Giáo án Đạo đức - bài : nghiệm trang khi chào cở (tiết 1)

I/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức:

Học sinh hiểu trẻ em có quyền có Quốc tịch

Quốc kì Việt Nam là lá cờ đỏ có ngôi sao 5 cánh . Quốc kì tương ứng cho một đất nước ,cần tôn trọng giữ gìn .

2/. Kỹ năng :

Học sinh biết nhận được lá cờ tổ quốc , phân biệt được tư thế đứng chào cờ đứng với tư thế sai , biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuận.

3/. Thái độ :

HS biết tự hào mình là người Việt Nam , biết tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên : Vở bài tập đạo đức , một lá cờ Việt Nam

2/. Học sinh: - SGK. Vở bài tập đạo đức , bút chì .

III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức - bài : nghiệm trang khi chào cở (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ ……………….ngày ………………..tháng……………năm 2003 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI : NGHIỆM TRANg KHI CHÀO CỞ (T1) TIẾT : 11 I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức: Học sinh hiểu trẻ em có quyền có Quốc tịch Quốc kì Việt Nam là lá cờ đỏ có ngôi sao 5 cánh . Quốc kì tương ứng cho một đất nước ,cần tôn trọng giữ gìn . 2/. Kỹ năng : Học sinh biết nhận được lá cờ tổ quốc , phân biệt được tư thế đứng chào cờ đứng với tư thế sai , biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuận. 3/. Thái độ : HS biết tự hào mình là người Việt Nam , biết tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Vở bài tập đạo đức , một lá cờ Việt Nam 2/. Học sinh: - SGK. Vở bài tập đạo đức , bút chì . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY 1/. Oån Định : (1’) 2/. Bài Cũ (5’) Lễ Phép Với Anh Chị, Nhường Nhịn Em Nhỏ Khi được anh chị cho quà , bánh , em sẽ làm gì ? Khi có đồ chơi đẹp, nhưng em của mình cứ đòi sẽ xử lý như thế nào ? Làm anh, chị ta phải như thế nào ? Là em nhỏ phải như thế nào ? è Nhận xét : Ghi điểm 3/. Bài Mới : (25’) Giới thiệu bài : Giáo viên treo tranh hỏi : Tranh vẽ gì ? à Vì sao ta phải chào cờ, lá cờ Việt Nam của chúng ta như thế nào? Tiết học hôm nay , chúng ta sẽ tìm hiểu điều đó qua bài “ nghiêm trang khi chào cờ” - Giáo viên ghi tựa : HOẠT ĐỘNG 1 (7’) QUAN SÁT TRANH BÀI TẬP 1 Mục tiêu : Học sinh hiểu trẻ em có quyền có Quốc tịch, Quốc tịch của chúng ta Việt Nam Phương pháp :Trực quan, đàm thoại . ĐDDH :Tranh làm bài tập 1. GV treo tranh hỏi: Tranh vẽ gì ? Các bạn đang làm gì ? Các bạn đó là người nước nào? Vì sao em biết ? Kết luận: Các bạn nhỏ trong tranh đang giới thiệu về mình , làm quen với nhau . Mỗi bạn mang một quốc tịch riêng : Như Việt Nam , Trung Quốc, Nhật Bản. Trẻ em có quyền có quốc tịch – Quốc tịch của chúng ta là quốc tịch Việt Nam . HOẠT ĐỘNG 2: THẢO LUẬN QUAN SÁT BÀI TẬP 2 Mục tiêu : Học sinh phải biết nghiêmtrang khi chào cờ . Nhận biết lá Quốc kì . Nghiêm trang khi chào cờ để tỏ lòng tôn kính Quốc kì Phương pháp: Trực quan , thực hành , thảo luận. ĐDDH : Lá cờ Tổ quốc – sách đạo đức. GV chia nhòm thảo luận : Tổ 1 : Tranh 1 – 2 Tổ 2 : Tranh 3. GV giao việc: + Quan sát tranh vẽ gì? Tư thế của người trong tranh ? ( Tranh 1 – 2). Vì sao họ sung sướng nâng lá cờ tổ quốc ( Tranh 3) Đại diện nhóm lên trình bày . àNhận xét : Kết luận: Quốc kì tượng trưng cho một đất nước . Quốc kì Việt Nam có màu đỏ , ở giữa có ngôi sao 5 cánh (GV đính Quốc kì cho HS quan sát ). - Quốc ca là bài hát chính thức của một nước dùng khi chào cờ. - Chúng ta chào cờ vào ngày thứ mấy? Trước khi chào cờ ta phải làm gì ? à Nhận xét : Chốt ý: Tổ chức cho HS chào cờ tại lớp . Kết luận : Ta phải ngiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính quốc kì thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam . Thư giãn : (2’) HOẠT ĐỘNG 3 : ( 5 ’) HS LÀM BÀI TẬP 3 Mục tiêu :Học sinh phân biệt thế nào là chào cờ đúng ,sai . Làm đúng bài tập 3. Phương pháp :Vấn đáp, diễn giải, thực hành . ĐDDH : Tranh bài tập 3. GV treo tranh 3 - Yêu cầu : Hỏi tranh vẽ gì ? Con nhận xét gì về các bạn trong tranh ? Kết luận : Khi chào cờ phải đứng nghiêm trang, không quay ngang, quay ngửa và không nói chuyện riêng trong khi chào cờ. HOẠT ĐỘNG 3 : ( 5 ’) CỦNG CỐ Mục tiêu :Học sinh củng cố lại kiến thức vừa học . Phương pháp :thực hành . ĐDDH : Trò chơi . Tổ chức cho 2 dãy thi đua “Nghiêm trang khi chào cờ” è Nhận xét : Tuyên dương. Chúng ta vừa học xong bài gì ? 5/. DẶN DÒ(1’) Bài tập: Thực hiện bài học vào tiết chào cờ đầu tuần Chuẩn bị : tiết 2 Nhận xét tiết học. HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Hát Học sinh tự nêu Đón nhận bằng 2 tay , nói lời cảm ơn lễ phép với anh chị. Con sẽ nhường đồ chơi cho em . Phải nhường nhịn em nhỏ . Phải lễ phép với anh chị. Cô giáo và HS đang chào cờ. HS quan sát 4 bạn gái . Các bạn đang giới thiệu về mình . Nhật bản, Việt Nam , Lào , Trung Quốc . Đại diện tổ lên nhận việc . Các nhóm thảo luận theo câu hỏi gợi ý của GV HS lắng nghe bạn trình bày . Thứ 2 đầu tuần . Bỏ mũ , nón sửa sang lại quần áo Đứng nghiêm mắt hướng về lá Quốc kì . Thực hiện chào cờ ở lớp . HS quan sát Cô giáo và các bạn đang chào cờ. 2 – 3 HS nhận xét . Đại diện mỗi dãy lên cho các bạn chào cờ . Nghiệm tranh khi chào cờ . RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docchao co - T11.doc
Giáo án liên quan