Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp tuần 6

I/Yu cầu gio dục: Gip học sinh:

 -Hiểu được những nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tháng 9-1945.

 -Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ; giáo dục thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập.

 -Rèn luyện kĩ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể.

II. Phương tiện dạy học:

-Nội dung thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước ta.

III. Các hoạt động dạy-học:

 1.Ổn định tổ chức:

2. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 26 tháng 9 năm 2008 CHỦ ĐIỂM THÁNG: 10 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Tuần: 6 Tiết 6: VÂNG LỜI BÁC HỒ DẠY EM GẮNG HỌC CHĂM I/Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: -Hiểu được những nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tháng 9-1945. -Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ; giáo dục thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập. -Rèn luyện kĩ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể. II. Phương tiện dạy học: -Nội dung thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước ta. III. Các hoạt động dạy-học: 1.Ổn định tổ chức: 2. Bài mới: Nội dung Hình thức hoạt động 1. Nội dung thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên và ý nghĩa, tác dụng của thư Bác đối với học sinh. 2. Sau khi hiểu được mong muốn của Bác, chúng ta phải làm gì để thực hiện lời Bác dạy? 3.Các tiết mục văn nghệ *Hát tập thể Người điều khiển chương trình nêu mục đích, yêu cầu của buổi trao đổi tìm hiểu nội dung, ý nghĩa thư Bác. *Mỗi cá nhân phải có 1 bản thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tháng 9-1945. -Đại diện các tổ trình bày các câu trả lời của mình. Câu 1: Hãy nêu những tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người. Nếu không được(không chịu) học sẽ dẫn đến những tác hại gì đối với cá nhân và xã hội? Câu 2:Trong thư, Bác dặn học sinh cần phải làm những gì? Bác mong ở học sinh chúng ta những điều gì?Vì sao?Để thực hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy, học sinh chúng ta cần phải làm gì? Câu 3:Trong thư đã thể hiện những tình cảm của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Những tình cảm nào khiến em xúc động nhất? Vì sao?Để thực hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy, học sinh chúng ta cần phảo làm gì? * Sau khi các tổ trình bày xong, người điều khiển chương trình cho cả lớp cùng trao đổi thảo luận câu hỏi: Sau khi hiểu được mong muốn của Bác, chúng ta phải làm gì để thực hiện lời Bác dạy? -Cacù tiết mục văn nghệ biểu diễn xen kẽ trong phần trao đổi. III Kết thúc hoạt động: -Cho cả lớp tự đánh giá về chất lượng phần chuẩn bị câu trả lời của các tổ. Chọn ra tổ có câu trả lời hay nhất. -Cán bộ lớp nhận xét chất lượng hoàn thành các công việc đã phân công và ý thức, thái độ tham gia hoạt động của cá nhân và tổ.

File đính kèm:

  • docTuần 6.doc