Bài 3(5đ): Cho phân thức B =
a) Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b) Tính giá trị của phân thức tại x=1; x=2
c) Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng 0
d) Tìm các giá trị nguyên của x để giá trị của phân thức là số nguyên.
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đề kiểm tra 45 phút chương II môn: toán 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng g d & đ t huyện an lão
Trường thcs Thái sơn
Ngày kiểm tra
đề kiểm tra 45 phút chương II
môn: toán 8
đề 1: 8A
Bài 1(3đ): Khoanh tròn chữ cái đứng trước kết quả đúng.
Câu 1: Phân thức rút gọn thành:
a. –1
b. 2x
c.
d.
Câu 2: Phân thức đối của là phân thức:
a.
b.
c.
d.
Câu 3: Mẫu thức chung của hai phân thức: và :
a. x2+2x
b. x(x2-4)
c. (x+2)(x-2)
d. x2+3x+2
Câu 4: Giá trị của phân thức xác định với điều kiện:
a. x
b. x
c. x
d. mọi x
Câu 5: Phân thức bằng phân thức:
a.
b.
c.
d.
Câu 6:Các giá trị nguyên của x để biểu thức có giá trị nguyên là
a. 1
b. 1;2
c. 1;2;4
d. 1;2;4;5
Bài 2(2đ): Rút gọn biểu thức: A =
Bài 3(5đ): Cho phân thức B =
a) Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b) Tính giá trị của phân thức tại x=1; x=2
c) Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng 0
d) Tìm các giá trị nguyên của x để giá trị của phân thức là số nguyên.
hướng dẫn chấm và biểu điểm
Bài
Lời giải sơ lược
Điểm chi tiết
Câu
1
2
3
4
5
6
Đáp án
c
d
b
c
c
d
Bài 1
(3đ)
Mỗi câu đúng được 0,5 đ
Bài 2
(2đ)
A =
=
0,5
0,5+0,5+0,5
Bài 3
(5đ)
a) Giá trị của phân thức xác định (x+1)(3x-6) 0
x+10 và 3x-6 0 x-1 và x2
b) B = =
Với x=1 (TMĐK) Giá trị của phân thức là:
Với x=2 (Không TMĐK). Giá trị của phân thức không xác định
c) Giá trị của phân thức bằng 0 Û (TMĐK)
d) Ta có
Phân thức B có giá trị nguyên Û x-2
ị xẻ
0,5
0,5
1,0
0,5
0,5
1,0
0,5
0,5
phòng g d & đ t huyện an lão
Trường thcs trường thọ
Ngày kiểm tra 06/01/2005
đề kiểm tra 45 phút chương II
môn: toán 8
( Thời gian làm bài 45 phút )
Người ra đề: Nguyễn Thế Viễn
đề 2
Bài 1(3đ): Khoanh tròn chữ cái đứng trước kết quả đúng.
Câu 1: Phân thức rút gọn thành:
a. –1
b. 2x
c.
d.
Câu 2: Phân thức đối của là phân thức:
a.
b.
c.
d.
Câu 3: Mẫu thức chung của hai phân thức: và :
a. x2+2x
b. x(x2-4)
c. (x+2)(x-2)
d. x2+3x+2
Câu 4: Giá trị của phân thức xác định với điều kiện:
a. x
b. x
c. x
d. mọi x
Câu 5: Phân thức bằng phân thức:
a.
b.
c.
d.
Câu 6:Các giá trị nguyên của x để biểu thức có giá trị nguyên là
a. 1
b. 1;2
c. 1;2;4
d. 1;2;4;5
Bài 2(2đ): Rút gọn biểu thức: A =
Bài 3(5đ): Cho phân thức B =
a) Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b) Tính giá trị của phân thức tại x=1; x= 0
c) Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng 0
d) Tìm các giá trị nguyên của x để giá trị của phân thức là số nguyên.
hướng dẫn chấm và biểu điểm
Bài
Lời giải sơ lược
Điểm chi tiết
Câu
1
2
3
4
5
6
Đáp án
c
d
b
c
c
d
Bài 1
(3đ)
Mỗi câu đúng được 0,5 đ
Bài 2
(2đ)
A =
1,0
0,5+0,5
Bài 3
(5đ)
a) Giá trị của phân thức xác định Û 2x2+2x ạ 0
Û 2x(x+1) ạ 0 Û x ạ 0 và x ạ-1
b) B =
Với x=1 (TMĐK) Giá trị của phân thức là:
Với x=0 (Không TMĐK). Giá trị của phân thức không xác định
c) Giá trị của phân thức bằng 0 Û Vô lí
Vậy không có giá trị nào của x để giá trị của phân thức bằng 0
d) có giá trị nguyên Û 2x
Không có giá trị nào của x để giá trị của phân thức bằng 0
0,5
0,5
1,0
0,5
0,5
1,0
0,5
0,5
File đính kèm:
- KT45 ph chuong II.doc