Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 9 đến 12 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Than

- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn

hàng. Đi đều - đứng lại.

- Bài thể dục: Ôn 8 động tác đã học.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều –

đứng lại.

- Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng.

- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.

2. Thái độ:

- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

+ Sân trường.

+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.

pdf8 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 90 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 9 đến 12 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9 Ngày giảng: 10/ 09/ 2019 Tiết 9: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Đi đều - đứng lại. - Bài thể dục: Ôn 8 động tác đã học. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng lại. - Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng. - Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. 10 B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. - Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn: 8 đ/tác đã học của bài TD phát triển chung. * Củng cố: Thực hiện một số đ/tác khó của bài TD. 3. Chạy bền: Nam: 300m ; Nữ: 250m - HS tập luyện theo phương pháp quay vòng. Nam: ôn ĐHĐN; Nữ : ôn bài TD. Sau đó đổi ND cho nhau. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x X GV - LT điều khiển, GV q/sát, NX. - GV làm mẫu, hướng dẫn lại cách hô khẩu lệnh và thực hiện đ/tác. - HS quan sát, thực hiện. - HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa những sai xót của HS. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV - GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn luyện. - Các nhóm lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - HS theo nhóm sức khỏe nam, nữ luyện tập chạy bền. - GV quan sát, nhắc nhở. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV 11 Ngày giảng: 10/ 10/ 2020 Tiết 10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn luyện một số kĩ năng, ôn đi đều – đứng lại. - Bài thể dục: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng lại. - Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng. Bước đầu hoàn thiện bài thể dục. - Chạy bền: Thực hiện được trò chơi. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. 12 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn: Quay phải, quay trái, quay sau. - Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn: 8 đ/tác đã học của bài TD phát triển chung. * Củng cố: Thực hiện một số đ/tác khó của bài TD. 3. Chạy bền: Trò chơi: Chạy vòng các hướng theo tín hiệu còi. 28 – 30’ 2.8n - HS tập luyện theo phương pháp quay vòng. Nam: Ôn ĐHĐN; Nữ: Ôn bài TD. Sau đó đổi ND cho nhau. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV làm mẫu, hướng dẫn lại cách hô khẩu lệnh và thực hiện đ/tác. - HS quan sát, thực hiện. - HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa những sai xót của HS. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV - GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn luyện. - Các nhóm lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - GV nêu tên, phổ biến luật và cách chơi. - Tổ chức cho HS chơi. - GV q/sát, nhận xét. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV 13 Ngày giảng: 12/ 10/ 2020 Tiết 11: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn luyện một số kĩ năng đã học. - Bài thể dục: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, nhanh nhẹn một số kĩ năng đã học. - Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng. Bước đầu hoàn thiện bài thể dục. - Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 3. Kiểm tra bài cũ. Thực hiện 8 động tác của bài TD 8 - 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. HS thực hiện HS khác nhận xét GV nhận xét, đánh giá 14 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn : Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại * Củng cố: Đi đều - đứng lại. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn: 8 động tác đã học của bài TD phát triển chung. * Củng cố: Thực hiện một số động tác khó của bài TD. 3. Chạy bền: Nam: 300m ; Nữ: 250m 28 - 30’ 2.8n - HS tập luyện theo phương pháp quay vòng. Nam ôn ĐHĐN; Nữ ôn bài TD. Sau đó đổi ND cho nhau. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x X - LT điều khiển, GV q/sát, NX. - GV gọi 1 nhóm 5 - 6 HS lên thực hiện. HS # q/sát, NX. - GV nhận xét, sửa sai chốt lại. - HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa những sai xót của HS. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV - GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn luyện. - Các nhóm lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - HS chạy theo nhóm sức khỏe nam, nữ luyện tập chạy bền. - GV q/sát, nhắc nhở . C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV 15 Ngày giảng: 14/ 10/ 2020 Tiết 12: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn luyện 1 số kĩ năng đã học. Học: Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài thể dục: Như nội dung tiết 11 (chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: Thực hiện được 1 số kĩ năng, tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng lại. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài thể dục: Nhớ tên 8 đ/tác và thực hiện đúng, tương đối đều, đẹp. - Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 3. Kiểm tra bài cũ. Thực hiện 8 động tác của bài TD 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. HS thực hiện HS khác nhận xét GV nhận xét, đánh giá 16 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn : Giậm chân tại chỗ, đi đều – đứng lại. - Học: Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn: 8 đ/tác đã học của bài TD (chuẩn bị kiểm tra). * Củng cố: Thực hiện một số đ/tác khó của bài TD. 3. Chạy bền: Trò chơi: “ Chạy vòng các hướng theo tín hiệu còi ”. 28 – 30’ 2.8n - HS tập luyện theo phương pháp quay vòng. Nam ôn ĐHĐN; Nữ ôn bài TD. Sau đó đổi ND cho nhau. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x X - LT điều khiển, GV q/sát, NX. - GV làm mẫu, hướng dẫn cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - HS quan sát, thực hiện. - HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa những sai xót của HS. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV - GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn luyện. - Các nhóm lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - GV nêu tên, phổ biến luật và cách chơi. - Tổ chức cho HS chơi. - GV q/sát, nhận xét. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 – 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_dai_so_lop_8_tiet_9_den_12_nam_hoc_2019_2020_truong.pdf