Giáo án Đại số 10 - Tiết 16: Luyện tập

I.Tiến trình

 B1.Ổn định lớp (1)

 B2.Kiểm tra bài cũ:Thông qua làm bài tập trên lớp

 B3.Nội dung bài mới (40)

HĐ1:Giáo viên mời 1 HS lên bảng làm bài 1

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Tiết 16: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập (2 tiết ) Tiết 1 I.Tiến trình B1.Ổn định lớp (1’) B2.Kiểm tra bài cũ:Thông qua làm bài tập trên lớp B3.Nội dung bài mới (40’) HĐ1:Giáo viên mời 1 HS lên bảng làm bài 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -GV đưa bài toán lên bảng -Cho HS chọn điểm và vẽ đồ thị hàm số -Hàm số có chứa dấu giá trị tuyệt đối thì dùng định nghĩa để bỏ -HS lên bảng b)Đồ thị là một đường thẳng qua hai điểm A(0;7),B(2;4) c) đồ thị là hai nửa đường thẳng cùng xuất phát từ điểm có tọa độ (0;-1) đối xứng với nhau qua trục Oy Bài 1:Vẽ đồ thị của các hàm số a)y=2x-3 b) c) -GV chính xác hóa của HS lên bảng HĐ2:Giáo viên mời 1 HS lên bảng làm bài 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -GV đưa bài toán lên bảng -Hai điểm A, B thuộc đồ thị hàmsố nên toạ độ của nó thoả mãn pt y=ax+b -HS lên bảng -HS thay tọa độ của các điểm A,B vào phương trình để tìm a,b Bài 2 (sgk trang 42) Giải: a)a=-5;b=3 b) ta có c)Ta có HĐ2:Giáo viên mời 1 HS lên bảng làm bài 3 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -GV đưa bài toán lên bảng -Hai điểm A, B thuộc đồ thị hàmsố nên toạ độ của nó thoả mãn pt y=ax+b HD:hướng dẫn HS tìm a,b -HS lên bảng -HS thay tọa độ của các điểm A,B vào phương trình để tìm a,b Và đưa ra phương trình đường thẳng Do y=ax+b song song với Ox Bài 3(sgk trang 42) Giải: a)ta có vậy phương trình đường thẳng y=2x-5 b)ta có a+b=-1 phương trình song song với Ox nên a=0 ;vậy b=-1 vậy phương trình đường thẳng có dạng y=-1 II.Củng cố,Dặn dò:(4’) 1.Củng cố: Cách lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bâc nhất, hàm số có chứa dấu giá trị tuyệt đối 2.Dặn dò: xem lại các bài đã sửa,và làm thêm bài tập trong sách bài tập

File đính kèm:

  • docD16.doc