Giáo án lớp 1 tuần 14

I/Mục tiêu:

 - Đọc được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng. Đọc được từ và câu ứng dụng

 - Viết được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng.

 - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng

II/Đồ dùng dạy học:

- Bộ chữ HV 1

- Tranh minh họa SGK

III/Các hoạt động dạy học :

 

doc17 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1408 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Lịch Báo Giảng THỨ MÔN TÊN BÀI DẠY 2 22/11 HV HV T ĐĐ Bài 55: eng, iêng “ Phép trừ trong phạm vi 8 Đi học đều và đúng giờ (tiết 1) 3 23/11 HV HV T MT Bài 56: uơng ương “ Luyện tập GV chuyên 4 24/11 HV HV TD T Bài 57: ang anh “ GV chuyên Phép cộng trong phạm vi 9 5 25/11 HV HV T TN-XH Bài 58: inh, ênh “ Phép trừ trong phạm vi 9 Nhà ở 6 26/11 TV TV TC AN SH Bài 59: Ơn tập “ Ôn tập chương I .Kĩ thuật xé dán giấy GV chuyên Tổng kết tuần Thứ hai ngày 22 tháng 11 năm 2011 Học vần: Bài 55 eng iêng I/Mục tiêu: - Đọc được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng. Đọc được từ và câu ứng dụng - Viết được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng. - Luyện nĩi từ 2-4 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng II/Đồ dùng dạy học: Bộ chữ HV 1 Tranh minh họa SGK III/Các hoạt động dạy học : HĐ DẠY HĐ HỌC HTĐB Tiết 1 1.Bài cũ:5’ - GV đọc : ung, ưng, bông súng, sừng hươu - GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét, ghi điểm 2.Bài mới: a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài b.Phát triển: HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’ eng : -GV giới thiệu eng -Phát âm:e-ng- eng -Chỉnh sửa phát âm cho HS -Có vần eng rồi để có tiếng xẻng ta thêm âm gì , dấu gì? - Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS -GV viết bảng lưỡi xẻng.Chỉnh sửa phát âm cho HS -Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa * iêng (quy trình tươnh tự) - Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa Nghỉ giữa tiết - GV viết mẫu, nêu quy trình viết - GV nhận xét , uốn nắn HS HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’ GV ghi bảng từ ứng dụng GV chỉnh sửa phát âm cho HS Giải thích từ Đọc mẫu Hát múa chuyển sang tiết 2 Tiết 2 HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’ Luyện đọc : Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1 Chỉnh sửa phát âm cho HS Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng Đọc mẫu Chỉnh sửa phát âm cho HS Nghỉ giữa tiết Luyện viết: Hướng dẫn HS viết vở TV GV thu vở , chấm bài,nhận xét HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’ Trong tranh vẽ gì? Ao, hồ, giếng có gì giống nhau? Nhà em dùng nước gì để nấu ăn? Em có đi tắm ao không?Vì sao? 3.Củng cố, dặn dò: 5’ - Chỉ bài SGK đọc - Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: eng, iêng, lưỡi xẽng, trống, chiêng - Xem trứơc bài uông ươâng - Nhận xét giờ học HS viết bảng con HD đọc: 2 em 1 HS đọc HS nhắc đầu bài HS quan sát HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS nêu HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp HS cài -HS theo dõi, tập viết ở bảng con - Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp