I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 14.
- Nắm được phương hướng tuần 15.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 14.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 15.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
42 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 15- Tuần 16, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15
Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2009
Chào cờ
Nhận xét tuần 14
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 14.
- Nắm được phương hướng tuần 15.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 14.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 15.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 60: om, am
I- Mục tiêu:
- Đọc được: om, am, làng xóm, rừng tràm, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: om, am, làng xóm, rừng tràm.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: laứng xoựm, rửứng traứm.
- Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi.
HS: - SGK, vụỷ taọp viết.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : bỡnh minh, nhaứ roõng, naộng chang chang( 2 – 4 em ủoùc)
- ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Treõn trụứi maõy traộng nhử boõng
ễÛ dửụựi caựnh ủoàng boõng traộng nhử maõy
Maỏy coõ maự ủoỷ haõy haõy
ẹoọi maõy nhử theồ ủoọi maõy veà laứng “
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoạt động1: Dạy vần: om, am.
a.Daùy vaàn: om
- Nhaọn dieọn vaàn:Vaàn om ủửụùc taùo bụỷi: o vaứ m.
- GV ủoùc maóu
- So saựnh om vaứ on?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : xoựm, laứng xoựm
- ẹoùc laùi sụ ủoà:
om
xoựm
laứng xoựm
b. Daùy vaàn am: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
choứm raõu quaỷ traựm
ủom ủoựm traựi cam
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con.
4. Cuỷng coỏ ,daởn do.ứ
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi:om
Gioỏng: baột ủaàu baống o
Khaực : om keỏt thuực baống m
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: xoựm
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( CN- ĐT).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
(c nhaõn - ủ thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: om, am, laứng xoựm,
rửứng traứm
Tieỏt 2
Hoạt động1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS.
b. ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Mửa thaựng baỷy gaừy caứnh traựm
Naộng thaựng taựm raựm traựi boứng”
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Bửực tranh veừ gỡ?
- Taùi sao em beự laùi caỷm ụn chũ?
- Em ủaừ bao giụứ noựi: “ Em xin caỷm ụn” chửa?
- Khi naứo ta phaỷi caỷm ụn?
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
ẹoùc (c nhaõn 10 em – ủthanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
Đạo đức
Bài 15: Đi học đều và đúng giờ ( tiết 2 )
I- Mục tiêu:
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
- Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
- Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ.
- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Vụỷ BTẹẹ1, tranh BT 1 , 4 phoựng to , ủieàu 28 coõng ửụực QT veà QTE .
- Baứi haựt “ Tụựi lụựp , tụựi trửụứng ” ( Hoaứng Vaõn )
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ ẹDHT.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹeồ ủi hoùc ủuựng giụứ , em caàn phaỷi laứm gỡ ?
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt vieọc ủi hoùc cuỷa Hoùc sinh trong tuaàn qua .
- Tuyeõn dửụng Hoùc sinh coự tieỏn boọ .
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Thaỷo luaọn ủoựng vai theo tranh.
- Giụựi thieọu vaứ ghi ủaàu baứi
- Treo tranh cho Hoùc sinh quan saựt ( BT4) GV ủoùc lụứi thoaùi trong 2 bửực tranh cho HS nghe .
- Neõu yeõu caàu phaõn nhoựm ủoựng vai theo tỡnh huoỏng .
- Yeõu caàu Hoùc sinh thaỷo luaọn phaõn vai .
- GV nhaọn xeựt tuyeõn dửụng hoùc sinh .
- GV hoỷi : ẹi hoùc ủeàu ủuựng giụứ coự lụùi gỡ ?
Hoaùt ủoọng 2: Laứm baứi taọp
- GV neõu yeõu caàu thaỷo luaọn : Haừy quan saựt vaứ cho bieỏt em nghú gỡ veà caực baùn trong tranh .
- ẹi hoùc ủeàu laứ nhử theỏ naứo ?
