I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Giúp HS củng cố, hệ thống hóa kiến thức đó học trong học kì I để chuẩn bị
tốt cho việc kiểm tra cuối học kì đạt kết quả tốt.
2. Thái độ
Có hành vi, ứng xử chuẩn mực, đúng với nội dung các chuẩn mực đạo đức ở
mọi lúc, mọi nơi.
3. Kĩ năng
Rèn luyện kĩ năng phân tích, tổng hợp theo hệ thống các nội dung đạo đức
đó học, cú khả năng liên hệ thực tế cao. Đồng thời có kĩ năng ững xử trong cuộc
sống
II. CHUẨN BỊ
- SGK, SBT GDCD 6
- Bảng biểu thống kê các câu hỏi ôn tập, nội dung trả lời, hệ thống các bài
tập
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
- GV giới thiệu vào bài mới.
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 04/05/2023 | Lượt xem: 269 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân Lớp 6 - Tiết 16: Ôn tập học kì I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Pha Mu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 18/11/2019
Tiết 16.
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Giúp HS củng cố, hệ thống hóa kiến thức đó học trong học kì I để chuẩn bị
tốt cho việc kiểm tra cuối học kì đạt kết quả tốt.
2. Thái độ
Có hành vi, ứng xử chuẩn mực, đúng với nội dung các chuẩn mực đạo đức ở
mọi lúc, mọi nơi.
3. Kĩ năng
Rèn luyện kĩ năng phân tích, tổng hợp theo hệ thống các nội dung đạo đức
đó học, cú khả năng liên hệ thực tế cao. Đồng thời có kĩ năng ững xử trong cuộc
sống
II. CHUẨN BỊ
- SGK, SBT GDCD 6
- Bảng biểu thống kê các câu hỏi ôn tập, nội dung trả lời, hệ thống các bài
tập
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
- GV giới thiệu vào bài mới.
Hoạt động của thầy và trò Nội dung
Hệ thống câu hỏi ôn tập
Câu 1: Thế nào là tự chăm sóc và rèn
luyện thân thể?
Câu 2: Siêng năng, kiên trì là như thế
nào? Nêu cách rèn luyện?
Câu 3: Thế nào là tiết kiệm ? Nêu ví dụ và
cách rèn luyện?
Câu 4: Lễ độ là như thế nào? Vì sao lại
phải lễ độ?
Câu 5: Thế nào là tôn trọng kỉ luật ?
Câu 6: Thế nào làlũng biết ơn ? Em sẽ làm
gì để tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt
sĩ đó hi sinh cho dân tộc?
Câu 7: Thế nào là yêu thiên nhiên, sống
hoà hợp với thiên nhiên ? Nêu ví dụ ?
Câu 8: Sống chan hoà với mọi người cú ý
1. Nội dung ôn tập.
- Nội dung bài học 1
- Nội dung bài học 2
- Nội dung bài học 3
- Nội dung bài học 4
- Nội dung bài học 5
- Nội dung bài học 6
- Nội dung bài học 7
nghĩa như thế nào ? Vỡ sao học sinh phải
rèn luyện tính sống chan hoà?
Câu 9: Thế nào là lịch sự, tế nhị? Ý nghĩa?
Câu 10: Tích cực tự giác trong hoạt động
tập thể và hoạt động xã hội là gì ? Vì sao
HS cần phải tích cực hoạt động tập thể và
hoạt động xã hội ?
Câu 11: Mục đích học tập của HS là gì?
Tại sao HS cần có mục đích học tập?
Bài tập – Rèn luyện kĩ năng thực hành
Bài 1:
Hãy nêu một vài tấm gương về tự chăm
sóc và rèn luyện thân thể ở khu bán trú
HS? Em học tập được những gì qua tấm
gương đó?
Bài 2:
Hãy nêu tính siêng năng kiên trì của em
trong học tập, lao động và rèn luyện trong
cuộc sống?
Bài 3:
Để thực hiện tốt đức tính tiết kiệm học
sinh cần phải làm gì ?
Bài 4:
Em hãy nêu cách rèn luyện tính lễ độ của
bản thân trong cuộc sống?
Bài 5:
Tôn trọng kỉ luật sẽ giúp chúng ta như thế
nào trong học tập? Em đã tôn trọng kỉ luật
trong nhà trường chưa? Vì sao?
Bài 6:
Hãy sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ
nói về lòng biết ơn?
Bài 7:
Kể những việc làm của em thể hiện tính
yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên
nhiên?
Bài 8:
Sống chan hoà với mọi người giúp ta
những gì? Em đã sống chan hoà với mọi
người như thế nào? Cho VD?
Bài 9:
Hãy nêu một việc làm của bản thân thể
hiện tính cách lịch sự và tế nhị?
Bài 10:
- Nội dung bài học 8
- Nội dung bài học 9
- Nội dung bài học 10
- Nội dung bài học 11
2. Bài tập.
- HS tự nêu và liên hệ.
- HS nêu
- HS thảo luận và liên hệ.
- HS viết cảm tưởng - GV nhận xét.
- HS sử dụng kiến thức đó học kết
hợp với thực tế để liên hệ.
- HS sưu tầm vànêu
- HS kể và liên hệ.
- HS tự trình bày.
- HS nêu
Hãy nêu một tấm gương tích cực tự giác
trong học tập và lao động ở trường mà em
biết? Em học hỏi được gì ở tấm gương đó?
Bài 11:
Em hãy nêu mục đích học tập của mình
khi đang ngồi trên ghế nhà trường? Vì sao
em lại đặt ra mục đích đó?
- HS nêu và tự liên hệ.
- HS nêu và tự liên hệ.
4. Củng cố - dặn dò.
- GV khái quát toàn bộ nội dung bài học.
- HS ôn tập các kiến thức đã học để kiểm tra hết học kì.
File đính kèm:
- giao_an_giao_duc_cong_dan_lop_6_tiet_16_on_tap_hoc_ki_i_nam.pdf