩ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II. CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Làm bài tập : Tính .
17 – 7 = 19 – 9 =
18 – 8 = 11 – 1 =
- Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới : Giới thiệu bài + ghi bảng .
-Hướng dẫn học sinh thực hành
Bài 1 : Đặt tính rồi tính .
-Cho hs nhắc lại cách đặt tính .
-HDHS làm .
Nxét sửa sai .
Bài 2: Tính nhẩm .
-Nxét sửa sai .
Bài 3: Tính .
-HDHS làm .
Nhận xét - sửa sai
Bài 3: > ,< , =
HDHS làm .
-Nxét ghi điểm .
Bài 3: Viêt phép tính thích hợp :
Có : 12 xe máy
Bán: 2 xe máy
Còn : … xe máy ?
-HDHS làm .
-Thu bài chấm +Nxét TD .
3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : Về học bài và làm bài .Cbị bài sau .
- Hùng , Tâm lên bảng làm .
-Lớp nhận xét bài làm của bạn.
-Nêu yêu cầu của bài .
-HS nhắc lại .
-2 hs lên bảng làm- lớp làm bảng con .
13 12 15 11 19
- 3 - 2 - 5 - 1 - 9
-Làm miệng .
-Nêu yêu cầu của bài .
-2 hs lên bảng làm- lớp làm bảng con .
11 + 3 – 4 = 14 – 4 + 2 = 12 + 3 – 3 =
12 + 5 – 7 = 15 – 5 + 1 = 15 – 2 + 2 =
-Nêu yêu cầu của bài .
-2 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con .
16 – 6 … 12 11 … 13 - 3
-HS nêu bài toán .
-Lớp làm vào vở .
Tiết 21
MĨ THUẬT
Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh
I. MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Củng cố về cách vẽ màu.Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh, miền núi theo ý thích
-Rèn tính thẫm mĩ .
-Gdục hs yêu mến cảnh đẹp đất nước con người.
II. CHUẨN BỊ :Tranh phong cảnh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động cuả học sinh
1 / Bài cũ :-Kiểm tra dụng cụ học tập.
2/ Bài mới :
a.Giới thiệu tranh phong cảnh( phố, biển, đồng quê, miền núi)
Hỏi: Tranh vẽ gì?
-Phong cảnh này ở đâu?
- Hãy nêu màu sắc chính trong tranh em đang xem?
+Màu nào là màu chính?
+Hình ảnh chính là gì?
b. Hướng dẫn vẽ màu:
- Bức tranh này là tranh miền núi, có nhà sàn, cây cối, có con người.
-Chọn màu để tô cho phù hợp
-Theo dõi giúp đỡ hs .
3/Củng cố : Thu bài Nxét đánh giá TD.
Gdục+Nxét chung .
4/ Dặn dò : Cbị tốt cho bài sau .
-HS quan sát, nhận xét
-Tự trả lời .
-HS trả lời .
- HS nêu .
- HS thực hành vẽ màu vào tranh phong cảnh
Ngày soạn 11-2-2008
Ngày dạy , Thứ tư ngày 13-10-2008
Tiết 83 TOÁN
Luyện tâp chung
I) MỤC TIÊU : Giúp HS :
- Rèn luyện kĩ năng so sánh các số . Cộng trừ nhẩm .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Làm bài tập : Tính .
15 - 5 = 12 - 2 = 13 – 2 =
19 - 5 = 18 - 4 = 10 + 9 =
- Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
-HDHS làm bài tập .
Bài 1: Cho sinh lên bảng điền vào tia số .
-Nhận xét sửa sai .
Bài 2: Trả lời câu hỏi :
- Số liền sau của 7 là số nào ?
-Số liền sau của 9 là số nào ?
- Số liền sau của 10 là số nào ?
-Số liền sau của 19 là số nào ?
-Nhận xét – sửa sai
Bài 3 : (Tương tự )
- Nhận xét sửa sai .
Bài 4 : Đặt tính rối tính .
-Cho hs nhắc lại cách đặt tính .
-Nxét ghi điểm .
Bài 5 : Tính .
-HDHS làm .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
4/ Củng cố: Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
5/ Dặn dò : Về làm bài tập . Cbị bài sau .
-Thu ,Châu .
-Lớp Nxét .
-2 hs lên bảng làm –lớp làm bảng con .
-Làm miệng
-Làm miệng .
-Nêu yêu cầu của bài .
-HS nhắc lại .
-2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con .
12 15 14 19 18
+ 3 - 3 - 4 - 5 - 7
-Lớp làm vào vở .
