Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 22

1.Kiến thức:

- Biết được nét đẹp truyền thống của dân tộc, thêm yêu quê hương đất nước mỗi dịp tết đến xuân về.

2. Năng lực:

-Biết giao tiếp ứng xử khi mua bán, kĩ năng sử dụng và quản lý tài chính.

3. Phẩm chất:

- Hình thành phẩm chất trung thực, chăm chỉ, thật thà.

3. Phẩm chất:

- Có thói quen biết tiết kiệm, ý thức tự lực, tự chủ.

 

docx5 trang | Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 13/03/2024 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động trải nghiệm: SINH HOẠT DƯỚI CỜ HỘI CHỢ XUÂN ( TIẾT 1) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Biết được nét đẹp truyền thống của dân tộc, thêm yêu quê hương đất nước mỗi dịp tết đến xuân về. 2. Năng lực: -Biết giao tiếp ứng xử khi mua bán, kĩ năng sử dụng và quản lý tài chính. 3. Phẩm chất: - Hình thành phẩm chất trung thực, chăm chỉ, thật thà. 3. Phẩm chất: - Có thói quen biết tiết kiệm, ý thức tự lực, tự chủ. II. CHUẨN BỊ: Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2' 10' 10' 10' 3' 1. Ổn định: * Hoạt động 1: Chào cờ - GV tổ chức cho hs xếp hàng theo đơn vị lớp đúng vị trí đã được phân chia. - GV tổ chức cho HS chào cờ, hát quốc ca đội ca và hô đáp khẩu hiệu Đội. -Gv lớp trực tuần nhận xét thi đua. - GV mời đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần tới. Hoạt động 2: thành lập các gian hàng GV tổ chức cho học sinh trang trí kê dọn gian hàng thuận lợi cho việc bày bán hàng hóa. *Hoạt động 3: Hội chợ xuân - GV tổ chúc cho hs tham gia hội chợ xuân. -YC hs chia sẻ một số cảm xúc của bản thân khi tham gia hội chợ xuân. + Em có thích hội chợ xuân của trường mình không? Vì sao? + Em được tham gia những hoạt động nào trong hội chợ? + Qua hội chợ xuân em học được những điều gì? 2. Đánh giá: - GV đánh giá thái độ học sinh khi tham gia hoạt động. - Dặn HS chuẩn bị cho tuần sau. - Chỉnh đốn hàng ngũ. - HS tham gia. -HS thực hiện theo khẩu lệnh. -HS lắng nghe. - HS thực hiện. -HS tham gia -HS chia sẻ - Lắng nghe. Hoạt động trải nghiệm: BÀI 15: SẮP XẾP NHÀ CỬA GỌN GÀNG ĐÓN TẾT (TT) ( TIẾT 2) I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nhận biết được những việc nên làm và những việc không nên làm để nhà cửa luôn gọn gàng. - Xác định và thực hiện được những việc nên sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và khả năng của bản thân. 2. Năng lực: - Rèn luyện tính tự giác, chăm chỉ lao động và thói quen gọn gàng, ngăn nắp. 3. Phẩm chất: - Hứng thú tham gia việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong gia đình. II.CHUẨN BỊ: - Tranh ảnh nhà cửa sắp xếp gọn gàng và nhà cửa bừa bộn. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3' 12' 18' 2' 1.Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát. 2. Thực hành * Mục tiêu: -Nhận biết được những việc nên làm và những việc không nên làm để nhà cửa luôn gọn gàng. * Hoạt động 3: Trò chơi “Sắp xếp nhà cửa gọn gàng” .-GV phổ biến luật chơi và cách chơi như SGV/140 -Tổ chức cho HS thi. -Dựa vào kết quả chấm thi của các đội, GV công bố đội thắng cuộc và phát phần thưởng cho các đội thi để động viên, cổ vũ các em. -Nhận xét chung. 