GV keỏt luaọn: Trụứi mửa caực baùn nhoỷ vaón maởc aựo mửa , ủoọi muừ , vửụùt khoự khaờn ủeồ ủeỏn lụựp , theồ hieọn baùn ủoự raỏt chuyeõn caàn .
Hoaùt ủoọng 3 : Thaỷo luaọn lụựp
- GV hoỷi : ẹi hoùc ủeàu ủuựng giụứ coự ớch lụùi gỡ ?
- Caàn phaỷi laứm gỡ ủeồ ủi hoùc ủuựng giụứ ?
- Chuựng ta chổ nghổ hoùc khi naứo ? Khi nghổ hoùc em caàn phaỷi laứm gỡ ?
Keỏt luaọn :
- ẹi hoùc ủeàu ủuựng giụứ ủửụùc nghe giaỷng ủaày ủuỷ . Muoỏn ủi hoùc ủuựng giụứ em caàn phaỷi nguỷ sụựm , chuaồn bũ baứi ủaày ủuỷ tửứ ủeõm trửụực . Khi nghổ hoùc caàn phaỷi xin pheựp vaứ chổ nghổ khi caàn thieỏt . Cheựp baứi ủaày ủuỷ trửụực khi ủi hoùc laùi
- Yeõu caàu Hoùc sinh ủoùc laùi caõu ghi nhụự cuoỏi baứi .
Hoùc sinh đọc laùi ủaàu baứi.
T1 : Treõn ủửụứng ủi hoùc , phaỷi ngang qua moọt cửỷa hieọu ủoà chụi thuự nhoài boõng raỏt ủeùp . Haứ ruỷ Mai ủửựng laùi ủeồ xem caực con thuự ủeùp ủoự .
- Em seừ laứm gỡ neỏu em laứ Mai ?
T2 : Haỷi vaứ caực baùn ruỷ Sụn nghổ hoùc ủeồ ủi chụi ủaự boựng .
- Neỏu em laứ Sụn , em seừ laứm gỡ ?
- ẹaùi dieọn Hoùc sinh leõn trỡnh baứy trửụực lụựp . Lụựp nhaọn xeựt boồ sung choùn ra caựch ửựng xửỷ toỏi ửu nhaỏt .
- Giuựp em ủửụùc nghe giaỷng ủaày ủuỷ , khoõng bũ maỏt baứi , khoõng laứm phieàn coõ giaựo vaứ caực baùn trong giụứ giaỷng .
- Hoùc sinh quan saựt thaỷo luaọn .
- ẹaùi dieọn nhoựm leõn trỡnh baứy . Caỷ lụựp trao ủoồi nhaọn xeựt .
- ẹi hoùc ủeàu ủaởn duứ trụứi naộng hay trụứi mửa cuừng khoõng quaỷn ngaùi .
- Hoùc sinh traỷ lụứi theo suy nghú .
- “ Troứ ngoan ủeỏn lụựp ủuựng giụứ
ẹeàu ủaởn ủi hoùc naộng mửa ngaùi gỡ ”
4 .Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Cho Hoùc sinh haựt baứi “ Tụựi lụựp ,tụựi trửụứng ”
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc , tuyeõn dửụng hoùc sinh coự thaựi ủoọ hoùc taọp toỏt .
- Daờn hoùc sinh chuaồn bũ caực BT trong baứi hoõm sau “ Traọt tửù trong giụứ hoùc ”
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 15: Gấp cái quạt
I- Mục tiêu:
- Biết cách gấp cái quạt.
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV : Baứi maóu, giaỏy maứu hỡnh chửừ nhaọt, sụùi chổ (len) maứu. ẹoà duứng hoùc taọp (buựt chỡ, hoà ).
- HS : Giaỏy maứu, giaỏy nhaựp, 1 sụùi chổ hoaởc len, hoà daựn, khaờn, vụỷ thuỷ coõng.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ : Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh, nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi hoùc – Ghi ủeà baứi.
