Giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 - Chủ đề II: Em đang trưởng thành - Năm học 2021-2022 - Chu Thị Trọng

docx32 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 6 - Chủ đề II: Em đang trưởng thành - Năm học 2021-2022 - Chu Thị Trọng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 2: EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH MỤC TIÊU – YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nhận ra được sự thay đổi tích cực và những giá trị của bản thân, giới thiệu được đức tính đặc trưng và thể hiện sự tự tin về bản thân. - Gìn giữ tình bạn và xử lí được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè. - Thể hiện được tình cảm yêu thương và ứng xử phù hợp với các thành viên trong gia đình. - Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. A. TRỞ THÀNH NGƯỜI LỚN I. MỤC TIÊU a. Về kiến thức - Trình bày được các biến đổi về đặc điểm bề ngoài của bản thân. - Nhận biết và trình bày được với thầy cô, các bạn về những đặc điểm tính cách, năng lực của bản thân. - NhậN biết được ý nghĩa của tình bạn. b. Về năng lực HS được phát triển các năng lực: - Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động; kiên trì thực hiện mục tiêu học tập. - Giao tiếp và hợp tác: Biết cách xây dựng mối quan hệ bạn bè tốt đẹp; hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động; cùng bạn bè tham gia giải quyết nhiệm vụ học tập. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tìm ra cách khắc phục những điểm yếu, phát huy điểm mạnh của bản thân; hình dung ra bản thân trong tương lai để có phương hướng phấn đấu, rèn luyện; xử lý tình huống mâu thuẫn với bạn bè. - Thích ứng với cuộc sống: Khắc phục nhược điểm, lập kế hoạch rèn luyện bản thân để đạt được mục tiêu. - Tổ chức và thiết kế hoạt động: Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân. - Định hướng nghề nghiệp: Nhận thức được sở thích, khả năng của bản thân. c. Về phẩm chất - Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động. - Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. - Trung thực: Nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, bày tỏ cảm xúc tích cực với bản thân. - Nhân ái: Nhận ra điểm tốt, đáng yêu của bản bè và trân trọng những điều đó. II. CHUẨN BỊ - Đọc tài liệu về tuổi dậy thì: đặc điểm thể chất, đặc điểm tâm lí của HS. - Đọc kĩ hướng dẫn tiến hành hoạt động, nắm vững các bước của hoạt động. - Chuẩn bị 2 lá thăm: + Lá thăm 1: Hãy nói về những thay đổi ngoại hình của em. + Lá thăm 2: Hãy nói về những đặc điểm mà em thấy hài lòng ở bản thân. - Giấy A4, bút và thẻ màu. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Những thay đổi của bản thân a. Mục tiêu: - HS nhận biết và nêu được các thay đổi của bản thân. - Có thái độ tôn trọng đối với sự khác biệt của bạn bè. - HS nhận biết và mô tả được các đặc điểm của bản thân. - HS biết đặt mình vào vị trí của người khác để nhận biết được một số đặc điểm về bản thân. b. Nội dung: - Chia sẻ với bạn về những thay đổi của bản thân. - Mô tả bản thân thông qua ô cửa về bản thân. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV1 1. Những thay đổi của Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ bản thân Cách 1: a. Chia sẻ với bạn về - GV tổ chức làm việc cả lớp những thay đổi của bản - HS bốc thăm một trong các lá thăm GV đã chuẩn bị thân và có thể trình bày, mô tả một cách tự do về những - HS lớp 6 bước vào tuổi nội dung có liên quan theo yêu cầu ghi trong lá thăm. dậy thì nên có những thay - Mỗi lá thăm có 1 yêu cầu. Yêu cầu có thể về: đổi so với khi còn học ở + Những thay đổi cơ thể (ngoại hình) của bản thân tiểu học. Những thay đổi mà HS nhận thấy hiện nay so với lúc còn là HS tiểu đó có thể diễn ra sớm hay học: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói của muộn hơn ở mỗi bạn. bản thân, sở thích... Nhưng những thay đổi đó + Những đặc điểm mà em thấy hài lòng về bản thân. đều là điều bình thường. Cách 2: - Trong quá trình lớn lên, - GV tổ chức làm việc cá nhân. mỗi HS sẽ có nhiều điểm - Em hãy xác định các thay đổi của bản thân và ghi riêng. Chúng ta cần tôn vào bảng dưới đây: trọng sự khác biệt của mỗi NHỮNG DẤU HIỆU THAY ĐỔI cá nhân. Các dấu hiệu Tiểu học Hiện nay Chiều cao Cân nặng Giọng nói Tính cách Dáng vẻ - Hãy