Tiết 205-206 TIẾNG VIỆT
ip - up
I.MỤC TIÊU:
-HS đọc viết được ip, up bắt nhịp, búp sen. Đọc được các từ ngữ và bài ứng dụng .Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giúp đỡ cha mẹ
-Rèn kĩ năng nghe-nói –đọc viết thành thạo .
-Gdục hs qua nội dung bài học .
II. CHUẨN BỊ : Tranh .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ :Đọc - viết : cải bắp ,cá mập ,ngăn nắp , tập múa .
-Đọc bài ứng dụng sgk .
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :
-Giới thiệu tranh .
-Rút ra từ khoá ghi bảng
-Phân tích từ rút ra tiếng mới .
-Phân tích tiếng rút ra vần mới .
-Phân tích vần và đọc vần .
Cho hs nêu âm vần trong tiếng mới .
Đọc mẫu : ip
nhịp
bắt nhịp
-Chỉ bảng .
*Dạy vần up (quy trình tương tự)
-So sánh up và ip
-Gọi hs đọc toàn bảng.
-Luyện viết bảng con : Viết mẫu +HDHS quy trình viết .
-Nxét sửa sai .
-Đọc từ ứng dụng :Viết bảng .
nhân dịp chụp đèn
đuổi kịp giúp đỡ
+Hỗ trợ : Giảng từ +cho hs xem tranh .
-Củng cố :Luyện đọc toàn bài .
-Tìm tiếng mở rộng .
-Nhận xét TD.
- Nhận xét tiết học.
Tiết 2 luyện tập
1 /Luyện tập .
a/Luyện đọc : Đọc bài ở bảng tiết 1.
-Nxét ghi điểm .
Luyện đọc bài ứng dụng : Giới thiệu tranh
Ghi bảng :
Tiếng dừa làm dịu nắng trưa
…………………………
Đàn cò đánh nhịp bay vào bay ra .
-Cho hs tìm tiếng mang vần vừa học .
+Hỗ trợ đọc : Đọc mẫu .
Luyện viết vở : HDHS quy trình viết .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
-Luyện nói : Giúp đỡ cha mẹ .
-Giới thiệu tranh .
-Nxét TD.
-Luyện đọc sgk :Đọc mẫu .
-Nxét ghi điểm .
4/ Củng cố : Đọc bài ở bảng .
Gdục +Nxét TD.
5/ Dặn dò :Về đọc viết bài và làm bài tập.
Cbị bài sau .
-Hùng ,Tâm .
-Tuyền .
-Quan sát trả lời .
-Đọc CN +ĐT
-Đọc CN+ĐT
-Đọc CN+ĐT .
-Phân tích và đọc .
-Nêu và đọc .
-Đọc CN+ĐT ,tổ .
-Tự so sánh
-Đọc CN+ĐT ,tổ ,nhóm .
-Lớp viết vào bảng con .
-Đọc CN+ĐT ,tổ ,nhóm .
-Tìm tiếng mang vần vừa học .
-Đọc cá nhân – nhóm – lớp.
-Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học .
-Đọc cá nhân ,tổ –lớp .
-Quan sát trả lời .
- Đọc cá nhân ,tổ –lớp .
- Tìm và đọc tiếng đó .
- HS yếu đọc lại nhiều lần .
-Viết vào vở tập viết .
-HS đọc và tìm tiếng mang vần vừa học .
- Quan sát và thảo luận nhóm
-Đại diện nhóm lên trính bày .
-Theo dõi đọc thầm .
-Đọc cá nhân ,nhóm .
-Đọc cá nhân –lớp .
.
Tiết 21
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP: XÃ HỘI
I- MỤC TIÊU :-Giúp hs biết :
-Hệ thống hóa các kiến thức đã học về xã hội. Kể với các bạn về gia đình, lớp học và cuộc sống xung quanh.
-Có thói quen yêu quý gia đình, lớp học và nơi các em sinh sống.
-Gdục hs có ý thức giữ gìn cho nhà ở, lớp học và nơi các em sinh sống sạch, đẹp.
II- CHUẨN BỊ : Tranh ảnh về chủ đề xã hội
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
2- Bài cũ : Hào ,Linh trả lời câu hỏi :
Đường không có vỉa hè thì đi bộ phần nào của đường ?
Khi qua đương phải làm gì ?
Nxét đánh giá .
3- Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tổ chức cho HS chơi trò chơi “hái hoa dân chủ”
-Nêu câu hỏi gợi ý :
+ Kể về các thành viên trong gia đình bạn.