- Giaựo vieõn giụựi thieọu baứi maóu vaứ hoỷi : ẹeồ gaỏp ủửụùc caựi quaùt trửụực heỏt em phaỷi gaỏp theo maóu naứo ?
- Giaỷng theõm : Giửừa quaùt maóu coự daựn hoà, neỏu khoõng coự hoà ụỷ giửừa thỡ 2 nửỷa quaùt nghieõng veà 2 phớa.
Hoaùt ủoọng 2 : Hd hoùc sinh caựch gaỏp.
- Giaựo vieõn hửụựng daón maóu caựch gaỏp.
Bửụực 1 : ẹaởt giaỏy maứu leõn baứn gaỏp caực neỏp gaỏp caựch ủeàu.
Bửụực 2 : Gaỏp ủoõi laỏy daỏu giửừa,duứng chổ buoọc giửừa,boõi hoà neỏp gaỏp ngoaứi cuứng.
Bửụực 3 : EÙp chaởt 2 phaàn vaứo nhau chụứ hoà khoõ thỡ mụỷ ra thaứnh quaùt.
- HS thửùc haứnh, GV quan saựt, nhaộc nhụỷ.
Hoùc sinh quan saựt vaứ traỷ lụứi.
HS quan saựt vaứ ghi nhụự thao taực.
HS thửùc haứnh treõn giaỏy vụỷ.
4. Cuỷng coỏ, dặn dò.
- Goùi hoùc sinh nhaộc laùi caực bửụực gaỏp caựi quaùt giaỏy.
- Tinh thaàn, thaựi ủoọ hoùc taọp vaứ vieọc chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh.
- Chuaồn bũ giaỏy maứu, ủoà duứng hoùc taọp vaứ 1 sụùi chổ (len) ủeồ gaỏp quaùt ủeùp ụỷ tieỏt 2.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ ba ngày 1 tháng 12năm 2009
Học vần
Bài 61: ăm, âm
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: nuoõi taốm, haựi naỏm.
- Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi.
HS: -SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : choứm raõu, ủom ủoựm, quaỷ traựm, traựi cam.
-ẹoùc caõu ửựng duùng: “Mửa thaựng baỷy gaừy caứnh traựm
Naộng thaựng taựm raựm traựi boứng “
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy vaàn: ăm, âm.
a. Daùy vaàn: aờm
- Nhaọn dieọn vaàn:Vaàn aờm ủửụùc taùo bụỷi: aờ vaứ m.
- GV ủoùc maóu
- So saựnh aờm vaứ om?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : taốm, nuoõi taốm.
- ẹoùc laùi sụ ủoà:
aờm
taốm
nuoõi taốm
b. Daùy vaàn aõm: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoạt động 2: Luyện đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
taờm tre maàm non
ủoỷ thaộm ủửụứng haàm
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4. Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi:aờm
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: taốm
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
(c nhaõn - ủ thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: aờm, aõm, nuoõi taốm,
haựi naỏm.
Tieỏt 2
Hoaùt ủoọng 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
b. ẹoùc caõu ửựng duùng:
“ Con suoỏi sau nhaứ rỡ raàm chaỷy. ẹaứn deõ caộm cuựi gaởm coỷ beõn sửụứn ủoài”
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Bửực tranh veừ gỡ?
- Nhửừng con vaọt trong tranh noựi leõn ủieàu chung gỡ?
- Em haừy ủoùc thụứi khoaự bieồu cuỷa em?
- Em thửụứng laứm gỡ vaứo ngaứy chuỷ nhật ?
- Khi naứo ủeỏn Teỏt?
- Em thớch ngaứy naứo nhaỏt trong tuaàn? Vỡ sao?
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
Sửỷ duùng thụứi gian
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 57: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II- Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ, SGK….
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Goùi 3 em ủoùc baỷng trửứ trong phaùm vi 9 :
- Sửỷa baứi taọp 4/vụỷ baứi taọp trang 60.
