Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 12 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 12 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 29 tháng 11 năm 2021.
TIẾT 32:
ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
- 1 - gian
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay,
động. GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8N
gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
2-3’
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “nhảy theo - GV hướng dẫn chơi
vòng tròn” - HS Chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động
16- tác, kĩ thuật động tác.
18’
- Lưu ý một số lỗi
II. Phần cơ bản: thường mắc và cách
- Kiến thức. sửa.
- Ôn đi kiễng gót theo - Cho 2 HS lên thực
đường kẻ thẳng – Ôn đi hiện lại động tác.
kiễng gót theo đường kẻ
- GV cùng HS nhận xét,
thẳng hai tay chống
đánh giá tuyên dương.
hông. 1 lần
- HS lắng nghe
- Ôn đi kiễng gót theo
- GV thổi còi - HS thực
đường kẻ thẳng hai tay 4 lần
dang ngang. hiện động tác. - HS tiếp tục quan sát
- Đi kiễng gót chuyển - Gv quan sát, sửa sai
hướng phải, trái. cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các
-Luyện tập 3 lần
bạn luyện tập theo khu
Tập đồng loạt vực.
3 lần - Đội hình tập luyện
- Tiếp tục quan sát, đồng loạt.
1 lần nhắc nhở và sửa sai cho ------------
Tập theo tổ nhóm HS ------------
3-5’ - Phân công tập theo
- 2 - cặp đôi
GV Sửa sai
Tập theo cặp đôi
- GV tổ chức cho HS thi ĐH tập luyện theo tổ
2 lần đua giữa các tổ.
Tập cá nhân
- GV và HS nhận xét
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương.
GV
- GV nêu tên trò chơi,
4-
hướng dẫn cách chơi, tổ
- Trò chơi “bịt mắt bắt 5’ - HS vừa tập vừa giúp
dê” chức chơi thở và chơi
chính thức cho HS. đỡ nhau sửa động tác
sai
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật - Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- Cho HS nhảy dây tùy
- Bài tập PT thể lực: sức trong 2 phút - Chơi theo hướng dẫn
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
- Vận dụng:
BT1 trong sách.
HS thực hiện kết hợp
III.Kết thúc đi lại hít thở
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thân. - Nhận xét kết quả, ý - HS trả lời
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và - HS thực hiện thả lỏng
Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau.
nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp
- 3 - Thứ 5 ngày 02 tháng 12 năm 2021.
TIẾT 33:
ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
- 4 - gian
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay,
động. GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8N
gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
2-3’
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “nhảy theo - GV hướng dẫn chơi
vòng tròn” - HS Chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động
16- tác, kĩ thuật động tác.
18’
- Lưu ý một số lỗi
II. Phần cơ bản: thường mắc và cách
- Kiến thức. sửa.
- Ôn đi kiễng gót theo - Cho 2 HS lên thực
đường kẻ thẳng – Ôn đi hiện lại động tác.
kiễng gót theo đường kẻ
- GV cùng HS nhận xét,
thẳng hai tay chống
đánh giá tuyên dương.
hông. 1 lần
- HS lắng nghe
- Ôn đi kiễng gót theo
- GV thổi còi - HS thực
đường kẻ thẳng hai tay 4 lần
dang ngang. hiện động tác. - HS tiếp tục quan sát
- Đi kiễng gót chuyển - Gv quan sát, sửa sai
hướng phải, trái. cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các
-Luyện tập 3 lần
bạn luyện tập theo khu
Tập đồng loạt vực.
3 lần - Đội hình tập luyện
- Tiếp tục quan sát, đồng loạt.
1 lần nhắc nhở và sửa sai cho ------------
Tập theo tổ nhóm HS ------------
3-5’ - Phân công tập theo
- 5 - cặp đôi
GV Sửa sai
Tập theo cặp đôi
- GV tổ chức cho HS thi ĐH tập luyện theo tổ
2 lần đua giữa các tổ.
Tập cá nhân
- GV và HS nhận xét
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương.
GV
- GV nêu tên trò chơi,
4-
hướng dẫn cách chơi, tổ
- Trò chơi “bịt mắt bắt 5’ - HS vừa tập vừa giúp
dê” chức chơi thở và chơi
chính thức cho HS. đỡ nhau sửa động tác
sai
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật - Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- Cho HS nhảy dây tùy
- Bài tập PT thể lực: sức trong 2 phút - Chơi theo hướng dẫn
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
- Vận dụng:
BT1 trong sách.
HS thực hiện kết hợp
III.Kết thúc đi lại hít thở
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thân. - Nhận xét kết quả, ý - HS trả lời
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và - HS thực hiện thả lỏng
Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau.
nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp
- 6 -
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_2_tuan_12_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx