I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 12.
- Nắm được phương hướng tuần 13.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 12.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 13.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
45 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 13- Tuần 14, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13
Thứ hai ngày 16 tháng 11 năm 2009
Chào cờ
Nhận xét tuần 12
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 12.
- Nắm được phương hướng tuần 13.
II- Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 12.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 13.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 51: Ôn tập
I- Mục tiêu:
- Đọc được các vần có kết thúc bằng n, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 44 đến bài 51.
- Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến bài 51.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh kể : Chia phần.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Baỷng oõn. Tranh minh hoaù cho caõu ửựng duùng
- Tranh minh hoaù phaàn truyeọn keồ : Chia quaứ
HS: -SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Vieỏt vaứ ủoùc tửứ ngửừ ửựng duùng : cuoọn daõy, yự muoỏn, con lửụn, vửụứn nhaừn ( 2 em)
- ẹoùc caõu ửựng duùng: Muứa thu, baàu trụứi nhử cao hụn. …chuoàn ngaồn ngụ bay lửụùn.
3.Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1 :Õn taọp:
a.Caực vaàn ủaừ hoùc:
b.Gheựp chửừ vaứ vaàn thaứnh tieỏng
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- GV hướng dẫn đoùc tửứ ngửừ ửựng duùng:
- GV chổnh sửỷa phaựt aõm.- Giaỷi thớch tửứ:
cuoàn cuoọn con vửụùn thoõn baỷn
Hoạt động 3: Luyện viết
- GV hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn giaỏy oõ li ( Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt, lửu yự neựt noỏi).
- Chổnh sửỷa chửừ vieỏt cho hoùc sinh.
- ẹoùc laùi baứi ụỷ treõn baỷng
4. Cuỷng coỏ, daởn dò.
HS neõu
HS leõn baỷng chổ vaứ ủoùc vaàn
HS ủoùc caực tieỏng gheựp tửứ chửừ ụỷ coọt doùc vụựi chửừ ụỷ doứng ngang cuỷa baỷng oõn.
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa oõn
ẹoùc (caự nhaõn - ủoàng thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Caỷ lụựp vieỏt treõn baứn
Vieỏt b. con: cuoàn cuoọn
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tieỏt 2
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
b.ẹoùc caõu ửựng duùng: “ Gaứ meù daón ủaứn con ra baừi coỷ. Gaứ con vửứa chụi vửứa chụứ meù reừ coỷ, bụựi giun” .
- GV chổnh sửỷa phaựt aõm cho HS
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyeọn vieỏt:
Hoạt động 3: Keồ chuyeọn:
- GV daón vaứo caõu chuyeọn
- GV keồ dieón caỷm, coự keứm theo tranh minh hoaù
Tranh1: Coự hai ngửụứi ủi saờn. Tửứ sụựm ủeỏn gaàn toỏi hoù chổ saờn ủửụùc coự ba chuự soực nhoỷ.
Tranh 2: Hoù chia ủi chia laùi, chia maừi nhửng phaàn cuỷa hai ngửụứi vaón khoõng ủeàu nhau. Luực ủaàu coứn vui veỷ, sau ủoự ủaõm ra bửùc mỡnh, noựi nhau chaỳng ra gỡ.
Tranh 3: Anh laỏy cuỷi laỏy soỏ soực vửứa saờn ủửụùc ra vaứ chia.
Tranh 4: Theỏ laứ soỏ soực ủaừ ủửụùc chia ủeàu. Thaọt coõng baống! Caỷ ba ngửụứi vui veỷ chia tay, ai veà nhaứ naỏy.
YÙ nghúa : Trong cuoọc soỏng bieỏt nhửụứng nhũn nhau thỡ vaón hụn.
- Hướng dẫn kể lại.
Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Quan saựt tranh. Thaỷo luaọn veà tranh caỷnh ủaứn gaứ
HS ủoùc trụn (caự nhaõn– ủoàng thanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
HS ủoùc teõn caõu chuyeọn
HS nghe kể chuyện.