- 2 em leõn baỷng neõu baứi toaựn vaứ ghi pheựp tớnh phuứ hụùp .
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Cuỷng coỏ pheựp coọng trửứ trong phaùm vi 9.
- Goùi hoùc sinh ủoùc thuoọc caực baỷng coọng trửứ trong phaùm vi 9.
- Giaựo vieõn ghi ủieồm,nhaọn xeựt.
Hoaùt ủoọng 2 : Luyeọn Taọp-Thửùc haứnh
Baứi 1 ( cột 1,2 ) : Cho hoùc sinh neõu caựch laứm baứi .
- Giaựo vieõn cuỷng coỏ tớnh chaỏt giao hoaựn vaứ quan heọ coọng trửứ qua coọt tớnh.
8 + 1 = 9
1 + 8 = 9
9 - 1 = 8
9 - 8 = 1
Baứi 2 ( cột1 ): ẹieàn soỏ thớch hụùp
- Cho hoùc sinh tửù neõu caựch laứm vaứ tửù laứm baứi vaứo baỷng con.
- Goùi 1 hoùc sinh sửỷa baứi treõn baỷng lụựp
Baứi 3( cột 1,3 ): So saựnh, ủieàn daỏu , = .
- Cho hoùc sinh neõu caựch laứm baứi.
- Trong trửụứng hụùp 4 + 5 … 5 + 4. Hoùc sinh tửù vieỏt ngay daỏu = vaứo choó troỏng vỡ nhaọn thaỏy 4 + 5 = 5 + 4 ngay.
Baứi 4 : Quan saựt tranh neõu baứi toaựn vaứ pheựp tớnh thớch hụùp .
- Giaựo vieõn gụùi yự cho hoùc sinh ủaởt baứi toaựn theo nhieàu tỡnh huoỏng khaực nhau nhửng pheựp tớnh phaỷi phuứ hụùp vụựi baứi toaựn neõu ra.
- 4 em ủoùc thuoọc
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo vụỷ BTT.
- Nhaọn xeựt caực coọt tớnh neõu ủửụùc.
*Trong pheựp coọng neỏu ủoồi vũ trớ caực soỏ thỡ keỏt quaỷ khoõng ủoồi.
*Pheựp tớnh trửứ laứ pheựp tớnh ngửụùc laùi vụựi pheựp coọng .
- Hoùc sinh nhaồm tửứ baỷng coọng trửứ ủeồ laứm baứi .
5 + … = 9
4 + … = 9
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi treõn baỷng lụựp.
- Coự 9 con gaứ. Coự 3 con gaứ bũ nhoỏt trong loàng .Hoỷi coự maỏy con gaứ ụỷ ngoaứi loàng ?
9 - 3 = 6
- Hoùc sinh vieỏt pheựp tớnh vaứo baỷng con.
4.Cuỷng coỏ daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc.
- Daởn hoùc sinh oõn laùi baỷng coọng trửứ . Laứm baứi taọp trong vụỷ BTT
- Chuaồn bũ baứi hoõm sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Âm nhạc
Bài 15: Ôn bài: Đàn gà con, Sắp đến Tết rồi
( GV chuyên soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2009
( ĐC Phượng soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 58: Phép cộng trong phạm vi 10
I- Mục tiêu:
Làm được phép tính cộng trong phạm vi 10 , viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II- Đồ dùng dạy học:
+ Sửỷ duùng boọ ủoà duứng daùy toaựn lụựp 1 .
+ Moõ hỡnh chaỏm troứn phuứ hụùp vụựi noọi dung baứi hoùc
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Goùi 3 hoùc sinh ủoùc laùi baỷng coọng trửứ phaùm vi 9.
- 3 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi 3 / 61 vụỷ Baứi taọp toaựn
6+ 3 0 9 3 + 6 0 5+3 4 + 5 0 5 + 4 .
9 – 2 0 6 9 – 0 0 8 + 1 9 - 6 0 8 – 6
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu pheựp coọng trong phaùm vi 10.
