I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức:
Học sinh hiểu được thế nào là gọn gàng, sạch sẽ. Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ .
2/. Kỹ năng :
Học sinh biết vệ sinh cá nhấn , đầu tóc, quần áo gọn gàng sạch sẽ.
3/. Thái độ :
Giáo dục Học sinh biết ý thức vệ sinh cá nhân:
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : - Vở Bài Tâp Đạo Đức
- Bài hát “ Rửa mặt như mèo”
- Tranh /vở bài tập đạo đức .
- Lược chải đầu.
2/. Học sinh : Vở bài tập đạo đức
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức - bài : gọn gàng sạch sẽ ( thực hành), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI : Gọn Gàng Sạch Sẽ ( Thực hành)
TIẾT : 4
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức:
Học sinh hiểu được thế nào là gọn gàng, sạch sẽ. Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ .
2/. Kỹ năng :
Học sinh biết vệ sinh cá nhấn , đầu tóc, quần áo gọn gàng sạch sẽ.
3/. Thái độ : Giáo dục Học sinh biết ý thức vệ sinh cá nhân:
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : - Vở Bài Tâïp Đạo Đức
Bài hát “ Rửa mặt như mèo”
Tranh /vở bài tập đạo đức .
Lược chải đầu.
2/. Học sinh : Vở bài tập đạo đức
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. Ổn Định : (1’)
2/. Kiểm tra bài Cũ (4’)
+ Thế nào là đầu tóc gọn gàng
+ Thế nào là quần áo sạch sẽ?
+ 1 Học sinh tự nhận xét về mình?
Nhận xét: - Ghi điểm.
Nhận xét tập chấm – Tuyên dương.
3/. Bài Mới : Tiết 2 (25’)
Giới thiệu bài
Các em đã biết nhận xét thế nào lá gon gàng sạch sẽ . Bài hôm nay cô sẽ dạy các em thực hành “ Gọn gàng , sạch sẽ”.
- Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (10’)
Thực hành
Mục tiêu :Các em biết những việc làm để giữ gọn gàng, sạch sẽ.
Phương pháp: Thảo luận , trực quan
ĐDDH:Vở bài tập đạo đức
Giáo viên yêu cầu Học sinh mở VBT/ 9.
Bài 3; Nhìn tranh cà trò chuyện về tranh theo 3 câu hỏi ?
+ Bạn đang làm gì?
+ Bạn có Gọn gàng , sạch sẽ không ?
+ Con có muốn làm như bạn không?
- Giáo viên treo từng tranh lên bảng.
Tổ 1: Tranh 1,2?
+ Ta nên chọn tranh nào?
Vậy ở nhà, trước khi đi học em có chải đầu không?
+ Chải đầu có lợi ích gì?
Tổ 2: Tranh 3 , 4?
+ Em có thích 2 bạn trong tranh không? vì sao?
+ Mỗi ngày , em tắm gội mấy lần?
Tổ 3: Tranh 5 ,6?
+ Tranh nào em cho là đúng ?Vì sao?
Tổ 4: Tranh 7 , 8?
+ Em có chọn tranh 7,8 không? Vì sao?
- Yêu cầu: Học sinh vận dụng làm BT3
è Tranh : 1, 3 ,4 ,5 7, 8 là những hành động đúng mà các em cần noi theo để giữ cho bản thân luôn luôn Gọn gàng và sạch sẽ
- Treo tranh : BT4
- Tranh vẽ gì?
+ Em có muốn làm như các bạn trong tranh không ?
è Vậy lớp ta từng đôi bạn hãy thực hiện như các bạn trong tranh nhé.
- Chọn đôi bạn làm tốt nhất.
- Giáo viên nhận xét và bổ xung.
Nhận xét: Tuyên dương
Chuyển ý :Các em học rất ngoan , tích cực phát biểu xây dựng bài. Cô sẽ dạy các em đọc thơ.
HOẠT ĐỘNG 2 (10’)
Biết cách chỉnh sửa quần áo gọn gàng, sạch sẽ
Mục tiêu : Học sinh biết hát bài “ Rửa mặt như mèo” và đọc được 2 câu thơ như SGK
Phương pháp :Thực hành
ĐDDH:Bài hát “rửa mặt như mèo”
Giáo viên bắt nhịp cho Học sinh hát bài “ rửa mặt như mèo”
( Bài này Học sinh đã học ở mẫu giáo).
àGiáo viên nhận xét :
- Giáo viên hướng dẫn Học sinh đọc thơ.
Giáo viên đọc mẫu.
‘ Đầu tóc các em chải gọn gàng.
Áo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu”
Hướng dẫn Học sinh đọc.
Luyện đọc 2 câu thơ.
è Giáo viên nhận xét: Tuyên dương.
4/. CỦNG CỐ: (5’)
Hai Học sinh xung phong lên bảng sửa soạn cho mình thật Gọn gàng , sạch sẽ.
+ 1 Học sinh xung phong đọc thơ.
+ 1 Học sinh hát bài “ Rửa mặt như mèo”
à Nhận xét : Tuyên dương
5/. DẶN DÒ(2’)
Thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày.
Đọc lại 2 câu thơ cho thuộc.
Chuẩn bị: Giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Hát
- Học sinh trả lời, được cắt ngắn.
- Không dơ, ẩm mốc.
- Học đôi bạn
- Học sinh trò chuyện cử đại diện trình bày.
Đại diện trình bày
Bạn đang chải đầu để gọn gàng.
- Tranh số 1
- Có chải đầu
- Chài đầu gọn , sạch
Bạn tắm gội sạch.
Bạn so gương xem đầu tóc
- Em thích vì 2 bạn biết cách giữ sạch sẽ, gọn gàng
- Mỗi ngày em tắm 3 lần
Bạn đang cắt móng tay.
Bạn chơi đùa lấm lem cả quần áo.
Tranh số 5 là đúng
Bạn cột giày cho gọn.
- Bạn rửa tay cho sạch trước khi ăn cơm.
- Chọn tranh số 7 và tranh số 8.
- Sửa sang đầu tóc cho nhau.
- Em muốn
- Đại diện Học sinh diễn tả hành động.
Học sinh nhận xét bổ sung cho bạn
Lần1: Vỗ tay.
Lần 2 : Đôi bạn
- Học sinh ngôi nghe.
- Học sinh đọc
- Cá nhân đọc, đọc đồng thanh.
Học sinh thực hiện trước lớp.
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- TUAN 4 - 4.doc