Giáo án Đại số & Giải tích 11 Nâng cao tiết 10: Phương trình lượng giác cơ bản (tt)

Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC

 VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC

Tiết dạy: 10 Bài 2: PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN (tt)

I. MỤC TIÊU:

 Kiến thức:

 Biết được các PTLG cơ bản và công thức nghiệm của các PT đó.

 Kĩ năng:

 Giải thành thạo các PTLG cơ bản.

 Biết cách biểu diễn nghiệm của PTLG cơ bản trên đường tròn lượng giác.

 Biết sử dụng MTBT hỗ trợ tìm nghiệm PTLG cơ bản.

 Thái độ:

 Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.

 Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc viết công thức nghiệm của PTLG cơ bản.

II. CHUẨN BỊ:

 Giáo viên: Giáo án. Hình vẽ minh hoạ đường tròn lượng giác

 Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập cách biểu diễn cung LG trên đường tròn LG.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 505 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số & Giải tích 11 Nâng cao tiết 10: Phương trình lượng giác cơ bản (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC Tiết dạy: 10 Bài 2: PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN (tt) I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết được các PTLG cơ bản và công thức nghiệm của các PT đó. Kĩ năng: Giải thành thạo các PTLG cơ bản. Biết cách biểu diễn nghiệm của PTLG cơ bản trên đường tròn lượng giác. Biết sử dụng MTBT hỗ trợ tìm nghiệm PTLG cơ bản. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc viết công thức nghiệm của PTLG cơ bản. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Giáo án. Hình vẽ minh hoạ đường tròn lượng giác Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập cách biểu diễn cung LG trên đường tròn LG. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (3¢) H. Nêu công thức nghiệm của phương trình ? Đ. . 3. Giảng bài mới: TL Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung Hoạt động 1: Tìm hiểu công thức nghiệm của phương trình 15' · GV hướng dẫn HS tìm công thức nghiệm của (4). · GV giới thiệu kí hiệu . H1. Viết công thức nghiệm của các phương trình? Đ1. a) b) 4. Phương trình (4) Nếu a là một nghiệm của (4) thì: (k Î Z) Nhận xét: – Với mọi m cho trước, PT (4) có đúng một nghiệm thuộc đoạn . Người ta thường kí hiệu nghiệm đó là . Khi đó: VD1. Giải các phương trình: a) . b) . Hoạt động 2: Luyện tập 20' H1. Nêu cách giải? H2. Nêu cách giải? · Chú ý điều kiện xác định của phương trình. H3. Nêu cách giải? Đ1. Các nhóm thảo luận và trình bày. a) b) c) Đ2. Các nhóm thảo luận và trình bày. a) b) vô nghiệm c) Đ2. Các nhóm thảo luận và trình bày. a) Û Û b) Û Û VD2: Giải các phương trình: a) b) c) VD3: Giải các phương trình: a) b) c) VD3: Giải các phương trình: a) b) Hoạt động 3: Củng cố 3' Nhấn mạnh: – Công thức nghiệm của PT. – Chú ý điều kiện xác định của phương trình: . ( được xác định) 4. BÀI TẬP VỀ NHÀ: Bài 14 ® 17 SGK. IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docdai11nc10.doc
Giáo án liên quan