I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 16.
- Nắm được phương hướng tuần 17.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 16.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 17.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
38 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 17- Tuần 18, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17
Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2009
Chào cờ
Nhận xét tuần 16
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 16.
- Nắm được phương hướng tuần 17.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 16.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 17.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 69: ăt, ât
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: rửỷa maởt, ủaỏu vaọt.
- Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : baựnh ngoùt, baừi caựt, traựi nhoựt, cheỷ laùt, tieỏng hoựt, ca haựt ( 2- 4 em)
- ẹoùc thuoọc loứng doứng thụ ửựng duùng ửựng duùng:
- Nhaọn xeựt baứi cuừ.
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: ăt, ât.
a. Daùy vaàn: aờt
- Nhaọn dieọn vaàn: Vaàn aờt ủửụùc taùo bụỷi: aờ vaứ t.
- GV ủoùc maóu
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : maởt, rửỷa maởt
- ẹoùc laùi sụ ủoà: aờt
maởt
rửỷa maởt
b. Daùy vaàn aõt: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
ủoõi maột maọt ong
baột tay thaọt thaứ
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ.
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: aờt
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: maởt.
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi- ngửụùc( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi- ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:(c nhaõn - ủ thanh).
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: aờt, aõt, rửỷa maởt, ủaỏu vaọt.
Tieỏt 2
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1.
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS.
b. ẹoùc ủoaùn thụ ửựng duùng:
“ ”
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyện nói
- Ngaứy chuỷ nhaọt, boỏ meù cho em ủi chụi ụỷ
ủaõu?
- Em thaỏy gỡ trong coõng vieõn?
Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (caựnhaõn – ủoàng thanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
–––––––––––––––––––––––––––––––––
Đạo đức
Bài 17: Trật tự trong trường học ( tiết 2 )
I- Mục tiêu:
- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được ích lợi của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.
II- Đồ dùng dạy học: - Vụỷ BTẹẹ1, tranh BT 3, 4 phoựng to, moọt soỏ phaàn thửụỷng cho cuoọc thi xeỏp haứng vaứo lụựp.
- ẹieàu 28 Cệ Quoỏc teỏ veà QTE .
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ vụỷ BTẹẹ.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Khi ra vaứo lụựp em phaỷi ủi nhử theỏ naứo ?
- Chen laỏn , xoõ ủaồy khi ra vaứo lụựp coự haùi gỡ ?
- Nhaọn xeựt tỡnh hỡnh xeỏp haứng ra vaứo lụựp cuỷa Hoùc sinh trong tuaàn qua .
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của HS
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Thaỷo luaọn- Quan saựt tranh baứi taõp 3.
- Cho HS quan saựt tranh BT3, GV hoỷi :
+ Caực baùn trong tranh ngoài hoùc nhử the ỏnaứo?
+ Mụứi ủaùi dieọn leõn trỡnh baứy .
Keỏt luaọn : Hoùc sinh caàn traọt tửù khi nghe giaỷng baứi , khoõng ủuứa nghũch , noựi chuyeọn rieõng, giụ tay xin pheựp khi muoỏn phaựt bieồu .
Hoaùt ủoọng 2: Toõ maứu .
- Cho HS quan saựt tranh BT4, GV hoỷi :
+ Baùn naứo ngoài hoùc vụựi tử theỏ ủuựng ?
+ Baùn naứo ngoài hoùc vụựi tử theỏ chửa ủuựng ?
Em haừy toõ maứu vaứo quaàn aựo cuỷa 2 baùn ủoự .
+ Chuựng ta coự neõn hoùc taọp 2 baùn ủoự khoõng ? Vỡ sao ?
Keỏt luaọn: Chuựng ta neõn hoùc taọp caực baùn giửừ traọt tửù trong giụứ hoùc , vỡ ủoự laứ nhửừng ngửụứi troứ ngoan .
Hoaùt ủoọng 3 : Baứi taọp 5
- Cho HS quan saựt tranh BT5 .
+ Vieọc laứm cuỷa 2 baùn ủoự ủuựng hay sai ? Vỡ sao ?
+ Maỏt traọt tửù trong lụựp coự haùi gỡ ?
keỏt luaọn: Hai baùn ủaừ giaống nhau quyeồn truyeọn gaõy maỏt traọt tửù trong giụứ hoùc .
- Taực haùi cuỷa maỏt traọt tửù trong giụứ hoùc :
+ Baỷn thaõn khoõng nghe ủửụùc baứi giaỷng , khoõng hieồu baứi .