Vài HS đọc lại Cá nhân, nhóm, lớp Nhận xét tranh Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp Theo dõi, viết bài vào vở HS trả lời Vài HS đọc,HS đồng thanh HS nghe - HS nghe HS Yếu HS khá HSYếu HSYếu HS khá, giỏi Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 Mục tiêu: Thuộc bảng trừ ,biết làm tính trừ trong phạm vi 8: viết được phép tính thích hợp vào hình vẽ . Bài 1, 2, 3(cột 1), 4(viết một phép tính) Chuẩn bị: Giáo viên: Các nhóm mẫu vật có số lượng là 8 Học sinh : Bảng con Các hoạt dộng dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB Bài cũ: 5 + 3 = 6 + 2 = 2 + 5 = 3 + 5 = Nhận xét Bài mới : Giới thiệu : Phép trừ trong phạm vi 8 HĐ1: Thành lập và ghi nhớ bảng trừ.Pp : trực quan Bước 1: Thành lập: 8 – 1 và 8 – 7 Có tám hình, bớt đi một hình còn lại mấy hình? Giáo viên ghi bảng: 8 – 1 = 7 Yêu cầu HS quan sát, đọc bài toán từ hình vẽ (ngược lại).Giáo viên ghi bảng: 8 – 7 = 1 Bước 2: Hướng dẫn HS lập các công thức còn lại Bước 3: Ghi nhớ bảng trừ.Xoá dần kết quả công thức Nghỉ giữa tiết HĐ2: luyện tập .Pp : Luyện tập thực hành Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài Dùng bảng trừ để làm, lưu ý viết số thẳng cột Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài Giáo viên gọi từng học sinh đọc kết quả Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Bài 3 : Tương tự bài 2 Hướng dẫn nhận xét ở cột tính Bài 4 :Lưu ý học sinh có thể viết các phép tính khác nhau tuỳ thuộc vào bài toán đặt ra + Ví dụ: Có 5 quả táo, ăn hết 2 quả, còn mấy quả? Phép tính: 5 – 2 = 3 Có 5 quả táo, ăn hết 3 quả, còn mấy quả? Phép tính: 5 – 3 = 2 Củng cố, Dặn dò: Cho học sinh đọc lai bảng trừ Nhận xét Oân học thuộc bảng trừ, bảng cộng trừ trong phạm vi 8 Chuẩn bị bài luyện tập, xem trước các dạng bài Học sinh đọc Học sinh làm bài Học sinh nêu Học sinh đọc Có 8 hình, bớt đi 7 hình, còn mấy? HS đọc lại bảng trừ HS thi đua đọc lại công thức đã xoá Thực hiên các phép tính theo cột dọc Học sinh nêu Học sinh quan sát từng cột tính HS quan sát tranh và đặt đề toán sau đó viết phép tính tương ứng với đề ra Đọc lại bảng trừ HS nghe ĐẠO ĐỨC: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (T1) I/ Mục tiêu: -Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ . Học sinh biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ - Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ. Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Một số đồ vật chơi sắm vai: Chăn, gối, bóng... - Học sinh: Vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra bài cũ: - Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam? (Hình chữ nhật có nền đỏ, ngôi sao vàng 5 cánh). - Khi chào cờ, em phải làm gì? (Bỏ mũ nón, sửa sang lại đầu tóc, quần áo. Đứng nghiêm, mắt hướng nhìn Quốc kì) - Đứng nghiêm trang khi chào cờ để làm gì? (Để bày tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam) 3/ Dạy học bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB *Hoạt động 1: Quan sát tranh 1. H : Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ. H : Qua câu chuyện, em thấy bạn nào đáng khen? Vì sao? -Kết luận : Bạn Rùa đáng khen. *Hoạt động 2: ): Liên hệ thực tế Em nào luôn đi học đúng