Giáo án lớp 1 tuần 12- Tuần 14

I.MỤC TIÊU: Giúp HS:

- Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng.

- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6.

- Biết làm tính cộng trong phạm vi 6

II, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Bộ ĐD của GV và HS

II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

*HĐ1. Củng cố KT về các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 3- 5 (5)

- 3 HS lên bảng làm (Hiền, Thắng, Trang):

5 - 2 + 0 = 5 - 1- 2 = 2 + 1 +2 =

- Lớp làm bảng con - nhận xét

 *GTB mới: Phép cộng trong phạm vi 6

*HĐ2: Hình thành bảng cộng trong phạm vi 6 (15)

- Bằng các mô hình GVHD HS lần lượt lập các phép

5 + 1 = 6; 4 + 2 = 6; 2 + 4 = 6; 3 + 3 = 6; 1+ 5 = 6

- HS QS mô hình, dựa trên HD của GV: nêu BT, lập phép tính

- HS đọc lại các phép vừa lập

- GV xoá dần từng phần giúp HS ghi nhớ các phép tính

- Một số HS đọc thuộc lòng

 *GV củng cố bài.

*HĐ3: HDHS thực hành (17)

- GVHDHS làm các bài tập trong VBT

- Sau mỗi BT GV củng cố KT

BT1:GVcủng cố cách làm tính theo cột dọc.

BT2:GV củng cố các phép tính cộng trong phạm vi 6.

 BT3:GV củng cố thứ tự thực hiện phép tính.

 BT5:GVcủng cố cách đếm cho HS.

* Hoạt động nối tiếp(3)

- HS đọc lại bảng cộng 1lần

-Nhận xét tiết học.

 