+ Laứm maỏt thụứi gian cuỷa coõ giaựo .
+ Laứm aỷnh hửụỷng ủeỏn caực baùn xung quanh
- GV cho HS ủoùc 2 caõu thụ cuoỏi baứi .
- Hoùc sinh quan saựt traỷ lụứi .
- Caực baùn ngoài hoùc ngay ngaộn , traọt tửù . Khi caàn phaựt bieồu caực baùn ủoự ủửa tay xin pheựp .
- Hoùc sinh goựp yự boồ sung .
- Coự 5 baùn ngoài hoùc vụựi tử theỏ ủuựng .
- 2 baùn nam ngoài sau daừy beõn traựi .
- ẹeồ thaỏy roừ vieọc laứm sai cuỷa 2 baùn ủoự.
- Caỷ lụựp quan saựt thaỷo luaọn .
Hoùc sinh ủoùc :
Troứ ngoan vaứo lụựp nheù nhaứng
Traọt tửù nghe giaỷng em caứng ngoan hụn
4.Cuỷng co,ỏ daởn doứ :
Keỏt luaọn chung :
- Khi ra vaứo lụựp caàn xeỏp haứng traọt tửù , ủi theo haứng , khoõng chen laỏn , xoõ ủaồy , ủuứa nghũch .
- Trong giụứ hoùc caàn chuự yự laộng nghe coõ giaựo giaỷng , khoõng ủuứa nghũch , khoõng laứm vieọc rieõng . Giụ tay xin pheựp khi muoỏn phaựt bieồu .
- Giửừ traọt tửù khi ra vaứo lụựp vaứ khi ngoài hoùc giuựp caực em thửùc hieọn toỏt quyeàn ủửụùc hoùc taọp cuỷa mỡnh.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng hoùc sinh tớch cửùc hoaùt ủoọng .
- Dặn hoùc sinh thửùc hieọn toỏt nhửừng ủieàu ủaừ hoùc
- Chuaồn bũ cho baứi hoõm sau .
––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 17: Gấp cái ví ( tiết 1)
I- Mục tiêu:
- Biết cách gấp cái ví bằng giấy.
- Gấp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV : Vớ maóu,moọt tụứ giaỏy maứu hỡnh chửừ nhaọt.
- HS : Giaỏy maứu,giaỏy nhaựp,1 vụỷ thuỷ coõng.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ :
- Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh.nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi hoùc. Ghi ủeà baứi.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh quan saựt vớ maóu.
- Hoỷi :Vớ coự maỏy ngaờn ủửùng? Vớ ủửụùc gaỏp tửứ tụứ giaỏy hỡnh gỡ?
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón caựch gaỏp
- GV hửụựng daón maóu caựch gaỏp, thao taực treõn giaỏy hỡnh chửừ nhaọt to.
Bửụực 1: Gaỏp ủoõi tụứ giaỏy ủeồ laỏy ủửụứng daỏu giửừa,laỏy xong mụỷ tụứ giaỏy ra nhử ban ủaàu.
Bửụực 2: Gaỏp meựp hai ủaàu tụứ giaỏy vaứo khoaỷng 1 oõ.
Bửụực 3: Gaỏp tieỏp 2 phaàn ngoaứi vaứo trongs ao cho 2 mieọng vớ saựt vaứo ủửụứng daỏu giửừa. Laọt hỡnh ra maởt sau theo beà ngang, gaỏp 2 phaàn ngoaứi vaứo trong cho caõn ủoỏi giửừa beà daứi vaứ beà ngang cuỷa vớ .
Hoạt động 3: Thực hành.
- HS thửùc haứnh,GV hửụựng daón theõm.
HS quan saựt vớ maóu vaứ traỷ lụứi.
HS quan saựt tửứng bửụực gaỏp cuỷa GV vaứ ghi nhụự thao taực.
Hoùc sinh thửùc haứnh treõn giaỏy vụỷ.
4. Cuỷng coỏ, dặn dò.
- Goùi hoùc sinh nhaộc laùi caực bửụực gaỏp caựi quaùt giaỏy.
- Tinh thaàn, thaựi ủoọ hoùc taọp vaứ vieọc chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh.
- Chuaồn bũ giaỏy maứu, ủoà duứng hoùc taọp, vụỷ thuỷ coõng ủeồ tieỏt sau thửùc haứnh.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ ba ngày 15 tháng 12 năm 2009
Học vần
Bài 70: ôt, ơt
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt .
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Những người bạn tốt.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: coọt cụứ, caựi vụùt.
- Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : ủoõi maột, baột tay, maọt ong, thaọt thaứ.
- ẹoùc thuoọc loứng doứng thụ ửựng duùng ửựng duùng:
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: ôt, ơt
a.Daùy vaàn: oõt
- Nhaọn dieọn vaàn:Vaàn oõt ủửụùc taùo bụỷi: oõ vaứ t
- GV ủoùc maóu
- So saựnh: vaàn oõt vaứ ot
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : coọt, coọt cụứ
- ẹoùc laùi sụ ủoà: oõt
coọt
coọt cụứ
b.Daùy vaàn ụt: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
cụn soỏt quaỷ ụựt
xay boọt ngụựt mửa Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ.
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh).
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: oõt.
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: coọt.
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
(c nhaõn - ủ thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: oõt, ụt, coọt cụứ, caựi vụùt.
Tieỏt 2
Hoạt động 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1.
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS.
b. ẹoùc ủoaùn thụ ửựng duùng:
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Giụựi thieọu teõn ngửụứi baùn maứ em thớch nhaỏt?
- Vỡ sao em laùi yeõu quớ baùn ủoự?
- Ngửụứi baùn toỏt ủaừ giuựp em nhửừng gỡ?
Cuỷng coỏ, daởn dò.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh).
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (caựnhaõn – ủoàng thanh).
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em.
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt.
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
Toán
Bài 65: Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10, viết được các số theo thứ tự quy định, viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
II- Đồ dùng dạy học: Tranh vaứ toựm taột baứi taọp 3a, b
Boọ thửùc haứnh daùy toaựn
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Sửỷa baứi taọp 4. GV treo baỷng phuù, ghi toựm taột baứi a,b. Laàn lửụùt goùi HS leõn baỷng sửỷa baứi: Neõu baứi toaựn, lụứi giaỷi vaứ vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp vụựi moói baứi toaựn.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng1: Cuỷng coỏ caỏu taùo vaứ vieỏt soỏ trong phaùm vi 10.
- GV yeõu caàu HS neõu laùi caỏu taùo cuỷa caực soỏ 2 , 3 , 4 , 5, 6 , 7 , 8 , 9 , 10 .
- GV nhaọn xeựt, sửỷa sai cho hoùc sinh.
- GV giụựi thieọu baứi – ghi ủaàu baứi .
Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh.
Baứi1 ( cột 3, 4 ): ẹieàn soỏ coứn thieỏu vaứo choó troỏng .
- GV hửụựng daón maóu .
- Lửu yự: HS tớnh chớnh xaực trong toaựn hoùc.
Baứi 2: Xeỏp caực soỏ theo thửự tửù lụựn daàn, beự daàn.
- Cho HS xaực ủũnh caực soỏ 7 , 5 , 2 , 9 , 8 .
- Cho HS suy nghú saộp xeỏp caực soỏ (laứm mieọng ) sau ủoự cho hoùc sinh laứm baứi tửụng tửù vaứo vụỷ Baứi taọp toaựn.
- Sửỷa baứi chung caỷ lụựp .
Baứi 3 :
a) HS quan saựt tranh tửù neõu baứi toaựn vaứ vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp.
- GV hoỷi laùi caõu hoỷi cuỷa baứi toaựn ủeồ hửụựng daón HS ủaởt lụứi giaỷi baứi qua caõu traỷ lụứi.
b) Goùi HS ủaởt baứi toaựn vaứ pheựp tớnh phuứ hụùp
- GV chổnh sửỷa cau cho HS thaọt hoaứn chổnh.
- Hửụựng daón ủaởt cau traỷ lụứi baứi giaỷi .
- Lửu yự:HS caựch ủaởt baứi toaựn, caựch toựm taột baứi toaựn.
Hoaùt ủoọng 3: Troứ chụi .
- Hoỷi ủaựp caực coõng thửực coọng trửứ trong phaùm vi 10.
- ẹaùi dieọn 2 ủoọi a vaứ b : Laàn lửụùt neõu caõu hoỷi cho ủoọi baùn traỷ lụứi. ẹoọi naứo traỷ lụứi nhanh keỏt quaỷ pheựp tớnh ủuựng laứ thaộng cuoọc.
- GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng ủoọi thaộng.
- Laàn lửụùt tửứng em neõu caỏu taùo 1 soỏ
- Hoùc sinh laàn lửụùt ủoùc laùi ủaàu baứi.
