Giáo án Hóa học Lớp 8 (Phát triển năng lực) - Tiết 28: Chuyển đổi giữa khối lượng thể tích và lượng chất (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than

I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức : - Biết mối quan hệ giữa thể tích chất khí và lượng chất .

2. Kỹ năng : - Xác định được thể tích của chất khí khi biết lượng chất và ngược lại .

3. Thái độ : Nghiêm túc , hăng say xây dựng bài , có tinh thần tập thể cao .

4. Định hướng năng lực

a) Năng lực chung : Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng

tạo

b) Năng lực đặc thù : Năng lực ngôn ngữ, khoa học, tính toán, công nghệ, tin học

II. CHUẨN BỊ.

1. GV: - Soạn bài ,nội dung bài tập.

2. HS: - Nghiên cứu trước bài .

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

1. Phương pháp : Nêu và giải quyết vấn đề

2. Kĩ thuật : đặt câu hỏi, động não

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

1. ổn định tổ chức

2. KTBC :

Viết công thức chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng, giải thích các đại

lượng ?

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hóa học Lớp 8 (Phát triển năng lực) - Tiết 28: Chuyển đổi giữa khối lượng thể tích và lượng chất (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng : 5/11/2019 (8a1) 9/11/2019 (8a2) TIẾT 28 - BÀI 19 : CHUYỂN ĐỔI GIỮA KHỐI LƯỢNG THỂ TÍCH VÀ LƯỢNG CHẤT ( Tiết 2 ) I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Biết mối quan hệ giữa thể tích chất khí và lượng chất . 2. Kỹ năng : - Xác định được thể tích của chất khí khi biết lượng chất và ngược lại . 3. Thái độ : Nghiêm túc , hăng say xây dựng bài , có tinh thần tập thể cao . 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung : Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo b) Năng lực đặc thù : Năng lực ngôn ngữ, khoa học, tính toán, công nghệ, tin học II. CHUẨN BỊ. 1. GV: - Soạn bài ,nội dung bài tập. 2. HS: - Nghiên cứu trước bài . III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp : Nêu và giải quyết vấn đề 2. Kĩ thuật : đặt câu hỏi, động não IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1. ổn định tổ chức 2. KTBC : Viết công thức chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng, giải thích các đại lượng ? 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG 1 : Khởi động (thực hiện T1) HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh II. Chuyển đổi giữa lượng chất và thể tích chất khí - YC Học sinh nghiên cứu sgk . nghiên cứu ví dụ , trả lời câu hỏi . + Theo em 1 mol khí H2 ở đktc có thể tích là bao nhiêu ? + 2 mol khí H2 ở đktc có thể tích là bao nhiêu ? - Nghiên cứu sgk : 1 mol H2 ở đktc có thể tích VH2 =22,4 lít . 2mol H2 ở đktc có thể tích 2 *VH2 = 2. 22,4 lít - Vậy với n mol khí H2 ở đktc có thể tích là bao nhiêu ? - Công thức tính thể tích chất khí ở đktc : V = n . 22,4 (lit) - Trong đó : + n là Lượng chất (mol) + V là thể tích chất khí ở đktc (l) => n = V / 22,4 (mol ) . - Vậy ta sẽ lập được công thức tính thể tích chất khí ở đktc như thế nào ? - YC hs lên bảng viết công thức tính thể tích chất khí ? - Từ công thức trên hãy viết CT tính n - Lớp nhận xét - GV sửa, chốt HOẠT ĐỘNG 3 : Luyện tập: * VD1 : Hãy tính a) Thể tích ở đktc của 0,175 mol CO2 ; 0,5 mol H2 b) Thể tích ở đktc của 3,2g O2 * VD2 : Bài 3 SGK/67 HOẠT ĐỘNG 4 : Vận dụng - Làm bài 5 sgk/67 (về nhà) HOẠT ĐỘNG 5 : Mở rộng, bổ sung, phát triển ý tưởng sáng tạo - Làm bài 18.2, 18.5 SBT /26 V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Chuẩn bị bài Tỉ khối của chất khí : + Xem lại cách tính M + Đọc trước nội dung bài

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_hoa_hoc_lop_8_phat_trien_nang_luc_tiet_28_chuyen_doi.pdf