- Cho HS nhaọn xeựt tranh neõu baứi toaựn.
- 9 theõm 1 ủửụùc maỏy ?
- 9 coọng 1 baống maỏy ?
-GV ghi leõn baỷng- goùi hoùc sinh ủoùc laùi .
- GV ghi : 1 + 9 = maỏy ?
- Cho HS nhaọn xeựt 2 pheựp tớnh ủeồ cuỷng coỏ tớnh giao hoaựn trong pheựp coọng.
- Cho hoùc sinh ủoùc laùi 2 pheựp tớnh
- Tieỏn haứnh nhử treõn vụựi caực pheựp tớnh coứn laùi.
-Goùi hoùc sinh ủoùc laùi caực coõng thửực coọng sau khi giaựo vieõn ủaừ hỡnh thaứnh xong.
Hoaùt ủoọng 2 : Hoùc thuoọc coõng thửực .
-Giaựo vieõn yeõu caàu hoùc sinh ủoùc thuoọc theo phửụng phaựp xoaự daàn.
- Goùi ủoùc caự nhaõn ghi ủieồm .
- Giaựo vieõn hoỷi mieọng
Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh
Baứi1: Tớnh roài vieỏt keỏt quaỷ vaứo choó chaỏm.
a) Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh vieỏt keỏt quaỷ cuỷa pheựp tớnh nhử sau : 1 + 9 = 10 , ta vieỏt soỏ 1 luứi ra trửụực chửừ soỏ 0 thaỳng coọt vụựi soỏ 1, 9
b) Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo vụỷ toaựn.
Baứi 2 : Tớnh roài vieỏt keỏt quaỷ vaứo hỡnh vuoõng, troứn, tam giaực .
- Cho hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi .
Baứi 3 :
- Cho hoùc sinh xem tranh roài neõu baứi toaựn vaứ vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh neõu nhieàu baứi toaựn khaực nhau nhửng pheựp tớnh phaỷi phuứ hụùp vụựi baứi toaựn.
- Coự 9 hỡnh troứn theõm 1 hỡnh troứn. Hoỷi coự maỏy hỡnh troứn ?
- 9theõm 1 ủửụùc 10
9+ 1 = 10
- Hoùc sinh laàn lửụùt ủoùc : 9 + 1 = 10 .
1 + 9 = 10 hoùc sinh laởp laùi
- 10 em ủoùc laùi
- 10 em ủoùc laùi baỷng coọng
- Hoùc sinh ủoùc ủt 6 à 8 laàn
- Hoùc sinh xung phong ủoùc thuoọc .
- Hoùc sinh traỷ lụứi nhanh.
+
1
9
10
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- Hoùc sinh neõu caựch laứm
- 2 em leõn laứm baứi treõn baỷng lụựp
- HS quan saựt nhaọn xeựt , sửỷa baứi
- Coự 6 con caự, theõm 4 con caự nửừa . Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy con caự ?
6 + 4 = 10
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Goùi hoùc sinh ủoùc laùi coõng thửực coọng trong phaùm vi 10
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc,tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc
- Daởn HSveà nhaứ oõn laùi baứi,hoùc thuoọc coõng thửực, laứm baứi taọp trong vụỷ BTT .
- Chuaồn bũ trửụực baứi hoõm sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-
Thứ năm ngày 3 tháng 12 năm 2009
Mĩ thuật
Bài 15: Vẽ cây
( GV chuyên soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 63:em, êm
I- Mục tiêu:
- Đọc được: em, êm, con tem, soa đêm, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: em, êm, con tem, soa đêm .
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Anh chị em trong nhà.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: con tem, sao ủeõm.
- Tranh caõu ửựng duùng vaứ tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1 .Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt baỷng con : choự ủoỏm, choõm choõm, saựng sụựm, muứi thụm .
