Giáo án Đại số giải tích lớp 11 tiết 64, 65: Ôn tập chương IV

I-MỤC TIÊU

1)Kiến thức : củng cố lại:

 -Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.

 - Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.

 -Định nghĩa về giới hạn tại   của hàm số.

 -Định nghĩa về giới hạn   của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .

 - Các dạng vô định và cách khử chúng.

 2) Kỹ năng: biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập ôn chương

 3) Thái độ- Tư duy: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv,

 hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II-PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 330 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số giải tích lớp 11 tiết 64, 65: Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CHƯƠNG IV Tuần : 30 Tiết : 64 Ngày soạn: 17/3/12 ˜&™ I-MỤC TIÊU 1)Kiến thức : củng cố lại: -Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó. - Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó. -Định nghĩa về giới hạn tại ± ¥ của hàm số. -Định nghĩa về giới hạn ± ¥ của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn . - Các dạng vô định và cách khử chúng. 2) Kỹ năng: biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập ôn chương 3) Thái độ- Tư duy: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv, hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ. II-PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề III-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1)Giáo viên: giáo án, sgk, thước kẻ, phấn, 2)Học sinh: Sgk, vở ghi, dụng cụ học tập, IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1)Ổn định lớp: (1/) 2) Kiểm tra bài cũ ( Không kiểm tra ) 3)Bài tập: Hoạt động 1: Tính các giới han sau 2) 3) 4) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng -trình chiếu Y /c hs nhắc lại cách tính giới hạn của dãy số Phân công hs thực hiện và kiểm tra sửa sai ( nếu có) Nhắc lại cách tính giới hạn của dãy số Thực hiện theo sự phân công của gv và bổ sung sửa sai ( nếu có ) Giải =3 2) = 1 3) = 0 4)= 5 Hoạt động 2: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng -trình chiếu Y /c hs nhắc lại cách tính giới hạn của hàm số tại một điểm ,tại vô cực Phân công hs thực hiện và kiểm tra sửa sai ( nếu có) Nhắc lại cách tính giới hạn của hàm số tại một điểm ,tại vô cực Thực hiện theo sự phân công của gv và bổ sung sửa sai ( nếu có ) Giải = = = = = = Hoạt động 3: Xét tính liên tục trên R của hàm số: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng -trình chiếu Y/c nhắc lại cách xet tính lien tục hàm số đã cho Phân công học sinh thực hiện Nhắc lại cách xet tính lien tục hàm số đã cho Thực hiện theo sự phân công của giáo viên Giải hàm số liên tục tại x=2 liên tục liên tục Vậy hàm số liên tục trên R Hoạt động 4: Chứng minh pt x5 – 3x4 + 5x – 2 = 0 (1) có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng -trình chiếu Gợi ý học sinh tính Tính -2 1 -8 13 Giải Xet f(x) = x5 – 3x4 + 5x – 2 Ta có : f(0).f(1)<0,f(1).f(2)<0,f(2).f(3)<0 f(x) liên tục trên [0;1],[1;2], [2;3] Pt (1) có ít nhất 3 nghiệm trên(-2;5) 4.Củng cố bài : - Cách tính giới hạn của dãy số -Cách tính giới hạn của hàm số tại một điểm ,tại vô cực - Cách xet tính lien tục hàm số tại một điểm, trên tập xác định - Cách chứng minh phương trình có it nhất 1 nghiệm trên khoảng (a;b) 5.Hướng dẫn và nhiệm vụ về nhà:Xem lại các bài tập vừa giải , ôn tập kiểm tra 45/ ÔN TẬP CHƯƠNG IV Tuần : 30 Tiết : 65 Ngày soạn: 20/3/12 ˜&™ I-MỤC TIÊU 1)Kiến thức : củng cố lại: -Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó. - Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó. -Định nghĩa về giới hạn tại ± ¥ của hàm số. -Định nghĩa về giới hạn ± ¥ của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn . - Các dạng vô định và cách khử chúng. 2) Kỹ năng: biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập ôn chương 3) Thái độ- Tư duy: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv, hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ. II-PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề III-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1)Giáo viên: giáo án, sgk, thước kẻ, phấn, 2)Học sinh: Sgk, vở ghi, dụng cụ học tập, IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1)Ổn định lớp: (1/) 2) Kiểm tra bài cũ ( Không kiểm tra ) 3)Bài tập: Hoạt động 1: Tính các giới hạn sau 1/ 2/ 3/ 4/ Hoạt động của giáo viên Hoạt đông của học sinh Nội dung ghi bảng-trình chiếu Hoạt động 2: Tính các giơi hạn sau 1/ 2/ 3/ Hoạt động của giáo viên Hoạt đông của học sinh Nội dung ghi bảng-trình chiếu Hoạt động 3: Xét tính liên tục của hàm số y= f(x)= Hoạt động của giáo viên Hoạt đông của học sinh Nội dung ghi bảng-trình chiếu

File đính kèm:

  • docTiet 64-65.doc