+ Nói về những người bạn yêu quý.
+ Kể về ngôi nhà của bạn.
+ Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bồ mẹ.
+ Kể về thầy cô của bạn.
+ Kể những gì bạn nhìn thấy trên đường đến trường.
+ Kể tên một nơi công cộng và nói về hoạt động ở đó.
+ Kể về một ngày của bạn.
Cách tiến hành :
-Gọi lần lượt từng hs lên hái hoa và đọc câu hỏi trước lớp .
Tổ chúc cho hs trả lời câu hỏi theo nhóm đôi .
-Nhận xét TD từng tổ .
4- Củng cố : Nhắc lại nội dung bài.
Gdục +Nxét TD.
5/Dặn dò : Về ôn lại bài . Cbị bài sau .
-HS chơi trò chơi “hái hoa dân chủ”
-Lần lượt lên hái hoa và đọc câu hỏi
trước lớp .
-Từng nhóm lên trình bày trước lớp .
Ngày soạn 12-2-2008
Ngày dạy , Thứ năm ngày 14-10-2008
Tiết 207-208
TIẾNG VIỆT
iêp ươp
I.MỤC TIÊU:
-HS đọc viết được iêp, ươp , tấm liếp, giàn mướp .Đọc được các ngữ và bài ứng dụng .Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ.
-Rèn kĩ năng nghe- đọc- nói viết thành thạo .
-Gdục hs qua Ndung bài học .
II. CHUẨN BỊ :Tranh .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Đọc –viết .
bắt nhịp, búp sen, nhân dịp, đuổi kịp .
Đọc bài ứng dụng sgk .
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :
1.Giới thiệu tranh :
-Rút ra từ khoá ghi bảng .
-Phân tích từ rút ra tiếng mới .
-Phân tích tiếng rút ra vần mới .
-Phân tích vần và đọc vần .
-Cho hs nêu âm vần trong tiếng mới .
-Đọc mẫu : iêp
liếp
tấm liếp
-GV chỉ bảng .
*Dạy vần ươp (quy trình tương tự)
-So sánh iêp và ươp .
-Luyện viết bảng con : Viết mẫu và HDHS quy trình viết .
-Nxét sửa sai .
-Đọc từ ứng dụng: Viết bảng .
rau diếp ướp cá
nối tiếp nườm nượp
+Hỗ trợ :Giải nghĩa và cho xem tranh .
-Gọi hs luyện đọc .
GV nhận xét, chỉnh sửa phát âm cho HS.
Củng cố : Đọc bài ở bảng .
Tìm tiếng mở rộng .
-Nxét TD.
-Nhung ,Hào
-Thắng .
-Quan sát trả lời .
-Đọc cá nhân-lớp .
-Đọc cá nhân-lớp .
-Đọc cá nhân-lớp .
-Phân tích và đọc .
-Nêu vị trí và đọc .
-Đọc cá nhân , nhóm, cả lớp.
-Tự so sánh .
-lớp viết vào bảng con .
-Đọc cá nhân-lớp .
-Tìm tiếng mang vần vừa học .
-Đọc cá nhân ,tổ-lớp .
-Đọc cá nhân – cả lớp.
-Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học .
Tiết 2 luyện tập
1/ Bài cũ :Gọi HS đọc lại toàn bộ bài ở tiết 1
-Nxét ghi điểm .
2/ Luyện tập .
a/ Luyện đọc bài ở bảng tiết 1 .
-Nxét TD .
-Luyện đọc bài ứng dụng :giới thiệu tranh .
-Ghi bảng :
Nhanh tay thì được
Chậm tay thì thua
Chân giậm giả vờ
Cướp cờ mà chạy .
-Tiếng nào mang vần vừa học?
-Gọi hs luyện đọc .
+Hỗ trợ đọc : Đọc mẫu .
*Luyện viết vở : HDHS viết .
-Thu bài chấm+Nxét sửa sai
*Luyện nói: Chủ đề :Nghề nghiệp của cha mẹ
-Giới thiệu tranh .
-Nxét TD.
-Hướng dẫn HS đọc SGK: Đọc mẫu .
-Nxét ghi điểm .
3/ Củng cố : Đọc lại bài ở bảng .
Gdục+ NxétTD .
Dặn dò :Về đọc viết bài .Cbị bài sau .
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp
-Đọc cá nhân , tổ –lớp .
-Quan sát và trả lời về tranh .
H –Đọc cá nhân ,tổ ,lớp
-Trả lời .
-Đọc cá nhân ,nhóm-lớp .