giờ? H: Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ? HĐ3: Lồng ghép tiếng Việt. Pp thực hành - Cho HS đọc : đi học đều, đúng giờ, hiểu bài, học giởi - GV hướng dẫn viết Thảo luận nhóm 2. Học sinh lên trình bày. Thỏ la cà dọc đường, Rùa chậm chạp nhưng cố gắng đi học đúng giờ. Rùa đáng khen. Vì Rùa chậm chạp nhưng cố gắng đi học đúng giờ. Giơ tay. Chuẩn bị quần áo, sách vở, đầy đủ từ tối hôm trước. Không thức khuya. Để đồng hồ báo thức hoặc nhờ bố mẹ gọi để dậy đúng giờ... HS đọc cá nhân nhóm, lớp HS viết bảng con 4/ Củng cố: Giáo dục học sinh có thái độ đi học đúng giờ. 5/ Dặn dò: Dặn dò học sinh tập thói quen cần làm để đi học đúng giờ Thứ ba ngày 23 tháng 11 năm 2011 Học vần: Bài 56 uông ương I/Mục tiêu: - HS đọc được: uơng, ương, quả chuơng, con đường; từ và các câu ứng dụng - Viết được : uơng , ương, quả chơng , con đường . - Luyện nĩi từ 2-4 câu theo chủ đề: Đồng ruộng II/Đồ dùng dạy học: Bộ chữ HV 1 Tranh minh họa SGK III/Các hoạt động dạy học : HĐ DẠY HĐ HỌC HTĐB Tiết 1 1.Bài cũ:5’ - GV đọc : eng, iêng, lưỡi xẽng, trống, chiêng - GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét, ghi điểm 2.Bài mới: a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài b.Phát triển: HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’ uông : -GV giới thiệu uông -Phát âm:u-ô-ng- uông -Chỉnh sửa phát âm cho HS -Có vần uông rồi để có tiếng chuông ta thêm âm gì ? - Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS -GV viết bảng quả chuông.Chỉnh sửa phát âm cho HS -Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa * ương (quy trình tươnh tự) - Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa Nghỉ giữa tiết - GV viết mẫu, nêu quy trình viết - GV nhận xét , uốn nắn HS HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’ GV ghi bảng từ ứng dụng GV chỉnh sửa phát âm cho HS Giải thích từ Đọc mẫu Hát múa chuyển sang tiết 2 Tiết 2 HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’ Luyện đọc : Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1 Chỉnh sửa phát âm cho HS Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng Đọc mẫu Chỉnh sửa phát âm cho HS Nghỉ giữa tiết Luyện viết: Hướng dẫn HS viết vở TV GV thu vở , chấm bài,nhận xét HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’ Trong tranh vẽ gì? Trên đồng ruộng các bác nông dân dang làm gì? Bố, mẹ em có làm ruộng không? 3.Củng cố, dặn dò: 5’ - Chỉ bài SGK đọc - Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: uông, ương, quả chuông, con đường - Xem trứơc bài inh ênh - Nhận xét giờ học HS viết bảng con HD đọc: 2 em 1 HS đọc HS nhắc đầu bài HS quan sát HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS nêu HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp HS cài -HS theo dõi, tập viết ở bảng con - Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp Vài HS đọc lại Cá nhân, nhóm, lớp Nhận xét tranh Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp Theo dõi, viết bài vào vở HS trả lời Vài HS đọc,HS đồng thanh HS nghe - HS nghe HS Yếu HS khá HSYếu HSYếu HS khá, giỏi Toán LUYỆN TẬP Mục tiêu: - Thực hiện được phép tính cộng trừ trong phạm vi 8. - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ - Bài 1 (cột 1,2), 2, 3 (cột 1,2), 4 Chuẩn bị: Giáo viên: Nội dung luyện tập, bảng phụ, các tấm bìa ghi số Học sinh : Vở tập, đồ dùng học toán, bảng con Các hoạt dộng dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB Bài cũ : Phép trừ trong phạm vi 8 Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 8 Nêu kết quả các phép tính 8 – 7 = 8 – 4 = 8 – 3 = 8 – 5 = Dạy và học bài mới: Giới thiệu: Luyện tập HĐ1: Ôn kiến thức cũ.Pp : Luyện tập, đàm thoại Cho học sinh lấy 8 que tính tách thành 2 phần Nêu các phép tính trừ và cộng có được từ việc tách đó GV ghi bảng: 2 + 6 8 – 1 6 + 2 8 – 2 1 + 7 8 – 6 7 + 1 8 – 7 Nghỉ giữa tiết HĐ 2: Làm bài tập. Pp : Giảng giải , thực hành Bài 1 : Tính Lưu ý điều gì khi làm ? Bài 2 : Nối Bài 3 : Tính kết quả, thực hiện biểu thức có 2 dấu phép tính Bài 4: Nêu yêu cầu Bài 5: Viết phép tính thích hợp Giáo viên thu vở chấm và nhận xét Củng cố : Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng Sắp xếp các số và dấu thành phép tính phù hợp Giáo viên nhận xét Dặn dò: Oân lại bảng phép tính cộng, trừ trong phạm vi 8 Chuẩn bị bài phép cộng trong phạm vi 9 Học sinh đọc Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện theo yêu cầu Học sinh nêu Ghi kết quả thẳng cột HS làm bài sửa bảng lớp HS làm bài, sửa bảng miệng HS nêu đề toán rồi viết phép tính HS làm bài , sửa ở bảng lớp HS thi xếp HS nghe Thứ tư ngày 24 tháng11 năm 2011 Học vần: Bài 57 ang anh I/Mục tiêu: - Đọc được ang – anh, cây bàng, cành chanh.từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được: ang, anh, cây bang, cành chanh - Luyện nĩi từ 2-4 câu Theo chủ đề: Buổi sáng. II/Đồ dùng dạy học: Bộ chữ HV 1 Tranh minh họa SGK III/Các hoạt động dạy học : HĐ DẠY HĐ HỌC HTĐB Tiết 1 1.Bài cũ:5’ - GV đọc : uông, ương, quả chuông, con đường - GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét, ghi điểm 2.Bài mới: a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài b.Phát triển: HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’ ang : -GV giới thiệu ang -Phát âm:a-ng - ang -Chỉnh sửa phát âm cho HS -Có vần ang rồi để có tiếng bàng ta thêm âm gì , dấu gì? - Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS -GV viết bảng cây bàng.Chỉnh sửa phát âm cho HS -Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa * anh (quy trình tươnh tự) - Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa Nghỉ giữa tiết - GV viết mẫu, nêu quy trình viết - GV nhận xét , uốn nắn HS HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’ GV ghi bảng từ ứng dụng GV chỉnh sửa phát âm cho HS Giải thích từ Đọc mẫu Hát múa chuyển sang tiết 2 Tiết 2 HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’ Luyện đọc : Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1 Chỉnh sửa phát âm cho HS Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng Đọc mẫu Chỉnh sửa phát âm cho HS Nghỉ giữa tiết Luyện viết: Hướng dẫn HS viết vở TV GV thu vở , chấm bài,nhận xét HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’ Trong tranh vẽ gì? Tranh vẽ buổi nào trong ngày? Vì sao em biết? Buổi sáng bố, mẹ làm gì các em làm gì? 3.Củng cố, dặn dò: 5’ - Chỉ bài SGK đọc - Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: ang, anh, cây bàng , cành chanh - Xem trứơc bài inh ênh - Nhận xét giờ học HS viết bảng con HD đọc: 2 em 1 HS đọc HS nhắc đầu bài HS quan sát HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS nêu HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp HS cài -HS theo dõi, tập viết ở bảng con - Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp Vài HS đọc lại Cá nhân, nhóm, lớp Nhận xét tranh Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp Theo dõi, viết bài vào vở HS trả lời Vài HS đọc,HS đồng thanh HS nghe - HS nghe HS Yếu HS khá HSYếu HSYếu HS khá, giỏi Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 Mục tiêu: Thuộc bảng cộng; Biết làm tính cộng trong phạm vi 9; Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Bài 1, 2(cột 1,2, 4), 3(cột 1,2), 4 Chuẩn bị: Giáo viên: Các nhóm mẫu vật có số lượng là 9 Học sinh : Bảng con Các hoạt dộng dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTDB Bài cũ: 4 + 3 + 1 = 8 – 4 – 2 = 7 – 3 + 4 = 5 + 2 + 1 = Bài mới : Phép cộng trong phạm vi 9 HĐ 1: Thành lập và ghi nhớ bảng cộng: PP:Trực quan, đàm thoại Bước 1: Lập 8 + 1 và 1 + 8 Giáo viên gắn mẫu: có 8 hình tam giác, thêm 1 hình tam giác nữa. Hỏi có tất cả có mấy hình ? Giáo viên ghi bảng: 8 + 1 = 9 Cho học sinh nhìn mẫu nêu ngược lại rồi lập phép tính Giáo viên ghi: 1 + 8 = 9 Bước 2 : Tương tự với 7 + 2 6 + 3 5 + 4 Giáo viên hướng dẫn đọc: xoá dần Nghỉ giữa tiết HĐ 2: Thực hành.Pp : Luyện tập, thực hành Bài 1: Nêu yêu cầu lưu ý phải đặt phép tính thẳng cột Bài 2: Tính nhẩm Bài 3: Tính kết qủa Nêu cách tính biểu thức 2 dấu Nhận xét từng cột tính Bài 4: Nối phép tính với số Bài 5: viết phép tính thích hợp nhận xét Củng cố: Cho học sinh thi đua đọc thuộc bảng cộng Nhận xét Dặn dò: Học thuộc bảng cộng trong phạm vi 9 Chuẩn bị bài phép trừ trong phạm vi 9 HS thực hiện Học sinh nêu: có 9 hình Học sinh lập ở bảng đồ dùng, nêu: 8 + 1 = 9 Học sinh đọc 2 phép tính Học sinh đọc thuộc bảng Học sinh làm và sửa bài Học sinh làm, sửa bài miệng HS làm và nêu kết quả. HS làm bài Học sinh nêu đề toán, viết phép tính, sửa bài Học sinh thi đua, mỗi dãy cử 4 em lên thi đua Học sinh nghe Thể Dục: GV CHUYÊN DẠY Thứ năm ngày 25 tháng 11 năm 2011 Học vần: Bài 57 inh ênh I/Mục tiêu: - Học sinh đọc được inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh. Đọc được từ, câu ứng dụng. - Viết được: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh - Luyện nĩi từ 2-4 câu theo chủ đề: Máy cày, máy nổ, máy tính. II/Đồ dùng dạy học: Bộ chữ HV 1 Tranh minh họa SGK III/Các hoạt động dạy học : HĐ DẠY HĐ HỌC HTĐB Tiết 1 1.Bài cũ:5’ - GV đọc : ang, anh, cây bàng , cành chanh - GV giơ bảng con có viết từ ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét, ghi điểm 2.Bài mới: a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài b.Phát triển: HĐ 1/Dạy vần :pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’ inh : -GV giới thiệu inh -Phát âm:i-nh-inh -Chỉnh sửa phát âm cho HS -Có vần inh rồi để có tiếng tính ta thêm âm gì , dấu gì? - Nhận xét, cho HS đánh vần.Chỉnh sửa phát âm cho HS -GV viết bảng máy vi tính .Chỉnh sửa phát âm cho HS -Gọi HS đọc âm, tiêùng, từ khóa * ênh (quy trình tươnh tự) - Cho HS cài âm, tiếng, từ khóa Nghỉ giữa tiết - GV viết mẫu, nêu quy trình viết - GV nhận xét , uốn nắn HS HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’ GV ghi bảng từ ứng dụng GV chỉnh sửa phát âm cho HS Giải thích từ Đọc mẫu Hát múa chuyển sang tiết 2 Tiết 2 HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’ Luyện đọc : Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1 Chỉnh sửa phát âm cho HS Giới thiệu tranh, ghi câu ứng dụng Đọc mẫu Chỉnh sửa phát âm cho HS Nghỉ giữa tiết Luyện viết: Hướng dẫn HS viết vở TV GV thu vở , chấm bài,nhận xét HĐ2/ Luyện nói : pp trực quan, đàm thoại : 5’ Trong tranh vẽ gì? Máy nổ dùng để làm gì? - Máy cày dùng để làm gì? Máy khâu dùng để làm gì? 3.Củng cố, dặn dò: 5’ - Chỉ bài SGK đọc - Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh - Xem trứơc bài ôn tập - Nhận xét giờ học HS viết bảng con HD đọc: 2 em 1 HS đọc HS nhắc đầu bài HS quan sát HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS nêu HS nghe, phát âm cá nhân, nhóm, lớp HS đọc trơn cá nhân, nhóm,lớp HS cài -HS theo dõi, tập viết ở bảng con - Đánh vần nhẩm, đọc trơn từ : cá nhân,nhóm,lớp Vài HS đọc lại Cá nhân, nhóm, lớp Nhận xét tranh Đọc câu ứng dụng: cá nhân, lớp Theo dõi, viết bài vào vở HS trả lời Vài HS đọc,HS đồng thanh HS nghe - HS nghe HS Yếu HS khá HSYếu HSYếu HS khá, giỏi Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 Mục tiêu: Thuộc bảng trừ ;Biết làm phép tính trừ trong phạm vi 9; Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Bài 1, 2 (cột 1,2, 3), 3 (bảng 1), 4 Chuẩn bị: Giáo viên: Tranh vẽ, mẫu vật hình trong sách Học sinh : Bảng con Các hoạt dộng dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB Bài cũ: Phép công trong phạm vi 9 Tính: 6 + 3 5 + 3 4 + 3 8 + 1 5 + 4 2 + 7 Nhận xét Bài mới : Giới thiệu : Phép trừ trong phạm vi 9 HĐ1: Thành lập và ghi nhớ bảng trừ.Pp : Luyện tập, thực hành, trực quan 12’ Bước 1: Thành lập: 9 – 1 = 8 và 9 – 8 = 1 Giáo viên đính mẫu vật có số lượng là 9 Có mấy hình tròn, bớt đi 1 hình tròn còn mấy hình? Giáo viên ghi bảng: 9 – 1 = 8. Ngược lại với: 9 – 8 = 1 Bước 2: tương tự với các phép tính còn lại Bước 3: Hướng dẫn đọc thuộc bảng trừ Nghỉ giữa tiết HĐ 2: Thực hành .Pp:Luyện tập, trực quan, thực hành 15’ Bài 1 : Tính Bài 2 : Tính Vận dụng bảng trừ trong phạm vi 9 để làm Bài 3 : Số ? Bảng 1: điền số thiếu vào sao cho tổng 2 số cộng lại bằng 9. Bảng 2: tính kết quả theo sơ đồ rồi ghi vào ô trống Bài 4 : Viết phép tính Đọc đề toán theo tranh, chọn phép tính phù hợp Giáo viên thu vở chấm và nhận xét Củng cố ,Dặn dò: 5’ Trò chơi: ai nhanh hơn Xắp xếp dấu và số thành phép tính thích hợp Nhận xét Học thuộc bảng trừ trong phạm vi 9 Làm lại các bài còn sai vào vở nhà Chuẩn bị bài luyện tập Học sinh làm bảng con - Học sinh quan sát Có 9 hình, bớt 1 hình còn 8 hình Học sinh đọc 2 phép tính HS làm bài, sửa bảng lớp Học sinh sửa bảng lớp Học sinh làm bài, sửa ở bảng lớp HS đọc và chọn phép tính Mỗi dãy cử 1 bạn lên thi đua. Đọc phép tính Học sinh nhận xét Tuyên dương tổ nhanh đúng Tự nhiên xã hội AN TOÀN KHI Ở NHÀ Mục tiêu: - Kể tên 1 số vật sắc nhọn trong nhà cĩ thể gây