doc50 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 12- Tuần 14, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2009 Buổi sáng Tiết 2 Toán: Phép cộng trong phạm vi 6 I.Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 II, Đồ dùng dạy học Bộ ĐD của GV và HS II.Các hoạt động dạy học: *HĐ1. Củng cố KT về các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 3- 5 (5’) - 3 HS lên bảng làm (Hiền, Thắng, Trang): 5 - 2 + 0 = 5 - 1- 2 = 2 + 1 +2 = - Lớp làm bảng con - nhận xét *GTB mới: Phép cộng trong phạm vi 6 *HĐ2: Hình thành bảng cộng trong phạm vi 6 (15’) - Bằng các mô hình GVHD HS lần lượt lập các phép 5 + 1 = 6; 4 + 2 = 6; 2 + 4 = 6; 3 + 3 = 6; 1+ 5 = 6 - HS QS mô hình, dựa trên HD của GV: nêu BT, lập phép tính - HS đọc lại các phép vừa lập GV xoá dần từng phần giúp HS ghi nhớ các phép tính Một số HS đọc thuộc lòng *GV củng cố bài. *HĐ3: HDHS thực hành (17’) - GVHDHS làm các bài tập trong VBT - Sau mỗi BT GV củng cố KT BT1:GVcủng cố cách làm tính theo cột dọc. BT2:GV củng cố các phép tính cộng trong phạm vi 6. BT3:GV củng cố thứ tự thực hiện phép tính. BT5:GVcủng cố cách đếm cho HS. * Hoạt động nối tiếp(3’) - HS đọc lại bảng cộng 1lần -Nhận xét tiết học. _________________________________ Tiết 3 + 4 Tiếng việt Bài 47: ôn- ơn I,Mục tiêu -HS đọc viết được: ôn,ơn;con chồn,sơn ca. -Đọc đợc các TN và câu ứng dụng trong bài. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Mai sau khôn lớn. II,Đồ dùng dạy học GV: Bộ biểu diễn. HS: Bộ thực hành. III,Các hoạt động dạy học. * HĐ1. Củng cố bài 46: (5’) - 2 HS đọc bài 46.(Tú, Đức) - Cả lớp viết bảng con từ: Nhà sàn, rau non - GV NX ghi điểm. * GTB. HĐ2: Dạy vần mới.(25’) *Dạy vần ôn,ơn -GVgiới thiệu vần ôn -HS ghép vần ôn và đọc -GVbiểu diễn. -GVđọc mẫu - HDHS đọc, đánh vần. -HS đánh vần đọc trơn. -HS ghép và găm tiếng : chồn. -HS phân tích ,đánh vần ,đọc trơn. -HS quan sát tranh-GV rút từ mới: con chồn -HS đánh vần, đọc trơn *Dạy vần ên: Quy trình dạy tương tự vần ơn. HS so sánh 2 vần *HD HS viết bảng con -GV viết mẫu –HD HS viết -HS viết vào bảng con . -GV chỉnh sửa HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng .10’ -GVđưa từ ngữ -HS đọc tiếng có vần mới. -GV giải nghĩa từ, đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2: HĐ1: Luyện đọc.15’ -HS đọc lại ND bài tiết 1 -Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh,nêu nội dung tranh - GVđưa câu ứng dụng . - GVđọc mẫu-HD cách đọc. - HS đọc lại. Đọc bài trong SGK(nhóm, cá nhân, cả lớp). HĐ2:Luyện viết: 10’ -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. HĐ3:Luyện nói: 10’ HS nêu tên chủ đề luyện nói:Mai sau khôn lớn. - HSTL nhóm đôi. - HS luyện nói trớc lớp. IV,Củng cố -dặn dò.5’ HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. T4+5. Tiếng việt: Thực hành đọc ,viết bài ôn,ơn I. Mục tiêu: Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn các tiếng -từ có vần ôn,ơn -Luyện viết vở ô li cho HS. -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: - GV cho HS đọc bài trong SGK. - Tổ chức cho HS đọc thi - HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn-HS đọc các tiếng từ đó. - HS khá giỏi nói câu có tiếng mang vần on,ơn -Tổ chức cho các nhóm thi tìm tiếng có vần ôn, ơn 2,Luyện viết: -GV viết một số từ có vần : con chồn, sơn ca,khôn lớn, mơn mởn -HS viết vở ô li(mỗi từ viết 2dòng). -GV chấm bài nhận xét. 3,HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập trong vở BTTV - HS khá làm bài trong vở bổ trợ nâng cao. *GV nhận xét tiết học. ______________________________ T7. Tự học: I, Mục tiêu: Giúp hs hoàn thành bài buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành 1,Giúp hs yếu hoàn thành bài buổi một 2,HD hs khá giỏi làm và chữa một số bài tập -Bài5,6trang 29 bài 9trang 30 VBT bổ trợ -Cả lớp làm bài 2,4 trang 63 SGK(nếu còn thời gian) 3,Nhận xét tiết học ______________________________ Thứ ba ngày 11 tháng 11 năm 2007 T1+2. Học vần: Bài 47: en-ên. I,Mục đích yêu cầu: -HS đọc viết đọc: en,ên,lá sen, con nhện. -Đọc đợc các TN và câu ứng dụng trong bài. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Bên phải ,bên trái ,bên trên,bên dưới II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt động dạy học. HĐ1. Củng cố bài cũ: 5’ HS đọc, viết bài 46. - GV NX ghi điểm. * GTB. HĐ2: Dạy vần mới.25’ *Dạy vần en, ên -GVgiới thiệu vần en. -HS ghép vần en,đọc -GVbiểu diễn. -GVđọc mẫu - HDHS đọc, đánh vần. -HS đánh vần đọc trơn. -HS ghép và găm tiếng : sen. -HS phân tích ,đánh vần ,đọc trơn. -HS quan sát tranh-GV rút từ mới: lá sen -HS đánh vần, đọc trơn *Dạy vần ên: Quy trình dạy tương tự vần en. HS so sánh 2 vần *HD HS viết bảng con -GV viết mẫu –HD HS viết -HS viết vào bảng con . -GV chỉnh sửa HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng .10’ -GVđưa từ ngữ -HS đọc tiếng có vần mới. -GV giải nghĩa từ, đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2: HĐ1: Luyện đọc.15’ -HS đọc lại ND bài tiết 1 -Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh,nêu nội dung tranh - GVđưa câu ứng dụng . - GVđọc mẫu-HD cách đọc. - HS đọc lại. Đọc bài trong SGK(nhóm, cá nhân, cả lớp). HĐ2:Luyện viết: 10’ -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. HĐ3:Luyện nói: 10’ HS nêu tên chủ đề luyện nói:Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới. - HSTL nhóm đôi. - HS luyện nói trớc lớp. IV,Củng cố -dặn dò.5’ HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. T3. Toán: Phép trừ trong phạm vi 6 I, Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6. - Biết làm tính trừ trong phạm vi 6 II, Đồ dùng dạy học Bộ ĐD của GV và HS III, Các HĐDH HĐ1. Củng cố phép cộng trong phạm vi 6 (5’) - 2HS đọc bảng cộng trong phạm vi 6 * GTB HĐ2: HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6(15’) - Bằng các nhóm đồ vật GV lần lượt giới thiệu các phép tính 6 - 1 = 5 6 - 2 = 4 6 - 3 = 3 6 - 4 = 2 6 - 5= 1 - HS QS mô hình, dựa trên HD của GV: lập phép tính - HS đọc lại các phép tính vừa lập - GV xoá dần từng phần giúp HS ghi nhớ các phép tính - GV củng cố bài bằng SGK HĐ3: HDHS thực hành(17’) - GVHDHS làm các bài tập trong VBT và chữa bài - Sau mỗi BT GV củng cố KT Bài 1: GV củng cố cách làm tính theo cột dọc. Bài 2: Củng cố MQH giữa phép cộng và phép trừ Bài 3: Củng cố cách tính Bài5: GV củng cố cách so sánh số. III. Củng cố- dặn dò (3’) -HS đọc lại bảng trừ 1lần -Nhắc HS thuộc bảng trừ -Nhận xét tiết học ______________________________ T4. ĐạO đức: Nghiêm trang khi chào cờ(t1) I,Mục tiêu: HS hiểu. -Trẻ em có quyền có quốc tịch. - Quốc kỳ VNlà lá cờ đỏ,có sao vàng năm cánh ở giữa. - Quốc kỳ tợng trng cho đất nước,cần phải trân trọng ,giữ gìn. -HS biết tự hào mình là người VN,biết tôn kính quốc kỳ và yêu quý tổ quốc VN. - Có kỹ năng nhận biết được cờ Tổ Quốc,phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế đúng ,sai.Biết nghiêm trang trong các buổi chào cờ. II,Tài liệu và phương tiện: VBT đạo đức.Lá cờ VN. III,Các hoạt động dạy học. HĐ1: Tìm hiểu về quốc tịch của mỗi người: BT1.