I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nhằm hệ hống lại kiến thưc đã học trong học kì I.
- Nắm được những kiến thức cơ bản, trọng tâm.
2. Kỹ năng
- Học sinh có phương pháp làm các dạng bài tập.
- Áp dụng các kiến thức đã được học vào trong cuộc sống.
3. Thái độ
- Tạo cho các em có ý thức ôn tập, học bài và làm bài.
4. Định hướng năng lực
a) Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, chủ động sáng
tạo
b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực sử dụng ngôn ngữ
II. CHUẨN BỊ
1. GV : - Nội dung ôn tập.
2. HS : - Ôn tập bài cũ.
- Làm các bài tập trong sách giáo khoa.
III. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT
1. Phương pháp
Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm
2. Kĩ thuật
Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật đặt câu hỏi, hỏi đáp, động não,
IV: TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học
              
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân Lớp 7 - Tiết 15: Ôn tập học kì I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 7A3: 13/11/2019 
TIẾT 15 
ÔN TẬP HỌC KÌ I 
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức 
- Nhằm hệ hống lại kiến thưc đã học trong học kì I. 
- Nắm được những kiến thức cơ bản, trọng tâm. 
2. Kỹ năng 
- Học sinh có phương pháp làm các dạng bài tập. 
- Áp dụng các kiến thức đã được học vào trong cuộc sống. 
3. Thái độ 
- Tạo cho các em có ý thức ôn tập, học bài và làm bài. 
4. Định hướng năng lực 
a) Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, chủ động sáng 
tạo 
b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực sử dụng ngôn ngữ 
II. CHUẨN BỊ 
1. GV : - Nội dung ôn tập. 
2. HS : - Ôn tập bài cũ. 
- Làm các bài tập trong sách giáo khoa. 
III. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT 
1. Phương pháp 
 Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm 
2. Kĩ thuật 
 Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật đặt câu hỏi, hỏi đáp, động não, 
IV: TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 
1. Ổn định lớp: 
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học 
3. Bài mới: 
HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động 
 Nêu tên các bài học đã học trong chương trình GDCD 7 
HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức kĩ năng 
* Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết 
- GV hướng dẫn HS ôn tập, thống kê theo bảng sau: 
STT Tên bài học 
Khái 
niệm 
Biểu hiện Rèn luyện Liên hệ 
1 Sống giản dị 
2 Trung thực 
3 Tự trọng 
4 Đạo đức và kỉ 
luật 
5 Tôn Sư trọng 
đạo 
6 Tự tin 
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS xem lại một số bài tập SGK 
Bài b: SGK/8 
Bài a, b: SGK/11 
Bài c: SGK/20 
Bài c, d: SGK/26 
HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập 
 Lồng ghé trong hoạt động 2 
HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng 
- GV khái quát nội dung tiết học, nhấn mạnh nội dung kiến thức trọng 
tâm học sinh cần nắm vững để áp dụng vào bài kiểm tra học kì. 
HOẠT ĐỘNG 5: Mở rộng, bổ sung, phát triển ý tưởng sáng tạo 
- Sưu tầm các tình huống tương tự trong cuộc sống và nêu cách xử lý 
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU 
- Về nhà ôn kĩ bài, làm bài tập. 
- Chuẩn bị cho bài kiểm tra học kì I. 
            File đính kèm:
 giao_an_giao_duc_cong_dan_lop_7_tiet_15_on_tap_hoc_ki_i_nam.pdf giao_an_giao_duc_cong_dan_lop_7_tiet_15_on_tap_hoc_ki_i_nam.pdf