Giáo án Đại số 11 - Tiết 48: Trả bài kiểm tra học kì 1

1. Về mặt kiến thức

- Những kiến thức cơ bản của học kì 1 về phương trình lượng giác, tổ hợp, xác suất.

2. Về kĩ năng

- Biết giải phương trình lượng giác cơ bản, phương trình quy về bậc hai đối với một hàm số lượng giác.

3. Về tư duy, thái độ

- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong học kì 1.

 

doc5 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 - Tiết 48: Trả bài kiểm tra học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: Trả bài Kiểm tra học kì 1 Tiết thứ: 48 Ngày soạn: 17- 12- 2010 Chương trình Cơ bản Dạy lớp 11C1, Ngày dạy:.. Dạy lớp 11C5, Ngày dạy:.. I - Mục tiêu bài học Học sinh cần nắm được: 1. Về mặt kiến thức - Những kiến thức cơ bản của học kì 1 về phương trình lượng giác, tổ hợp, xác suất. 2. Về kĩ năng - Biết giải phương trình lượng giác cơ bản, phương trình quy về bậc hai đối với một hàm số lượng giác. 3. Về tư duy, thái độ - Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong học kì 1. II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi, đề kiểm tra, đáp án Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo III – Tiến trình dạy học 1. Kiểm tra bài cũ Nêu những kiến thức cơ bản của học kì 1 về Đại số 2. Dạy bài mới Đặt vấn đề: Hôm nay, chúng ta sẽ chữa bài thi học kì 1 Đề bài: Có bản kèm theo Đáp án Có kèm theo Sở GD & ĐT thanh hoá Trường THPT Cẩm Thuỷ 2 Đáp án Đề kiểm tra kọc kì I năm học 2010 - 2011 môn: toán. Lớp: 11 Thời gian: 90 phút Câu Nôi dung Điểm 1a sin(x + ) = sin(x + ) = sin Vậy : Phương trình có 2 họ nghiệm là x = - + k2và x = + k2(k Z) 0.5 0.5 1b sin2x - sin = 0 sin2x = sin Vậy : Phương trình có 2 họ nghiệm là x = + k2và x = + (k Z) 0.5 0.5 2a Ta có: (x - 1) = Số hạng chứa xcó hệ số là (-1)C = -792 0.5 1.0 2b Số cách lấy ra 3 viên bi trong 7 viên bi là C = 35 Số cách lấy ra 1 bi xanh và 2 bi đỏ là 6.3 = 18 Xác suất để lấy được 1 bi xanh và 2 bi đỏ là 0.5 0.5 0.5 Phần dành cho chương trình cơ bản 1 sin(x + ) + 1 = 0 sin(x + ) = - sin(x + ) = sin(-) Vậy, phương trình có hai họ nghiệm là x = +k2 và x = +k2 (k Z) 1.0 1.0 Hoạt động 1: Chữa bài 1 Thời gian: 15 phút Mục tiêu: Nắm được phương pháp giải và những sai sót thường gặp Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi Đặt vấn đề: Trước hết, ta giải bài tập 1 Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu HĐTP 1: Dẫn dắt - Giới thiệu bài HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm - Đưa ra bài toán - Hướng dẫn HS phân tích HĐTP 3: Hình thành khái niệm - Hướng dẫn HS giải - Chính xác hoá HĐTP 4: Củng cố khái niệm - Mở rộng bài toán - Tổng quát hoá - Lắng nghe Thực hiện Giải theo yêu cầu GV Nhận xét bài của bạn Ghi nhận Những sai sót thường gặp của học sinh: Nhầm dấu, thiếu ngoặc Tính toán sai, quên không chia cho 3 Thiếu số vòng Chưa nắm được cách giải Hoạt động 2: Chữa bài số 2 Thời gian: 10 phút Mục tiêu: Nắm được cách tìm hệ số trong khai triển nhị thức Niutơn và tính được xác suất Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi Đặt vấn đề: Bây giờ, ta chữa bai tập 2 Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu HĐTP 1: Dẫn dắt - Giới thiệu bài HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm - Đưa ra bài toán - Hướng dẫn HS phân tích HĐTP 3: Hình thành khái niệm - Hướng dẫn HS giải - Chính xác hoá HĐTP 4: Củng cố khái niệm - Mở rộng bài toán - Tổng quát hoá - Lắng nghe Thực hiện Giải theo yêu cầu GV Nhận xét bài của bạn Ghi nhận Những sai sót thường gặp của học sinh: Không nắm được cách giải Không nhớ công thức số hạng tổng quát Nhầm lẫn sang tìm số hạng Chưa hiểu cách làm bài toán xác suất Nhầm sang quy tắc cộng, ít nhất một bi đỏ Sai dấu gần đúng Các sai sót khác. Hoạt động 3: Chữa bài số 3 Thời gian: 10 phút Mục tiêu: Nắm được cách giải phương trình bậc nhất đối với sinx Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi Đặt vấn đề: Cuối cùng, ta giải phương trình bậc nhất đối với sinx ở Phần riêng Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu HĐTP 1: Dẫn dắt - Giới thiệu HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm - Đưa ra bài toán - Hướng dẫn HS tìm lời giải HĐTP 3: Hình thành khái niệm - Cho HS thực hiện giải - Chính xác hoá HĐTP 4: Củng cố khái niệm - Tổng quát hoá - Mở rộng bài toán - Lắng nghe Thực hiện Giải theo yêu cầu GV Nhận xét Ghi nhận Những sai sót thường gặp của học sinh: Chưa nắm được cách giải Không biết trục căn nên dẫn đến sai công thức Sai dấu khi chuyển về Biến đổi sai.

File đính kèm:

  • docminh giao an Tra bai Kiem tra 11 CB moi.doc