(12’) -HSTL theo cặp xem các bạn trong tranh đang làm gì và các bạn là người thế nào. -Đại diện các nhóm nêu kết quả. -Các nhóm khác nhận xét-bổ xung. *GVKL:Các bạn đang giới thiệu,làm quen với nhau.Mỗi bạn mang một quốc tịch riêng:VN, Lào, TQ, Nhật Bản. Trẻ em có quyền có quốc tịch . HĐ2: Tim hiểu những công việc khi chào cờ: BT2.(13’) - GVchia lớp 4 nhóm.-HS QS tranh và nhận xét xem những người trong tranh đang làm gì .Vì sao phải đứng nghiêm trang khi chào cờ . - Các nhóm thảo luận -GVQS giúp đỡ HS. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. - Nhóm khác nhận xét bổ xung. - GVgiới thiệu cờ tổ quốc và giới thiệu bài quốc ca. *GVKL: Khi chào cờ phải bỏ mũ nón ,đứng nghiêm. HĐ3: Bày tỏ ý kiến BT3(10’) -GVnêu yêu cầu -HS trình bày ý kiến. -Em khác nhận xét bổ xung. *GVKL: Khi chào cờ cần đứng nghiêm trang ,không quay ngang ,quay xuống,không nói chuyện riêng. IV, Củng cố dặn dò.(5’) - HS nhắc lại t thế chào cờ. - Nhận xét tiết học. T5. Toán: Thực hành Phép cộng,trừ trong phạm vi 5 I, Mục đích - yêu cầu: Giúp HS: - Tiếp tục củng cố khái niệm phépửtừ - Ghi nhớ bảng cộng,trừ trong phạm vi 5 - Biết làm tính cộng,trừ trong phạm vi 5 II, Các HĐDH. 1,Củng cố bảng cộng,trừ trong phạm vi 5 -Cho hs đọc bảng cộng,trừ trong phạm vi 5 2, HD HS làm các bài tập trong SGK -Bài1/64.HS nêu kết quả -Lớp nhận xét *Củng cố cách tính cột dọc -Bài3/64. HS đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả * Củng cố cách tính nhẩm -Bài4/64. 2HS lên bảng viết phép tính -1 số em nêu bài toán -Nhận xét bài trên bảng *Củng cố cách nhìn tranh để viết phép tính -HS hká giỏi làm thêm bài tập 3,4 trang29 trong vở bổ trợ nâng cao 3,GV NX tiết học. ______________________________ T6. Thực hành Phép cộng trong phạm vi 6 I, Mục đích - yêu cầu: Giúp HS: - Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng - Ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 II, Các HĐDH. 1, HS đọc bảng cộng trong phạm vi 6 2, HD HS làm các bài tập trong SGK Bài1/65.2hs lên bảng làm * Củng cố cách tính cột dọc Bài3/65. HS nối tiếp nêu kết quả, lớp nx *Củng cố cách tính nhẩm Bài4/65. HS nêu bài toán và phép tính,lớp nx *Củng cố cách nhìn tranh để viết phép tính HS khá giỏilàm thêm bài7,8 trang 32 VBT bổ trợ 3,GV NX tiết học. T7. Tự học: I, Mục tiêu: Giúp hs hoàn thành bài buổi một -Củng cố một số kiến thức cũ II, Cách tiến hành 1,Giúp hs yếu hoàn thành bài buổi một 2,HD hs khá giỏi làm và chữa một số bài tập -Bài9 trang 32 bài 10trang 33 VBT bổ trợ -Cả lớp làm bài 3,4 trang 66 SGK(nếu còn thời gian) 3,Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 12 tháng 11 năm 2008 T1+2. Tiếng việt: Bài 48:un, in I,Mục đích, yêu cầu: - HS đọc viết đợc: in,un,đèn pin, con giun - Đọc đợc các TNvà câu ứng dụng trong bài. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời xin lỗi. II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt động thực hành. HĐ1.Củng cố bài cũ: 5’ -HS đọc, viết bài 47. - GV củng cố bài. * GTBmới. HĐ2: Dạy vần mới.25’ *Vần in - GVgiới thiệu vần in - HS ghép vần in. - GVbiểu diễn. - GVđọc mẫu -HDHS đọc. - HS đánh vần đọc trơnvần in. - HS ghép tiếng :pin. - HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. - HS quan sát tranh-GV rút từ mới đèn pin. - HS đánh vần, đọc trơn *Dạy vần un: Quy trình dạy tương tự vần un. HS so sánh 2 vần đọc lại bài. *HD viết: GV viết mẫu -HS viết bảng con. HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng . GVđưa từ ngữ -HS đọctiếng có vần mới. GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2 HĐ1: Luyện đọc.(15’ ) HS đọc lại ND bài tiết 1 * Đọc câu ứng dụng: - HS quan sát tranh, nêu ND tranh - GVđọc câu ứng dụng-HS đọc. -GV chỉnh sửa cách đọc * Đọc bài trong SGK.