- ẹoùc caõu ửựng duùng: “ Vaứng mụ nhử traựi chớn
Chuứm gieỷ treo nụi naứo…”
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 :Daùy vaàn: em, êm.
a. Daùy vaàn: em
- Nhaọn dieọn vaàn:Vaàn em ủửụùc taùo bụỷi: e vaứ m.
- GV ủoùc maóu.
- So saựnh em vaứ am?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : tem, con tem
- ẹoùc laùi sụ ủoà: em
tem
con tem
b. Daùy vaàn eõm: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
treỷ em gheỏ ủeọm
que kem meàm maùi
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4. Cuỷng co,ỏ daởn do.ứ
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: em
ẹaựnh vaàn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: tem
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
(c nhaõn - ủ thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: em, eõm, con tem,
sao ủeõm
Tiết 2
Hoaùt ủoọng 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
b. ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Con coứ maứ ủi aờn ủeõm
ẹaọu phaỷi caứnh meàm loọn coồ xuoỏng ao”
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Anh chũ em trong nhaứ coứn goùi gỡ ?
- Trong nhaứ, neỏu em laứ anh thỡ phaỷi ủoỏi xửỷ vụựi em cuỷa mỡnh theỏ naứo?
- Boỏ meù thớch anh chũ em trong nhaứ phaỷi ủoỏi xửỷ nhau theỏ naứo?
- Em haừy keồ veà anh chũ em trong nhaứ cho caỷ lụựp nghe?
Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
Anh chũ em ruoọt
Nhửụứng nhũn
Phaỷi thửụng yeõu nhau
Toán
Bài 59: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Làm được phép tính cộng trong phạm vi 10 , viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II- Đồ dùng dạy học :
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2. Kieồm tra baứi cuừ :
+ Goùi 3 em ủoùc laùi baỷng coọng phaùm vi 10
6 5 10
4 5 0
+
+
+
+ 3 hoùc sinh leõn baỷng :
9 + 1 = 3 + 3 + 4 =
8 + 2 = 5 + 2 + 3 =
7 + 3 = 4 + 3 + 3 =
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Cuỷng coỏ pheựp coọng trong phaùm vi 10.
- Goùi ủoùc caự nhaõn .
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt tuyeõn dửụng.
Hoaùt ủoọng 2 : Luyeọn Taọp
- Cho hoùc sinh mụỷ SGK giaựo vieõn hửụựng daón laứm baứi taọp.
Baứi 1 : Yeõu caàu hoùc sinh tớnh nhaồm roài ghi ngay keỏt qua.ỷ
- Cuỷng coỏ tớnh giao hoaựn trong pheựp coọng . Soỏ 0 laứ keỏt quaỷ pheựp trửứ 2 soỏ gioỏng nhau
Baứi 2: Tớnh roài ghi keỏt quaỷ
- Lửu yự : Hoùc sinh ủaởt soỏ ủuựng vũ trớ haứng chuùc, haứng ủụn vũ .
Baứi 3 : Yeõu caàu hoùc sinh nhaồm, dửùa theo coõng thửực ủaừ hoùc ủeồ vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo choó chaỏm. Giaựo vieõn treo baỷng phuù
- Cuỷng coỏ laùi caỏu taùo soỏ .
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt sửỷa baứi.
Baứi 4 : Tớnh nhaồm
- Hoùc sinh neõu caựch laứm .
- Giaựo vieõn ghi 4 baứi toaựn leõn baỷng
5 + 3 + 2 = 6 + 3 – 5 =
4 + 4 + 1 = 5 + 2 – 6 =
- Giaựo vieõn sửỷa sai chung
Baứi 5 : Quan saựt tranh neõu baứi toaựn vaứ vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt sửỷa sai cho hoùc sinh.
- 5 em ủoùc laùi coõng thửực coọng
- Hoùc sinh ủoùc ủt 1 laàn baỷng coọng .
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo vụỷ Btt
- Nhaọn xeựt tửứng coọt tớnh
- Hoùc sinh laứm vaứo vụỷ Btt.