- HS neõu yeõu caàu vaứ tửù laứm baứi . Dửùa trên cụ sụỷ caỏu taùo caực soỏ ủeồ ủieàn soỏ ủuựng.
- Hoùc sinh tửù laứm vaứ chửừa baứi .
- HS tửù laứm baứi vaứo vụỷ Baứi taọp toaựn vụựi caực soỏ :
8, 6, 10, 5, 3.
a) Coự 4 boõng hoa, theõm 3 boõng hoa . Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy boõng hoa ?
4 + 3 = 7
b) Coự 7 laự cụứ. Bụựt ủi 2 laự cụứ .Hoỷi coứn laùi bao nhieõu laự cụứ ?
7 - 2 = 5
- Vớ duù: A hoỷi B: 5 + 5 = ? ,10 - 3 = ?
8 + 2 = ? ,10 - 2 = ?
B traỷ lụứi nhanh keỏt quaỷ cuỷa caực pheựp tớnh
4.Cuỷng coỏ daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc .
- Daởn hoùc sinh oõn baứi - Laứm baứi taọp ụỷ vụỷ Baứi taọp toaựn.
- Chuaồn bũ baứi cho ngaứy mai .
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Âm nhạc
Bài 17: Học hát dành cho địa phương
( GV chuyên soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ tư ngày 16 tháng 12 năm 2009
( ĐC Phượng soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009
Mĩ thuật
Bài 17: Vẽ tranh: Ngôi nhà của em
( GV chuyên soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 72: ut, ưt
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: buựt chỡ, mửựt gửứng
- Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi.
HS: -SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : neựt chửừ, saỏm seựt, con reỏt, keỏt baùn( 2 – 4 em)
- ẹoùc SGK: Chim traựnh reựt bay veà phửụng nam. Caỷ ủaứn ủaừ thaỏm meọt nhửng vaón coỏ
bay theo haứng.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: ut, ưt.
a. Daùy vaàn: ut
- Nhaọn dieọn vaàn:Vaàn ut ủửụùc taùo bụỷi: u vaứ t.
- GV ủoùc maóu.
- So saựnh: vaàn ut vaứ et
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : buựt, buựt chỡ.
- ẹoùc laùi sụ ủoà:
b. Daùy vaàn ửt: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
chim cuựt sửựt raờng
suựt boựng nửựt neỷ
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4.Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: ut
Gioỏng: keỏt thuực baống t
Khaực: ut baột ủaàu baống u
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: buựt
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng, tửứ ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng: (c nhaõn - ủ thanh).
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: ut,ửt, buựt chỡ, mửựt gửứng.
Tieỏt 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
b. ẹoùc ủoaùn thụ ửựng duùng:
“Bay cao cao vuựt
Chim bieỏn maỏt roài
Chổ coứn tieỏng hoựt
Laứm xanh da trụứi”
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Caỷ lụựp giụ ngoựn tay uựt vaứ nhaọn xeựt so vụựi 5 ngoựn tay, ngoựn uựt laứ ngoựn nhử theỏ naứo?
- Keồ cho caực baùn teõn em uựt cuỷa mỡnh?
- Em uựt laứ em lụựn nhaỏt hay beự nhaỏt?
- Quan saựt tranh ủaứn vũt, chổ con vaọt ủi sau cuứng?
Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (caựnhaõn – ủoàng thanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em.
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt.
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi.
ẹi sau cuứng coứn goùi laứ ủi sau roỏt.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 67: Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10, thực hiện được cộng, trừ , so sánh các số trong phạm vi 10, nhận dạng các hình đã học, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ, nhận dạng hình tam giác.
II- Đồ dùng dạy học: Baỷng thửùc haứnh daùy toaựn. Baỷng phuù ghi saỹn baứi taọp soỏ 4 ,5.
Hoùc sinh coự SGK – vụỷ keỷ oõ li – vụỷ BTToaựn.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Sửỷa baứi taọp 2b vaứ 4a vụỷ Baứi taọp toaựn .
- Giaựo vieõn ghi ủeà baứi 2b vaứ 4a treõn baỷng .
- Baứi 2b: 3 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi . Hoùc sinh nhaọn xeựt ,boồ sung.
- Baứi 4a: 1 hoùc sinh ủoùc baứi toaựn. 1 hoùc sinh leõn baỷng vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp .
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Cuỷng coỏ caỏõu taùo soỏ tửứ 0đ10 .
