I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
Học sinh cần nắm được:
1. Về mặt kiến thức
- Những kiến thức cơ bản của chương về tổ hợp, xác suất.
2. Về kĩ năng
- Biết tính hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
- Giải các bài toán về tổ hợp
- Biết khai triển nhị thức Niu – tơn
- Tính các số hạng và tính chất của nhị thức
- Biết tìm không gian mẫu, tính xác suất.
3. Về tư duy, thái độ
- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương
- Phát triển tư duy trừu tượng
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 - Tiết 36: Kiểm tra chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: Kiểm tra chương ii
Tiết thứ: 36 Ngày soạn:2 - 11- 2010
Chương trình Cơ bản Kiểm tra lớp 11C1, Ngày kiểm tra....
11C5 Ngày kiểm tra....
I - Mục tiêu bài học
Học sinh cần nắm được:
1. Về mặt kiến thức
- Những kiến thức cơ bản của chương về tổ hợp, xác suất.
2. Về kĩ năng
- Biết tính hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
- Giải các bài toán về tổ hợp
- Biết khai triển nhị thức Niu – tơn
- Tính các số hạng và tính chất của nhị thức
- Biết tìm không gian mẫu, tính xác suất.
3. Về tư duy, thái độ
- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương
- Phát triển tư duy trừu tượng
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học
Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi.
Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo, đề kiểm tra, đáp án.
III – Tiến trình dạy học
A. Ma trận
Tỉ lệ: TNKQ: TL = 3 : 7
Mức độ: 5 : 3 : 2
Ma trận thiết kế đề kiểm tra:
Chủ đề
Nhận biết
Thụng hiểu
Vận dụng
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cõu
Điểm
Cõu
Điểm
Cõu
Điểm
Cõu
Điểm
Cõu
Điểm
Cõu
Điểm
Cõu
Điểm
Tổ hợp
4
2đ
2
1đ
6
3đ
Xỏc suất
2
3đ
1
2đ
1
2đ
4
7đ
Tổng
4
2đ
2
3đ
2
1đ
1
2đ
1
2đ
10
10đ
B. Nội dung đề:
Trắc nghiệm khách quan (3điểm)
Chọn phương án trả lời đúng nhất để điền vào bảng trên trong các câu sau:
1. Một hộp có 3 viên bi xanh và 5 viên bi trắng. Hỏi có bao nhiêu cách chọn 1 viên bi trong hộp?
A. 5 B. 8 C. 7 D. 12
Số đường chéo của một đa giác đều 16 cạnh là
90 B.272 C. 119 D. 104
3. Khai triển nhị thức (x + 2)6, ta được bao nhiêu số hạng?
A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 E. 8
Cho biểu thức . Hệ số của x5 trong khai triển biểu thức f(x) thành đa thức là
32 B.224 C. 64 D. 448
Tổng bằng
4 B. 7 C. 6 D. 3
6. Có 4 kiểu quần và 3 kiểu áo? Hỏi có bao nhiêu cách chon một bộ quần áo?
A.4 B. 12 C. 7 D. 3
Phần tự luận ( 7 điểm)
Bài 7: Có 6 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 6.Tìm số phần tử của không gian mẫu.
Bài 8: Gieo một lần một con súc sắc cân đối, đồng chất. Tính xác suất xuất hiện mặt chấm lẻ.
Bài 9: Cho một bình đựng 3 viên bi đỏ và 9 viên bi xanh. Từ bình đã cho lấy ngẫu nhiên 2 viên bi. Tính xác suất để lấy được 2 viên bi khác màu.
Bài 10: Một chiếc máy có hai động cơ I và II hoạt động độc lập với nhau. Xác suất để động cơ I và động cơ II chạy tốt lần lượt là 0,7 và 0,8. Hãy tính xác suất để:
Cả hai động cơ đều chạy không tốt
Có ít nhất một động cơ chạy tốt.
C.Đáp án
Câu
Nội dung
Điểm
1, 2 ,3 ,4 ,5 ,6
Bài 7 (5 điểm)
Câu a (3 điểm)
Câu b ( 1 điểm)
Câu c ( 1 điểm)
Bài 8 ( 2 điểm)
Câu a ( 1 điểm)
Câu b ( 1 điểm)
Phần trắc nghiệm (3 điểm)
Đáp án: 1A, 2A, 3B, 4C, 5C, 6B.
Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm.
Phần tự luận (7 điểm):
1
2
0.25
0.25
0.25
0.25
0.25
0.5
0.5
0.5
0.5
0.25
0.25
0.25
0.25
D. Nhận xét về ý thức chấp hành quy chế thi khi làm bài kiểm tra
Lớp 11C1:
Học sinh không tham gia kiểm tra:
Học sinh vi phạm quy chế: Hình thức xử lí: Cho điểm 0.
File đính kèm:
- minh giao an Kiem tra Dai 11 CB chuong 2.doc