Giáo án Đại số Khối 8 - Tiết 29: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- Củng cố, khắc sâu những kiến thức về phép cộng các phân thức đại số.

2. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Sẵn sàng nhận các nhiệm vụ học tập

- Trung thực: Trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập

- Trách nhiệm: Có ý thức xây dựng bài

- Nhân ái: sẵn sàng hòa nhập, giúp đỡ bạn bè

3. Năng lực:

- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác.

- Năng lực chuyên biệt: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ

II. CHUẨN BỊ.

- GV: Phấn màu, thước thẳng.

- HS: Quy tắc cộng hai phân thức.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

1. Phương pháp: Vấn đáp, đàm thoại, hoạt động cá nhân, luyện tập thực hành.

2. Kĩ thuật: Đặt câu hỏi , động não.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.

 

doc3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Khối 8 - Tiết 29: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 1/12/2020 Ngày giảng: 2/12(8B) - 3/12(8D) Tiết 29: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu những kiến thức về phép cộng các phân thức đại số. 2. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Sẵn sàng nhận các nhiệm vụ học tập - Trung thực: Trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập - Trách nhiệm: Có ý thức xây dựng bài - Nhân ái: sẵn sàng hòa nhập, giúp đỡ bạn bè 3. Năng lực: - Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác. - Năng lực chuyên biệt: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ. - GV: Phấn màu, thước thẳng. - HS: Quy tắc cộng hai phân thức. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Vấn đáp, đàm thoại, hoạt động cá nhân, luyện tập thực hành... 2. Kĩ thuật: Đặt câu hỏi , động não... IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động ? Phát biểu quy tắc cộng hai phân thức cùng mẫu thức. - Áp dụng tính: ? Phát biểu quy tắc cộng hai phân thức có mẫu thức khác nhau. - Áp dụng tính: * Hoạt động 2: Luyện tập HĐ của GV và HS Ghi bảng - GV y/c HS làm bài 21 - GV gọi 2 HS lên bảng làm bài 21 - HS lên bảng chữa bài tập - GV kiểm tra bài tập về nhà của HS - GV gọi HS nhận xét kết quả bài làm của HS - GV nhận xét chốt lại. Bài 21(SGK - T46): Thực hiện phép tính. - GV cho HS làm bài 25(b,d) - GV gọi HS lên bảng trình bày. - HS lên bảng thực hiện. - GV y/c HS dưới lớp làm và nhận xét. - GV hướng dẫn HS cách phân tích đa thức thành nhân tử: = = = ? Hãy rút gọn phân thức. - GV gọi HS lên bảng trình bày. ? Tìm mẫu của đa thức x2 + 1 - GV gọi HS nhận xét kết quả. - GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng Bài 25 (SGK-47): Làm tính cộng các phân thức sau: - GV y/c HS làm bài tập. ? Hãy nhắc lại quy tắc đổi dấu. ? Nhận xét mẫu của hai phân thức. ? Ta cần đổi dấu phân thức nào. - GV hướng dẫn HS cách trình bày. - GV y/c HS lên bảng trình bày tương tự. - GV y/c HS làm là nhận xét. - GV chốt lại cách trình bày và kết quả đúng. Bài tập: Thực hiện phép tính. *Hoạt động 3. tìm tòi, mở rộng: ? Khi thực hiện phép cộng các phân thức nếu phân thức chưa tối giản (tử và mẫu có nhân tử chung) thì ta phải làm gì. - Hãy thực hiện phép cộng : V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Xem lại các bài tập vừa giải (nội dung, phương pháp). - Ôn tập quy tắc trừ hai phân số. Quy tắc cộng hai phân thức cùng mẫu thức, cộng hai phân thức có mẫu thức khác nhau. - Xem trước bài 6: “Phép trừ các phân thức đại số”.

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_khoi_8_tiet_29_luyen_tap_nam_hoc_2020_2021_tr.doc