đánh dấu vào những dấu hiệu mà em quan sát thấy ở bản thân. TT Dấu hiệu Có Không 1 Vỡ giọng 2 Tăng chiều cao 3 Lóng ngóng 4 Dễ hồi hộp 5 Cảm thấy mình lớn hơn 6 Để ý đến những lời nhận xét của bạn bè về bản thân mình 7 Chú ý đến các bạn khác giới Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Cách 1: HS chia sẻ - Cách 2: HS hoàn thành phiếu học tập - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. NV2: b. Mô tả bản thân thông Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ qua ô cửa về bản thân - GV giới thiệu, dẫn dắt HS thực hiện hoạt động như - Mỗi chúng ta là một thế sau: “Mỗi chúng ta có thể biết một số điều về bản giới riêng, có màu sắc, giá thân: tính cách, năng lực, các mối quan hệ, nhưng trị riêng. cũng có những điều bản thân chúng ta không biết. - Nhận biết về bản thân rất Tương tự như vậy, người khác có thể biết một số điều quan trọng. Cần rèn luyện về bản thân chúng ta những cũng có những điều họ khả năng nhận biết chính không biết. Hãy thử nghĩ xem những điều đó là gì?”. xác bản thân mình. - Yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ vẽ ô cửa về bản thân: Hãy hình dung và mô tả bản thân em thông qua việc vẽ “Ô cửa về bản thân” theo cách dưới đây: + Vẽ 3 ô cửa + Trang trí ô cửa bằng những từ hoặc hình ảnh nói về đặc điểm của bản thân: đặc điểm ngoại hình, sở thích, tính cách, thói quen, ước mơ theo yêu cầu: • Ô cửa số 1: Những đặc điểm mà em biết về bản thân và những người khác cũng biết. • Ô cửa số 2: Những điểm em biết về bản thân nhưng những người khác không biết. • Ô cửa số 3: Những điều em mơ ước về bản thân. Phiếu học tập (Phụ lục) - Chia sẻ trước lớp về các ô cửa mình đã vẽ và chỉ ra các đức tính tốt của bản thân. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoàn thành phiếu học tập - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. PHỤ LỤC NHỮNG DẤU HIỆU THAY ĐỔI Các dấu hiệu Tiểu học Hiện nay Chiều cao Cân nặng Giọng nói Tính cách Dáng vẻ TT Dấu hiệu Có Không 1 Vỡ giọng 2 Tăng chiều cao 3 Lóng ngóng 4 Dễ hồi hộp 5 Cảm thấy mình lớn hơn 6 Để ý đến những lời nhận xét của bạn bè về bản thân mình 7 Chú ý đến các bạn khác giới 1 2 3 Những đặc điểm mà Những điểm em biết về Những điểm em mơ em biết về bản thân bản thân nhưng người ước về bản thân mình và những người khác không biết khác cũng biết Hoạt động 2: Phát huy điểm tốt của bản thân .a. Mục tiêu: . . - Giúp HS nhận ra điểm mạnh của bản thân. - Hình thành sự tự tin và khuyến khích HS phát huy điểm mạnh của mình. b. Nội dung: Chia sẻ điểm tốt và điểm chưa hài lòng qua mô hình bàn tay. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV1 2. Phát huy điểm tốt của Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ bản thân - GV hướng dẫn HS vẽ hình bản tay lên một tờ giấy - Mỗi cá nhân đều có điểm và điền vào mỗi ngón tay một nội dung sau: mạnh, điểm yếu khác nhau. + Ngón cái: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy - Cần hiểu rõ, phát huy hài lòng. điểm mạnh và khắc phục + Ngón trỏ: Một mục tiêu mà em đặt ra trong năm điểm yếu để bản thân ngày học này. càng hoàn thiện hơn. + Ngón giữa: Một điều em mong ước về bản thân. + Ngón áp út: Một điều quan trọng với em. + Ngón út: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy chưa hài lòng. - Sau khi hoàn thành, HS chia sẻ với các bạn trong nhóm. Tập trung vào việc chia sẻ những điểm tốt và cách khắc phục điểm chưa hài lòng để đạt được mục tiêu của bản thân. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoàn thành phiếu học tập - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. NV2: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Hãy lựa chọn và vẽ một biểu tượng bất kì (cây cối, đồ vật, con vật, hình ảnh tượng trưng, ) để thể hiện đặc điểm của bản thân mà em thấy hài lòng ra một tờ giấy khổ A5/A4. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoàn thành phiếu học tập - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. PHỤ LỤC Hoạt động 3: Chân dung của em trong tương lai a. Mục tiêu: - Giúp HS dần kết nối những khả năng, xu hướng của bản thân và các dự định trong tương lai. - HS trao đổi, thảo luận về dự định của bản thân, từ đó tạo ra không khí chia sẻ, động viên lẫn nhau trong lớp. b. Nội dung: Mô tả chân dung của bản thân khi trở thành người lớn. Viết thư giới thiệu về bản thân cho một cơ quan mà em muốn làm việc. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV1 3. Chân dung của em Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ trong tương lai - GV đặt câu hỏi: Hãy hình dung khi trở thành người - Hình dung của mỗi chúng lớn em muốn là người thế nào? ta về bản thân trong tương - GV gợi ý cho HS mô tả chân dung đó theo các mặt lai giúp chúng ta có định sau: hướng để rèn luyện. + Ngoại hình + Tính cách + Nghề nghiệp + Khả năng Phiếu học tập (Phụ lục) - Sau khi HS viết/vẽ xong, đề nghị một số em giới thiệu chân dung đó, đồng thời trả lời các câu hỏi: + Em có những điểm tốt nào để thực hiện mong muốnd đó? + Em có những điểm nào cần điều chỉnh? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoàn thành phiếu học tập - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. NV2 Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Hãy viết lời tự giới thiệu về bản thân để gửi cho một cơ quan, tổ chức hoặc công ti mà sau này em muốn được làm việc. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoàn thành phiếu học tập - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. PHỤ LỤC Chân dung của em trong tương lai Ngoại hình Tính cách Khả năng Nghề nghiệp Hãy viết lời tự giới thiệu về bản thân để gửi cho một cơ quan, tổ chức hoặc công ti mà sau này em muốn được làm việc Kính gửi: . . .. Tên tôi là: . . . . . . . . . . . . . .. Hoạt động 4: Xây dựng kế hoạch tự rèn luyện bản thân a. Mục tiêu: - HS lập được kế hoạch để phát huy điểm mạnh của bản thân. b. Nội dung: Lập được kế hoạch để phát huy điểm mạnh của bản thân. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ 4. Xây dựng kế hoạch tự - Lập kế hoạch rèn luyện bản thân, phát huy những rèn luyện bản thân điểm mạnh của bản thân để trở thành người mà em - Việc lập kế hoạch cụ thể mong muốn. giúp em vừa xác định mục - Gợi ý về bản kế hoạch (Phiếu học tập Phụ lục) tiêu rõ ràng, vừa có thể rèn Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ luyện thường xuyên để - HS hoàn thành phiếu học tập phát huy điểm mạnh của - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). bản thân. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. PHỤ LỤC Những điểm cần phát huy Cách phát huy Kế hoạch thực hiện Hoạt động 5: Những người bạn tốt a. Mục tiêu: - Hiểu đúng thế nào là người bạn tốt và nêu được những dấu hiệu của người bạn tốt. - Thực hiện những hành động tốt đối với bạn. b. Nội dung: Thảo luận tình huống. Thảo luận cặp đôi về các bức tranh trong sách giáo khoa. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV1 5. Những người bạn tốt Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Để trở thành những người - GV giao nhiệm vụ cho HS: Quan sát bức tranh và bạn tốt, mỗi cá nhân cần cùng thảo luận theo cặp đôi hoặc theo nhóm: biết quan tâm đến bạn + Nội dung trong 2 bức tranh thể hiện điều gì? mình, sẻ chia những vui + Người bạn tốt thường có tính cách gì? buồn cùng nhau, giúp đỡ + Bạn tốt sẽ quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau như thế nhau trong học tập và cuộc nào? sống. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS quan sát tranh. - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ cảm nhận trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. NV2 Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV đưa ra tình huống: Khánh và Hải là đôi bạn thân. Hôm vừa rồi khi làm bài kiểm tra, Hải có hỏi về đáp án nhưng Khánh không trả lời bạn. Sau hôm đó, Hải có vẻ giận và không nói chuyện với Khánh. - Nếu là Khánh, em sẽ nói gì với Hải? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS lắng nghe, suy nghĩ về tình huống. - HS thảo luận cặp đôi theo bàn. - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV gọi một vài cặp đôi chia sẻ về cách giải quyết tình huống của nhóm mình. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. Hoạt động 6: Xử lí tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè a. Mục tiêu: - HS nhận biết, phân tích được các tình huống mâu thuẫn nảy sinh trong tình bạn. - Biết cách xử lí mâu thuẫn một cách hài hoà, giữ gìn được tình bạn. b. Nội dung: Thảo luận về cách xử lí các tình huống mâu thuẫn. