§4. HAI MẶT PHẲNG VUÔNG GÓC
(Tiết 1)
I) MỤC TIÊU:
1.Về kiến thức:
+Học sinh nắm được:
-Khái niệm về góc giữa hai mặt phẳng.
-Cách xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau.
-Công thức tính diện tích hình chiếu của một đa giác.
+Hiểu rõ các kiến thức qua các ví dụ.
2.Về kỹ năng:
+Xác định được góc giữa hai mặt phẳng.
+Tính được diện tích hình chiếu vuông góc của một đa giác.
3.Về tư duy và thái độ:
+Phát triển tư duy logic.
+Rèn luyện tính tích cực hoạt động, hoạt động nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 11 cơ bản: Hai mặt phẳng vuông góc (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§4. HAI MẶT PHẲNG VUÔNG GÓC
(Tiết 1)
I) MỤC TIÊU:
1.Về kiến thức:
+Học sinh nắm được:
-Khái niệm về góc giữa hai mặt phẳng.
-Cách xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau.
-Công thức tính diện tích hình chiếu của một đa giác.
+Hiểu rõ các kiến thức qua các ví dụ.
2.Về kỹ năng:
+Xác định được góc giữa hai mặt phẳng.
+Tính được diện tích hình chiếu vuông góc của một đa giác.
3.Về tư duy và thái độ:
+Phát triển tư duy logic.
+Rèn luyện tính tích cực hoạt động, hoạt động nhóm.
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
-Giáo viên: Phiếu học tập, thước kẻ bảng.
-Học sinh: Ôn lại phương pháp chứng minh đường thẳng vuông góc với mp.
Góc giữa hai đường thẳng.
III) PHƯƠNG PHÁP:
Gợi mở vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm.
IV) TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1)Ổn định lớp.
2)Bài cũ.
1) Bài mới:
* Hoaït ñoäng 1: Định nghĩa góc giữa hai mặt phẳng
-Cho HS xem hai hình vẽ
-Nêu khái niệm về góc giữa hai mặt phẳng.
-Mở file ví dụ (GSP) bằng cách Click vào ViDu ở thanh dưới màn hình.
* Hoaït ñoäng 2: Cách xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau
-GV Cho Học sinh nghiên cứu sgk
-GV nhắc lại phương pháp xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau.
-GV cho học sinh thảo luận nhóm ví dụ 1.
* Hoaït ñoäng 3: Diện tích hình chiếu của một đa giác.
-GV nêu công thức tính diện tích hình chiếu của một đa giác.
-Học sinh làm ví dụ 2 theo nhóm.
-Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung.
2/ Củng cố toàn bài (3’):
3) Dặn dò :
---------------------------------
File đính kèm:
- HDSD.doc