Giáo án Đại số 10 (nâng cao) - Trường THPT Hậu Lộc 1 - Tiết 15: Tìm tập xác định

H6. Khảo sát sự biến thiên của hàm số

1) trên mối khoảng và

2. (với ) trên mỗi khoảng và và lập bảng biến thiên của nó.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 (nâng cao) - Trường THPT Hậu Lộc 1 - Tiết 15: Tìm tập xác định, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 10 năm 2006 Tiết 15. 1. Bài cũ H5. Hãy tìm tập xác định của hàm số Hoạt động của HS Hoạt động của GV - Giải và hoàn thiện bài toán - TXĐ - Giao nhiệm vụ HS - Điều khiển HS giải và hoàn thiện bài - Đánh giá kết quả Bài mới H6. Khảo sát sự biến thiên của hàm số 1) trên mối khoảng và 2. (với ) trên mỗi khoảng và và lập bảng biến thiên của nó. Hoạt động của HS Hoạt động của GV - Khảo sát sự biến thiên của hàm số ở H2 trên mỗi khoảng bằng cách dựa vào nhận xét (SGK), lập bảng biến thiên - Giải bài toán trên (giải và trình bày các kết quả theo nhóm) - Giao nhiệm vụ và điều khiển HS giải và trình bày các kết quả - Lưu ý các sai sót của HS - Cũng cố khái niệm. H7. Xét tính chẵn – lẻ các hàm số sau a) b) Hoạt động của HS Hoạt động của GV - Nghiên cứu thảo luận khái niệm - Giải bài toán trên (giải và trình bày các kết quả theo nhóm) - Nhận xét về tập xác định D - Giao nhiệm vụ và điều khiển HS giải và trình bày các kết quả - Đưa một số mô hình về các đồ thị hàm số chẵn, hàm số lẻ - Cũng cố khái niệm. 2. Cũng cố: H8. Hoạt động cũng cố kiến thức cho HS thông qua các bài toán Cho hàm số xác định trên khoảng có đồ thị như hình bên. Hãy ghép mỗi ý ở cột trái dưới đây với mõi ý ở cột phải để được một mệnh đề đúng 1) Hàm số f là hàm 2) Hàm số f đồng biến 3) Hàm số f nghịch biến a) Hàm số chẵn b) Hàm số lẻ c) Trên khoảng d) trên khoảng e) Trên khoảng Hoạt động của HS Hoạt động của GV - Giải và hoàn thiện bài toán - 1) – a); 2) – c); 3) – d) - Giao nhiệm vụ cho HS - Hoàn thiện bài toán A

File đính kèm:

  • docD15.doc