Giáo án Đại số & Giải tích 11 Nâng cao tiết 14: Một số dạng phương trình lượng giác đơn giản (tt)

Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC

 VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC

Tiết dạy: 14 Bài 3: MỘT SỐ DẠNG PTLG ĐƠN GIẢN (tt)

I. MỤC TIÊU:

 Kiến thức:

 Biết được dạng và cách giải PT bậc nhất, bậc hai đối với một HSLG; PT bậc nhất đối với sinx và cosx; PT thuần nhất; PT đối xứng; một số PTLG khác.

 Kĩ năng:

 Giải được PT thuộc các dạng trên.

 Thái độ:

 Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.

 Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc viết công thức nghiệm của PTLG cơ bản.

II. CHUẨN BỊ:

 Giáo viên: Giáo án. Hệ thống các dạng PTLG.

 Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập cách giải các PTLG cơ bản.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số & Giải tích 11 Nâng cao tiết 14: Một số dạng phương trình lượng giác đơn giản (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC Tiết dạy: 14 Bài 3: MỘT SỐ DẠNG PTLG ĐƠN GIẢN (tt) I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết được dạng và cách giải PT bậc nhất, bậc hai đối với một HSLG; PT bậc nhất đối với sinx và cosx; PT thuần nhất; PT đối xứng; một số PTLG khác. Kĩ năng: Giải được PT thuộc các dạng trên. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc viết công thức nghiệm của PTLG cơ bản. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Giáo án. Hệ thống các dạng PTLG. Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập cách giải các PTLG cơ bản. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (3') H. Nêu cách giải PT bậc hai đối với một HSLG? Đ. 3. Giảng bài mới: TL Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung Hoạt động 1: Tìm hiểu cách giải phương trình bậc nhất đối với và 12' · GV hướng dẫn HS giải PT: Từ đó dẫn đến cách giải tổng quát. · GV hướng dẫn cách biến đổi tổng quát. H1. Nêu ĐK phương trình có nghiệm? · Û Û Û · – Chia 2 vế cho (1) Û – Đặt (1) Û Đ1. Û 2. PT bậc nhất đối với và Dạng: (1) (a ¹ 0, b ¹ 0) Cách giải: Biến đổi biểu thức thành dạng hoặc Điều kiện PT có nghiệm: Hoạt động 2: Luyện tập giải PT bậc nhất đối với và 25' · Gọi HS trình bày. H1. Nêu cách biến đổi? H2. Nêu điều kiện phương trình có nghiệm? · Các nhóm thực hiện yêu cầu. a) Û Û b) Û c) Û d) Û Û Đ1. a) Û Û b) Đặt Û Û Đ2. Û VD1: Giải các phương trình sau: a) b) c) d) VD2: Giải các phương trình sau: a) b) VD3: Với giá trị nào của m thì PT sau có nghiệm: Hoạt động 3: Củng cố 3' Nhấn mạnh: – Cách giải dạng phương trình trên. – Công thức nghiệm PTLG cơ bản. – Điều kiện có nghiệm của PT. 4. BÀI TẬP VỀ NHÀ: Bài 30 ® 32 SGK. Đọc tiếp bài "Một số dạng phương trình lượng giác đơn giản". IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docdai11nc14.doc