Giáo án Hình học 11 cơ bản: Hai mặt phẳng vuông góc (tiết 1)

§4. HAI MẶT PHẲNG VUÔNG GÓC

(Tiết 1)

 I) MỤC TIÊU:

 1.Về kiến thức:

 +Học sinh nắm được:

-Khái niệm về góc giữa hai mặt phẳng.

-Cách xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau.

-Công thức tính diện tích hình chiếu của một đa giác.

 +Hiểu rõ các kiến thức qua các ví dụ.

 2.Về kỹ năng:

 +Xác định được góc giữa hai mặt phẳng.

 +Tính được diện tích hình chiếu vuông góc của một đa giác.

 3.Về tư duy và thái độ:

 +Phát triển tư duy logic.

 +Rèn luyện tính tích cực hoạt động, hoạt động nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 11 cơ bản: Hai mặt phẳng vuông góc (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§4. HAI MẶT PHẲNG VUÔNG GÓC (Tiết 1) I) MỤC TIÊU: 1.Về kiến thức: +Học sinh nắm được: -Khái niệm về góc giữa hai mặt phẳng. -Cách xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau. -Công thức tính diện tích hình chiếu của một đa giác. +Hiểu rõ các kiến thức qua các ví dụ. 2.Về kỹ năng: +Xác định được góc giữa hai mặt phẳng. +Tính được diện tích hình chiếu vuông góc của một đa giác. 3.Về tư duy và thái độ: +Phát triển tư duy logic. +Rèn luyện tính tích cực hoạt động, hoạt động nhóm. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: -Giáo viên: Phiếu học tập, thước kẻ bảng. -Học sinh: Ôn lại phương pháp chứng minh đường thẳng vuông góc với mp. Góc giữa hai đường thẳng. III) PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm. IV) TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1)Ổn định lớp. 2)Bài cũ. 1) Bài mới: * Hoaït ñoäng 1: Định nghĩa góc giữa hai mặt phẳng -Cho HS xem hai hình vẽ -Nêu khái niệm về góc giữa hai mặt phẳng. -Mở file ví dụ (GSP) bằng cách Click vào ViDu ở thanh dưới màn hình. * Hoaït ñoäng 2: Cách xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau -GV Cho Học sinh nghiên cứu sgk -GV nhắc lại phương pháp xác định góc giữa hai mặt phẳng cắt nhau. -GV cho học sinh thảo luận nhóm ví dụ 1. * Hoaït ñoäng 3: Diện tích hình chiếu của một đa giác. -GV nêu công thức tính diện tích hình chiếu của một đa giác. -Học sinh làm ví dụ 2 theo nhóm. -Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung. 2/ Củng cố toàn bài (3’): 3) Dặn dò : ---------------------------------

File đính kèm:

  • docHDSD.doc