Giáo án Hình học 6 - Lê Kim Tiến - Tuần 6

I/MỤC TIÊU:

1/ Kiến thức cơ bản:

- Luyện cho hs kỹ năng phát biểu định nghĩa tia, hai tia đối nhau.

- Luyện cho hs kỹ năng nhận biết tia, hai tia đối nhau, hai tia trùng nhau, cũng cố điểm nằm giữa, điểm nằm cùng phía, khác phía qua đọc hình.

2/ Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình,

3/ Thái độ: Tích cực, nghim tc v hứng thú học toán

II/ CHUẨN BỊ &PHƯƠNG PHÁP:

1/ Chuẩn bị:

Gv: SGV, SGK, SBT, bảng phụ, thước thẳng, phấn mu.

Hs: SGK, thước thẳng, làm trước bt ở nhà,

2/ Phương pháp :Nêu vấn đề, hỏi đáp, trực quan, hướng dẫn, .

 

doc3 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Lê Kim Tiến - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 06 Tiết : 06 NS : / 9 / 2011 ND : / 9 / 2012 LUYỆN TẬP I/MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức cơ bản: - Luyện cho hs kỹ năng phát biểu định nghĩa tia, hai tia đối nhau. - Luyện cho hs kỹ năng nhận biết tia, hai tia đối nhau, hai tia trùng nhau, cũng cố điểm nằm giữa, điểm nằm cùng phía, khác phía qua đọc hình. 2/ Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, … 3/ Thái độ: Tích cực, nghiêm túc và hứng thú học toán II/ CHUẨN BỊ &PHƯƠNG PHÁP: 1/ Chuẩn bị: Gv: SGV, SGK, SBT, bảng phụ, thước thẳng, phấn màu. Hs: SGK, thước thẳng, làm trước bt ở nhà, … 2/ Phương pháp :Nêu vấn đề, hỏi đáp, trực quan, hướng dẫn, …. III/ TIẾN TRÌNH DẠY & HỌC: * Ổn định lớp : KTSS HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Kiểm tra (6’) Gv: Nêu các câu hỏi cần kiểm tra HS1: Tia gốc O là gì? Hai tia đối nhau có đặc điểm gì? Làm BT 25 tr113 HS2: Hai tia trùng nhau có đặc điểm gì? Làm BT 23 tr113 GV: Nhận xét, cho điểm. 2HS lên bảng trả lời HS1: Trả lời câu hỏi của GV (SGK) BT 25: HS2: Trả lời câu hỏi của GV BT 23: Các tia MN, MP, MP trùng nhau Không có 2 tia nào đối nhau. Hai tia PN và PQ đối nhau HS tham gia nhận xét Hoạt động 2: Luyện tập (35’) Gv: Gọi học sinh đọc đề bài 26 Gv:Gọi 1 học sinh lên bảng thực hiện vẽ hình. GV: Cho HS nhận xét GV: Nhận xét, cho điểm GV: Hai điểm M và B nằm cùng phía hay khác phía đối với điểm A? GV: Điểm M nằm giữa hai điểm nào? Điểm B nằm giữa hai điểm nào? GV: cho HS nhận xét GV: Nhận xét chung Gv: Cho hs đọc bài tập 28 tr 113 SGK GV: Yêu cầu 1 HS tóm tắt đề bài Gv:Gọi học sinh lên bảng thực hiện. Gv: Vì sao hai tia Ox và Oy đối nhau ? Gv:Cho hs đọc bài tập 29 tr 114 SGK Gv:Yêu cầu HS tóm tắt đề bài Gv:Gọi học sinh lên bảng thực hiện: vẽ hình . Gv:Yêu cầu học sinh lên bảng vẽ hình và trả lời câu hỏi a, b GV: Cho HS nhận xét GV: Nhận xét chung Gv: Gọi học sinh đọc đề bài tập 31 tr 114 SGK GV: Yêu cầu HS tóm tắt đề bài GV: Gọi học sinh lên bảng vẽ hình Gv:Yêu cầu học sinh nêu nhận xét GV: Nhận xét chung Hs:Lên bảng vẽ hình, các HS khác cùng vẽ hình vào vở. HS tham gia nhận xét Hs:Trả lời câu hỏi của giáo viên: Hai điểm M và B nằm cùng phía đối với điểm A Có thể điểm M nằm giữa hai điểm A và B hoặc điểm B nằm giữa hai điểm A và M. HS nhận xét HS đứng lên đọc đề bài HS: Tóm tắt: Vẽ đt xy. Oxy. MOy. NOx Viết tên 2 tia đối nhau gốc O b) 3 điểm M, O, N điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại Hs:Lên bảng thực hiện, các HS khác cùng thực hiện vào vở. Hs: Vì hai tia Ox và Oy có chung gốc O và chúng tạo thành đường thẳng xy HS đọc đề bài HS: Tóm tắt: Cho 2 tia đối nhau AB, AC MAB. Trong 3 điểm M, A, B điểm nào nằm giữa ? NAC. Trong 3 điểm N, A, B điểm nào nằm giữa ? HS lên bảng vẽ hình và trả lời câu hỏi a,b. HS: Tham gia nhận xét HS đọc đề bài HS tóm tắt: Cho 3 điểm: A, B, C. Vẽ tia AB, AC. Tia Ax cắt BC tại M, M nằm giữa B, C. Tia Ay cắt BC tại N, N không nằm giữa B, C Hs:Lên bảng vẽ hình Hs: Còn lại thực hiệân vào vở . Hs:Nêu nhận xét và ghi vào vở Bài tập 26 a) Hai điểm M và B nằm cùng phía đối với điểm A b)Có thể điểm M nằm giữa hai điểm A và B hoặc điểm B nằm giữa hai điểm A và M. Bài tập 28 a) Hai tia Ox và Oy đối nhau b)Điểm O nằm giữa hai điểm M và N Bài tập 29 a)Điểm A nằm giữa hai điểm M vàC b) Điểm A nằm giữa hai điểm B và N Bài tập 31 Hoạt động 3: Củng cố - Hướng dẫn về nhà (4’) GV: Tia gốc O là gì? Hai tia đối nhau có đặc điểm gì? GV: Hai tia trùng nhau có đặc điểm gì? HS đứng lên trả lời Hướng dẫn về nhà - Xem lại các bt đã giải trên lớp. - Ôn tập lại các kiến thức đã học về điểm, đường thẳng, tia, … - Chuẩn bị §6 Đoạn Thẳng (đọc mục 1; 2). Tập vẽ đoạn thẳng như SGK tr114. Cho biết điểm khác nhau giữa đường thẳng và đoạn thẳng. DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

File đính kèm:

  • docGA HH6 TUAN 06.doc