I. MỤC TIÊU:
- HS đựơc củng cố về hai điểm đối xứng qua một đường thẳng, hai hình đối xứng qua một đường thẳng, HS biết xác định có trục đối xứng
- Rèn kỹ năng vẽ hình đối xứng qua một đường thẳng
- HS biết vận dụng các kiến thức trên vào một bài toán thực tế
II. CHUẨN BỊ:
- GV : bảng phụ, giấy cắt chữ
- HS : giấy cắt chữ
3 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 8 - Tiết 11: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 9/10/2006 Tuần:6
ND: Tiết:11
LUYỆN TẬP
MỤC TIÊU:
HS đựơc củng cố về hai điểm đối xứng qua một đường thẳng, hai hình đối xứng qua một đường thẳng, HS biết xác định có trục đối xứng
Rèn kỹ năng vẽ hình đối xứng qua một đường thẳng
HS biết vận dụng các kiến thức trên vào một bài toán thực tế
CHUẨN BỊ:
GV : bảng phụ, giấy cắt chữ
HS : giấy cắt chữ
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
BỔ SUNG
TG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
NỘI DUNG
15’
HOẠT DỘNG 1: Kiểm tra
Yêu cầu:
Cho hình vẽ:
Vẽ B đối xứng với A
Qua Ox, vẽ C đối xứng
với B qua Oy.
Chứng tỏ AOC cân tại O.
Gọi HS nhận xét ,GV khẳng định ghi điểm.
HS vẽ hình
OA=OB (OA và OB đx qua Ox)
OB=OC(OB và OC đx qua Oy)
OA=OC
AOC cân tại O
25’
HOẠT ĐỘNG 2 : Luyện tập
GV sử dụng bảng phụ -> gọi HS trả đọc
-> gọi HS trả lời và giải thích
Gọi HS vẽ hình
gọi HS nhận xét. GV khẳng định
Gọi HS đọc đề, 1 HS vẽ hình
Gợi ý:
+ Bất đẳng thức trong tam giác
+ Có nhận xét gì về độ dài AD với CD; AE và CE ?
Yêu cầu HS thảo luận nhóm
Gọi một nhóm trình bài
Gọi các nhóm còn lại nhận xét. GV khẳng định
Yêu cầu HS trả lời câu b
GV nêu thêm việc VD kết quả bài toán vào thực tế: đào giếng, đặt trạm biến thế, trạm xá…sao cho thuận tiện nhất
Xem lại các bài tập đã giải thích
Giải Bài 42; Đọc “ Có thể em chưa biết ”
HD:
- Có một trục đối xứng: A, M, T, U, V, Y, B, C…
Có hai trục đối xứng: H, O, X
Chuẩn bị § 7
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- hh8-t11.doc