I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Giúp HS hiểu được cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay
2. Kĩ năng : Biết cách chào hỏi, tạm biệt không gây ảnh hưởng đến người xung quanh
3. Thái độ : Có thái độ tôn trọng mọi người
II. CHUẨN BỊ
Vở BT Đạo đức
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động : Hát ( 1)
2. Bài cũ : ( 5) Xin lỗi và cảm ơn
Em cảm ơn khi nào?
Em xin lỗi khi nào?
Cảm ơn và xin lỗi giúp ích gì cho ta?
Nhận xét
3.Bài mới : (1)
Tiết này các em học bài : Chào hỏi và tạm biệt (T.1)
1 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1166 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức chào hỏi và tạm biệt ( tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ…………ngày…………tháng………năm…………..
ĐẠO ĐỨC
CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT ( T.1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Giúp HS hiểu được cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay
2. Kĩ năng : Biết cách chào hỏi, tạm biệt không gây ảnh hưởng đến người xung quanh
3. Thái độ : Có thái độ tôn trọng mọi người
II. CHUẨN BỊ
Vở BT Đạo đức
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động : Hát ( 1’)
2. Bài cũ : ( 5’) Xin lỗi và cảm ơn
Em cảm ơn khi nào?
Em xin lỗi khi nào?
Cảm ơn và xin lỗi giúp ích gì cho ta?
Nhận xét
3.Bài mới : (1’)
Tiết này các em học bài : Chào hỏi và tạm biệt (T.1)
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động 1 : Thảo luận BT1 theo cặp đôi (10’)
PP : Trực quan, đàm thoại
Yêu cầu Hs quan sát tranh BT1
Thảo luận nội dung sau :
- Trong từng tranh có những ai?
- Chuyện gì xảy ra với các bạn nhỏ?
- Các bạn làm gì khi đó ?
- Noi theo các bạn em cần làm gì ?
* GV chốt theo từng tranh
- Tranh1 : Bạn nhỏ gặp bà cụ trên đường và khoanh tay chào bà cụ.
- Tranh 2 : Các bạn HS đi học về, các bạn giơ tay chào nhau.
- Nói lời chào hỏi, tạm biệt có ích lợi gì?
* Chào hỏi, tạm biệt để thể hiện là một trò ngoan, biết lễ phép
NGHỈ GIẢI LAO (3’)
Hoạt động 2 : Trò chơi sắm vai (15’)
PP : Trực quan, đàm thoại, sắm vai
Gv chia nhóm giao cho các nhóm thể hiện việc chào hỏi, tạm biệt
Từng cặp Hs lên trình bày
Nhận xét
* Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay
* Cần chào hỏi, tạm biệt bằng lời nói sao cho phù hợp, nhẹ nhàng không gây ồn ào nhất là ở nơi công cộng như trường học, bệnh viện.
Hoạt động 3 : Củng cố (5’)
Em vào trường chào hỏi bạn, thầy cô lúc nào? Tạm biệt lúc nào?
Hs quan sát, 2 Hs một nhóm
Hs nêu ý kiến
Hs nêu
4 nhóm mỗi nhóm cùng thảo luận
Đề cử 2 Hs thực hiện
Hs nêu + thực hiện
5. Tổng kết – Dặn dò : (1’)
Chuẩn bị : Chào hỏi và tạm biệt ( T.2 )
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dao duc.doc