Thaỷo luaọn nhoựm vaứ cửỷ ủaùi dieọn leõn thi taứi
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Đạo đức
Bài 13: Nghiêm trang khi chào cờ ( tiết 2)
I- Mục tiêu:
- Biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
II- Đồ dùng dạy học:
- Hoùc sinh coự maứu ủoỷ , vaứng , vụỷ BTẹẹ1.
- Giaựo vieõn coự laự cụứ toồ quoỏc .
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ ẹDHT.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Cụứ toồ quoỏc VN nhử theỏ naứo ? laự cụứ tửụùng trửng ủieàu gỡ ?
- Khi chaứo cụứ em caàn nhụự ủieàu gỡ ?
- Taùi sao ta phaỷi naõng niu , toõn troùng quoỏc kyứ ?
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Thửùc haứnh chaứo cụứ
- Cho hoùc sinh haựt baứi “ Laự cụứ VN ”.
- GV nhaọn xeựt thaựi ủoọ , taực phong hoùc sinh trong giụứ chaứo cụứ vửứa qua . Neõu nhửừng ửu ủieồm vaứ nhửừng toàn taùi caàn khaộc phuùc ngay .
- Cho Hoùc sinh chụi “ Taọp chaứo cụứ ”.
- Giaựo vieõn laứm maóu.
- Chia moói toồ 5 em laàn lửụùt leõn trửụực lụựp taọp chaứo cụứ . GV treo laự cụứ toồ quoỏc treõn baỷng .
- GV hoõ : nghieõm. Chaứo cụứ …Chaứo .
Hoaùt ủoọng 2 : Hoaùt ủoọng nhoựm
- Cho Hoùc sinh taọp chaứo cụứ caỷ lụựp .
- GV theo doừi , uoỏn naộn , pheõ bỡnh ngay nhửừng em coứn laộc xaộc , chửa nghieõm tuực .
- HS tửù lieõn heọ baỷn thaõn ủaừ thửùc hieọn toỏt trong giụứ chaứo cụứ chửa . Neỏu chửa nghieõm tuực caàn sửỷa chửừa , Ruựt kinh nghieọm - Boồ sung sửỷa chửừa ngay .
Hoaùt ủoọng 3 : Veừ laự cụứ VN .
- Cho HS mụỷ vụỷ BTẹẹ.
- Hửụựng daón HS veừ laự cụứ VN .
- GV tuyeõn dửụng Hoùc sinh veừ ủeùp .
- Cho hoùc sinh ủoùc caõu thụ cuoỏi baứi .
Keỏt luaọn.
- Treỷ em coự quyeàn coự quoỏc tũch , quoỏc tũch cuỷa chuựng ta laứ Vieọt nam .
- Khi chaứo cụứ phaỷi nghieõm trang ủeồ baứy toỷ loứng toõn kớnh quoỏc kyứ , theồ hieọn tỡnh yeõu Toồ quoỏc Vieọt Nam .
Hoùc sinh haựt
Hoùc sinh laộng nghe , ghi nhụự ủeồ tửù sửỷa chửừa.
Caỷ lụựp theo doừi , nhaọn xeựt ủeồ choùn ra toồ naứo chaứo cụứ toỏt nhaỏt.
Hoùc sinh laứm theo hieọu leọnh .
Hoùc sinh tửù neõu ra nhửừng sai soựt cuỷa mỡnh trong giụứ chaứo cụứ .
Hoùc sinh mụỷ vụỷ BTẹẹ.
Hoùc sinh tửù veừ vaứ toõ maứu Quoỏc kyứ ủuựng , ủeùp , khoõng quaự thụứi gian quy ủũnh .
Giụựi thieọu tranh veừ cuỷa mỡnh trửụực lụựp .
Caỷ lụựp nhaọn xeựt tranh veừ cuỷa baùn naứo ủeùp nhaỏt .
“ Nghieõm trang chaứo laự quoỏc kyứ
Tỡnh yeõu Toồ quoỏc em ghi vaứo loứng “
Hoùc sinh laộng nghe , ghi nhụự
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Hoõm nay em hoùc baứi gỡ ? Daởn Hoùc sinh thửùc hieọn ủuựng ủieàu ủaừ hoùc .
