I/Mục tiêu:
- Đọc được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng. Đọc được từ và câu ứng dụng
- Viết được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng
II/Đồ dùng dạy học:
- Bộ chữ HV 1
- Tranh minh họa SGK
III/Các hoạt động dạy học :
17 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1408 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Lịch Báo Giảng
THỨ
MÔN
TÊN BÀI DẠY
2
22/11
HV
HV
T
ĐĐ
Bài 55: eng, iêng
“
Phép trừ trong phạm vi 8
Đi học đều và đúng giờ (tiết 1)
3
23/11
HV
HV
T
MT
Bài 56: uơng ương
“
Luyện tập
GV chuyên
4
24/11
HV
HV
TD
T
Bài 57: ang anh
“
GV chuyên
Phép cộng trong phạm vi 9
5
25/11
HV
HV
T TN-XH
Bài 58: inh, ênh
“
Phép trừ trong phạm vi 9
Nhà ở
6
26/11
TV
TV
TC
AN
SH
Bài 59: Ơn tập
“
Ôn tập chương I .Kĩ thuật xé dán giấy
GV chuyên
Tổng kết tuần
Thứ hai ngày 22 tháng 11 năm 2011
Học vần: Bài 55 eng iêng
I/Mục tiêu:
- Đọc được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng. Đọc được từ và câu ứng dụng
- Viết được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng.
- Luyện nĩi từ 2-4 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng
II/Đồ dùng dạy học:
Bộ chữ HV 1
Tranh minh họa SGK
III/Các hoạt động dạy học :
HĐ DẠY
HĐ HỌC
HTĐB
Tiết 1
1.Bài cũ:5’
- GV đọc : ung, ưng, bông súng, sừng hươu
- GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét, ghi điểm
2.Bài mới:
a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài
b.Phát triển:
HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’
eng :
-GV giới thiệu eng
-Phát âm:e-ng- eng
-Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Có vần eng rồi để có tiếng xẻng ta thêm âm gì , dấu gì?
- Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-GV viết bảng lưỡi xẻng.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa
* iêng (quy trình tươnh tự)
- Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa
Nghỉ giữa tiết
- GV viết mẫu, nêu quy trình viết
- GV nhận xét , uốn nắn HS
HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’
GV ghi bảng từ ứng dụng
GV chỉnh sửa phát âm cho HS
Giải thích từ
Đọc mẫu
Hát múa chuyển sang tiết 2
Tiết 2
HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’
Luyện đọc :
Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng
Đọc mẫu
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Nghỉ giữa tiết
Luyện viết:
Hướng dẫn HS viết vở TV
GV thu vở , chấm bài,nhận xét
HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’
Trong tranh vẽ gì?
Ao, hồ, giếng có gì giống nhau?
Nhà em dùng nước gì để nấu ăn?
Em có đi tắm ao không?Vì sao?
3.Củng cố, dặn dò: 5’
- Chỉ bài SGK đọc
- Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: eng, iêng, lưỡi xẽng, trống, chiêng
- Xem trứơc bài uông ươâng
- Nhận xét giờ học
HS viết bảng con
HD đọc: 2 em
1 HS đọc
HS nhắc đầu bài
HS quan sát
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp
HS cài
-HS theo dõi, tập viết ở bảng con
- Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp
Vài HS đọc lại
Cá nhân, nhóm, lớp
Nhận xét tranh
Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp
Theo dõi, viết bài vào vở
HS trả lời
Vài HS đọc,HS đồng thanh
HS nghe
- HS nghe
HS Yếu
HS khá
HSYếu
HSYếu
HS khá, giỏi
Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8
Mục tiêu:
Thuộc bảng trừ ,biết làm tính trừ trong phạm vi 8: viết được phép tính thích hợp vào hình vẽ .
Bài 1, 2, 3(cột 1), 4(viết một phép tính)
Chuẩn bị:
Giáo viên: Các nhóm mẫu vật có số lượng là 8
Học sinh : Bảng con
Các hoạt dộng dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
Bài cũ:
5 + 3 = 6 + 2 =
2 + 5 = 3 + 5 =
Nhận xét
Bài mới :
Giới thiệu : Phép trừ trong phạm vi 8
HĐ1: Thành lập và ghi nhớ bảng trừ.Pp : trực quan
Bước 1: Thành lập: 8 – 1 và 8 – 7
Có tám hình, bớt đi một hình còn lại mấy hình?
