I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức:
Học sinh hiểu được đi học đều và đúng giờ giúp cho các em tiếp thu bài tốt hơn, nhờ đó mà kết quả học tập sẽ tiến bộ hơn .
2/. Kỹ năng :
Học sinh đi học đều và đúng giờ . Học sinh không được nghỉ học tự do , trên đường đi học không nên la cà , mải chơi đến lớp trễ giờ.
3/. Thái độ :
Học sinh có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh , thơ “ Thỏ và rùa đi học “
2/. Học sinh: - SGK. Vở bài tập đạo đức.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức - bài : đi học đều – đúng giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ ……………….ngày ………………..tháng……………năm 2003
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI : đi học đều – đúng giờ (T1)
TIẾT : 13
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức:
Học sinh hiểu được đi học đều và đúng giờ giúp cho các em tiếp thu bài tốt hơn, nhờ đó mà kết quả học tập sẽ tiến bộ hơn .
2/. Kỹ năng :
Học sinh đi học đều và đúng giờ . Học sinh không được nghỉ học tự do , trên đường đi học không nên la cà , mải chơi đến lớp trễ giờ.
3/. Thái độ :
Học sinh có ý thức tự giác đi học đều và đúng giờ.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh , thơ “ Thỏ và rùa đi học “ø
2/. Học sinh: - SGK. Vở bài tập đạo đức.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. Oån Định : (1’)
2/. Bài Cũ (5’) Nghiêm trang khi chào cờ
Khi chào cờ ta phải đứng như thế nào?
Chào cờ nghiêm túc thể hiện điều gì?
è Nhận xét : Ghi điểm
3/. Bài Mới : (25’)
Giới thiệu bài :
Tiết học hôm nay, chúng ta học bài mới
“ Đi học đều và đúng giờ “ (T1)
- Giáo viên ghi tựa :
HOẠT ĐỘNG 1 (8’)
LÀM BÀI TẬP
Phương pháp :Thảo luận từng căp đôi , thực hành
ĐDDH :SGK , tranh
Giáo viên treo tranh :
Nêu câu hỏi thảo luận
Tranh vẽ sự việc gì /
Có những nhân vật nào ?
Từng con vật đó đàng làm gì ?
Rừa và Thỏ, bạn nào tiếp thu bài tốt hơn ? Vì sao?
Em cần noi theo bạn nào?
è Kết luận : Thỏ la cà dọc đường nên đến lớp muộn, Rùa chăm chỉ đi học đúng giờ . Rùa sữ tiếp thu bài tốt hơn , kết quả họctập tốt hơn . Em nên noi theo bạn Rùa .
HOẠT ĐỘNG 2:
THẢO LUẬN LỚP
Phương pháp: Trực quan , thực hành ,thảo luận.
ĐDDH : SGK .
Giáo viên nêu câu hỏi :
Đi học đều vàđúng giờ có lợi gì ?
Nếu không đi học đều và đúng giờ có hại gì ?
Làm thế nào để đi học cho đúng giờ ?
è Tổng kết :
- Đi học đều và đúng giờ giúp em học tập tốt hơn .
- Không đi học đều và đúng giờ thì không tiếp thu bài đầy đủ , kết quả học tập không tốt .
Để đo học đúng giờ , trước khi đi ngủ cần chuẩn bị sẵn quần áo , sách vở , dậy đúng giờ , trên đường đi học không la cà . . .
à Giáo viên nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 3 : ( 9’) Đóng vai theo bài tập 2
Phương pháp :Thực hành .Trò chơi
ĐDDH : Trò chơi .
Giáo viên giới thiệu tình huống theo tranh bài tập 2.
Giáo viên yêu cầu Học sinh :
Mời Học sinh lên bảng trình bày
Khi mẹ gọi dậy đi học, em phải nhanh nhẹn ra khỏi giường làm vệ sinh cá nhân và chuẩn bị đi học .
è Nhận xét : Tuyên dương.
4- CỦNG CỐ : (4’)
Phương pháp :Thực hành, vấn đáp, đàm thoại
ĐDDH :
Các em phải đi học thế nào?
Đi học đều và đúng giờ có lợi gì ?
à Nhận xét :
5/. DẶN DÒ(1’)
Bài tập: Thực hiện việc đi học đều và đúng giờ .
Chuẩn bị : Bài “Đi học đều , đúng giờ” (T2)
Nhận xét tiết học.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
Đứng nghiêm mắt nhìn lá cờ.
Bày tỏ tình yêu đối với đất nước
Học sinh nhắc lại nội dụng bài
Học sinh quan sát.
Học sinh thảo luận theo yêu cầu của Giáo viên
Học sinh trình bày trước lớp, bổ sung ý kiến cho nhau .
Học sinh lắng nghe và thảo luận
Học sinh trình bày lần lượt các câu hỏi .
Học sinh quan sát
Từng cặp Học sinh thảo luận cách ứng xử , phân vai , chuẩn bị thể hiện .
3 à 4 cặp Học sinh lên trình bày
Đi học đều và đúng giờ .
Em tiếp thu đủ bài, thực hiện tốt quyền được học của mình
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- DI HOC - T13.doc