- Chuaồn bũ baứi hoõm sau “ ẹi hoùc ủeàu , ủuựng giụứ ”.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 13: Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình
I- Mục tiêu:
- Biết các kí hiệu, quy ước về gấp giấy.
- Bước đầu gấp được giấy theo kí hiệu, quy ước.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV : Maóu veừ nhửừng kyự hieọu quy ửụực veà gaỏp hỡnh (phoựng to).
- HS : Giaỏy nhaựp traộng,buựt chỡ,vụỷ thuỷ coõng.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. KT baứi cuừ :
- Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh,nhaọn xeựt.HS ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi.
- GV giụựi thieọu maóu kớ hieọu ủửụứng daỏu giửừa hỡnh laứ ủửụứng coự neựt gaùch chaỏm.
- Hửụựng daón hoùc sinh veừ vaứo vụỷ kớ hieọu treõn ủửụứng keỷ ngang vaứ keỷ doùc.
Hoaùt ủoọng 2: Giụựi thieọu kyự hieọu gaỏp giaỏy.
- GV giụựi thieọu maóu kớ hieọu ủửụứng daỏu gaỏp laứ ủửụứng coự neựt ủửựt ( -----).
- GV hửụựng daón hoùc sinh veừ vaứo vụỷ.
Hoaùt ủoọng 3 : Hửụựng daón caựch veừ kyự hieọu
- GV cho HS xem maóu veừ kớ hieọu vaứ giaỷng:
Treõn ủửụứng daỏu gaỏp coự muừi teõn chổ hửụựng gaỏp vaứo.
- Hửụựng daón hoùc sinh veừ.
Hoaùt ủoọõng 4 :
- Hướng dẫn HS bieỏt vaứ veừ ủửụùc kớ hieọu daỏu gaỏp ngửụùc ra phớa sau.
- GV cho hoùc sinh xem maóu veừ kớ hieọu vaứ
giaỷng : Kớ hieọu daỏu gaỏp ngửụùc ra phớa sau laứ muừi teõn cong.
- Hửụựng daón hoùc sinh veừ.
Hoùc sinh quan saựt vaứ nhaộc laùi.
Hoùc sinh laỏy vụỷ ra veừ theo hửụựng daón cuỷa giaựo vieõn (veừ nhaựp trửụực).
HS quan saựt maóu,nghe vaứ nhaộc laùi.
Hoùc sinh veừ vaứo vụỷ theo hửụựng daón (veừ nhaựp trửụực).
Hoùc sinh quan saựt maóu veừ,nghe giaỷng vaứ ghi nhụự.
Hoùc sinh veừ nhaựp trửụực roài veừ vaứo vụỷ theo hửụựng daón cuỷa giaựo vieõn.
Hoùc sinh quan saựt vaứ ghi nhụự.
Hoùc sinh veừ nhaựp roài veừ vaứo vụỷ.
4. Cuỷng coỏ, dặn dò.
- Goùi hoùc sinh neõu laùi caực kớ hieọu ủaừ hoùc.
- Nhận xét tinh thaàn,thaựi ủoọ hoùc taọp.
- Chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2009
Học vần
Bài 52: ong, ông
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ong, ông, cái võng, dòng sông. từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ong, ông, cái võng, dòng sông.
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề: Đá bóng.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: caựi voừng, doứng soõng.
- Tranh caõu ửựng duùng: Soựng noỏi soựng…
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi: ẹaự boựng.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc baỷng vaứ vieỏt baỷng con : cuoàn cuoọn, con vửụùn, thoõn baỷn ( 2 – 4 em ủoùc)
- ẹoùc baứi ửựng duùng: Gaứ meù daón ủaứn con ra baừi coỷ. Gaứ con ……
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 :Daùy vaàn: ong, ông.
a. Daùy vaàn: ong
- Nhaọn dieọn vaàn : Vaàn ong ủửụùc taùo bụỷi: o vaứ ng.
- GV ủoùc maóu
- So saựnh ong vaứ on?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : voừng, caựi voừng.