(cá nhân, nhóm,cả lớp) HĐ2:Luyện viết: (10’) -GVHD cách viết. - HS mở vở viết bài, GV nhắc nhở HS khi viết . HĐ3:Luyện nói:10’ - HS nêu tên chủ đề luyện nói -HSTL nhóm đôi. -Một số nhóm nói trước lớp - HS luyện nói trớc lớp. IV,Củng cố -dặn dò.(5’) HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học Nhận xét tiết học ________________________________ T3. Toán: Luyện tập I,Mục tiêu. Giúp HS củng cố về: Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6. II, Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1. Củng cố phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6 (5’) - HS đọc bảng trừ trong phạm vi 6 HĐ2. Luyện tập.(30’) Bài 1: Tính - HS nêu y/c - Lớp làm VBT - HS nêu miệng kết quả (nối tiếp) - Nhận xét *GV củng cố cách làm tính theo cột dọc. Bài 2: Tính - HS nêu y/c,-Lớp làm VBT - HS lên bảng chữa bài - Nhận xét Bài 3: Tính - HS nêu y/c - Lớp làm VBT - HS chữa bài, nêu cách làm - Nhận xét * GV củng cố thứ tự thực hiện phép tính. Bài 4:Viết phép tính thích hợp - HS nêu y/c - Lớp làm VBT - HS nêu kết quả *Củng cố cách viết phép tính dựa vào tranh IV, Dặn dò(5’) Nhận xét tiết học T4. âm nhạc: ôn tập bài hát : đàn gà con (GV chuyên trách soạn dạy) _________________________________ Tiết5+6+7: Hoạt động ngoại khóa Kế hoạch bài học chung cả khối _______________________________ Thứ năm ngày 13 tháng 11 năm 2007 T1+2. Học vần: Bài 50: iên.yên I,Mục đích -HS đọc viết đợc:iên,yên;đèn điện, con yến -Đọc đợc các TNvà câu ứng dụng trong bài. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Biển cả. II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt động thực hành. HĐ1. Củng cố bài cũ: HS đọc viết bài 48 - GV NX ghi điểm * GTB mới. HĐ2: Dạy vần mới iên,yên GVgiới thiệu vần iên HS ghép vần iên GVbiểu diễn. GVđọc mẫu -HDHS đọc. HS đánh vần đọc trơn vần. HS ghép găm tiếng :điện HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. HS quan sát tranh-GV rút từ mới đèn điện HS đọc trơn *Dạy vần ơn : Quy trình dạy tơng tự vần yên HS so sánh 2 vần HD viết: GV viết mẫu -HS viết vào bảng con. Chỉnh sửa cho HS HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng . GVđưa từ ngữ -HS đọc tiếng có vần mới. GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2 HĐ4: Luyện tập . Luyện đọc. HS đọc lại ND bài tiết 1 * Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh -Nêu ND tranh. -GVđưa câu ứng dụng-HS đọc. -GVđọc mẫu-HD cách đọc. -HS đọc lại. * Đọc bài trong SGK. Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. Luyện nói: -HS nêu tên chủ đề luyện nói. -HSTL nhóm đôi. - HS luyện nói trớc lớp. 3,Củng cố -dặn dò. HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. T3. Mĩ thuật: Vẽ tự do I. Mục tiêu: Giúp HS biết tìm đề tài để vẽ theo ý thích. Vẽ được bức tranh phù hợpvới đề tài tự chọn. II. Đồ dùng dạy học: 1số tranh về đề tài khác nhau. 1 số bài vẽ của HS năm trước. III. Hoạt động dạy học: HĐ1. HD chọn đè tài: GV cho HS quan sát 1số tranh treo các đề tài khác nhau HS quan sát tranh nêu NX: ?Tranh vẽ ND gì ?Màu sắc trong tranh như thế nào. Cho HS xem 1 số tranh của HS năm trước. Gợi ý HS chọn đề tài. HĐ2. HD vẽ: HD HS vẽ khung hình, vẽ hình ảnh chính, vẽ hình ảnh phụ Chọn màuđể tô HĐ3. Thực hành. HS vẽ vào vở tập vẽ QS giúp đỡ HS yếu HĐ4. Nhận xét - đánh giá Cùng HS NX 1số bài Tuyên dương bài đep. T4. Thể dục: Rèn thế cơ bản trò chơi vận động I, Mục đích - Yêu cầu: - Ôn một số động tác TDRLTTCB. Yêu cầu thực hiện ĐT chính xác hơn giờ trước - Học đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. Y/c biết thực hiện ở mức tương đối cơ bản