3.Vận dụng Hoạt động 4: Thực hành sắp xếp nhà cửa gọn gàng ở gia đình *Mục tiêu: Xác định và thực hiện được những việc nên sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và khả năng của bản thân. GV yêu cầu HS về nhà thực hiện những việc sau: -Nhờ bố mẹ/ người thân HD thêm và tự giác thực hiện những công việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp với khả năng -Thường xuyên sắp xếp gọn gàng đồ dùng cá nhân để rèn luyện tính ngăn ngắp, gọn gàng. -Cùng gia đình dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón Tết. -Nhờ bố mẹ/ người thân nhận xét về việc sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập và đồ dùng cá nhân của em ở gia đình. Tổng kết: -Yêu cầu HS chia sẻ những điều thu hoạch/ Rút ra bài học kinh nghiệm và cảm nhận của em sau khi tham gia các hoạt động -GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ: Sắp xếp nhà cửa gọn gàng để nơi ở của em luôn thoáng mát, sạch đẹp, an toàn và giúp mọi người trong gia đình nhanh chóng tìm được đồ dùng cần thiết khi muốn sử dụngkết quả thực hiện hoạt động. 3. Củng cố , dặn dò: - GV hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. -HS tham gia. -HS tham gia trò chơi. -HS lắng nghe -HS lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu -HS chia sẻ -HS lắng nghe, nhắc lại -HS lắng nghe. Hoạt động trải nghiệm: SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 22 ( TIẾT 3) I.MỤC TIÊU: - GDHS chủ đề 6 “Vui đón mùa xuân” - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. II.CHUẨN BỊ: - băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1' 10' 10' 8' 6' 1. Khởi động: - GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học. 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau: a/ Sơ kết tuần học * Cách thức tiến hành: - Lớp trưởng mời các tổ trưởng lên báo cáo tình hình học tập của tổ mình về tất cả các môn học trong tuần. - Lớp trưởng tiếp tục mời lớp phó học tập và lớp phó văn thể mĩ báo cáo tình hình của lớp. - Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm cho ý kiến.GV chủ nhiệm nêu nhận xét chung về ưu, khuyết điểm và đề nghị lớp trưởng điều khiển các tổ vạch ra biện pháp khắc phục những hạn chế. b/ Kế hoạch tuần tới. - Lớp trưởng tiếp tục mời các tổ trưởng báo cáo kế hoạch tuần tới. - Giáo viên chốt lại và bổ sung kế hoạch cho các tổ. 3. Sinh hoạt theo chủ đề Gv yêu cầu HS chia sẻ: -Những việc em đã làm và cảm xúc của em khi tham gia Hội chợ Xuân. -Những việc em đã tham gia cùng gia đình để sắp xếp nhà cửa gọn gàng đón Tết. 4.Đánh giá * Cá nhân tự đánh giá - GV hướng dẫn HS tự đánh giá theo các mức độ dưới dây: -Tốt: - Đạt: -Cần cố gắng: * Đánh giá theo tổ -GV HD tổ trưởng điều hành để các thành viên trong tổ đánh giá lẫn nhau về các mặt học tập, năng lực và phẩm chất. - Nhận xét tiết học của lớp mình. - GV dặn dò nhắc nhở HS. - Lớp trưởng lên điều khiển. - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về tổ mình. Sau khi báo cáo mời các bạn cho ý kiến. -HS theo dõi HS chia sẻ, lắng nghe, nhận xét. -HS theo dõi, lắng nghe. - HS lắng nghe. - Các tổ trưởng thảo luận trong tổ đưa ra biện pháp khắc phục và chia sẻ trước lớp. - Các tổ trưởng lần lượt nêu kế hoạch của tổ mình trong tuần tới. - HS thảo luận theo nhóm( 2') - Đại diện nhóm trình bày. - HS nhận xét bạn. -HS tự đánh giá. -HS đánh giá lẫn nhau. -HS thực hiện.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_tuan_22.docx
Giáo án liên quan