I-MỤC TIÊU
1)Kiến thức : củng cố lại:
-Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.
- Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.
-Định nghĩa về giới hạn tại của hàm số.
-Định nghĩa về giới hạn của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .
- Các dạng vô định và cách khử chúng.
2) Kỹ năng: biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập ôn chương
3) Thái độ- Tư duy: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv,
hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II-PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 330 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số giải tích lớp 11 tiết 64, 65: Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CHƯƠNG IV
Tuần : 30
Tiết : 64
Ngày soạn: 17/3/12
&
I-MỤC TIÊU
1)Kiến thức : củng cố lại:
-Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.
- Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.
-Định nghĩa về giới hạn tại ± ¥ của hàm số.
-Định nghĩa về giới hạn ± ¥ của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .
- Các dạng vô định và cách khử chúng.
2) Kỹ năng: biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập ôn chương
3) Thái độ- Tư duy: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv,
hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II-PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề
III-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1)Giáo viên: giáo án, sgk, thước kẻ, phấn,
2)Học sinh: Sgk, vở ghi, dụng cụ học tập,
IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
1)Ổn định lớp: (1/)
2) Kiểm tra bài cũ ( Không kiểm tra )
3)Bài tập:
Hoạt động 1: Tính các giới han sau
2) 3) 4)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng -trình chiếu
Y /c hs nhắc lại cách tính giới hạn của dãy số
Phân công hs thực hiện và kiểm tra sửa sai ( nếu có)
Nhắc lại cách tính giới hạn của dãy số
Thực hiện theo sự phân công của gv và bổ sung sửa sai ( nếu có )
Giải
=3
2) = 1
3) = 0
4)= 5
Hoạt động 2:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng -trình chiếu
Y /c hs nhắc lại cách tính giới hạn của hàm số tại một điểm ,tại vô cực
Phân công hs thực hiện và kiểm tra sửa sai ( nếu có)
Nhắc lại cách tính giới hạn của hàm số tại một điểm ,tại vô cực
Thực hiện theo sự phân công của gv và bổ sung sửa sai ( nếu có )
Giải
=
=
=
=
=
=
Hoạt động 3: Xét tính liên tục trên R của hàm số:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng -trình chiếu
Y/c nhắc lại cách xet tính lien tục hàm số đã cho
Phân công học sinh thực hiện
Nhắc lại cách xet tính lien tục hàm số đã cho
Thực hiện theo sự phân công của giáo viên
Giải
hàm số liên tục tại x=2
liên tục
liên tục
Vậy hàm số liên tục trên R
Hoạt động 4: Chứng minh pt x5 – 3x4 + 5x – 2 = 0 (1) có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng -trình chiếu
Gợi ý học sinh tính
Tính
-2
1
-8
13
Giải
Xet f(x) = x5 – 3x4 + 5x – 2
Ta có :
f(0).f(1)<0,f(1).f(2)<0,f(2).f(3)<0
f(x) liên tục trên [0;1],[1;2], [2;3]
Pt (1) có ít nhất 3 nghiệm trên(-2;5)
4.Củng cố bài :
- Cách tính giới hạn của dãy số
-Cách tính giới hạn của hàm số tại một điểm ,tại vô cực
- Cách xet tính lien tục hàm số tại một điểm, trên tập xác định
- Cách chứng minh phương trình có it nhất 1 nghiệm trên khoảng (a;b)
5.Hướng dẫn và nhiệm vụ về nhà:Xem lại các bài tập vừa giải , ôn tập kiểm tra 45/
ÔN TẬP CHƯƠNG IV
Tuần : 30
Tiết : 65
Ngày soạn: 20/3/12
&
I-MỤC TIÊU
1)Kiến thức : củng cố lại:
-Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.
- Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.
-Định nghĩa về giới hạn tại ± ¥ của hàm số.
-Định nghĩa về giới hạn ± ¥ của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .
- Các dạng vô định và cách khử chúng.
2) Kỹ năng: biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập ôn chương
3) Thái độ- Tư duy: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv,
hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II-PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề
III-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1)Giáo viên: giáo án, sgk, thước kẻ, phấn,
2)Học sinh: Sgk, vở ghi, dụng cụ học tập,
IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
1)Ổn định lớp: (1/)
2) Kiểm tra bài cũ ( Không kiểm tra )
3)Bài tập:
Hoạt động 1: Tính các giới hạn sau
1/ 2/ 3/ 4/
Hoạt động của giáo viên
Hoạt đông của học sinh
Nội dung ghi bảng-trình chiếu
Hoạt động 2: Tính các giơi hạn sau
1/ 2/ 3/
Hoạt động của giáo viên
Hoạt đông của học sinh
Nội dung ghi bảng-trình chiếu
Hoạt động 3: Xét tính liên tục của hàm số y= f(x)=
Hoạt động của giáo viên
Hoạt đông của học sinh
Nội dung ghi bảng-trình chiếu
File đính kèm:
- Tiet 64-65.doc