- GV yeõu caàu 1 HS ủeỏm xuoõi, ngửụùc trong phaùm vi 10. Neõu caỏu taùo caực soỏ.
- Tửứ 0 ủeỏn 10. Soỏ naứo lụựn nhaỏt? Soỏ naứo beự nhaỏt ?
- Soỏ 8 lụựn hụn nhửừng soỏ naứo ?
- Soỏ 2 beự hụn nhửừng soỏ naứo ?
- GV giụựi thieọu baứi vaứ ghi teõn baứi hoùc.
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn taọp.
Baứi 1: Hoùc sinh tớnh.
- GV cho hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ BTT .
- Lửu yự HS vieỏt soỏ thaỳng coọt, chuự yự haứng ủụn vũ, haứng chuùc.
Baứi 2 ( dòng 1 ): Cuỷng coỏ caỏu taùo so.ỏ
- GV hửụựng daón HS neõu caỏu taùo 8 goàm ? vaứ 5. 10 goàm 4 vaứ ?
- Cho hoùc sinh tửù laứm baứi .
- GV nhaọn xeựt , boồ sung, sửỷa sai trửụực lụựp.
Baứi 3: HS neõu mieọng.
- Caực soỏ 6 , 8 , 4 , 2 , 10.
* Soỏ naứo lụựn nhaỏt ?
* Soỏ naứo beự nhaỏt ?
- Cho hoùc sinh laứm baứi taọp vaứo vụỷ BTT
- Khoanh troứn soỏ lụựn nhaỏt.
- Khoanh vaứo soỏ beự nhaỏt.
Baứi 4: Vieỏt pheựp tớnh thớch hụùp
- GV goùi hoùc sinh ủoùc baứi toaựn.
- Hửụựng daón giaỷi, neõu pheựp tớnh phuứ hụùp .
- Cho HS giaỷi vaứo baỷng con.
- 1 em ủeỏm tửứ 0 ủeỏn 10 vaứ ngửụùc laùi.
- HS laàn lửụùt neõu laùi caỏu taùo caực soỏ .
-Soỏ 10 lụựn nhaỏt, soỏ 0 beự nhaỏt.
- 8 lụựn hụn 7 , 6 , 5 , 4 , 3 , 2 , 1 , 0.
- 2 beự hụn 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10.
- HS laàn lửụùt ủoùc laùi teõn baứi hoùc.
- Neõu yeõu caàu baứi
- Tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- 8 goàm 3 vaứ 5
- 10 goàm 4 vaứ 6
- Hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ BTToaựn
- 1 Hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi
- Hoùc sinh quan saựt neõu ủửụùc .
- Soỏ 10 lụựn nhaỏt.
- Soỏ 2 beự nhaỏt.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi ,chửừa baứi .
- 3 con
- Hoùc sinh neõu: 5 + 2 = 7
- 1 em leõn baỷng vieỏt pheựp tớnh .
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc .
- Daởn hoùc sinh oõn laùi baỷng coọng trửứ vaứ taọp laứm caực loaùi toaựn ủaừ hoùc
- Laứm caực baứi taọp vaứo vụỷ keỷ oõ li.
- Chuaồn bũ kieồm tra HK 1 .
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều Ôn tiếng việt
Bài 72: ut, ưt
I- Mục tiêu:
- Củng cố luyện đọc, viết lại ut, ưt, từ và câu ứng dụng…
- Luyện làm BTTV.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyện viết bài.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 3: Làm BTTV.
- GV hướng dẫn làm BT.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết vở ô li.
HS làm bài – chữa bài.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn toán
Bài 67: Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
Củng cố ôn lại cấu tạo các số trong phạm vi 10, thực hiện cộng rừ các số trong phạm vi 10, viét được các phép tính thích hợp với hình vẽ, nhận dạng các hình.
II- Đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li….
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.
- GV hướng dẫn làm bài tập: trang 71
Bài 1: Tính
- GV, HS chữa bài.
Bài 2: Số?
- GV hướng dẫn làm bài.
Bài 3: Khoanh vào số lớn, số bé nhất.
- GV, HS chữa bài.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
- GV hướng dẫn làm bài.
Bài 5: Vẽ hình.
- GV hướng dẫn làm bài.
* Nừu còn thời gian GV cho HS làm thêm bài tập vào vở ô ly ( tự chọn ).
4. Củng cố, dặn dò.
HS hát TT
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS nêu yêu cầu, nêu cách làm, tự làm bài.
