I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
Học sinh cần nắm được:
1. Về mặt kiến thức
- Những kiến thức cơ bản của chương về giới hạn, hàm số liên tục.
2. Về kĩ năng
- Biết tính giới hạn của dãy số, của hàm số
- Xét tính liên tục của hàm số và ứng dụng hàm số liên tục để giải các bài toán khác.
3. Về tư duy, thái độ
- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương
- Phát triển tư duy trừu tượng
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 (nâng cao) - Tiết 72: Bài kiểm tra chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: bài Kiểm tra chương iV
Tiết thứ: 72 Ngày soạn: 16 - 3- 2011
Chương trình Nâng cao Kiểm tra lớp 11B1, Ngày kiểm tra.................
I - Mục tiêu bài học
Học sinh cần nắm được:
1. Về mặt kiến thức
- Những kiến thức cơ bản của chương về giới hạn, hàm số liên tục.
2. Về kĩ năng
- Biết tính giới hạn của dãy số, của hàm số
- Xét tính liên tục của hàm số và ứng dụng hàm số liên tục để giải các bài toán khác.
3. Về tư duy, thái độ
- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương
- Phát triển tư duy trừu tượng
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học
Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi.
Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo, đề kiểm tra, đáp án.
III – Tiến trình dạy học
A. Ma trận
Các chủ đề cần kiểm tra
Các mức độ nhận thức
Cộng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Câu
Điểm
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Câu
Điểm
Câu
Điểm
Câu
Điểm
Câu
Điểm
Câu
Điểm
Câu
Điểm
Giới hạn dãy số
7a
1
6
0.5
7b
1
2
0.5
3
Giới hạn hàm số
1
0.5
8a
1
5
0.5
8b
1
8c
1
4
Hàm số liên tục
4
0.5
9a
1
3
0.5
9b
1
3
Tổng cộng
1
2
1
3
1
2
10
B. Nội dung đề
Đề bài:Trắc nghiệm khách quan (3điểm)
Chọn phương án trả lời đúng nhất để điền vào bảng trên trong các câu sau:
Giỏ trị là:
A. B. -2 C. 8 D. 6
Đổi số thập phân vô hạn tuần hoàn 5,33333333.... ra phân số, ta được kết quả?
A. B. C. D.
Phương trình có mấy nghiệm trong khoảng (0; 2)?
A. 2 B. 1 C. 0 D. 4 E. 3
Hàm số y = không liên tục tại điểm
A. x = 3 B. x = 4 C. x= -4 D. x = -3
là:
A. 16 B. -8 C. 4 D. -16
lim (-2n4 -3n2+5) là:
A. -2 B. 2 C. - D. +
Phần tự luận ( 7 điểm)
Bài 7: (2 điểm). Tìm các giới hạn sau:
a) b)
Bài 8: (3 điểm). Tính các giới hạn:
a) b) c) .
Bài 9 (2 điểm). a) Xét tính liên tục của hàm số sau trên tập xác định của nó
y = f(x) = , với a là tham số.
b) Chứng minh rằng phương trình x5 – x + 1 = 0 có ít nhất một nghiệm trong khoảng (-3 ; 2).
C. Đáp án
Câu
Nội dung
Điểm
1, 2, 3, 4, 5, 6
Bài 7 ( 2 điểm)
Câu a (1 điểm)
Câu b (1 điểm)
Bài 8 ( 2 điểm)
Câu a (1 điểm)
Câu b (1 điểm)
Câu c (1 điểm)
Bài 9 ( 2 điểm)
Câu a (1 điểm)
Câu b (1 điểm)
Phần trắc nghiệm (3 điểm)
Đáp án: 1D, 2A, 3C, 4D , 5B, 6C.
Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm.
Phần tự luận (7 điểm):
a) Chia cả tử và mẫu cho n, ta có:
b)
Chia cả tử và mẫu cho 7n, ta được:
a) .
b)
Chia cả tử và mẫu cho x, ta được:
.
c)
Ta có:
.
Vậy .
a) Với x >1, ta có y = x2 – 6x. Đây là hàm đa thức nên nó liên tục trên . Với x <1, ta có y = x-2a. Đây là hàm đa thức nên nó liên tục trên .
Với x = 1, ta có: f(1) = 1 -2a.
.
Để hàm số liên tục tại x = 1, ta phải có: 1 – 2a = - 5.
Vậy, với a = 3 thì hàm số liên tục trên R; a 3 thì hàm số liên tục trên và.
b) Đặt f(x) = x5 – x +1. Hàm số f(x) liên tục trên [-3; 2].
Ta có: f(-3) = -239, f(2) = 31.
Vì f(-3).f(2) = -7409 nên phương trình x5 – x + 1 = 0 có ít nhất một nghiệm trong khoảng (-3 ; 2).
1, 0
0, 25
0, 25
0, 75
1, 0
0, 25
0, 75
0.25
0, 25
0, 25
0, 25
0, 25
0,25
0, 25
0,25
0, 25
0, 5
0, 25
D. Nhận xét về ý thức chấp hành quy chế thi khi làm bài kiểm tra
Học sinh không tham gia kiểm tra:.
Học sinh vi phạm quy chế: ..
Hình thức xử lí: Cho điểm 0.
File đính kèm:
- minh giao an Kiem tra Dai 11 NC chuong 4.doc