Giáo án Đại số 11 - Tiết 36: Kiểm tra chương II

I - MỤC TIÊU BÀI HỌC

Học sinh cần nắm được:

1. Về mặt kiến thức

 - Những kiến thức cơ bản của chương về tổ hợp, xác suất.

2. Về kĩ năng

- Biết tính hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp

- Giải các bài toán về tổ hợp

- Biết khai triển nhị thức Niu – tơn

- Tính các số hạng và tính chất của nhị thức

- Biết tìm không gian mẫu, tính xác suất.

3. Về tư duy, thái độ

- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương

- Phát triển tư duy trừu tượng

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.

 

doc4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 - Tiết 36: Kiểm tra chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: Kiểm tra chương ii Tiết thứ: 36 Ngày soạn:2 - 11- 2010 Chương trình Cơ bản Kiểm tra lớp 11C1, Ngày kiểm tra.... 11C5 Ngày kiểm tra.... I - Mục tiêu bài học Học sinh cần nắm được: 1. Về mặt kiến thức - Những kiến thức cơ bản của chương về tổ hợp, xác suất. 2. Về kĩ năng - Biết tính hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp - Giải các bài toán về tổ hợp - Biết khai triển nhị thức Niu – tơn - Tính các số hạng và tính chất của nhị thức - Biết tìm không gian mẫu, tính xác suất. 3. Về tư duy, thái độ - Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương - Phát triển tư duy trừu tượng - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi. Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo, đề kiểm tra, đáp án. III – Tiến trình dạy học A. Ma trận Tỉ lệ: TNKQ: TL = 3 : 7 Mức độ: 5 : 3 : 2 Ma trận thiết kế đề kiểm tra: Chủ đề Nhận biết Thụng hiểu Vận dụng Tổng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Tổ hợp 4 2đ 2 1đ 6 3đ Xỏc suất 2 3đ 1 2đ 1 2đ 4 7đ Tổng 4 2đ 2 3đ 2 1đ 1 2đ 1 2đ 10 10đ B. Nội dung đề: Trắc nghiệm khách quan (3điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất để điền vào bảng trên trong các câu sau: 1. Một hộp có 3 viên bi xanh và 5 viên bi trắng. Hỏi có bao nhiêu cách chọn 1 viên bi trong hộp? A. 5 B. 8 C. 7 D. 12 Số đường chéo của một đa giác đều 16 cạnh là 90 B.272 C. 119 D. 104 3. Khai triển nhị thức (x + 2)6, ta được bao nhiêu số hạng? A. 4 B. 5 C. 6 D. 7 E. 8 Cho biểu thức . Hệ số của x5 trong khai triển biểu thức f(x) thành đa thức là 32 B.224 C. 64 D. 448 Tổng bằng 4 B. 7 C. 6 D. 3 6. Có 4 kiểu quần và 3 kiểu áo? Hỏi có bao nhiêu cách chon một bộ quần áo? A.4 B. 12 C. 7 D. 3 Phần tự luận ( 7 điểm) Bài 7: Có 6 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 6.Tìm số phần tử của không gian mẫu. Bài 8: Gieo một lần một con súc sắc cân đối, đồng chất. Tính xác suất xuất hiện mặt chấm lẻ. Bài 9: Cho một bình đựng 3 viên bi đỏ và 9 viên bi xanh. Từ bình đã cho lấy ngẫu nhiên 2 viên bi. Tính xác suất để lấy được 2 viên bi khác màu. Bài 10: Một chiếc máy có hai động cơ I và II hoạt động độc lập với nhau. Xác suất để động cơ I và động cơ II chạy tốt lần lượt là 0,7 và 0,8. Hãy tính xác suất để: Cả hai động cơ đều chạy không tốt Có ít nhất một động cơ chạy tốt. C.Đáp án Câu Nội dung Điểm 1, 2 ,3 ,4 ,5 ,6 Bài 7 (5 điểm) Câu a (3 điểm) Câu b ( 1 điểm) Câu c ( 1 điểm) Bài 8 ( 2 điểm) Câu a ( 1 điểm) Câu b ( 1 điểm) Phần trắc nghiệm (3 điểm) Đáp án: 1A, 2A, 3B, 4C, 5C, 6B. Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm. Phần tự luận (7 điểm): 1 2 0.25 0.25 0.25 0.25 0.25 0.5 0.5 0.5 0.5 0.25 0.25 0.25 0.25 D. Nhận xét về ý thức chấp hành quy chế thi khi làm bài kiểm tra Lớp 11C1: Học sinh không tham gia kiểm tra: Học sinh vi phạm quy chế: Hình thức xử lí: Cho điểm 0.

File đính kèm:

  • docminh giao an Kiem tra Dai 11 CB chuong 2.doc