A/ Mục tiêu:
HS củng cố khái niệm đơn thức đồng dạng, bậc đơn thức, cộng trừ đơng thức.
Có kĩ năng tính giá trị biểu thức.
Rèn kĩ năng trình trình bày.
B/ Chuẩn bị:
GV: Bảng phụ.
HS: Bảng phụ.
C/ Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (7):
Thế nào là đơn thức đồng dạng? Bậc của đơn thức?
Nêu qui tắc cộng trừ đơn thức đồng dạng? AD: Tính 2xy2+xy2.
3) Bài mới (29):
2 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 55 - Nguyễn Văn Hận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Tiết 55: LUYỆN TẬP
Ngày: 11/3/2009 @&?
A/ Mục tiêu:
F HS củng cố khái niệm đơn thức đồng dạng, bậc đơn thức, cộng trừ đơng thức.
F Có kĩ năng tính giá trị biểu thức.
F Rèn kĩ năng trình trình bày.
B/ Chuẩn bị:
Y GV: Bảng phụ.
Y HS: Bảng phụ.
C/ Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (7’):
Thế nào là đơn thức đồng dạng? Bậc của đơn thức?
Nêu qui tắc cộng trừ đơn thức đồng dạng? AD: Tính 2xy2+xy2.
3) Bài mới (29’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động 1(8’): Nêu cách làm BT19?
Gv lưu ý HS thứ tự thực hiện các phép tính.
GV cho HS học nhóm.
GV nhận xét và sửa.
Hoạt động 2(7’): GV ghi bảng –2x2y lên bảng, sau đó gọi bất kì 3 HS lên bảng.
GV gọi 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng.
Hoạt động 3(8’): Nêu cách tính tích hai đơn thức?
GV chia 2 nhóm để giải.
GV HD HS:
a)(x4y2)(xy)=?
Hệ số là gì? Biến nào giống nhau? Tính các tích?
.=?
Sau đó nhân lại với nhau?
Hoạt động 4(6’): GV sd bảng phụ, sau đó từng HS lên bảng điền KQ.
Lưu ý: các đơn thức điền vào phải đồng dạng.
HS phát biểu.
Thay x=0,5;y=-1 vào BT:.
Tính giá trị biểu thức.
HS học nhóm.
Đại diện nhóm trình bày.
3 HS viết 3 đơn thức đồng dạng.
HS còn lại làm vào vở.
1 HS nêu.
HS nhắc lại.
HS chia 2 nhóm.
Lưu ý bậc cảu đơn thức.
HS quan sát bảng phụ, sau đó điền vào vở.
BT19/36/SGK:
Tại x=0,5; y=-1, ta có:
16.(0,5)2.(-1)5-2.(0,5)3.(-1)2
=-4-0,25=-4,25.
BT20/36/SGK:
Có nhiều KQ.
VD: 2 x2y-2 x2y+5 x2y=5 x2y.
BT22/36/SGK:
a)(x4y2)(xy)
=( .)(x4.x)(y2.y)=x5y3.
b) x3y5 có bậc là 8.
BT23/36/SGK:
a)2x2y.
b)-5x2.
c) Có nhiều KQ.
VD: 5x5+7x5+(-11x5)=x5.
4) Củng cố (5’):
Ø Hãy viết 3 đơn thức đồng dạng với xung? Sau đó tính tổng của chúng? Bậc của đơn thức là bao nhiêu.
Ø Nêu cách tính tích hai đơn thức?
5) Dặn dò (3’):
@ Học bài + xem BT giải.
@ BTVN: BT21/36/SGK
@ Chuẩn bị bài mới.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
BT21/36/SGK: KQ: xyz2.
File đính kèm:
- Tiet 55.doc