Giáo án Đại số khối 10 - Trường THPT Xuyên Mộc - Tiết 90: Luyện tập

I.Tiến Trình

 B1.Ổn định lớp(1)

 B2.Kiểm tra bài cũ(0)

 B3.Nội dung bài mới (40)

HĐ1:Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng làm bài 1(sgk)

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 498 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số khối 10 - Trường THPT Xuyên Mộc - Tiết 90: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập (2 tiết ) Tiết 1 I.Tiến Trình B1.Ổn định lớp(1’) B2.Kiểm tra bài cũ(0’) B3.Nội dung bài mới (40’) HĐ1:Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng làm bài 1(sgk) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -Giáo viên đưa bài toán lên bảng -Hai điểm trùng nhau khi nào? -Giáo viên chỉnh sửa đưa ra kết luận. -Học sinh lên bảng -Học sinh suy nghĩ đưa ra câu trả lời. Bài 1:(sgk trang 140) Khi biểu diễn các cung lượng giá có số đo khác nhau trên đường tròn lượng giác điểm đầu và điểm cuối có thể trùng nhau.Khi các số đo hơn kém nhau một bội của HĐ2:Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng làm bài 2(sgk) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng -Yêu cầu học sinh đưa ra công thức biến đổi từ độ sang rađian? -Yêu cầu học sinh sử dụng máy tính để đổi -Giáo viên quan sát học sinh tính - Học sinh lên bảng -Ta có -Học sinh sử dụng máy tính để tính Bài 2:(sgk trang 140) Giải:Ta có HĐ3:Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng làm bài 3(sgk) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng -Yêu cầu học sinh đưa ra công thức biến đổi từ rađian sang độ? -Yêu cầu học sinh sử dụng máy tính để tính làm tròn đến giây -Giáo viên quan sát học sinh tính - Học sinh lên bảng -Ta có -Học sinh sử dụng máy tính để tính Bài 3:(sgk trang 140) Giải:Ta có HĐ4:Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng làm bài 4(sgk) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng -Yêu cầu học sinh đưa ra công thức tính độ dài của cung tròn -Từ công thức yêu cầu học sinh tính độ dài của các cung - Yêu cầu học sinh biến đổi từ độ sang rađian - Học sinh lên bảng -Ta có -Học sinh tính và đưa ra kết quả. -Học sinh biến đổi và đưa ra kết quả Bài 4:(sgk trang 140) Giải:Ta có Ta có Vậy HĐ5:Nhằm củng cố bài .Giáo viên đưa bài toán lên bảng a)Trong một đường tròn,cung có độ dài 2,95 cm và số đo .Tính bán kính của đường tròn b)Trong một đường tròn có bán kính 15cm,độ dài một cung là 10,47cm.Tính số đo cung đó theo độ ,phút giậy Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng - Yêu cầu học sinh đưa ra công thức tính độ dài của cung tròn -Từ công thức yêu cầu học sinh biến đổi để tính R và ? -Học sinh lên bảng -Ta có -Học sinh biến đổi và đưa ra kết quả. Giải: a)Ta có b) Ta có II.Củng cố,Dặn dò:(4’) 1.Củng cố:Nhắc lại một số công thức đã học 2.Dặn dò:Về nhà làm các bài tập còn lại trong sgk

File đính kèm:

  • docD90a.doc