Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
Tiết dạy: 20 Bài dạy: BÀI TẬP ÔN CHƯƠNG I
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Củng cố:
Hàm số lượng giác: Tập xác định, tính chẵn - lẻ, tính tuần hoàn và chu kì, đồ thị của HSLG.
Phương trình lượng giác: Dạng và cách giải các dạng PTLG đã học.
Kĩ năng: Luyện tập:
Tìm tập xác định, tập giá trị, xét tính chất chẵn lẻ, tuần hoàn, đồng biến, nghịch biến, vẽ đồ thị HSLG đơn giản.
Giải PTLG thuộc các dạng đã học.
Thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc vận dụng linh hoạt các công thức lượng giác.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số & Giải tích 11 Nâng cao tiết 20: Bài tập ôn Chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
Tiết dạy: 20 Bài dạy: BÀI TẬP ÔN CHƯƠNG I
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Củng cố:
Hàm số lượng giác: Tập xác định, tính chẵn - lẻ, tính tuần hoàn và chu kì, đồ thị của HSLG.
Phương trình lượng giác: Dạng và cách giải các dạng PTLG đã học.
Kĩ năng: Luyện tập:
Tìm tập xác định, tập giá trị, xét tính chất chẵn lẻ, tuần hoàn, đồng biến, nghịch biến, vẽ đồ thị HSLG đơn giản.
Giải PTLG thuộc các dạng đã học.
Thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc vận dụng linh hoạt các công thức lượng giác.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Giáo án. Hệ thống bài tập.
Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập toàn bộ kiến thức chương I.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào quá trình luyện tập)
H.
Đ.
3. Giảng bài mới:
TL
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Củng cố các kiến thức về hàm số lượng giác
15'
· GV cho các nhóm trả lời các câu hỏi.
· Các nhóm trình bày.
1. Cho các hàm số , ,, . Hãy cho biết:
a) Tập xác định của các hàm số
b) Ttập giá trị của các hàm số ?
c) Tính chất chẵn lẻ của các hàm số ?
d) Tính tuần hoàn và chu kì của các hàm số?
e) Các khoảng đồng biến, nghịch biến của các hàm số?
f) Dạng đồ thị của các hàm số?
Hoạt động 2: Luyện tập vận dụng các tính chất của hàm số lượng giác
15'
H1. Nêu tính tuần hoàn và chu kì của hàm số ?
H2. Lập bảng biến thiên của hàm số trên đoạn [–1; 1]?
Đ1. Đặt .
= =
=
Đ2.
2. Xét hàm số .
a) Chứng minh rằng với mỗi số nguyên chẵn m ta có:
b) Lập bảng biến thiên của hàm số trên đoạn [–1; 1].
c) Vẽ đồ thị của hàm số đó.
Hoạt động 3: Luyện tập biến đổi biểu thức
10'
H1. Nêu cách biến đổi?
Đ1.
a)
b)
3. Đưa các biểu thức sau về dạng :
a)
b)
Hoạt động 4: Củng cố
3'
Nhấn mạnh:
– Các tính chất của các hàm số lượng giác.
– Cách vận dụng các công thức lượng giác để biến đổi.
4. BÀI TẬP VỀ NHÀ:
Bài tập ôn chương I.
IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
File đính kèm:
- dai11nc20.doc