-HS yếu đọc lại nhiều lần .
- Lớp viết vào vở Tập viết .
-Đọc tên bài và tìm tiếng mang vần vừa học .
-Quan sát và thảo luận theo nhóm .
-Đại diện nhóm lên trình bày .
-Theo dõi đọc thầm .
-Đọc cá nhân – nhóm – cả lớp.
Tiết 84 TOÁN
BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I) MỤC TIÊU :
- Giúp HS bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có .Các số gắn với thông tin đã biết . Câu hỏi chỉ thông tin cần tìm .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ : Tranh các bài tập .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Tính .
11 + 2 + 3 = 17 19
12 + 4 + 2 = - 7 - 5
- Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
Giới thiệu bài toán có lời văn .
Bài 1 : Yêu cầu hs nêu bài toán.
-HDHS quan sát hình vẽ rồi nêu số thích hợp vào chỗ chấm .
Hỏi :-Bài toán cho biết gì ?
- Nêu câu hỏi của bài toán ?
-Theo câu hỏi này ta phải làm gì ?
Bài 2 : (Tương tự )
-Quan sát tranh nêu số thích hợp vào chỗ trống .
Bài 3 : Cho hs nêu yêu cầu đề bài .
-HDHS quan sát tranh và đọc bài toán .
Hỏi : Bài toán còn thiếu gì ?
Chú ý :-Trong các câu hỏi đều phải có : Từ “hỏi”ở đầu câu .
-Trong câu hỏi của bài toán này nên có từ tất cả
-Viết dấu ? ở cuối câu .
Bài 4 : Nhìn tranh viết tiếp số thích hợp vào ô trống .
Treo tranh hdhs viết số vào chỗ chấm .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
4/ Củng cố : Nhắc lại nội dung bài .
Gdục +Nxét TD.
5/Dặn dò : Về học bài và làm bài . Cbị bài sau.
-Tuyên , Hào lên bảng làm .
-Lớp Nxét .
- Học sinh nêu .
-Nhìn vào hình vẽ và nêu .
-HS trả lời .
-Tự nêu.
-HS tự trả lời .
-Nêu yêu cầu đề bài .
-Nhìn tranh nêu bài toán .
-1 hs nêu yêu cầu của đề bài .
-Quan sát và đọc .
-HS trả lời .
-Lớp làm vào vở .
Tiết 21 ÂM NHẠC
HỌC BÀI HÁT : TẬP TẦM VÔNG
Nhạc: Lê Hữu Lộc
Lời: Đồng dao
I. MỤC TIÊU:
-HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
-Rèn kĩ năng hát đồng đều và rõ lời.
-Gdục hs yêu âm nhạc .
II.CHUẨN BỊ: Hát mẫu chuẩn xác
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài Bầu trời xanh.
Nxét đánh giá .
Hoạt động 2: Giới thiệu bài.
a. Giới thiệu trò chơi.
Giới thiệu tác giả
b. Dạy hát:
-GV hát mẫu .
Cho hs đọc lời ca .
-Dạy cho HS hát từng câu ,đoạn ,bài .
- Cho HS hát theo tổ, nhóm
- Hát theo dãy, bàn
-Nxét TD
-Hát kết hợp với biểu diễn .
-Nxét đánh giá .
+ Chơi trò chơi theo bài đồng dao
- Nhóm hát , nhóm chơi và đổi phiên nhau
- Theo dõi Nxét TD từng tổ .
3/Củng cố : Hát lại bài hát .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : Học thuộc bài hát
-2 hs lên bảng hát .
-Đọc lời ca .
-HS hát câu ,đoạn ,bài .
-Hát thi đua theo nhóm ,tổ .
-Hát thi đua theo dãy ,bàn .
-Từng nhóm lên biểu diễn trước lớp .
-Chơi theo nhóm .
- Chơi trò chơi: “ Tập tầm vông”
Tổ 1 đố- tổ 2 đoán
Tổ 2 đố- tổ 1 đoán
Tổ 3 đố- tổ 4 đoán
Tổ 4 đố- tổ 3 đoán
Ngày soạn 13-2-2008
Ngày dạy , Thứ sáu ngày 15-10-2008
Tiết 209 TIẾNG VIỆT
TẬP VIẾT (T19 ) Bập bênh ,lợp nhà , xinh đẹp , bếp lửa
I- MỤC TIÊU :
-HS viết đúng nội dung bài tập viết. Phân tích cấu tạo các con chữ .
-Rèn kĩ năng viết đúng ma
File đính kèm:
- Tuan 21.doc