Giáo án Đại số giải tích lớp 11 tiết 39, 40: Ôn tập chương II

I-MỤC TIÊU: Rèn luyện cho học sinh lập 1 số tự nhiên thỏa điều kiện cho trước,tính xác suất của biến cố

II-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

1)Giáo viên:Giáo an ,Sgk

2)Học sinh :Chuẩn bị bài ta65p4,5,6/ 76 Sgk

III-PHƯƠNG PHÁP:Vấn đáp, gợi mở , thuyết trình

IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC

1)Ổn định lớp

2)Kiểm tra bài cũ ( Lồng vào bài tập )

3)Bài tập

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 402 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số giải tích lớp 11 tiết 39, 40: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :21 Tiết :39 Ngày soạn: ÔN TẬP CHƯƠNG II (2 tiết) --˜&™-- I-MỤC TIÊU: Rèn luyện cho học sinh lập 1 số tự nhiên thỏa điều kiện cho trước,tính xác suất của biến cố II-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1)Giáo viên:Giáo an ,Sgk 2)Học sinh :Chuẩn bị bài ta65p4,5,6/ 76 Sgk III-PHƯƠNG PHÁP:Vấn đáp, gợi mở , thuyết trình IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Tiết 1 1)Ổn định lớp 2)Kiểm tra bài cũ ( Lồng vào bài tập ) 3)Bài tập Hoạt động 1: Có bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số được lập từ các số 0,1,2,3,4,5,6 sao cho a/ Các chữ số có thể giống nhau b/ Các chữ số khác nhau Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng – trình chiếu -Hỏi : Số tự nhiên ntn đgl 1 số tự nhiên chẵn ? - Hương dẫn học sinh cách sx các số để có được 1 số tự nhiên chẵn bất kì( khác nhau ) - Phân công học sinh thực hiện - Tra lời câu hỏi - Trình bài lời giải bài toán Giải a/ 1176 b/420 Hoạt động 2: Xếp ngẫu nhiên 3 bạn nam ,3 bạn nữ ngồi vào 6 ghế kê theo hàng ngang.Tìm xác suất sao cho a/ Nam nữ ngồi xen kẻ nhau b/ Ba bạn nam ngồi cạnh nhau Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng – trình chiếu -Hỏi công thức tính xác suất - Hương dẫn hs + Cách sx hs nam nữ ngồi xen kẻ + Cách sắp 3 nam ngồi canh nhau - Phân công học sinh tính xác suất , theo hương dẫn của giáo viên -Nhắc lại công thức tính xac xuất - Theo dõi hướng dẫn - Tính xác suất theo hương dẫn gv Giải a/ 0,1 b/ 0,2 Hoạt động 3: Từ một hộp đựng 6 quả cầu trắng và 4 quả cầu đen .Lấy ngẫu nhiên đồng thời 4 quả.Tính xác suất sao cho : a/ Bốn quả lấy ra cùng màu b/ Có ít nhất 1 quả màu trắng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng – trình chiếu -Hương dẫn hs lấy như thế nào để các quả lấy ra thỏa y/c bài toán - Gọi hs lên bảng trình bài lời giải - Xác định số cách lấy ra 4 quả cùng màu, khác màu - Thực hiện tính xác suất Giải a/ b/ 4.Củng cố bài : - Qui tắc nhân, qui tắc cộng - Công thức tính xác suất biến cố 5.Hương dẫn và nhiệm vụ về nhà : Xem lại các bài tập vừa giải , ôn lại qui tắc nhân, qui tắc cộng và công thức tính xác suất biến cố ÔN TẬP CHƯƠNG II (2 tiết) ●Tuần :22 ●Tiết :40 ●Ngày soạn: --˜&™-- I-MỤC TIÊU:Rèn luyện cho học sinh kĩ năng tính xác suất của biến cố II-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1)Giáo viên:Giáo án , Sgk, 2)Học sinh :Chuẩn bị bài tập 7,8,9/77 Sgk III-PHƯƠNG PHÁP:Vấn đáp ,gợi mở, thuyết trình IV-TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1)Ổn định lớp 2)Kiểm tra bài cũ 3)Bài tập Hoạt động 1:Gieo 1 con súc sắc 3 lần .Tính xác suất sao cho mặt 6 chấm xuất hiện ít nhất 1 lần Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng-trình chiếu Hương dẫn Xác định kg mẫu Biến cố A Tính xác suất Thực hiện theo sự hương dẫn Kg mẫu Kí hiệu + A:”Không lần nào xhiện mặt 6 chấm” + :” It nhất 1 lần xh mặt 6 chấm” Ta có: n(A)= 53p(A)= Vậy p()=1- p(A) Giải Kq : Hoạt động 2:Cho lục giác đều ABCDEF .Viết các chữ cái A,B,C,D,E,F vào 6 cái thẻ .Lấy ngẫu nhiên hai thẻ. Tìm xác suất sao cho đoạn thẳng mà các đầu mút là các điểm được ghi trên 2 thẻ đó là : a/ Cạnh của lục giác b/ Đường chéo của lục giác c/ Đường chéo nối 2 đỉnh đối diện của thứ diện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng-trình chiếu Hương dẫn -Xác định kg mẫu -Biến cố A,B,C - Tính xác suất Thực hiện theo sự hương dẫn gv a/ n(A)=6 b/ n(B)= c/ n(C)=3 Giải Kq : a/ b/ c/ Hoạt động 3:Gieo đồng thời 2 con súc sắc .Tính xác suất sao cho a/ Hai con súc sắc đều xuất hiện mặt chẵn b/ Tích các số chấm trên hai con súc sắc là lẻ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng-trình chiếu Hương dẫn -Xác định kg mẫu -Biến cố A,B,C - Tính xác suất Thực hiện theo hươg dẫn của giáo viên a/ n(A)=9 b/ n(B)=9 Giải Kq : a/ b/ 4.Củng cố bài : Biến cố , không gian mẫu, công thức tính xác suất 5.Hướng dẫn và nhiệm vụ về nhà : Xem lại các bài tập vừa giải , chuẩn bị bài “phương pháp qui nạp toán học”

File đính kèm:

  • docTiet 39-40.doc