Giáo viên ghi bảng: 8 – 1 = 7
Yêu cầu HS quan sát, đọc bài toán từ hình vẽ (ngược lại).Giáo viên ghi bảng: 8 – 7 = 1
Bước 2: Hướng dẫn HS lập các công thức còn lại
Bước 3: Ghi nhớ bảng trừ.Xoá dần kết quả công thức
Nghỉ giữa tiết
HĐ2: luyện tập .Pp : Luyện tập thực hành
Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài
Dùng bảng trừ để làm, lưu ý viết số thẳng cột
Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài
Giáo viên gọi từng học sinh đọc kết quả
Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Bài 3 : Tương tự bài 2
Hướng dẫn nhận xét ở cột tính
Bài 4 :Lưu ý học sinh có thể viết các phép tính khác nhau tuỳ thuộc vào bài toán đặt ra
+ Ví dụ: Có 5 quả táo, ăn hết 2 quả, còn mấy quả?
Phép tính: 5 – 2 = 3
Có 5 quả táo, ăn hết 3 quả, còn mấy quả?
Phép tính: 5 – 3 = 2
Củng cố, Dặn dò:
Cho học sinh đọc lai bảng trừ
Nhận xét
Oân học thuộc bảng trừ, bảng cộng trừ trong phạm vi 8
Chuẩn bị bài luyện tập, xem trước các dạng bài
Học sinh đọc
Học sinh làm bài
Học sinh nêu
Học sinh đọc
Có 8 hình, bớt đi 7 hình, còn mấy?
HS đọc lại bảng trừ
HS thi đua đọc lại công thức đã xoá
Thực hiên các phép tính theo cột dọc
Học sinh nêu
Học sinh quan sát từng cột tính
HS quan sát tranh và đặt đề toán sau đó viết phép tính tương ứng với đề ra
Đọc lại bảng trừ
HS nghe
ĐẠO ĐỨC: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (T1)
I/ Mục tiêu:
-Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ . Học sinh biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ
- Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ. Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Một số đồ vật chơi sắm vai: Chăn, gối, bóng...
- Học sinh: Vở bài tập.
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam? (Hình chữ nhật có nền đỏ, ngôi sao vàng 5 cánh).
- Khi chào cờ, em phải làm gì? (Bỏ mũ nón, sửa sang lại đầu tóc, quần áo. Đứng nghiêm, mắt hướng nhìn Quốc kì)
- Đứng nghiêm trang khi chào cờ để làm gì? (Để bày tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam)
3/ Dạy học bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
*Hoạt động 1: Quan sát tranh 1.
H : Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ.
H : Qua câu chuyện, em thấy bạn nào đáng khen? Vì sao?
-Kết luận : Bạn Rùa đáng khen.
*Hoạt động 2: ): Liên hệ thực tế
Em nào luôn đi học đúng giờ?
H: Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ?
HĐ3: Lồng ghép tiếng Việt. Pp thực hành
- Cho HS đọc : đi học đều, đúng giờ, hiểu bài, học giởi
- GV hướng dẫn viết
Thảo luận nhóm 2.
Học sinh lên trình bày.
Thỏ la cà dọc đường, Rùa chậm chạp nhưng cố gắng đi học đúng giờ.
Rùa đáng khen. Vì Rùa chậm chạp nhưng cố gắng đi học đúng giờ.
Giơ tay.
Chuẩn bị quần áo, sách vở, đầy đủ từ tối hôm trước. Không thức khuya. Để đồng hồ báo thức hoặc nhờ bố mẹ gọi để dậy đúng giờ...
HS đọc cá nhân nhóm, lớp
HS viết bảng con
4/ Củng cố: Giáo dục học sinh có thái độ đi học đúng giờ.
5/ Dặn dò: Dặn dò học sinh tập thói quen cần làm để đi học đúng giờ
Thứ ba ngày 23 tháng 11 năm 2011
Học vần: Bài 56 uông ương
I/Mục tiêu:
- HS đọc được: uơng, ương, quả chuơng, con đường; từ và các câu ứng dụng
- Viết được : uơng , ương, quả chơng , con đường .
- Luyện nĩi từ 2-4 câu theo chủ đề: Đồng ruộng
II/Đồ dùng dạy học:
Bộ chữ HV 1
Tranh minh họa SGK
III/Các hoạt động dạy học :
HĐ DẠY
HĐ HỌC
HTĐB
Tiết 1
1.Bài cũ:5’
- GV đọc : eng, iêng, lưỡi xẽng, trống, chiêng
- GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét, ghi điểm
2.Bài mới:
a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài
b.Phát triển:
HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’
uông :
-GV giới thiệu uông
-Phát âm:u-ô-ng- uông
-Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Có vần uông rồi để có tiếng chuông ta thêm âm gì ?
- Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-GV viết bảng quả chuông.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa
* ương (quy trình tươnh tự)
- Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa
Nghỉ giữa tiết
- GV viết mẫu, nêu quy trình viết
- GV nhận xét , uốn nắn HS
HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’
GV ghi bảng từ ứng dụng
GV chỉnh sửa phát âm cho HS
Giải thích từ
Đọc mẫu
Hát múa chuyển sang tiết 2
Tiết 2
HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’
Luyện đọc :
Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng
Đọc mẫu
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Nghỉ giữa tiết
Luyện viết:
Hướng dẫn HS viết vở TV
GV thu vở , chấm bài,nhận xét
HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’
Trong tranh vẽ gì?
Trên đồng ruộng các bác nông dân dang làm gì?
Bố, mẹ em có làm ruộng không?
3.Củng cố, dặn dò: 5’
- Chỉ bài SGK đọc
- Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: uông, ương, quả chuông, con đường
- Xem trứơc bài inh ênh
- Nhận xét giờ học
HS viết bảng con
HD đọc: 2 em
1 HS đọc
HS nhắc đầu bài
HS quan sát
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp
HS cài
-HS theo dõi, tập viết ở bảng con
- Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp
Vài HS đọc lại
Cá nhân, nhóm, lớp
Nhận xét tranh
Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp
Theo dõi, viết bài vào vở
HS trả lời
Vài HS đọc,HS đồng thanh
HS nghe
- HS nghe
HS Yếu
HS khá
HSYếu
HSYếu
HS khá, giỏi
Toán LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
- Thực hiện được phép tính cộng trừ trong phạm vi 8.
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
- Bài 1 (cột 1,2), 2, 3 (cột 1,2), 4
Chuẩn bị:
Giáo viên: Nội dung luyện tập, bảng phụ, các tấm bìa ghi số
Học sinh : Vở tập, đồ dùng học toán, bảng con
Các hoạt dộng dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
Bài cũ : Phép trừ trong phạm vi 8
Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 8
Nêu kết quả các phép tính
8 – 7 = 8 – 4 =
8 – 3 = 8 – 5 =
Dạy và học bài mới:
Giới thiệu: Luyện tập
HĐ1: Ôn kiến thức cũ.Pp : Luyện tập, đàm thoại
Cho học sinh lấy 8 que tính tách thành 2 phần
Nêu các phép tính trừ và cộng có được từ việc tách đó
GV ghi bảng: 2 + 6 8 – 1 6 + 2 8 – 2
1 + 7 8 – 6 7 + 1 8 – 7
Nghỉ giữa tiết
HĐ 2: Làm bài tập. Pp : Giảng giải , thực hành
Bài 1 : Tính
Lưu ý điều gì khi làm ?
Bài 2 : Nối
Bài 3 :
Tính kết quả, thực hiện biểu thức có 2 dấu phép tính
Bài 4: Nêu yêu cầu
Bài 5: Viết phép tính thích hợp
Giáo viên thu vở chấm và nhận xét
Củng cố :
Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng
Sắp xếp các số và dấu thành phép tính phù hợp
Giáo viên nhận xét
Dặn dò:
Oân lại bảng phép tính cộng, trừ trong phạm vi 8
Chuẩn bị bài phép cộng trong phạm vi 9
Học sinh đọc
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện theo yêu cầu
Học sinh nêu
Ghi kết quả thẳng cột
HS làm bài sửa bảng lớp
HS làm bài, sửa bảng miệng
HS nêu đề toán rồi viết phép tính
HS làm bài , sửa ở bảng lớp
HS thi xếp
HS nghe
Thứ tư ngày 24 tháng11 năm 2011
Học vần: Bài 57 ang anh
I/Mục tiêu:
- Đọc được ang – anh, cây bàng, cành chanh.từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được: ang, anh, cây bang, cành chanh
- Luyện nĩi từ 2-4 câu Theo chủ đề: Buổi sáng.
II/Đồ dùng dạy học:
Bộ chữ HV 1
Tranh minh họa SGK
III/Các hoạt động dạy học :
HĐ DẠY
HĐ HỌC
HTĐB
Tiết 1
1.Bài cũ:5’
- GV đọc : uông, ương, quả chuông, con đường
- GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét, ghi điểm
2.Bài mới:
a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài
b.Phát triển:
HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’
ang :
-GV giới thiệu ang
-Phát âm:a-ng - ang
-Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Có vần ang rồi để có tiếng bàng ta thêm âm gì , dấu gì?
- Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-GV viết bảng cây bàng.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa
* anh (quy trình tươnh tự)
- Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa
Nghỉ giữa tiết
- GV viết mẫu, nêu quy trình viết
- GV nhận xét , uốn nắn HS
HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’
GV ghi bảng từ ứng dụng
GV chỉnh sửa phát âm cho HS
Giải thích từ
Đọc mẫu
Hát múa chuyển sang tiết 2
Tiết 2
HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’
Luyện đọc :
Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng
Đọc mẫu
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Nghỉ giữa tiết
Luyện viết:
Hướng dẫn HS viết vở TV
GV thu vở , chấm bài,nhận xét
HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’
Trong tranh vẽ gì?
Tranh vẽ buổi nào trong ngày?
Vì sao em biết?
Buổi sáng bố, mẹ làm gì các em làm gì?
3.Củng cố, dặn dò: 5’
- Chỉ bài SGK đọc
- Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: ang, anh, cây bàng , cành chanh
- Xem trứơc bài inh ênh
- Nhận xét giờ học
HS viết bảng con
HD đọc: 2 em
1 HS đọc
HS nhắc đầu bài
HS quan sát
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp
HS cài
-HS theo dõi, tập viết ở bảng con
- Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp
Vài HS đọc lại
Cá nhân, nhóm, lớp
Nhận xét tranh
Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp
Theo dõi, viết bài vào vở
HS trả lời
Vài HS đọc,HS đồng thanh
HS nghe
- HS nghe
HS Yếu
HS khá
HSYếu
HSYếu
HS khá, giỏi
Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9
Mục tiêu:
Thuộc bảng cộng; Biết làm tính cộng trong phạm vi 9; Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
Bài 1, 2(cột 1,2, 4), 3(cột 1,2), 4
Chuẩn bị:
Giáo viên: Các nhóm mẫu vật có số lượng là 9
Học sinh : Bảng con
Các hoạt dộng dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTDB
Bài cũ:
4 + 3 + 1 = 8 – 4 – 2 =
7 – 3 + 4 = 5 + 2 + 1 =
Bài mới : Phép cộng trong phạm vi 9
HĐ 1: Thành lập và ghi nhớ bảng cộng: PP:Trực quan, đàm thoại
Bước 1: Lập 8 + 1 và 1 + 8
Giáo viên gắn mẫu: có 8 hình tam giác, thêm 1 hình tam giác nữa. Hỏi có tất cả có mấy hình ?
Giáo viên ghi bảng: 8 + 1 = 9
Cho học sinh nhìn mẫu nêu ngược lại rồi lập phép tính
Giáo viên ghi: 1 + 8 = 9
Bước 2 : Tương tự với
7 + 2
6 + 3
5 + 4
Giáo viên hướng dẫn đọc: xoá dần
Nghỉ giữa tiết
HĐ 2: Thực hành.Pp : Luyện tập, thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu
lưu ý phải đặt phép tính thẳng cột
Bài 2: Tính nhẩm
Bài 3: Tính kết qủa
Nêu cách tính biểu thức 2 dấu
Nhận xét từng cột tính
Bài 4: Nối phép tính với số
Bài 5: viết phép tính thích hợp
nhận xét
Củng cố:
Cho học sinh thi đua đọc thuộc bảng cộng
Nhận xét
Dặn dò:
Học thuộc bảng cộng trong phạm vi 9
Chuẩn bị bài phép trừ trong phạm vi 9
HS thực hiện
Học sinh nêu: có 9 hình
Học sinh lập ở bảng đồ dùng, nêu: 8 + 1 = 9
Học sinh đọc 2 phép tính
Học sinh đọc thuộc bảng
Học sinh làm và sửa bài
Học sinh làm, sửa bài miệng
HS làm và nêu kết quả.
HS làm bài
Học sinh nêu đề toán, viết phép tính, sửa bài
Học sinh thi đua, mỗi dãy cử 4 em lên thi đua
Học sinh nghe
Thể Dục: GV CHUYÊN DẠY
Thứ năm ngày 25 tháng 11 năm 2011
Học vần: Bài 57 inh ênh
I/Mục tiêu:
- Học sinh đọc được inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh. Đọc được từ, câu ứng dụng.
- Viết được: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh
- Luyện nĩi từ 2-4 câu theo chủ đề: Máy cày, máy nổ, máy tính.