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ 6. Xử lí tình huống mâu - GV giao nhiệm vụ cho HS: thuẫn trong quan hệ bạn + Quan sát bức tranh và đưa ra tình huống có vấn đề bè nảy sinh trong quan hệ bạn bè. Để có được tình bạn tốt, + Thảo luận các xử lí phù hợp. mỗi cá nhân cần biết khéo + Chia sẻ cách giải quyết những tình huống đó. léo ứng xử để giải quyết + Người bạn tốt sẽ giải quyết như thế nào? Tại sao? các vấn đề có thể nảy sinh. Phiếu học tập (Phụ lục) - Học sinh hoạt động nhóm theo hình thức khăn trải bàn. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS quan sát tranh và thảo luận nhóm. - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ cảm nhận trước lớp. - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. PHỤ LỤC Tình huống Mô tả Cách xử lí Mâu thuẫn về tính cách Mâu thuẫn trong học tập Mâu thuẫn trong vui chơi Hoạt động 7: Những điểm đáng yêu ở bạn của em a. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức và thái độ đã có ở hoạt động theo chủ đề. - Thúc đẩy mối quan hệ tích cực ở học sinh. b. Nội dung: Thảo luận về cách xử lí các tình huống mâu thuẫn. c. Sản phẩm: Phiếu học tập và câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ 7. Những điểm đáng yêu - GV giao nhiệm vụ cho HS: ở bạn của em + Tìm hiểu những điểm đáng yêu ở người bạn của Ai cũng có những ưu điểm, em. những điểm đáng yêu. + Viết hoặc vẽ lên một thẻ giấy những điểm đáng yêu Nhận ra và trân trọng mà em nhận thấy ở người bạn cùng lớp hay cùng bàn những điểm tốt của bạn, của mình. viết lời khen tặng bạn cũng + Chia sẻ với bạn về điểm đáng yêu đó và trao thẻ là cách giúp tình bạn gắn cho bạn mình. bó hơn. Phiếu học tập (Phụ lục) Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ * Thông điệp: - HS thực hiện nhiệm vụ. - Trong quá trình trưởng - GV quan sát và hỗ trợ (nếu cần). thành, có nhiều thay đổi ở Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận bản thân em, từ vẻ ngoài - HS chia sẻ với bạn về điểm đáng yêu của bạn và đến cảm xúc, suy nghĩ. trao thẻ cho bạn mình. - Cần xử lí những tình - HS có thể chia sẻ cảm nhận trước lớp. huống mâu thuẫn một cách - GV lắng nghe, hỗ trợ (nếu cần). tích cực để giữ gìn tình bạn Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học và giúp chúng ta ngày càng tập trưởng thành hơn. - GV nhận xét, đánh giá và chốt vấn đề. - GV nhấn mạnh thông điệp của chủ đề “Trở thành người lớn”. B. SINH HOẠT TRONG GIA ĐÌNH I. MỤC TIÊU a. Về kiến thức - Hiểu được sự cần thiết của việc quan tâm đến nhau trong gia đình. - Hiểu về quan hệ trong gia đình. - HS nhận biết các yêu cầu đối với góc học tập, chỉ ra được điểm hạn chế cần điều chỉnh trong góc học tập của bản thân. b. Về năng lực HS được phát triển các năng lực: - Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động; kiên trì thực hiện mục tiêu học tập; tự đánh giá bản thân trong mối quan hệ với gia đình; biết bày tỏ sự quan tâm, yêu thương với các thành viên trong gia đình. - Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động; cùng bạn bè tham gia giải quyết nhiệm vụ học tập. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tập trung suy nghĩ để tìm ra cách sắp xếp góc học tập phù hợp và đẹp mắt, tự thiết kế góc học tập hợp lí của cá nhân ở nhà; phát huy sự sáng tạo và chủ động trong việc sắp xếp hoạt động học tập của bản thân tại gia đình. - Thích ứng với cuộc sống: bày tỏ được các cảm nhận, sự quan tâm, yêu thương đến các thành viên trong gia đình, từ đó hiểu, gắn bó với gia đình. - Tổ chức và thiết kế hoạt động: Biết phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên trong nhóm. c. Về phẩm chất - Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động. - Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. II. CHUẨN BỊ - Đọc trước những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ, danh ngôn, châm ngôn, câu chuyện về gia đình và ứng xử trong gia đình. - Tranh, ảnh gia đình. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Gia đình em a. Mục tiêu: - HS mô tả được những đặc điểm của các thành viên trong gia đình. - Bày tỏ được cảm nhận về các thành viên trong gia đình. b. Nội dung: Mô tả các thành viên trong gia đình. Cảm nhận về các thành viên trong

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep_lop_6_chu_de_ii_e.docx