đúng. - Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. Y/c tham gia được vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động II, Địa điểm - phương tiện: Sân trường III, Hoạt động dạy học HĐ1. Phần mở đầu. - Tập trung lớp. GV phổ biến NDYC tiết học - HS khởi động HĐ2. Phần cơ bản - Đứng kiễng gót, hai tay chống hông - Đứng đưa 1 chân ra trớc, hai tay chống hông - Đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao, thẳng hướng Nhịp 1: Đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao, thẳng hướng Nhịp 2: Về TTCB Nhịp 3: Đưa chân phải ra sau, hai tay giơ cao, thẳng hướng Nhịp 4: Về TTCB *) Ôn trò chơi: Chuyển bóng tiếp sức Đứng vỗ tay hát HĐ3. HĐ3:Phần kết thú Nhận xét tiết học T5. Thủ công: Ôn tập chương I-kỹ thuật xé,dán giấy. I, Mục đích-yêu cầu: -Kiểm tra việc nắm kỹ thuật xé,dán giấy của HS. -Chọn đợc giáy màu phù hợp,xé gián thành bức tranh. II, Chuẩn bị: GV:Bài mẫu. HS:Giấy thủ công. III, các hoạt động dạy học: 2,Bài mới: -GVcho HS nêu lại các bài xé dán đã học. -Mỗi bài GVcho HS nêu lại các bớc xé dán các hình. -GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm. -Chia lớp thành 4nhóm-giao nhiệm vụ cho các nhóm. -N1:Xé dán hình ngôi nhà. -N2:Xé dán một con vật mà em yêu thích. -N3:Xé dán hình quả cam. -N4:Xé dán cây đơn giản. -các nhóm làm bài-GV quan sát giúp đỡ các em. -HS trng bày sản phẩm-lớp vàGV nhận xét. 3,Củng cố dặn dò. -GVnhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài tuần sau. T6. Thực hành toán cộng trừ trong phạm vi 6 I. Mục tiêu: Giúp HS ghi nhớ về phép cộng trừ trong phạm vi 6 Làm thành thạo toán cộng trừ trong phạm vi 6 II. Hoạt động dạy học: HĐ1. HD HS làm bài và chữa bài Bài2/66. Tính HS nêu kết quả và cách làm *Củng cố cho HS cách tính nhẩm Bài3/66. > < = Tổ chức cho hai nhóm làm thi *Củng cố cánh so sánh Bài4/66. Số ? HS đổi vở KT * Củng cố về bảng cộng trong phạm vi 6 Bài 4/66. 1 HS lên bảng viết phép tính *Củng cố cách nhìn tranh nêu bài toán và phép tính Nhận xét tiết học T7. Tự học: Giúp HS hoàn thiện bài buổi một I,Mục tiêu:Giúp hs yếu hoàn thàmh bài buổi một -Củng cố một số kiến thức đã học II,Cách tiến hành 1.Giúp hs yếu đọc bài un, in 2. HD hs khá giỏi tìm tiếng, nói câu có tiếng mang vần un,invà làm bài tập trong VBT bổ trợ 3.Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày14 tháng 11 năm 2008 T1+2. Học vần: Bài 50: uôn-ươn I,Mục đích -HS đọc viết đợc:uôn,ơn, chuồn chuồn,vơn vai.. -Đọc đợc các TNvà câu ứng dụng trong bài. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Chuồn chuồn,châu chấu,cào cào. II,Đồ dùng dạy học GV:Bộ biểu diễn. HS:Bộ thực hành. III,Các hoạt động thực hành. HĐ1. Củng cố bài cũ: HS đọc viết bài 49 - GV NX ghi điểm * GTB mới. HĐ2: Dạy vần mới uôn ươn. GVgiới thiệu vần uôn. HS ghép vần uôn GVbiểu diễn. GVđọc mẫu -HDHS đọc. HS đánh vần đọc trơn vần. HS ghép găm tiếng :chuồn. HS phân tích ,Đánh vần ,đọc trơn. HS quan sát tranh-GV rút từ mới chuồn chuồn HS đọc trơn *Dạy vần ơn : Quy trình dạy tơng tự vần ươn HS so sánh 2 vần HD viết: GV viết mẫu -HS viết vào bảng con. Chỉnh sửa cho HS HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng . GVđưa từ ngữ -HS đọc tiếng có vần mới. GV giải nghĩa từ-đọc mẫu -HS đọc lại Tiết2 HĐ4: Luyện tập . Luyện đọc. HS đọc lại ND bài tiết 1 * Đọc câu ứng dụng: -HS quan sát tranh -Nêu ND tranh. -GVđưa câu ứng dụng-HS đọc. -GVđọc mẫu-HD cách đọc. -HS đọc lại. * Đọc bài trong SGK. Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. Luyện nói: -HS nêu tên chủ đề luyện nói. -HSTL nhóm đôi. - HS luyện nói trớc lớp. IV,Củng cố -dặn dò. HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. _____________________________ T3. Toán Luyện tập I,Mục đích -yêu cầu. Giúp HS củng cố về: - Phép cộng, phép trừ trong phạm vi đã học. - Phép cộng, phép trừ trong phạm Với số 0. - Viết phép tính thích hợp vào tình huống trong tranh II, Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1. Củng cố bài cũ(5’) - 3HS lên bảng làm: 6 – 4 = 5 - 2 = 5 - 0 - 3 = - Lớp làm bảng con -Nhận xét ghi điểm HĐ2. HD luyện tập(30’) HD HS làm bài và chữa bài Bài 1: - HS nêu y/c - Lớp làm VBT - HS nêu miệng kết quả (nối tiếp) - Nhận xét -GV củng cố các bảng cộng trừ đã học. Bài 2: - HS nêu y/c - Lớp làm VBT -HS lên bảng làm-nêu cách làm. -Lớp nhận xét -GV củng cố cách tính theo thứ tự. Bài 3: - HS nêu y/c - Lớp làm VBT - HS lên bảng làm - Nhận xét -GV củng cố cách điền số cho HS. Bài 4: - HDHS QS tranh - HS nêu bài toán, nêu phép tính - Nhận xét III. Dặn dò(5’) Nhận xét tiết học T4. Tự nhiên và xã hội: nhà ở I,Mục đích-yêu cầu: Giúp HS biết: - Nhà ở là nơi sống của mọi ngời trong gia đình - Nhà ở có nhiều loại khác nhau & đều có địa chỉ cụ thể. - Biết địa chỉ nhà ở của mình. - Kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà của em với các bạn trong lớp. - Yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà II, Chuẩn bị: Sưu tầm tranh về nhà ở của GĐ ở miền núi, đồng bằng, thành phố III, Các HĐDH HĐ1: Tìm hiểu về ngôi nhà(15’) Cho HS quan sát tranh GVHDHS thảo luận theo nhóm đôi: 1 bạn hỏi- 1 bạn trả lời và ngược lại xem bạn nào thích ngôi nhà nào. GV theo giỏi và gợi ý thêm GV giới thiệu các dạng nhà ở của các vùng miền * GV: Nhà ở là nơi sống và làm việc của mọi ngời trong GĐ HĐ2: Kể tên đồ dùng trong nhà(10’) - HS thảo luận theo bàn. Mỗi nhóm QS 1tranh/27 nêu tên các đồ vật được vẽ trong hình. - Đại diện các nhóm lên trình bày- - HS liên hệ và nêu các đồ dùng trong GĐ mình * GV: Mỗi GĐ đều có những đồ dùng cần thiết để sinh hoạt HĐ 3: Giới thiệu về nhà ở của mình(10’) Từng HS giới thiệu địa chỉ nhà mình với các bạn & giới thiệu sơ qua về khu nhà ở của mình IV, Tổng kết - dặn dò(5’) - GV hệ thống lại bài học Nhắc HS biết yêu quý ngôi nhà của mình. Có ý thức dọn dẹp & vệ sinh nhà ở T5. Tiếng việt: Thực hành đọc, viết bài 48:in,un I. Mục tiêu: Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn các tiếng,từ có vần in,un -Luyện viết vở ô li cho HS. -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: - GV cho HS đọc bài trong SGK. - Tổ chức cho HS đọc thi - HS tìm các tiếng từ có vần in,un -HS đọc các tiếng từ vừa tìm được - HS khá giỏi nói câu có tiếng mang vần in,un 2,Luyện viết: -GV viết một số từ nhà in,xin lỗi, mưa phùn -HD HS viết vở ô li(mỗi từ viết 2dòng). -GV chấm bài nhận xét. 3,HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập trong vở BTTV - HS khá làm bài trong vở bổ trợ nâng cao. *GV nhận xét tiết học. T6. Thực hành đọc, viết bài 49:iên,yên I. Mục tiêu: Giúp HS: -HS đọc viết một cách chắc chắn các tiếng có vần iên,yên -Luyện viết vở ô li cho HS. -HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: - GV cho HS đọc bài trong SGK. - Tổ chức cho HS đọc thi - HS tìm các tiếng từ có vần iên, yên -HS đọc các tiếng từ vừa tìm được - HS khá giỏi nói câu có tiếng mang vần iên,yên 2,Luyện viết: -GV viết một số từ cá biển,đèn điện,yên ngựa,con yến -HD hs viết vào vở ô li(mỗi từ 2 dòng) -HS viết vở ô li,gv quan sát nhắc nhở hs khi viết -GV chấm bài nhận xét. 3,HS hoàn thiện vở BTTV. -GVHDHS làm các bài tập trong vở BTTV - HS khá làm bài trong vở bổ trợ nâng cao. *GV nhận xét tiết