Giáo án Giáo dục công dân Lớp 7 - Tiết 15: Ôn tập học kì I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Nhằm hệ hống lại kiến thưc đã học trong học kì I.

- Nắm được những kiến thức cơ bản, trọng tâm.

2. Kỹ năng

- Học sinh có phương pháp làm các dạng bài tập.

- Áp dụng các kiến thức đã được học vào trong cuộc sống.

3. Thái độ

- Tạo cho các em có ý thức ôn tập, học bài và làm bài.

4. Định hướng năng lực

a) Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, chủ động sáng

tạo

b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực sử dụng ngôn ngữ

II. CHUẨN BỊ

1. GV : - Nội dung ôn tập.

2. HS : - Ôn tập bài cũ.

- Làm các bài tập trong sách giáo khoa.

III. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT

1. Phương pháp

Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm

2. Kĩ thuật

Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật đặt câu hỏi, hỏi đáp, động não,

IV: TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 179 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân Lớp 7 - Tiết 15: Ôn tập học kì I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 7A3: 13/11/2019 TIẾT 15 ÔN TẬP HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Nhằm hệ hống lại kiến thưc đã học trong học kì I. - Nắm được những kiến thức cơ bản, trọng tâm. 2. Kỹ năng - Học sinh có phương pháp làm các dạng bài tập. - Áp dụng các kiến thức đã được học vào trong cuộc sống. 3. Thái độ - Tạo cho các em có ý thức ôn tập, học bài và làm bài. 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, chủ động sáng tạo b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực sử dụng ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ 1. GV : - Nội dung ôn tập. 2. HS : - Ôn tập bài cũ. - Làm các bài tập trong sách giáo khoa. III. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT 1. Phương pháp Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm 2. Kĩ thuật Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật đặt câu hỏi, hỏi đáp, động não, IV: TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động Nêu tên các bài học đã học trong chương trình GDCD 7 HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức kĩ năng * Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết - GV hướng dẫn HS ôn tập, thống kê theo bảng sau: STT Tên bài học Khái niệm Biểu hiện Rèn luyện Liên hệ 1 Sống giản dị 2 Trung thực 3 Tự trọng 4 Đạo đức và kỉ luật 5 Tôn Sư trọng đạo 6 Tự tin * Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS xem lại một số bài tập SGK Bài b: SGK/8 Bài a, b: SGK/11 Bài c: SGK/20 Bài c, d: SGK/26 HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập Lồng ghé trong hoạt động 2 HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng - GV khái quát nội dung tiết học, nhấn mạnh nội dung kiến thức trọng tâm học sinh cần nắm vững để áp dụng vào bài kiểm tra học kì. HOẠT ĐỘNG 5: Mở rộng, bổ sung, phát triển ý tưởng sáng tạo - Sưu tầm các tình huống tương tự trong cuộc sống và nêu cách xử lý V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Về nhà ôn kĩ bài, làm bài tập. - Chuẩn bị cho bài kiểm tra học kì I.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_giao_duc_cong_dan_lop_7_tiet_15_on_tap_hoc_ki_i_nam.pdf