- ẹoùc laùi sụ ủoà:
ong
voừng
caựi voừng
b. Daùy vaàn oõng: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
oõng
soõng
doứng soõng
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoạt động 2: Luyện đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
con ong caõy thoõng
voứng troứn coõng vieõn
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn giaỏy oõ li ( Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt, lửu yự neựt noỏi).
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ.
HS tự ghép vần : ong
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaàn ong. Gheựp bỡa caứi: ong
ẹaựnh vaàn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: voừng
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( CN - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc.
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng: (CN- ĐT).
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: ong, oõng, caựi voừng,
doứng soõng.
Tieỏt 2
Hoaùt ủoọng 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS.
b. ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Soựng noỏi soựng
Maừi khoõng thoõi
Soựng soựng soựng
ẹeỏn chaõn trụứi”.
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyeọn vieỏt:
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyeọn noựi:
- Trong tranh veừ gỡ?
- Em thửụứng xem boựng ủaự ụỷ ủaõu?
- Em thớch caàu thuỷ naứo nhaỏt?
- Trong ủoọi boựng, em laứ thuỷ moõn hay caàu thuỷ?
- Trửụứng hoùc em coự ủoọi boựng hay khoõng?
- Em coự thớch ủaự boựng khoõng?
Cuỷng coỏ, daởn dò.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 49: Phép cộng trong phạm vi 7
I- Mục tiêu:
Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II- Đồ dùng dạy học: Caực tranh gioỏng SGK.
Boọ thửùc haứnh toaựn.
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Giaựo vieõn treo tranh. Yeõu caàu Hoùc sinh neõu baứi toaựn
- 2 em leõn baỷng giaỷi ủaởt pheựp tớnh phuứ hụùp vụựi baứi toaựn. Nhaọn xeựt, sửỷa sai.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng1: Giụựi thieọu pheựp coọng trong phaùm vi 7.
- Cho HS quan saựt tranh vaứ neõu baứi toaựn.
- Saựu coọng moọt baống maỏy ?
- GV ghi pheựp tớnh : 6 + 1 = 7
- GV hoỷi : Moọt coọng saựu baống maỏy ?
- GV ghi: 1 + 6 = 7 Goùi hoùc sinh ủoùc laùi.
- Cho hoùc sinh nhaọn xeựt : 6 + 1 = 7
1 + 6 = 7
- Hoỷi : Trong pheựp coọng neỏu ủoồi vũ trớ caực soỏ thỡ keỏt quaỷ nhử theỏ naứo ?
- Daùy caực pheựp tớnh :5 + 2 = 7 , 2 + 5 = 7
4 + 3 = 7 , 3 + 4 = 7
- Tieỏn haứnh nhử treõn.
Hoaùt ủoọng 2 : Hoùc thuoọc baỷng coọng .
-GV cho hoùc sinh ủoùc thuoọc theo phửụng phaựp xoaự daàn.
- Hoỷi mieọng: 5 + 2 = ? , 3 + 4 = ?
6 + ? = 7…….
- HS xung phong ủoùc thuoọc baỷng coọng.
Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh
- Cho HS mụỷ SGK. Hửụựng daón laứm BT.
Baứi 1 : Tớnh theo coọt doùc.
- Giaựo vieõn lửu yự vieỏt soỏ thaỳng coọt.
Baứi 2: Tớnh : 7 + 0 = 1 + 6 = 3 + 4 =
Baứi 3 ( dòng 1): Hửụựng daón HS neõu caựch laứm.
- Tớnh : 5+1 +1 = ?
- Cho hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi.
Baứi 4 : Neõu baứi toaựn vaứ vieỏt pheựp tớnh phuứ hụùp.
- GV cho HS neõu baứi toaựn. GV chổnh sửỷa tửứ, caõu cho hoaứn chổnh.
- Cho HS tửù ủaởt ủửụùc nhieàu baứi toaựn khaực nhau nhửng pheựp tớnh phaỷi phuứ hụùp vụựi baứi toaựn neõu ra.