học. ______________________________________________________________________ Tuần 13 Thứ hai ngày 17 tháng 11 năm 2008. T1. Toán: Phép cộng trong phạm vi 7 I, Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 7 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 7 II, Đồ dùng dạy học Bộ ĐD của GV và HS III, Các HĐDH HĐ1.Củng cố bảng trừ trong phạm vi 6(5’) - 2HS lên bảng đọc bảng trừ trong phạm vi6 * Giới thiệu bài mới. HĐ2: HS thành lập bảng cộng trong phạm vi 7(15’) - Bằng các mô hình - HS QS mô hình, dựa trên HD của GV: nêu BT, lập phép tính 6+1=7 5+2=7 3+4=7 1+6=7 2+5=7 4+3=7 - HS đọc lại các phép vừa lập - GV xoá dần từng phần giúp HS ghi nhớ các phép tính *GV củng cố bài bằng SGK HĐ2: HDHS thực hành(17’) - GVHDHS làm các bài tập trong VBT - Sau mỗi BT GV củng cố KT BT1: -HS nêu y/c.-lớp làm bảng con. *GV củng cố cách làm tính theo cột dọc BT2: -HS nêu y/c-lớp làmVBT. -HS nối tiếp nhau nêu KQ-nhận xét. *GV củng cố các phép tính cộng trong phạm vi 7 Bài3: HS nêu y/c-lớp làmVBT Tổ chức cho hai nhóm làm thi NX tính điểm *GV củng cố cách làm phép tính có 2dấu cộng. Bài4: GV nêu y/c-HS quan sát tranh nêu BT 1 HS lên bảng làm- Lớp NX IV. Củng cố dặn dò - HS đọc lại bảng cộng 1lần - Nhắc HS thuộc bảng cộng -Nhận xét tiết học. ______________________________ T2+3. Học vần: Bài 51: Ôn tập I,Mục đích-yêu cầu -HS đọc viết một cách chắc chắn các vần vừa học có kết thúc bằng âm n -Đọc đúng các TN và câu ứng dụng. -Nghe kể và hiểu một cách tự nhiên các tình tiết quan trọng trong câu chuyện, kể chia phần. II,Đồ dùng dạy học GV:Bảng ôn. III,Các hoạt động dạy học. HĐ1. Củng cố bài 50(5’) HS đọc bài trong SGK Viết bảng con: vườn nhãn, ý muốn * GTB. HĐ2: Ôn tập.(15’) GV treo bảng ôn - HS đọc và chỉ chữ - GVHDHS ghép chữ ở cột dọc với các âm ở hàng ngang tạo thành vần, HS đọc lại các âm đã ghép HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng .(10’) HS nêu cấu tạo,GV giải nghĩa từ,đọc mẫu HS đọc từ(cá nhân, nhóm,cả lớp) HS đọc lại toàn bài HĐ4: HD viết(10’) - GV viết mẫu, HD nội dung, quy trình viết - HS viết bảng con, GV sửa sai Tiết 2 HĐ5: Luyện tập(20’) Luyện đọc. HS đọc lại ND bài tiết 1 - HSQS tranh, nêu nội dung tranh - GVđưa câu ứng dụng -HS đọc ,gv sửa sai. Luyện viết: -GVHD cách viết. -HS mở vở viết bài. HĐ6. Kể chuyện: (15’) Chia phần -GV kể theo tranh minh hoạ(2lần) -Rút ý nghĩa -HD HS kể: HS kể theo nhóm, 1 số em kể trước lớp -Bình chọn bạn kể hay nhất IV,Củng cố -dặn dò.(5’) HS đọc lại bài trong SGK. GV nhận xét tiết học. ______________________________ Tiết 4: Thực hành đọc,viết bài 50 I,Mục tiêu: -Giúp hsđọc,viết một cách chắc chấn các tiếng từ có vần uôn,ươn -Luyện viết vào vở ô li -HS hoàn thành vở bài tập II,Cách tiến hành 1.Luyện đọc -Cho hs đọc bài trong SGK -Tổ chức cho cácnhóm thi đọc -Cho hs tìm tiếng có vần uôn,ươnvà đọc tiếng vừa tìm được -HS khá giỏi nói câu có tiếng mang vần uôn,ươn 1.Luyện viết -GV viết lên bảng:cuộn dây,ý muốn, con lươn,vươn vai -HD hs tập viết vào bảng convà viết vào vở ô li(mỗi từ 2dòng) Quan sát giúp đỡ hs khi viết -Chấm bái nhận xét 3.HS hoàn thành vở bài tập -HD hs làm bài tập -HS khá giỏi làm thêm bài trong vở nài tập bổ trợ Nhận xét tiết học T4. Thực hành đọc, viết bài ôn tập. I. Mục tiêu: Giúp HS: - HS đọc viết một cách chắc chắn các vần có n đứng cuối và một số từ ứng dụng - Luyện viết vở ô li cho HS. - HS hoàn thành vở BTTV II,Cách tiến hành. 1,Luyện đọc: - GV cho HS đọc bài trong SGK. - Tổ chức cho HS đọc thi - HS tìm các tiếng từ có vần đang ôn-HS đọc các tiếng từ đó. - HS

File đính kèm:

  • docTUAN 12-14 DOC.doc
Giáo án liên quan