1. Về mặt kiến thức
- Những kiến thức cơ bản của học kì 1 về phương trình lượng giác, tổ hợp, xác suất.
2. Về kĩ năng
- Biết giải phương trình lượng giác cơ bản, phương trình quy về bậc hai đối với một hàm số lượng giác.
3. Về tư duy, thái độ
- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong học kì 1.
5 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 - Tiết 48: Trả bài kiểm tra học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: Trả bài Kiểm tra học kì 1
Tiết thứ: 48 Ngày soạn: 17- 12- 2010
Chương trình Cơ bản Dạy lớp 11C1, Ngày dạy:..
Dạy lớp 11C5, Ngày dạy:..
I - Mục tiêu bài học
Học sinh cần nắm được:
1. Về mặt kiến thức
- Những kiến thức cơ bản của học kì 1 về phương trình lượng giác, tổ hợp, xác suất.
2. Về kĩ năng
- Biết giải phương trình lượng giác cơ bản, phương trình quy về bậc hai đối với một hàm số lượng giác.
3. Về tư duy, thái độ
- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong học kì 1.
II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học
Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp
Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi, đề kiểm tra, đáp án
Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo
III – Tiến trình dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
Nêu những kiến thức cơ bản của học kì 1 về Đại số
2. Dạy bài mới
Đặt vấn đề: Hôm nay, chúng ta sẽ chữa bài thi học kì 1
Đề bài:
Có bản kèm theo
Đáp án
Có kèm theo
Sở GD & ĐT thanh hoá
Trường THPT Cẩm Thuỷ 2
Đáp án Đề kiểm tra kọc kì I năm học 2010 - 2011
môn: toán. Lớp: 11
Thời gian: 90 phút
Câu
Nôi dung
Điểm
1a
sin(x + ) = sin(x + ) = sin
Vậy : Phương trình có 2 họ nghiệm là x = - + k2và x = + k2(k Z)
0.5
0.5
1b
sin2x - sin = 0 sin2x = sin
Vậy : Phương trình có 2 họ nghiệm là x = + k2và x = + (k Z)
0.5
0.5
2a
Ta có: (x - 1) =
Số hạng chứa xcó hệ số là (-1)C = -792
0.5
1.0
2b
Số cách lấy ra 3 viên bi trong 7 viên bi là C = 35
Số cách lấy ra 1 bi xanh và 2 bi đỏ là 6.3 = 18
Xác suất để lấy được 1 bi xanh và 2 bi đỏ là
0.5
0.5
0.5
Phần dành cho chương trình cơ bản
1
sin(x + ) + 1 = 0 sin(x + ) = - sin(x + ) = sin(-)
Vậy, phương trình có hai họ nghiệm là x = +k2 và x = +k2 (k Z)
1.0
1.0
Hoạt động 1: Chữa bài 1
Thời gian: 15 phút
Mục tiêu: Nắm được phương pháp giải và những sai sót thường gặp
Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi
Đặt vấn đề: Trước hết, ta giải bài tập 1
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi bảng - Trình chiếu
HĐTP 1: Dẫn dắt
- Giới thiệu bài
HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm
- Đưa ra bài toán
- Hướng dẫn HS phân tích
HĐTP 3: Hình thành khái niệm
- Hướng dẫn HS giải
- Chính xác hoá
HĐTP 4: Củng cố khái niệm
- Mở rộng bài toán - Tổng quát hoá
- Lắng nghe
Thực hiện
Giải theo yêu cầu GV
Nhận xét bài của bạn
Ghi nhận
Những sai sót thường gặp của học sinh:
Nhầm dấu, thiếu ngoặc
Tính toán sai, quên không chia cho 3
Thiếu số vòng
Chưa nắm được cách giải
Hoạt động 2: Chữa bài số 2
Thời gian: 10 phút
Mục tiêu: Nắm được cách tìm hệ số trong khai triển nhị thức Niutơn và tính được xác suất
Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi
Đặt vấn đề: Bây giờ, ta chữa bai tập 2
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi bảng - Trình chiếu
HĐTP 1: Dẫn dắt
- Giới thiệu bài
HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm
- Đưa ra bài toán
- Hướng dẫn HS phân tích
HĐTP 3: Hình thành khái niệm
- Hướng dẫn HS giải
- Chính xác hoá
HĐTP 4: Củng cố khái niệm
- Mở rộng bài toán
- Tổng quát hoá
- Lắng nghe
Thực hiện
Giải theo yêu cầu GV
Nhận xét bài của bạn
Ghi nhận
Những sai sót thường gặp của học sinh:
Không nắm được cách giải
Không nhớ công thức số hạng tổng quát
Nhầm lẫn sang tìm số hạng
Chưa hiểu cách làm bài toán xác suất
Nhầm sang quy tắc cộng, ít nhất một bi đỏ
Sai dấu gần đúng
Các sai sót khác.
Hoạt động 3: Chữa bài số 3
Thời gian: 10 phút
Mục tiêu: Nắm được cách giải phương trình bậc nhất đối với sinx
Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi
Đặt vấn đề: Cuối cùng, ta giải phương trình bậc nhất đối với sinx ở Phần riêng
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi bảng - Trình chiếu
HĐTP 1: Dẫn dắt
- Giới thiệu
HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm
- Đưa ra bài toán
- Hướng dẫn HS tìm lời giải
HĐTP 3: Hình thành khái niệm
- Cho HS thực hiện giải
- Chính xác hoá
HĐTP 4: Củng cố khái niệm
- Tổng quát hoá
- Mở rộng bài toán
- Lắng nghe
Thực hiện
Giải theo yêu cầu GV
Nhận xét
Ghi nhận
Những sai sót thường gặp của học sinh:
Chưa nắm được cách giải
Không biết trục căn nên dẫn đến sai công thức
Sai dấu khi chuyển về
Biến đổi sai.
File đính kèm:
- minh giao an Tra bai Kiem tra 11 CB.doc