I. MỤC TIÊU:
- HS Củng cố các tính chất cũng như các dấu hiệu nhận biết hình thang cân qua các bài toán chứng minh.
- Rèn kỹ năng vẽ hình , suy luận toán học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV : bảng phụ .
- HS : học bài hình thang cân, nghiên cứu các bài tập.
 
              
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 - Tiết 4: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:	 	Tuần: 2
ND: 	 	Tiết: 4
LUYỆN TẬP
MỤC TIÊU:
HS Củng cố các tính chất cũng như các dấu hiệu nhận biết hình thang cân qua các bài toán chứng minh.
Rèn kỹ năng vẽ hình , suy luận toán học.
CHUẨN BỊ:
GV : bảng phụ .
HS : học bài hình thang cân, nghiên cứu các bài tập.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
BỔ SUNG
TG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
NỘI DUNG
40’
HOẠT DỘNG 1: Luyện tập
Yêu cầu Bài 18 (bảng phụ)
Để Cm cân ta cần Cm điều gì ?
Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác ?
Từ những kết quả đó , ta kết luận gì về tứ giác ABCD ?
 gọi HS trình bày.
 GV chốt bài toán. Đậy cũng là nội dung chứng minh dấu hiệu 2.
Yêu cầu Bài 17.
 Gọi HS vẽ hình , ghi gt, kl.
Nhắc lại các dấu hiệu nhận biết hình thang cân ?
 yêu cầu các nhóm thảo luận 5’.
 GV cùng các nhóm nhận xét , GV khẳng định .
Xem lại các bài tập.
Giải Bài 16.
HD:
 ADB = AEC (g.c.g) => AE = AD
EDCB là hình thang cân 
 EBD cân tại E => ED = EB.
- Chuẩn bị § 4. Nghiên cứ Định lí 1, 2 và Bài 20,21,22.
Rút kinh nghiệm:
	
	
	
	
            File đính kèm:
 hh8-t4.doc hh8-t4.doc