đứt tay, chảy máu,gây bỏng,cháy. - Biết gọi người lớn khi cĩ tai nạn xảy ra. Chuẩn bị: Giáo viên: Tranh vẽ ở sách giáo khoa Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập Hoạt động dạy và học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh HTĐB Bài cũ : Công việc ở nhà Kể tên 1 số công việc của 1 số người trong gia đình Em làm những việc gì để giúp đỡ những người trong gia đình GV đọc:kể tên, lau bàn Bài mới: Hoạt động1: Quan sát Mục tiêu: Biết cách phòng tránh đứt tay Phương pháp: Thảo luận , quan sát Cho HS quan sát các hình trong SGk trang 30, 31 Nêu tranh vẽ gì Đoán xem điều gì sẽ xảy ra với các bạn ở mỗi hình à Kết luận: Khi dùng dao hoặc những đồ dùng dể vở và sắc, nhọn cần phải cẩn thận để tránh bị đứt tay HĐ2: Lồng ghép tiếng Việt Mục tiêu: Học sinh biết đọc, viết các từ cơ bản Phương pháp: đàm thoại, thực hành GV viết câu hỏi SGK lên bảng Gọi HS đọc các tiếng, từ có vần đã học Hướng dẫn HS viết bảng con Củng cố ,Dăn dò: Không được để đèn dầu hoặc các vật gây cháy khác trong màn hay để gần những vật bắt lửa Nên tránh xa các vật và những nơi có thể gây bỏng và cháy Ôn các từ có đã ôn Thực hiện như những điều đã học Xem trước bài Lớp học Học sinh nêu HS viết bảng con Học sinh quan sát và nêu HS nghe -HS đọc cá nhân, nhóm lớp - HS viết bảng con -HS nghe Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2011 Học vần: Ôn tập I/Mục tiêu: - Đọc được các vần cĩ kết thúc bằng ng/ nh;các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 52 đến bài 59. -Viết được các vần ,các từ ngữ ứng dụng từ bài 52 đến bài 59. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Quạ và Công II/Đồ dùng dạy học: Bảng ôn Tranh minh họa SGK III/Các hoạt động dạy học : HĐ DẠY HĐ HỌC HTĐB Tiết 1 1.Bài cũ:5’ - GV đọc : : inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh - GV giơ bảng con ghi từ ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV nhận xét,ghi điểm 2.Bài mới: a.Mở bài: GV giới thiệu,ghi đầu bài b.Phát triển: HĐ 1/Ôn tập:pp trực quan,gợi mở, thực hành 20’ -GV giới thiệu Bảng ôn -Gọi HS đọc vầân trong bảng -Ghép vầân thành tiếng -Chỉnh sửa phát âm cho HS -Ôn dấu thanh , ghép dấu vào tiếng -Chỉnh sửa phát âm cho HS -Gọi HS đọc âm, tiéng, từ Nghỉ giữa tiết -GV viết mẫu, nêu quy trình viết - GV nhận xét , uốn nắn HS HĐ 2/ Dạy từ ứng dụng: pp vận dụng,thực hành 10’ GV ghi bảng từ ứng dụng GV chỉnh sửa phát âm cho HS Giải thích từ Đọc mẫu * Hát múa chuyển sang tiết 2 Tiết 2 HĐ 1/ Luyện tập : pp thực hành 20’ Luyện đọc : Cho HS luyện đọc nội dung tiết 1 Chỉnh sửa phát âm cho HS Giớ thiệu tranh, ghi câu ứng dụng Đọc mẫu Chỉnh sửa phát âm cho HS Nghỉ giữa tiết Luyện viết: Hướng dẫn HS viết vở TV GV thu vở , chấm bài,nhận xét HĐ2/ Kể chuyện : pp trực quan, đàm thoại : 5’ GV kể toàn truyện 2 lần kèm tranh minh họa Kể lần 3 từng đoạn theo tranh GV gợi ý cho HS kể Khuyến khích HS kể *Ý nghĩa: Vội vàng hấp tấp, tham lam thì chẳngbao giờ làm việc được việc gì 3.Củng cố, dặn dò: 5’ - Chỉ bài SGK đọc - Về nhà học kỹ bài SGK, luyện viết :tuổi thơ, mây bay - Xem trứơc bài om am - Nhận xét giờ học HS viết bảng con HS đọc: 2 em HS nhắc đầu bài

File đính kèm:

  • docTUAN 14 LOP 1.doc