II/Đồ dùng dạy học:
Bộ chữ HV 1
Tranh minh họa SGK
III/Các hoạt động dạy học :
HĐ DẠY
HĐ HỌC
HTĐB
Tiết 1
1.Bài cũ:5’
- GV đọc : ang, anh, cây bàng , cành chanh
- GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét, ghi điểm
2.Bài mới:
a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài
b.Phát triển:
HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’
inh :
-GV giới thiệu inh
-Phát âm:i-nh-inh
-Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Có vần inh rồi để có tiếng tính ta thêm âm gì , dấu gì?
- Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS
-GV viết bảng máy vi tính .Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa
* ênh (quy trình tươnh tự)
- Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa
Nghỉ giữa tiết
- GV viết mẫu, nêu quy trình viết
- GV nhận xét , uốn nắn HS
HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’
GV ghi bảng từ ứng dụng
GV chỉnh sửa phát âm cho HS
Giải thích từ
Đọc mẫu
Hát múa chuyển sang tiết 2
Tiết 2
HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’
Luyện đọc :
Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng
Đọc mẫu
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Nghỉ giữa tiết
Luyện viết:
Hướng dẫn HS viết vở TV
GV thu vở , chấm bài,nhận xét
HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’
Trong tranh vẽ gì?
Máy nổ dùng để làm gì?
- Máy cày dùng để làm gì?
Máy khâu dùng để làm gì?
3.Củng cố, dặn dò: 5’
- Chỉ bài SGK đọc
- Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh
- Xem trứơc bài ôn tập
- Nhận xét giờ học
HS viết bảng con
HD đọc: 2 em
1 HS đọc
HS nhắc đầu bài
HS quan sát
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp
HS cài
-HS theo dõi, tập viết ở bảng con
- Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp
Vài HS đọc lại
Cá nhân, nhóm, lớp
Nhận xét tranh
Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp
Theo dõi, viết bài vào vở
HS trả lời
Vài HS đọc,HS đồng thanh
HS nghe
- HS nghe
HS Yếu
HS khá
HSYếu
HSYếu
HS khá, giỏi
Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9
Mục tiêu:
Thuộc bảng trừ ;Biết làm phép tính trừ trong phạm vi 9; Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
Bài 1, 2 (cột 1,2, 3), 3 (bảng 1), 4
Chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh vẽ, mẫu vật hình trong sách
Học sinh : Bảng con
Các hoạt dộng dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
Bài cũ: Phép công trong phạm vi 9
Tính: 6 + 3 5 + 3 4 + 3 8 + 1 5 + 4 2 + 7
Nhận xét
Bài mới :
Giới thiệu : Phép trừ trong phạm vi 9
HĐ1: Thành lập và ghi nhớ bảng trừ.Pp : Luyện tập, thực hành, trực quan 12’
Bước 1: Thành lập: 9 – 1 = 8 và 9 – 8 = 1
Giáo viên đính mẫu vật có số lượng là 9
Có mấy hình tròn, bớt đi 1 hình tròn còn mấy hình?
Giáo viên ghi bảng: 9 – 1 = 8. Ngược lại với: 9 – 8 = 1
Bước 2: tương tự với các phép tính còn lại
Bước 3: Hướng dẫn đọc thuộc bảng trừ
Nghỉ giữa tiết
HĐ 2: Thực hành .Pp:Luyện tập, trực quan, thực hành 15’
Bài 1 : Tính
Bài 2 : Tính
Vận dụng bảng trừ trong phạm vi 9 để làm
Bài 3 : Số ?
Bảng 1: điền số thiếu vào sao cho tổng 2 số cộng lại bằng 9.
Bảng 2: tính kết quả theo sơ đồ rồi ghi vào ô trống
Bài 4 : Viết phép tính
Đọc đề toán theo tranh, chọn phép tính phù hợp
Giáo viên thu vở chấm và nhận xét
Củng cố ,Dặn dò: 5’
Trò chơi: ai nhanh hơn
Xắp xếp dấu và số thành phép tính thích hợp
Nhận xét
Học thuộc bảng trừ trong phạm vi 9
Làm lại các bài còn sai vào vở nhà
Chuẩn bị bài luyện tập
Học sinh làm bảng con
- Học sinh quan sát
Có 9 hình, bớt 1 hình còn 8 hình
Học sinh đọc 2 phép tính
HS làm bài, sửa bảng lớp
Học sinh sửa bảng lớp
Học sinh làm bài, sửa ở bảng lớp
HS đọc và chọn phép tính
Mỗi dãy cử 1 bạn lên thi đua. Đọc phép tính
Học sinh nhận xét
Tuyên dương tổ nhanh đúng
Tự nhiên xã hội AN TOÀN KHI Ở NHÀ
Mục tiêu:
- Kể tên 1 số vật sắc nhọn trong nhà cĩ thể gây đứt tay, chảy máu,gây bỏng,cháy.