- Goùi HS leõn baỷng ghi pheựp tớnh dửụựi tranh. Lụựp duứng baỷng con.
- GV uoỏn naộn, sửỷa sai cho hoùc sinh.
- Coự 6 hỡnh tam giaực. Theõm 1 hỡnh tam giaực. Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy hỡnh tam giaực
6 + 1 = 7
- HS cài phép tính: 6 + 1 = 7
1 + 6 = 7
- Hoùc sinh ủoùc pheựp tớnh : 1 + 6 = 7 vaứ tửù ủieàn soỏ 7 vaứo choó troỏng ụỷ pheựp tớnh 1 + 6 =
- Hoùc sinh ủoùc laùi 2 pheựp tớnh
- Hoùc sinh ủoùc ủt 6 laàn
- Hoùc sinh traỷ lụứi nhanh
- 5 em
- HS neõu yeõu caàu vaứ caựch laứm baứi.
- Tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi .
- Neõu yeõu caàu, caựch laứm baứi roài tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi.
- HS neõu: 5 + 1 = 6 , laỏy 6 coọng 1 baống 7 .
a) Coự 6 con bửụựm theõm 1 con bửụựm. Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy con bửụựm ?
6 + 1 = 7
b) Coự 4 con chim. 3 con chim bay ủeỏn nửừa. Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy con chim ?
4 + 3 = 7
- 2 em leõn baỷng.
- Caỷ lụựp laứm baỷng con.
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Hoõm nay em vửứa hoùc baứi gỡ ? ẹoùc laùi baỷng coọng phaùm vi 7 ( 5 em )
- Daởn hoùc sinh veà oõn laùi baứi vaứ laứm baứi taọp vaứo vụỷ baứi taọp .
- Chuaồn bũ trửụực baứi hoõm sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Âm nhạc
Bài 13: Học bài : Sắp đến Tết rồi
( GV chuyên soạn giảng)
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ tư ngày 18 tháng 11 năm 2009
( ĐC Phượng soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––---––––––
Học vần
Bài 54: ăng, âng
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng. từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: : ăng, âng, măng tre, nhà tầng
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề: Vâng lời cha mẹ.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: măng tre, nhà tầng.
- Tranh caõu ửựng duùng: Vầng trăng hiện lên …
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi: Vâng lời cha mẹ.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc baỷng vaứ vieỏt baỷng con : con ong,voứng troứn, caõy thoõng, coõng vieõn .
- ẹoùc baứi ửựng duùng: “Soựng noỏi soựng
Maừi khoõng thoõi …”
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy vaàn: ăng, âng.
a. Daùy vaàn: aờng
- Nhaọn dieọn vaàn : Vaàn aờng ủửụùc taùo bụỷi: aờ vaứ ng.
- GV ủoùc maóu
- So saựnh aờng vaứ ong?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : maờng, maờng tre.
- ẹoùc laùi sụ ủoà:
aờng
maờng
maờng tre
b. Daùy vaàn aõng: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
aõng
taàng
nhaứ taàng
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoạt động 2: Luyện đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
raởng dửứa vaàng traờng
phaỳng laởng naõng niu
Hoạt động 3: Luyện viết
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ.
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứgheựp bỡa caứi: aờng
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: maờng
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( CN- ủoàng thanh)
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
(caự nhaõn - ủoàng thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b.con: aờng, aõng, maờng tre,
nhaứ taàng.
Tieỏt 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc.
a.Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
b.ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Vaàng traờng hieọn leõn sau raởng dửứa
cuoỏi baừi. Soựng voó bụứ rỡ raứo, rỡ raứo”. c.ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyeọn vieỏt vở tập viết.
Hoạt động 3: Luyeọn noựi:
- Trong tranh veừ nhửừng ai?
- Em beự trong tranh ủang laứm gỡ?
- Boỏ meù thửụứng xuyeõn khuyeõn em ủieàu
gỡ?
- Em coự hay laứm theo lụứi boỏ meù khuyeõn khoõng?
- Khi em laứm ủuựng nhửừng lụứi boỏ meù khuyeõn, boỏ meù thửụứng noựi gỡ?
