Giáo án Đại số 10 - Bài 1: Một vài khái niệm Mở đầu

I.Mục tiêu

Giúp Hs

-Nhận thức được rằng các thông tin dưới dạng số liệu rất phổ biến trong đ ời s ống thực tiễn. Việc phân tích các số liệu từ các cuộc khảo sát điều tra cho ta nh ìn s ự việc một cách chuẩn xác , khoa học chứ không phải là những đánh giá chung chung

-Tháy được tầm quan trọng của Thống kể trong nhiều lĩnh vực hoạt động của con người, sự cần thiết phải trang bị kiến thức thống kê cơ bản cho mọi lực lư ợng lao động

-Nắm được các khái niệm : đơn v ị điều tra, Dấu hiệu,mẫu, mẫu số liệu, Kích th ước mẫu và điều tra mẫu.

II.PHƯƠNG TIỆN: sgk, sgv

III.PHƯƠNG PHÁP: Hoạt động nhóm, Kiểm tra , đánh giá

IV.TIẾN TRÌNH

1. ổn định

2. Kiểm tra

3. Bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Bài 1: Một vài khái niệm Mở đầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài1 Một vài khái niệm Mở đầu I.Mục tiêu Giúp Hs -Nhận thức được rằng các thông tin dưới dạng số liệu rất phổ biến trong đ ời s ống thực tiễn. Việc phân tích các số liệu từ các cuộc khảo sát điều tra cho ta nh ìn s ự việc một cách chuẩn xác , khoa học chứ không phải là những đánh giá chung chung -Tháy được tầm quan trọng của Thống kể trong nhiều lĩnh vực hoạt động của con người, sự cần thiết phải trang bị kiến thức thống kê cơ bản cho mọi lực lư ợng lao động -Nắm được các khái niệm : đơn v ị điều tra, Dấu hiệu,mẫu, mẫu số liệu, Kích th ước mẫu và điều tra mẫu. II.PHƯƠNG TIỆN: sgk, sgv III.PHƯƠNG PHÁP: Hoạt động nhóm, Kiểm tra , đánh giá IV.TIẾN TRÌNH ổn định Kiểm tra Bài mới HĐ1. Thống kê là gì? (HS tham kh ảo SGk) HĐ2. Mẫu số liệu Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò -Cho HS hoạt động theo nhóm, tham khảo vd trang 159 và 160 SGK và trả lời câu hỏi sau: Dấu hiệu X? Đơn vị điều tra? Đọc lần lượt các giá trị của dấu hiệu X? Mẫu? kích thước mẫu? Mẫu số liệu? Điều tra toàn bộ là gì? Điều tra mẫu là gì? Thường dùng cách điều tra nào? Vì sao? -Hoạt động theo nhóm 4 Dấu hiệu X: s ố h ọc sinh c ủa m ỗi l ớp Đơn vị điều tra: Một lớp học cấp THPT ở Hà Nội Đọc lần lượt các giá trị của dấu hiệu X: Gi á tr ị c ủa X t ại l ớp 10A l à 47, t ại l ớp 10B l à55, Mẫu: L à t ập h ợp c ác l ớp {10a,10b,,11e } kích thước mẫu: 10 Mẫu số liệu: Là tập hợp các số {47;55;;54;55 } Điều tra toàn bộ là thực hiện tren mọi đ ơn vị điều tra Điều tra mẫu là chỉ điều tra trên một m ẫu nào đó Thường dùng cách điều tra m ẫu H Đ3. Củng cố Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Cho HS hoạt động nhóm làm bài tập 1 và 2 trang161, sgk. Kiểm tra chữa Hoạt động nhóm Bài1: Dấu hiệu : Số con trong mỗi gia đình ở huyện A. Đơn vị điều tra: một gia đình Kích thước mẫu : 80 Các giá trị khác nhau trong mẫu số li ệu trên là: 0;1;2;3;4;5;6. Bài2. Tương tự bài1 Củng cố: đã củng cố từng phần HDVN. Soạn bài 2

File đính kèm:

  • docMột vài Khái niệm mở đầu-T66.doc