Giáo án Đại số 11 (nâng cao) - Tiết 66: Một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực

I - MỤC TIÊU BÀI HỌC

Học sinh cần nắm được:

1. Về mặt kiến thức

- Cỏc quy tắc tỡm giới hạn vụ cực của hàm số tại 1 điểm và tại vô cực

2. Về kĩ năng

- Biết vận dụng các quy tắc để từ các giới hạn đơn giản tỡm giới hạn vụ cực của cỏc hàm số khỏc.

3. Về tư duy, thái độ

- Phát triển tư duy trừu tượng, óc suy luận, phán đoán

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác

II - CHUẨN BỊ, PHƯƠNG TIỆN, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp

 Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi

 Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo

 

doc4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 422 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 (nâng cao) - Tiết 66: Một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực Tiết thứ: 66 Ngày soạn: 5 - 1 - 2011 Chương trình Nâng cao Dạy lớp 11B1, Ngày dạy:.. I - Mục tiêu bài học Học sinh cần nắm được: 1. Về mặt kiến thức - Cỏc quy tắc tỡm giới hạn vụ cực của hàm số tại 1 điểm và tại vụ cực 2. Về kĩ năng - Biết vận dụng cỏc quy tắc để từ cỏc giới hạn đơn giản tỡm giới hạn vụ cực của cỏc hàm số khỏc. 3. Về tư duy, thái độ - Phát triển tư duy trừu tượng, óc suy luận, phán đoán - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo III – Tiến trình dạy học 1. Kiểm tra bài cũ Nêu định nghĩa giới hạn một bên 2. Dạy bài mới Đặt vấn đề: Bài hôm nay ta sẽ đưa ra một vài quy tắc tìm giới hạn tại vô cực để giải các bài toán được nhanh chóng. Hoạt động 1: Về định lí Thời gian: phút Mục tiêu: Nắm được nội dung định lí Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi Đặt vấn đề: Trước hết, ta trình bày một nội dung định lí về giới hạn Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu HĐTP 1: Dẫn dắt - Giới thiệu bài HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm - Lấy ví dụ dẫn dắt định lí - Hướng dẫn HS tìm hiểu HĐTP 3: Hình thành khái niệm - Hướng dẫn HS nêu định lí - Chính xác hoá HĐTP 4: Củng cố khái niệm - Lấy ví dụ - Chính xác hoá - Lắng nghe Thực hiện Phát biểu Nhận xét Thực hiện giải ví dụ 1. Định lớ Nếu thỡ Ví dụ: Theo SGK Hoạt động 2: Về quy tắc 1 Thời gian: 15 phút Mục tiêu: Nắm được nội dung quy tắc 1 Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi Đặt vấn đề: Trước hết ta đưa ra quy tắc về giới hạn của tích hai hàm số Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu HĐTP1: Dẫn dắt - Giới thiệu HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm Lấy ví dụ về giới hạn của tích Hướng dẫn HS tìm hiểu Chính xác hóa HĐTP3: Hình thành khái niệm Hướng dẫn HS nêu quy tắc Chính xác hoá HĐTP4: Củng cố khái niệm Lấy ví dụ Cho HS làm ví dụ Nhận xét , chính xác hoá - Lắng nghe Thực hiện theo yêu cầu giáo viên Ghi nhớ Phát biểu Nhận xét, bổ sung Giải ví dụ HS khác nhận xét bài làm của bạn Quy tắc 1: SGK Ví dụ: Tìm đs đs đs0 Hoạt động 3: Về quy tắc 2 Thời gian: 20 phút Mục tiêu: Nắm được nội dung quy tắc 2 Hình thức tiến hành: Bằng hệ thống câu hỏi Đặt vấn đề: Sau đây là quy tắc về giới hạn của thương hai hàm số Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu HĐTP 1: Dẫn dắt - Giới thiệu HĐTP 2: Tiếp cận khái niệm - Lấy ví dụ về quy tắc 2 - Hướng dẫn HS tìm hiểu HĐTP 3: Hình thành khái niệm - Hướng dẫn HS nêu quy tắc - Chính xác hoá HĐTP 4: Củng cố khái niệm - Lấy ví dụ - Chính xác hoá - Lắng nghe Thực hiện Phát biểu Nhận xét Thực hiện theo yêu cầu GV Quy tắc 2: SGK Ví dụ: Tìm 1. đs 2. đs 3.đs Hoạt động 4: Củng cố toàn bài Hoạt động GV Hoạt động HS Ghi bảng - Trình chiếu Nêu câu hỏi củng cố bài Cho học sinh làm đề trắc nghiệm Tìm hiểu những kiến thức trọng tâm, quy Chọn phương án trả lời đúng nhất Qua bài này, các em cần nắm được gì? Kiến thức nào là trọng tâm? Cõu 1: Chọn kết quả đỳng của A. B. C. 4 D. 0 Cõu 2: Kết quả đỳng của là : (nhúm 2) A. 2 B. 0 C. D. Cõu 3: Chọn giỏ trị đỳng của là: A. 0 B. C. D. Cõu 4: Chọn kết quả đỳng của là: A. B. 1 C. 0 D. Hướng dẫn HS làm bài ở nhà Ghi nhớ Bài tập về nhà: Bài 34 - 37 trang 163

File đính kèm:

  • docminh giao an Mot vai quy tac tim gioi han vo cuc Dai NC.doc