HS nêu yêu cầu- dựa vào cấu tạo các số hoặc cách thực hiện phép tính cộng, trừ để làm bài tập.
HS tự đọc bài- làm bài- chữa bài.
HS đọc bài, viết phép tính.
HS vẽ thêm hình cho thích hợp.
Ôn thể dục
Bài 17:
I- Mục tiêu:
- Biết được những kiến thức, kĩ năng cư bản đã hổctng học kì ( có thể còn quên một số chi tiết ) và thực hiện được cơ bản đúng nhưng kĩ năng đó.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Chạy tiếp sức.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi….
III- Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
a.Ôn đội hình, đội ngũ.
- GV hướng dẫn ôn lại một số nội dung về đội hình đội ngũ.
- HS ôn lại.
b. Ôn rèn luyện tư thế cơ bản.
- GV tổ chức, hướng dẫn ôn lại.
- HS tự ôn- lớp trưởng điều khiển.
c. Trò chơi: Chạy tiếp sức.
- HS tự chơi trò chơi- GV theo dõi, nhận xét, đánh giá.
d. Ôn tập học kì I.
- GV hệ thống lại kiến thức của học kì I.
3. Phần kết thúc.
- GV, HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ.
******************
******************
* GV
* GV ******************
******************
******************
******************
* GV
******************
******************
* GV
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Tập viết
TV tuần 15: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt….
I- Mục tiêu:
Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt…. Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
- Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt.
HS: - Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Oồn ủũnh toồ chửực.
2.Kieồm tra baứi cuừ:
- Vieỏt baỷng con: ủoỷ thaộm, maàm non, choõm choõm, treỷ em, gheỏ ủeọm, muừm múm
- Nhaọn xeựt , ghi ủieồm
- Nhaọn xeựt vụỷ Taọp vieỏt.
3. Bài mới.
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt, baừi caựt, thaọt thaứ
- GV Ghi ủeà baứi.
Baứi 15: Taọp vieỏt tuaàn 16 : thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ
. Hoaùt ủoọng 2: Quan saựt chửừ maóu vaứ vieỏt
baỷng con
-- GV ủửa chửừ maóu
-- ẹoùc vaứ phaõn tớch caỏu taùo tửứng tieỏng ?
-- Giaỷng tửứ khoự
-Sửỷ duùng que chổ toõ chửừ maóu
- GV vieỏt maóu
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con:
- GV uoỏn naộn sửỷa sai cho HS
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
- Hoỷi: Neõu yeõu caàu baứi vieỏt?
- Cho xem vụỷ maóu
- Nhaộc tử theỏ ngoài, caựch caàm buựt, ủeồ vụỷ
- Hửụựng daón HS vieỏt vụỷ:
- Chaỏm baứi HS ủaừ vieỏt xong ( Soỏ vụỷ coứn
laùi thu veà nhaứ chaỏm).
- Nhaọn xeựt keỏt quaỷ baứi chaỏm.
4.Cuỷng coỏ , daởn do.ứ
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi noọi dung cuỷa baứi vieỏt.
- Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
- Daởn doứ: Veà luyeọn vieỏt ụỷ nha.ứ
- Chuaồn bũ : Baỷng con, vụỷ taọp vieỏt.
HS quan saựt
4 HS ủoùc vaứ phaõn tớch
HS quan saựt
HS vieỏt baỷng con:
thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt
2 HS neõu
HS quan saựt
HS laứm theo
HS vieỏt vụỷ
2 HS nhaộc laùi
Tập viết
TV tuần 16: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút…
I- Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
-Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt.
HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Oồn ủũnh toồ chửực.
2.Kieồm tra baứi cuừ:
-Vieỏt baỷng con: thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ
-Nhaọn xeựt vụỷ Taọp vieỏt
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt, con vũt, thụứi tieỏt
- Ghi ủeà baứi
Baứi 16: Taọp vieỏt tuaàn 17: xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt, con vũt, thụứi tieỏt
.Hoaùt ủoọng 2: Quan saựt chửừ maóu vaứ vieỏt baỷng con.
- GV ủửa chửừ maóu
- ẹoùc vaứphaõn tớch caỏu taùo tửứng tieỏng ?
- Giaỷng tửứ khoự
- Sửỷ duùng que chổ toõ chửừ maóu
- GV vieỏt maóu
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con:
- GV uoỏn naộn sửỷa sai.
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
- Hoỷi: Neõu yeõu caàu baứi vieỏt?
- Cho xem
File đính kèm:
- Tuan 17- 18.doc