Giáo án Đại số 10 - Luyện tập

I.Tiến trình

 B1.Ổn định lớp (1)

 B2.Kiểm tra bài cũ:Thông qua làm bài tập trên lớp

 B3.Nội dung bài mới (40)

HĐ1:GV đưa bài toán lên bảng

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 475 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập (3 Tiết) Tiết 3 I.Tiến trình B1.Ổn định lớp (1’) B2.Kiểm tra bài cũ:Thông qua làm bài tập trên lớp B3.Nội dung bài mới (40’) HĐ1:GV đưa bài toán lên bảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -GV mời 1 HS lên bảng -Yêu cầu HS đưa ra pp chứng minh bđt -GV chỉnh sửa và đưa ra kết luận -HS lên bảng -HS biến đổi tương đương Và áp dụng hằng đẳng thức đưa ra kết quả Bài 1: CMR Giải: (đpcm) HĐ2:GV đưa bài toán lên bảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -GV mời 1 HS lên bảng Để ad bđt cauchy cho 2 so a,b thi chúng phải thỏa đk gì? + cĩ thỏa đk đĩ ko? -Theo hệ quả 2 hai số phải thỏa đk thêm đk gì thì cĩ thể tìm đc gtln của tích 2 số đĩ? + cĩ thỏa đk đĩ ko? -Nhận xét,Hồn chỉnh lời giải -HS lên bảng -Hai số phải không âm -HS áp dụng bđt côsi và đưa ra kết qủa -Lớp theo dõi và đưa ra nhận xét bài làm của bạn Bài 2: tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hs với Giải: vì nên Áp dụng bđt cauchy cho 2 số ta cĩ: Dấu bằng xảy ra khi và chỉ khi Vậy đạt giá trị lớn nhất là 16 khi x=1 Mặt khác Dấu bằng xảy ra khi và chỉ khi hoặc Vậy đạt giá trị bé nhất là 0 khi hoặc HĐ3:GV đưa bài toán lên bảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội Dung -GV mời 1 HS lên bảng Để tìm gtnn của ta ad bđt cauchy cho 2 số nào? Tìm giá trị nhỏ nhất của ? đạt gtnn khi và chỉ khi? -GV chính xác hóa bài của HS lên bảng -HS lên bảng -HS áp dụng bđt côsi cho 2 số dương x và -HS đưa ra gtnn -lớp theo dõi và đưa ra nhận xét Bài 3: Tìm giá trị nhỏ nhất của hs với Giải: Vì nên Nên ta cĩ: Dấu bằng xảy ra khi và chi khi Vậy đạt gtnn là khi II.Củng cố,Dặn dò:(4’) 1.Củng cố (3’):Nhắc lại các tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của hàm số 2.Dặn dò (1’):Yêu cầu học sinh về nhà coi lại các bài đã làm và xem trước bài mới

File đính kèm:

  • docD55a.doc