Giáo án Đạo đức: trật tự trong trường học ( tiết 1 )

I . Mục tiêu:

Kiến thức : hs hiểu : cần giữ trật tự trong giờ học , khi ra vào lớp

Kĩ năng : giữ trật tự trong giờ học , khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập , quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em .

Thái độ: giáo dục HS có ý thức giữ gìn trật tự khi ra , vào lớp và khi ngồi học

II . Chuẩn bị :

GV: tranh BT 3 , 4 ; Điều 28 quyền trẻ em

HS : vở BTĐĐ

III . Các hoạt động :

 1 . Khởi động (1) Hát

 2 . Bài cũ : (4)

 GV hỏi, HS trả lời :

· Đi học đều và đúng giờ sẽ có lợi gì?

· Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ ?

· Chúng ta nghỉ học khi nào ? muốn nghỉ học cần làm gì ?

Nhận xét bài cũ

 3 . Bài mới :

Tiết này các em học bài mới : Trật tự trong trường học

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: trật tự trong trường học ( tiết 1 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ….………..ngày…………… tháng………… năm 2003 ĐẠO ĐỨC TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC ( TIẾT 1 ) I . Mục tiêu: Kiến thức : hs hiểu : cần giữ trật tự trong giờ học , khi ra vào lớp Kĩ năng : giữ trật tự trong giờ học , khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập , quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em . Thái độ: giáo dục HS có ý thức giữ gìn trật tự khi ra , vào lớp và khi ngồi học II . Chuẩn bị : GV: tranh BT 3 , 4 ; Điều 28 quyền trẻ em HS : vở BTĐĐ III . Các hoạt động : 1 . Khởi động (1’) Hát 2 . Bài cũ : (4’) GV hỏi, HS trả lời : Đi học đều và đúng giờ sẽ có lợi gì? Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ ? Chúng ta nghỉ học khi nào ? muốn nghỉ học cần làm gì ? Nhận xét bài cũ 3 . Bài mới : Tiết này các em học bài mới : Trật tự trong trường học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1 : Quan sát tranh bài tập 1 và thảo luận (12’) PP: đàm thoại , trực quan , thảo luận GV chia nhóm , yêu cầu HS quan sát tranh BT : thảo luận về việc r a, vào lớp của các bạn trong tranh Em có suy nghĩ gì việc làm của các bạn trong tranh ? Nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì ? GV yêu cầu từng nhóm lên trình bày trước lớp Chốt : chen lấn nhau khi ra vào lớp , hoặc xô đẩy nhau gây mất trật tự ồn ào , làm ảnh hưởng đến các lớp học khác .Có khi bị vấp ngã gây đau tay, đau chân . ( thư giãn 3’) HĐ 2 : Thi xếp hàng ra vào lớp giữa các tổ (12’) PP: luyện tập, thực hành GV thành lập ban giám khảo : gồm GV và cán sự lớp GV nêu yêu cầu cuộc thi : Tổ trưởng điều khiển : 1 điểm Ra vào lớp không chen lấn : 1 điểm Đi cách đều nhau , cầm hoặc đeo cặp gọn gàng : 1 điểm Không lê giày , dép : 1 điểm Hs từng tổ lên thực hiện .Ban giám khảo nhận xét , cho điểm, công bố kết quả và khen thưởng các tổ khá nhất HĐ 3 : Củng cố (4’) - Khi xếp hàng ra vào lớp, em phải thế nào? -> Nhận xét. Hs quan sát tranh , thảo luận nhóm Các bạn trong tranh đang xô đẩy nhau ….em sẽ đỡ bạn bị té đứng lên. Hs cử đại diện .Tiến hành cuộc thi Hs các tổ khác nhận xét - Không chen lẩn, xô đẩy, không nói chuyện trong hàng, không kéo lê giày dép. 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) Khuyến khích việc thực hiện việc xếp hàng nghiêm túc ngay hôm nay. Chuẩn bị : tiết 2 Nhận xét tiết học .

File đính kèm:

  • docdao duc.doc
Giáo án liên quan