- Hoùc sinh nhaồm : 3 + 7 = 1 0. Vieỏt soỏ 7 vaứo choó troỏng
- Hoùc sinh tửù laứn baứi treõn baỷng phu.ù
- Tửù laứm baứi (mieọng ).
- 4 hoùc sinh leõn baỷng thửùc hieọn .HS dửụựi lụựp theo doừi, nhaọn xeựt sửỷa sai .
- Coự 7 con gaứ. Theõm 3 con gaứ chaùy ủeỏn . Hoỷi taỏt caỷ coự bao nhieõu con gaứ ?
7 + 3 = 10
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tinh thaàn, thaựi ủoọ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh .
- Daởn hoùc sinh veà hoùc thuoọc caực coõng thửực ủaừ hoùc. Laứm baứi taọp ụỷ vụỷ Baứi taọp toaựn.
- Chuaồn bũ baứi hoõm sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều Ôn Tiếng Việt
Bài 63: em, êm
I- Mục tiêu:
- Củng cố luyện đọc, viết lại em, êm, từ và câu ứng dụng…
- Luyện làm BTTV.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyện viết bài.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 3: Làm BTTV.
- GV hướng dẫn làm BT.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết vở ô li.
HS làm bài – chữa bài.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn Toán
Bài 59: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Thực hiện được tính cộng trong phạm vi 10, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II- đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li….
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra
3. Bài mới.
Hoạt động 1: Ôn lại công thức cộng trong phạm vi 10.
- GV hướng dẫn ôn lại công thức cộng trong phạm vi 10.
Hoạt động2: Làm BTT ( 63 ).
Bài 1: Tính
- GV hướng dẫn HS làm bài, lưu ý cách viết theo cột dọc.
Bài 2: Số ?
- GV hướng dẫn làm bài.
Bài 3: Viết số thích hợp.
- GV hướng dẫn thực hiện tương tự các phép tính bình thường.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
Bài 5: Tính
- Hướng dẫn HS thực hiện dãy tính.
4. Củng cố , dặn dò.
HS hát TT
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc lại công thức cộng trong phạm vi 10.
HS tự làm bài- chữa bài.
HS làm bài và chữa bài.
HS làm bài và chữa bài.
HS nêu bài toán, viết phép tính.
HS nêu cách tính- tự làm bài, chữa bài.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn THể dục
Bài 15: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản- Trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa một chân về phía sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và chếch chữ V.
- Thực hiện được đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
- Biết cách chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi: Chạy tiếp sức ( có thể còn chậm ).
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi….
III- Nội dung và phương pháp.
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung.
- Chạy nhẹ nhàng và hít thở sâu.
- TC: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn TTCB.
- Ôn phối hợp đứng đưa chân trái ra sâu, hai tay giơ cao thẳng hướng, đứng đưa chân phải ra sau, hai tay lên cao chếch chữ V.
- ÔN phối hợp đứng đưa chân trái, phải sang ngang, hai tay chống hông.
b. TC: Chạy tiếp sức.
- GV nhắc lại cách chơi.
3. Phần kết thúc.
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV, HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ.
* GV ***************
***************
********************
********************
GV
********************
********************
* GV
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009
Tập viết
TV tuần 13: nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện…
I- Mục tiêu:
Viết đúng các chữ: nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện…
Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
- Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt.
HS: - Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Khụỷi ủoọng : Oồn ủũnh toồ chửực.
2. Kieồm tra baứi cuừ:
- Vieỏt baỷng con: con ong, caõy thoõng, vaàng traờng, caõy sung, cuỷ rieàng, cuỷ gửứng
- Nhaọn xeựt , ghi ủieồm
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu nhaứ trửụứng, buoõn laứng, hieàn laứnh ,ủỡnh laứng, beọnh vieọn, ủom ủoựm.
File đính kèm:
- Tuan 15- 16.doc