- Biết gọi người lớn khi cĩ tai nạn xảy ra.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh vẽ ở sách giáo khoa
Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập
Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
HTĐB
Bài cũ : Công việc ở nhà
Kể tên 1 số công việc của 1 số người trong gia đình
Em làm những việc gì để giúp đỡ những người trong gia đình
GV đọc:kể tên, lau bàn
Bài mới:
Hoạt động1: Quan sát
Mục tiêu: Biết cách phòng tránh đứt tay
Phương pháp: Thảo luận , quan sát
Cho HS quan sát các hình trong SGk trang 30, 31
Nêu tranh vẽ gì
Đoán xem điều gì sẽ xảy ra với các bạn ở mỗi hình
à Kết luận: Khi dùng dao hoặc những đồ dùng dể vở và sắc, nhọn cần phải cẩn thận để tránh bị đứt tay
HĐ2: Lồng ghép tiếng Việt
Mục tiêu: Học sinh biết đọc, viết các từ cơ bản
Phương pháp: đàm thoại, thực hành
GV viết câu hỏi SGK lên bảng
Gọi HS đọc các tiếng, từ có vần đã học
Hướng dẫn HS viết bảng con
Củng cố ,Dăn dò:
Không được để đèn dầu hoặc các vật gây cháy khác trong màn hay để gần những vật bắt lửa
Nên tránh xa các vật và những nơi có thể gây bỏng và cháy
Ôn các từ có đã ôn
Thực hiện như những điều đã học
Xem trước bài Lớp học
Học sinh nêu
HS viết bảng con
Học sinh quan sát và nêu
HS nghe
-HS đọc cá nhân, nhóm lớp
- HS viết bảng con
-HS nghe
Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2011
Học vần: Ôn tập
I/Mục tiêu:
- Đọc được các vần cĩ kết thúc bằng ng/ nh;các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 52 đến bài 59.
-Viết được các vần ,các từ ngữ ứng dụng từ bài 52 đến bài 59.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Quạ và Công
II/Đồ dùng dạy học:
Bảng ôn
Tranh minh họa SGK
III/Các hoạt động dạy học :
HĐ DẠY
HĐ HỌC
HTĐB
Tiết 1
1.Bài cũ:5’
- GV đọc : : inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh
- GV giơ bảng con ghi từ ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét,ghi điểm
2.Bài mới:
a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài
b.Phát triển:
HĐ 1/Ôn tập:pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’
-GV giới thiệu Bảng ôn
-Gọi HS đọc vầân trong bảng
-Ghép vầân thành tiếng
-Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Ôn dấu thanh , ghép dấu vào tiếng
-Chỉnh sửa phát âm cho HS
-Gọi HS đọc âm, tiéng, từ
Nghỉ giữa tiết
-GV viết mẫu, nêu quy trình viết
- GV nhận xét , uốn nắn HS
HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’
GV ghi bảng từ ứng dụng
GV chỉnh sửa phát âm cho HS
Giải thích từ
Đọc mẫu
* Hát múa chuyển sang tiết 2
Tiết 2
HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’
Luyện đọc :
Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Giớ thiệu tranh, ghi câu ứng dụng
Đọc mẫu
Chỉnh sửa phát âm cho HS
Nghỉ giữa tiết
Luyện viết:
Hướng dẫn HS viết vở TV
GV thu vở , chấm bài,nhận xét
HĐ2/ Kể chuyện : pp trực quan, đàm thoại : 5’
GV kể toàn truyện 2 lần kèm tranh minh họa
Kể lần 3 từng đoạn theo tranh
GV gợi ý cho HS kể
Khuyến khích HS kể
*Ý nghĩa: Vội vàng hấp tấp, tham lam thì chẳngbao giờ làm việc được việc gì
3.Củng cố, dặn dò: 5’
- Chỉ bài SGK đọc
- Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết :tuổi thơ, mây bay
- Xem trứơc bài om am
- Nhận xét giờ học
HS viết bảng con
HS đọc: 2 em
HS nhắc đầu bài
File đính kèm:
- TUAN 14 LOP 1.doc