- ẹửựa con bieỏt vaõng lụứi cha meù thửụứng ủửụùc goùi laứ ủửựa con gỡ?
Cuỷng coỏ, daởn dò.
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
ẹửựa con ngoan
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009
Mĩ thuật
Bài 13 : Vẽ cá
( GV chuyên soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 54: ung, ưng
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ung, ưng, bông súng, sừng hươu, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: ung, ưng, bông súng, sừng hươu.
- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Rừng, thung lũng, suối, đèo.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: boõng suựng, sửứng hửụu
- Tranh caõu ửựng duùng: Khoõng sụn maứ ủoỷ…
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi: Rửứng, thung luừng, suoỏi ủeứo.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc baỷng vaứ vieỏt baỷng con :raởng dửứa, phaỳng laởng, vaàng traờng, naõng niu .
- ẹoùc baứi ửựng duùng: Vaàng traờng hieọn leõn sau raởng dửứa cuoỏi baừi. …..
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn: ung, ưng.
a. Daùy vaàn: ung
- Nhaọn dieọn vaàn : Vaàn ung ủửụùc taùo bụỷi: u vaứ ng.
- GV ủoùc maóu
- So saựnh ung vaứ ong?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : suựng, boõng suựng
- ẹoùc laùi sụ ủoà:
ung
suựng
boõng suựng
b. Daùy vaàn aõng: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
ửng
sửứng
sửứng hửụu
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoạt động 2: Luyện đọc từ ứng dụng.
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
caõy sung cuỷ gửứng
trung thu vui mửứng
Hoạt động 3: Luyện viết.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
4. Cuỷng coỏ,daởn doứ.
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: ung
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: suựng
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc
ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
(caự nhaõn - ủoàng thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt bảng con: ung, ửng, boõng suựng,
sửứng hửụu
Tieỏt 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc.
a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
b. ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Khoõng sụn maứ ủoỷ
Khoõng goừ maứ keõu
Khoõng kheàu maứ ruùng”.
c. ẹoùc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết vở tập viết.
Hoạt động3: Luyeọn noựi:
- Trong rửứng thửụứng coự nhửừng gỡ?
- Em thớch nhaỏt gỡ ụỷ rửứng?
- Em coự bieỏt thung luừng, suoỏi, ủeứo ụỷ ủaõu khoõng?
- Em chổ xem trong tranh ủaõu laứ thung luừng, suoỏi ,ủeứo?
- Coự ai trong lụựp ủaừ ủửụùc vaứo rửứng?
Cuỷng coỏ daởn doứ
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
Nhaọn xeựt tranh.
Giaỷi caõu ủoỏ: (oõng maởt trụứi, saỏm, haùt mửa)
ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch. ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
Toán
Bài 51: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7.
II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ…..
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
7 7
0 7
- Goùi 3 leõn baỷng :
7 –5 = 7 - 5 - 2 =
7 –2 = 7 - 3 - 2 =
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hoaùt ủoọng 1 : Cuỷng coỏ pheựp coọng trửứ trong phaùm vi 7.
- Goùi HS ủoùc baỷng coọng trửứ phaùm vi 7
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt – Ghi ủ ?
- Giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủaàu baứi .
Hoaùt ủoọng 2 : Thửùc haứnh
Baứi 1 : Tớnh ( coọt doùc )
- GV chuự yự hửụựng daón HS vieỏt thaỳng coọt.
Baứi 2( cột 1,2 ): Tớnh nhaồm
- Cho hoùc sinh neõu caựch laứm baứi .
-.Cho hoùc sinh nhaọn xeựt caực coọt tớnh ủeồ nhaọn ra quan heọ coọng trửứ vaứ tớnh giao hoaựn trong pheựp coọng.
- Sửỷa baứi treõn baỷng lụựp.
Baứi 3 ( cột 1,3 ) : ẹieàn daỏu soỏ coứn thieỏu vaứo choó chaỏm.
- Cho HS dửùa treõn cụ sụỷ baỷng + - ủeồ ủieàn soỏ ủuựng vaứo oõ troỏng.
- Cho hoùc sinh sửỷa baứi chung
Baứi 4 ( cột 1,2 ) : ẹieàn daỏu ; = vaứo choó troỏng.
- Hửụựng daón HS thửùc hieọn theo 2 bửụực.
- Bửụực 1 : Tớnh keỏt quaỷ cuỷa pheựp tớnh trửụực
- Bửụực 2 : So saựnh keỏt quaỷ vửứa tỡm vụựi soỏ ủaừ cho roài ủieàn daỏu = thớch hụùp
Baứi 5 : Hướng dẫn HS về nhà làm bài
- 4 em ủoùc
- Hoùc sinh laởp laùi ủaàu baứi.
- HS neõu yeõu caàu vaứ caựch laứm baứi.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi .
6 + 1 = 5 + 2 =
1 + 6 = 2 + 5 =
7 – 1 = 7 – 2 =
7 – 6 = 7 – 5 =
- Hoùc sinh tửù laứm baứi roài chửừa baứi.
-Hoùc sinh tửù laứm baứi roài chửừa baứi
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Goùi hoùc sinh ủoùc laùi baỷng coọng vaứ trửứ phaùm vi 7 .
- Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt.
- Daởn hoùc sinh veà oõn laùi baứi, hoùc thuoọc caực coõng thửực .
- Chuaồn bũ baứi hoõm sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều: ôn tiếng việt
Bài 54: ung, ưng
I- Mục tiêu:
- Củng cố luyện đọc, viết lại ung, ưng, từ và câu ứng dụng…
- Luyện làm BTTV.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyện viết bài.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 3: Làm BTTV.
- GV hướng dẫn làm BT.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết vở ô li.
HS làm bài – chữa bài.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
ôn toán
Bài 51: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Củng cố thực hiện phép trừ, phép cộng trong phạm vi 7.
II- Đồ dùng dạy học: Vở BT toán, bảng con…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.
Hoạt động 1: Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 7.
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: Tính
- GV hướng dẫn HS thực hiện tính theo cột dọc.
Bài 2: Tính
4 + 3 =
3 + 4 =
7 – 4 =
7 – 3 =
5 + 2 =
2 + 5 =
7 – 5 =
7 – 2 =
6 + 1 =
1 + 6 =
7 – 6 =
7 – 1 =
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống:
- GV hướng dẫn HS thực hiện viét số thích hợp với phép tính.
Bài 4: Điền dấu >; <; =
3 + 4…6
3 + 4…7
7 – 4 …4
6 + 1…6
5 + 2…6
7 – 2…5
6 + 1…6
7 – 5…3
7 – 6…1
Bài 5: Viết phép tính thích hợp:
- GV hướng dẫn HS nêu bài toán viết phép tính thích hợp.
4. Củng cố, dặn dò.
HS hát tập thể
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc bảng cộng, trừ.
HS tự làm bài, chữa bài.
HS làm bài và nêu mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
HS làm bài và chữa bài.
HS nêu cách thực hiện và làm bài.
HS viết phép tính vào bảng con.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
ôn thể dục
Bài 13: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
Trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau ( mũi bàn chân chạm đất) hai tay giơ cao thẳng hướng.
- Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
- Biết cách chơi trò chơi: Chuyển bóng tiếp sức. Chơi đúng theo luật của trò chơi ( có thể còn chậm ).
II- Địa điểm, phương tiện: Trên sân trường, còi…
III- Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung.
- Khởi động.
- Trò chơi: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn tư thế cơ bản:
- Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
- Ôn phối hợp: Đưa chân ra trước, hai tay chống hông, đưa chân ra sau….
- Đứng đưa chân sang ngang, hai tay chống hông.
b. TC: Chuyển bóng tiếp sức.
3. Phần két thúc.
- Đi thường theo nhịp.
- TC hồi tĩnh.
- Nhận xét giờ học.
******************
******************
*
GV
******************
******************
*
GV
******************
******************
*
GV
––––––––––––––––––––
File đính kèm:
- Tuan 13-14.doc